Cần lắm sự trợ giúp của anh em cho quả "não cá vàng" này :(

huynhbanhbao
25/10/2018 10:19Phản hồi: 108
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dtvietcare
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em trước cũng hay bị đau nửa đẩu bên trái, khoảng 1 tháng tái đau 1 lần và 1 lần như vậy từ 2-3 ngày sau dần nó rút ngắn khoảng 2 tuần đau 1 lần. Cũng không biết lý do tại sao và đã định đi khám (thực ra là đi rồi nhưng vào thứ 7 nên không khám thần kinh được). Khi tham khảo qua bác google thì thấy có 1 nguyên nhân là do thiếu máu lên não (có thể vì lý do nào đó các dây thần kinh và mạch máu sau gáy lên não bị chèn ép) và nhiều ca cứ đau làm ly cafe lại đỡ hơn. Trong một lần đau quá em bực mình ra ngay đội tẩm quất người mù và hôm đó nhân viên đã bóp gáy + đầu cho em 1h. Kết quả thật tuyệt vời khi ra khỏi cửa cơn đau đã gần như biến mất, trong quá trình bóp cậu nhân viên nói phía sau gáy bên trái của mình có một cục gì đó mà bình thường không thấy và tập chung xoa bóp chỗ đó cho nó tan ra. Kết quả thì đỡ đau đầu nhưng hôm sau cái chỗ sau gáy đó nó sưng lên, em cũng lo nhưng không còn đau đầu nữa (em hay đau bên trái và chỉ bên trái thôi). Từ lần đó tới giờ khoảng 6 tháng em bị đau lại đúng 1 lần và tự xoa bóp chỗ sau gáy bên trái thì nó đỡ chỉ kéo dài tầm 1 ngày. Khi bác bị đau nửa đầu bên nào bác cứ nhằm sau gáy bên đó mà xoa bóp thật lực cho máu lưu thông tốt xem có cảm giác đỡ hơn không, nếu bác bị kiểu như em thì sẽ đỡ. Trước em cũng có uống giảm đau nhưng nói chung không ăn thua, nếu mà không đỡ thì khuyên bác đi khám khoa thần kinh BV Bạch Mai hoặc ĐH Y.
p/s: đau nửa đầu rất mệt mỏi và hay cáu gắt nên cần người thân trong gia đình thông cảm, bác nên chia sẻ điều này !
huynhbanhbao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dtvietcare Chuẩn bác ạ. Cực khó tính, dễ cáu. Ai mà cứ hỏi hỏi em cái gì nhiều quá là em lại gắt lên. Người thân họ còn hiểu mình chứ người ngoài thì =,=. Nhưng em ko tìm thấy cái cục nào sau gáy hết. Mỗi lần đau chỉ muốn đập đầu vào tường 😔
longphuong89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huynhbanhbao dạ em cũng giống bác đấy ạ, nhiều lúc bị bọn đồng nghiệp kêu là khó tính như phụ nữ đến tháng.
bui_hoang88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dtvietcare đọc thấy bác này giống em quá, giống đến 90% luôn

em cũng thường xuyên phải dùng cafe, nếu ko thì chắc ko đủ máu lên đầu mà làm ăn gì được

rồi thì đúng là đau đầu gây khó chịu bứt rứt trong người, hay cáu gắt, gắt gỏng, nhăn nhó, đến mình nhìn mình còn phát chán nữa là người khác

trước em cũng hay đi massage, spa này nọ, các em nó bóp đầu, người, cũng đỡ, bây h thêm đau đầu vì tiền nên cái khoản này cũng cắt hẳn, bệnh lại càng nặng, hic

bác cho hỏi chỗ tẩm quất người mù của bác làm ở đâu đấy ạ? và giá cả thế nào? em hỏi nghiêm túc đấy ạ

tuần sau em đi vào BV ĐH Y khám, đông tây y kết hợp xem thế nào,
diemmycake
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bui_hoang88 Bác này giống hệt em nè nhưng em đã đi khám rồi ạ, mới đầu tuần thôi.

Em chụp X Quang cổ, thắt lưng, làm lưu huyết não, điện não đồ, điện tâm đồ, xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh hóa (men gan, mỡ máu, thận,...)

Kết quả là: em bị thoái hóa 2 đốt sống cổ (C5, 6), 2 đốt sống thắt lưng (L mấy í, em ko nhớ), thiểu năng tuần hoàn não, và thiếu máu nữa ạ, hic hic.

Bác sỹ kê cho 6 loại thuốc tất cả, trong đó có 3 thuốc khớp, cơ, 2 thuốc tăng tuần hoàn não, và 1 thuốc bổ máu (sắt và acid folic)

Trộm vía mới dùng được 2 ngày mà em thấy khá dễ chịu, hy vọng là sẽ ổn ổn.
bluesky226
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bác ngồi máy tính văn phòng nhiều nên chịu khó tập thể dụng động tác ^,^ để lưu thông máu não nhé!
banvatoi03
ĐẠI BÀNG
5 năm
em nghĩ, các bác mất ngủ là do stress đó. các bác cố gắng thả lỏng mọi thứ ra xem sao (search google cách thả lỏng, nếu cần thì private em, em chỉ cho mấy mẹo). hoặc bác có thể uống 1 số thuốc bổ não kiểu Cebraton ấy. vì mất ngủ cũng là 1 trong những biểu hiện của thiếu máu lên não mà. Cebraton của Traphaco nên yên tâm mà dùng, ko phải thuốc vớ vẩn đâu.
tuncheese
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thiếu máu não thì chữa trị thế nào các bác nhỉ? Nghe mn nói thì em hoàn toàn có đầy đủ biểu hiện của thiếu máu lên não rồi.
tunglinhtinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuncheese Em nghĩ là bơm máu lên não thôi ạ =)))))))))))
phokhongmua
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuncheese Bệnh thiếu máu lên não thường có biểu hiện mất ngủ, nhớ nhớ quên quên, đau đầu, lúc nào cũng thấy căng thẳng, hoa mắt chóng mặt, tê nhức chân tay. Nên mua tuần hoàn não, thuốc bổ não về mà uống nhé. Nhà mình thì trung thành với thuốc bổ não Cebraton của Traphaco bạn ạ.
emtomcoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em cũng bị đau đầu kinh điển, có lúc đau phát khóc lên được ấy. Hôm đi khám ở khoa nội thần kinh 108, Bs bảo em bị huyết áp thấp. Tim mạch bình thường (Trước đấy em khám ở viện tim HN bảo em bị rối loạn nhịp tim). Uống hết đơn thuốc thì ngậm sâm. Nhưng mà tình trạng đau đầu của em ko thuyên giảm lắm 😔
MintLy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em cũng thế ạ. Hay mất ngủ. Hôm nào không mất ngủ thì cũng ngủ rất muộn. Hay đau nửa đầu phía sau gáy. Em đi khám cũng không ra bệnh gì.
bui_hoang88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MintLy Mình cũng vậy nè, đợt này còn bị nặng hơn, chắc do cuối năm nhiều việc nên stress quá. Cơ thể quá tải.
MintLy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bui_hoang88 Thấy mn bảo, uống tâm sen sẽ dễ ngủ mà em chưa thử bao giờ. Bạn em cũng thuộc thành phần khó ăn, khó ngủ. Đợt này nó đang thiền, cứ thiền tầm 30 phút trước khi ngủ là dễ ngủ hơn. Mà em ngồi thử, chỉ ngồi được mấy phút là tê chân, ko ngồi nổi.
bluesky226
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bui_hoang88 Nhiều việc dồn lên vai 1 lúc, ít nghỉ ngơi thư giãn, bị stress, do đó thường xuyên bị thiếu máu não dẫn tới đau, đầu, mất ngủ đó ạ.
hauyenkun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bui_hoang88 Ko tìm được người san sẻ công việc à bác? Ôm đồm quá như thế thì nhanh kiệt sức lắm. Xưa em cũng hay ôm đồm, việc gì cũng muốn tự làm cho an tâm vì tính em cầu toàn, nhưng bây giờ em thả lỏng rồi, chỉ làm trong khả năng của mình, ko cố quá sức bác ạ. Trước cứ nghĩ, mình phải cố tí thì mn mới đỡ khổ, giờ mình chả cố vẫn thấy mn ổn. Đôi khi hơn nhau ở cái suy nghĩ thôi đó bác.
LeLan_09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đã từng uống Cebraton 1 đợt thấy rất hiệu quả nhưng đang uống các loại thuốc khác. Có thể uống thuốc này cùng được ko? Đợt này đầu óc cũng nhớ nhớ quên quên, chán quá.
bác đã dùng thử Otiv chưa, tại mình cũng là dân văn phòng nên cũng hiểu chuyện đau đầu rồi hay quên đủ kiểu, uống cái đó vào ngủ cũng ngon hơn
bác đã dùng thử Otiv chưa, tại mình cũng là dân văn phòng nên cũng hiểu chuyện đau đầu rồi hay quên đủ kiểu, uống cái đó vào ngủ cũng ngon hơn
dân văn phòng thì chịu thôi bạn ạ, có otiv uống vào thì đỡ hơn
camcanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
ra bệnh viện mà khám xem bệnh gì thôi cho nó chắc bác ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019