Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá PowerBeats Pro sau 1 tháng: tuyệt vời cho thể thao, không tiện lợi sử dụng hằng ngày

Knah
7/7/2019 9:3Phản hồi: 131
Đánh giá PowerBeats Pro sau 1 tháng: tuyệt vời cho thể thao, không tiện lợi sử dụng hằng ngày
PowerBeats Pro là chiếc tai nghe khiến mình phải chất vật để sở hữu hơn cả AirPods thế hệ mới. Được giới thiệu vào tháng 4 và chính thức bán ra từ 3/5 , tuy nhiên sản phẩm này nhanh chóng hết hàng trên mọi mặt trận và mình phải rất chật vật mãi tận hơn 1 tháng sau mới có thể sở hữu được em nó. Vậy liệu em nó có thực sự hấp dẫn đến nỗi cháy hàng không hay chỉ là chiêu trò bán hàng của Apple?

1/ Không tiện lợi cho việc sử dụng hằng ngày


audio_tinhte_powerbeats_pro_13.jpg
Như tiêu đề mình có đề cập, sau mấy tuần sử dụng mình nhận ra Powerbeats Pro không tiện lợi để sử dụng hằng ngày và nguyên nhân của việc này là do thiết kế của sản phẩm. PowerBeats Pro sở hữu kích thước thuộc hàng khủng nhất hiện nay trong thế giới tai nghe true wireless. Việc này dẫn đến hậu quả là case sạc của sản phẩm cũng tương xứng và rất to. Mình rất khó khăn mỗi khi nhét vào túi quần jean và dù có nhét được thì nó cũng cộm lên rất khó chịu mỗi khi đứng lên ngồi xuống. Giải pháp thường ngày của mình là bỏ vào túi áo khoác hoặc bỏ vào ba lô mỗi khi mang em nó đi đâu.

audio_tinhte_apple_airpods_vs_powerbeats_pro_10.jpg
Bên cạnh kích thước lớn, việc để tai nghe vào case sạc cũng không thuận tiện lắm dù có nam châm. Nguyên nhân cũng đến từ thiết kế của em nó và thông thường mình phải loay hoay 1 chút mới có thể để tai nghe vào được. Chính vì 2 điều bất tiện trên mà thường mỗi khi nghe xong mình thường để ra ngoài luôn chứ cũng không thường xuyên bỏ lại vào case.

audio_tinhte_apple_airpods_vs_powerbeats_pro_7.jpg
Một điểm trừ nữa đến từ thiết kế đó chính phần earhook cố định của sản phẩm. Phần này giúp tai nghe bám tốt vào tai khi vận động tuy nhiên vì cố định nên sẽ không phù hợp với tất cả mọi người. Nếu Apple làm phần gọng này có thể tinh chỉnh được thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Phần earhook này cũng sẽ gây ra một số bất tiện với những ae đeo kính giống mình. Ngoài ra nếu ae đeo ngoài đường mà đeo khẩu trang các kiểu thì cũng rất dễ vướng vào mỗi khi tháo dỡ khẩu trang.

audio_tinhte_powerbeats_pro_11.jpg
Do sở hữu kích thước lớn, nếu ae nào đeo PowerBeats Pro để chạy xe thì sẽ khó để đội được nón fullface. Còn nếu đội nón ½ thì sẽ bị gió lọt vào do phần củ tai lớn này sẽ trở thành vật đón gió. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng đàm thoại kể cả bên nói lẫn bên nghe.

audio_tinhte_apple_airpods_vs_powerbeats_pro_8.jpg
Apple cũng keo kiệt khi chỉ trang bị toàn bộ phím cứng cho sản phẩm của mình. Với kích thước lớn như PowerBeats Pro, nếu được trang bị cảm ứng chắc chắn các thao tác sẽ chính xác và ngon lành hơn rất nhiều. Chưa kể với giá bán lên đến 250$, rõ ràng Apple đang thể hiện khả năng hút máu của mình thật tài tình vì cắt giảm tính năng so với AirPods nhưng vẫn bán với giá mắc hơn.

audio_tinhte_powerbeats_pro_12.jpg
Có một vấn đề đó là không rõ vì sao mà mình thấy hiện Powerbeats Pro có lỗi về hiển thị pin. Vấn đề này chỉ xảy ra khi ae unpair để kết nối sang một máy mới. Nói chung đây cũng không phải là vấn đề gì to lớn vì tai nghe là thiết bị cá nhân và thông thường sẽ là của ai nấy xài nên ae cứ yên tâm.

Ngoài ra lâu lâu mình cũng gặp tình trạng hiển thị nhầm Logo giữa AirPods với Powerbeats Pro, chẳng hạn như đang nghe bằng AirPods nhưng hình ảnh hiện thị trong phần kết nối lại là của Powerbeats Pro, nguyên nhân mình nghĩ có lẽ do cả 2 cùng trang bị chip H1 nên đá qua đá lại một chút. Việc này không ảnh hưởng gì đến quá trình sử dụng cả và mình nghĩ Apple cũng sẽ sớm fix lỗi ở các bản update tới mà thôi.

2/ Tuyệt vời cho những ai thích thể thao


audio_tinhte_apple_airpods_vs_powerbeats_pro_3.jpg

Quảng cáo


Là sản phẩm tai nghe true wireless mới nhất của Beats và đồng thời cũng là của Apple, PowerBeats nghiễm nhiên được trang bị bị chip H1 mới nhất và tất nhiên là những tính năng hấp dẫn trên AirPods mới như Hey Siri, Live Listen, khả năng chuyển đổi nhanh giữa các thiết bị cùng iCloud cũng đều hiện hữu. Đây là các tính năng được thửa riêng được Apple dành cho hệ sinh thái của mình và đã có rất nhiều bài viết trước đây nên mình sẽ không nói lại nữa. Tuy nhiên, không như AirPods, PowerBeats Pro là chiếc tai nghe độc lập đến từ thương hiệu Beats, nghĩa là những người dùng các hệ điều hành khác từ Android, Windows, hay thiết bị gì miễn có bluetooth cũng đều có thể kết nối và sử dụng bình thường.

audio_tinhte_apple_airpods_vs_powerbeats_pro_6.jpg
Powerbeats Pro còn được trang bị cảm biến giúp có thể nhận biết được khi nào ae tháo ra khỏi tai để tự động dừng chơi nhạc. Đây là tính năng tiện lợi đồng thời giúp quản lý và tiết kiệm pin cho người dùng. Như vậy là ngoại trừ các tính năng được thửa riêng của nhà Apple, ae nếu không phải dùng đồ của nhà Táo thì có thể yên tâm là em nó cũng sẽ kết nối và hoạt động tương tự như các tai nghe true wireless khác đang có mặt trên thị trường. Ae chỉ cần mua về, kết nối và sử dụng, không hơn không kém.

audio_tinhte_apple_airpods_vs_powerbeats_pro_1.jpg
Kể từ khi chuyển qua sử dụng các tai nghe true wireless với 2 củ tai nhỏ gọn như MTW. Mình cũng không đụng đến các tai nghe có thiết kế to như Powerbeats nữa. Tuy nhiên cho đến khi đeo em nó lên tai, mình phải công nhận là Apple làm tốt ở khâu thiết kế giúp sản phẩm bám rất tốt vào tai, mặc dù to nhưng vẫn đảm bảo được độ thẩm mỹ của người dùng chứ không phô trương hay vướng víu như đa phần các sản phẩm tai nghe dạng này.

Thiết kế này không chỉ đẹp mà còn mang lại cảm giác đeo tốt, mặc dù như đã nói ở trên không phải dành cho tất cả mọi người nhưng một khi đã đeo được thì rất ngon lành. Fit tốt cũng là một điểm cộng của Powerbeats Pro, đa phần các tai nghe true wireless ae cần phải chịu khó xoay trở một chút mới có thể tìm được cho mình một cặp tips vừa ý cũng như một góc đeo phù hợp thì Powerbeats Pro cực dễ fit. Điều này giúp ae có thể thoải mái vấn động cũng như đảm bảo được việc cách âm với môi trường xung quanh.

Mình thường đeo Powerbeats mỗi ngày tầm 2h mỗi khi chơi thể thao. Powwerbeats Pro cho cảm giác đeo tự tin hơn chứ không phải thấp tha thấp thỏm sợ rớt tới lui như khi đeo AirPods hay một số em true wireless khác. Mình sử dụng để chạy bộ, đá bao cát hay trồng chuối các thể kiểu thì hoàn toàn không gặp vấn đề gì với em này cả.

Quảng cáo


Được trang bị khả năng chống nước, thế nhưng Apple lại giấu nhẹm không hề cho biết sản phẩm của mình thực tế có thể có khả năng chống nước ở thang điểm nào. Một số trang thì cho rằng IPX4 tuy nhiên đây là mức thấp nhất rồi và đây là điều khiến mình băn khoăn vì trước đây mình từng làm hư đến 4 em Powerbeat3 vì bị vô nước. Với thời gian vừa qua, mình hiện chưa thể nói lên được điều gì về vấn đề này, tuy nhiên hi vọng Apple sẽ giải quyết triệt để vấn đề này để không phải nhận cơn mưa 1 sao như Powerbeats3.

audio_tinhte_apple_airpods_vs_powerbeats_pro_cover.jpg
Về chất âm, mặc dù có thông tin rằng Powerbeats Pro có thể được trang bị driver tương tự như AirPods nhưng ae có thể yên tâm là chất âm hoàn toàn không có bà con gì với nhau ở đây hết. Mình nhấn mạnh điều này vì chất âm của cả 2 gần như đối lập. Sở hữu chất tiếng trầm ấm, dải bass đầy đặn uy lực cùng không gian rộng rãi, Powearbeats Pro đúng nghĩa là chiếc tai nghe dành cho những ai yêu thích EDM, các thể loại nhạc sôi động như RnB, Rap hay cả Epic đều nghe rất đã tai.

Bass rõ ràng là điểm mạnh nhất của em nó, điểm đáng khen ở đây là tiếng bass không lấn át các dải khác mà lại rất căng, giàu năng lượng. Tiếng bass nhanh cho cảm giác rất phê đối với các bản EDM hay EPIC được phối tốt. Thông thường các tai nghe có bass nhiều sẽ gặp tình trạng dải này lấn át lên cả mid và treb, tình trạng này vẫn xảy ra trong một số trường hợp trên Powerbeats Pro, tuy nhiên với mình không đáng kể, nếu quá khó tính về âm thanh ae có thể lựa chọn các sản phẩm như Sennheiser Momentum true wirelesss, còn ở khía cạnh một chiếc tai nghe thể thao thì em nó đã trình diễn rất tốt rồi.

Trung âm của Powerbeats Pro đầy đặn, ấm và dễ nghe. Nếu so với em UA Flash mình mới đánh giá gần đây thì Powerbeats Pro có chất âm tươi sáng và dễ nghe hơn một chút. Ngoài ra nhờ âm trường rộng rãi mà tiếng bass dù có bạo lực vẫn đủ không gian trình diễn chứ nếu chất chội thì có lẽ đã lấn át hết sang dải này luôn rồi. Mình thì gần như toàn bộ thời gian khi sử dụng em nó đều mở nhạc EDM để chơi thể thao nên thực sự cũng không để tâm về mid treb gì cả, tuy nhiên lâu lâu có thử bật mấy bản nhạc của Justin Moore hay Chris Young thì nghe cũng ấm áp tình cảm lắm.

Powerbeats Pro sở hữu chất âm V Shape, chính vì vậy không quá khó để nhận ra cả bass lẫn treb đều được thể hiện rất rõ ràng. Nhờ vậy mà các hiệu ứng của các bản nhạc điện tử cũng được thể hiện tốt, rõ ràng và bay bổng. Với lại nếu chơi thể thao mà tiếng hiền quá thì ae cũng sẽ dễ tụt mood lắm.

audio_tinhte_apple_airpods_vs_powerbeats_pro_2.jpg
Tóm lại, ưu nhược điểm gì mình cũng đã nói rõ ở trên rồi. Ae nếu muốn tìm một chiếc tai nghe thể thao thì đây là lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn. Tuy nhiên nếu mua để sử dụng cho mục đích hằng ngày thì rõ ràng là có nhiều lý do để ae nên suy xét kỹ trước khi mua. Rõ ràng Apple cũng rất khôn khéo trong chuyện này, thực sự nếu ae có cả AirPods lẫn Powerbeats Pro thì có thể nói là toàn vẹn
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Là mình thì sẽ ko xài dòng này dù chất âm có tốt hơn Airpods bao nhiêu, riêng cái hook kia đã thấy phảng phất thiết kế của loại tai bluetooth cách đây gần 2 thập kỷ: rườm rà, vướng víu & quê vãi Gấu trúc (2).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Mr Gil Gần chỗ mình có trung tâm tập thể hình nhưng có vẻ như mình chưa chạm mặt trường hợp nào đeo tai nghe kiểu earhook như trong bài, đa phần toàn xài ko dây kiểu Airpods hoặc loại khác nhưng ko hề có cái hook kia Khỉ (9).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Đơn giản phòng gym bạn tập kiểu bình dân
lovepda
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Ít nhất là với tai nghe này, việc mua để xài cũng hơi khó tại thời điểm này. Và mục đích sử dụng khác nhau. Nhìn bạn cmt, mình lại nhớ tới câu truyện hài về đứa hs làm bài văn, luôn tìm cách để tả về con chó, cho dù phần mở bài có khác thì cũng tìm cách chuyển hướng về tả con chó
Mấy con iPhone xài bt như hạch vậy đó
Nhìn k đc gọn gàng như Airpod 😃
@JoseyHan Đương nhiên, nhìn qua là thấy luôn, quá vướng víu khi đeo, tháo và hơi quá khổ khi nhét túi quần! Mấy thứ như này thường người dùng sẽ chọn mẫu nào gọn nhẹ, tiện lợi Gấu trúc (14).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Nó to và ko tiện để dùng lắm, nói chung Beat làm tai nghe ko vì khách hàng gì cả
Case to quá mang đi đâu cũng mệt lắm. Đang happy với airpod vì khoản bỏ túi nhí quần jean
@Timkelvin mang đi tập thì cứ vứt vào balo là xong
hpgover
ĐẠI BÀNG
5 năm
có thể dùng con này để đi bơi đc ko nhỉ 😔
@hpgover Có khả năng chống nước nhưng thực tế chưa biết chống mức độ nào Gấu trúc (19).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

trananhtommy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hpgover Tớ đã và đang dùng đi tắm, đi bơi hơn tuần nay rồi nha... chưa sứt sẹo gì cả. Yên tâm vì trước đây vợ vất cả bộ airpod vào máy giặt sấy gần 3h mà lúc tìm thấy trong máy giặt vẫn sống nguyên. Cho nên còn này chả phải lăn tăn.
rockycena
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hpgover chưa thấy ai đi bơi đeo tai nghe, dị vãi 😁
hpgover
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rockycena Ha ha. Vừa nghe nhạc, Còn đỡ nước vào tai 😆
@hpgover mình nghĩ là ko nên
blogbinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hộp nhỏ hơn xíu rõ vẫn thích hợp hơn
@blogbinh cái tai nó to thì cái case nó phải to thôi
dán da nhìn dễ thương ;)
Má ơi case to như cái bóp 😆)))
boyhk_206
TÍCH CỰC
5 năm
Dùng hằng ngày Airpod thừa sức đáp ứng nhu cầu không những thế còn nhỏ gọn, thanh lịch hơn
Đang dùng và cảm thấy hài lòng.
IMG_9457.JPG
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
Đặt riêng nhìn không thô lắm mà đặt cạnh airpods nhìn khá thô và to.
@Matevol Cái hộp lúc đút túi mới thấy bự phát khiếp, khéo bằng cục sạc Mac Đầu tròn (8).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

[​IMG]
azhongcaizi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đeo con này đau vành tai lắm nhỉ
chanchan0306
ĐẠI BÀNG
5 năm
@azhongcaizi Không hề bạn ơi, thoải mái rất chắc chắn kho vận động nha
@azhongcaizi thoải mái lắm bác
Ai đeo kính thì xác nhận không nên dùng loại này 😃, loại khỏi wish-list từ vòng sơ tuyển.
chanchan0306
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nuhuta vẫn dùng kính vô tư nha, không hề bị cấn
@nuhuta mình vẫn đeo em nó dù đeo kính, vài hôm là quen thôi bác
.acu.
TÍCH CỰC
5 năm
bữa nào làm bài các lựa chọn thay thế airpod đê ad ơi
hoangunited
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Acuteboy Tới tháng 8 chắc sẽ có con Sony WF-1000X Mark 3, đọc review bao nhiêu chỗ toàn thấy khen không là khen rồi, chắc là nhờ Noise cancellation với chất âm của Sony ngon hơn là AirPods
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangunited Chất âm thì airpod ko so được với ai nhưng độ tiện lợi thì ko ai so bằng
hoangunited
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Truong.ld Chính xác, nhưng chỉ đúng với thiết bị của Apple. Mình ngoài Xs và iPad Pro 11 ra thì còn dùng cả Android lẫn laptop Windows. Với cả sau 2 tháng mình dùng Airpods thì thấy cái kiểu one size fits all nó khá khó chịu, đeo lâu cấn tai quá, vậy nên mới nghía tới con của Sony.

Con Sony thì nó lại universal hơn, hdh có app của sony và bluetooth là chơi. Nhưng cái ăn tiền của bé Sony là active noise cancellation cơ.
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangunited Tai nghe nào mà chẳng "one size fits all"? Sony nó universal hơn thế nào cơ? Ý bác là nó có nhiều sizes để lựa chọn à? Bác làm rõ ra cái xem nào.
hoangunited
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Balabalo01

Theo cái suy nghĩ thiển cận của mình thì đơn giản tai nghe của Sony, à thật ra là cả Beats PowerBeats Pro và nhiều hãng khác nó cho nhiều option về mút tai nghe (eartips), trong khi Airpods chỉ có duy nhất 1 size và nó làm bằng nhựa, lỗ tai mình không to nên đeo lâu nó cấn gây khó chịu, còn với những loại có eartips thì mình có thể điều chỉnh xuống nhỏ hơn để đeo cho thoải mái hơn. Còn định nghĩa "one size fits all" của bác khác mình như thế nào thì mình không rõ.

Còn Sony hay Bose hay Senheiser universal hơn tức là nó pair theo app, chỉ là điện thoại có app (bất kể Android hay iOS) và có Bluetooth thì pair được, chơi tốt, không bị giới hạn chức năng theo OS như kiểu Airpods hay Powerbeats Pro vốn có con chip H1 quá xịn để connect với các thiết bị của Apple trong khi với Android thì lại không ngon bằng, tất nhiên là pair được nghe được nhưng cái smart của thằng Airpods chỉ ngon trên iOS. Đương nhiên là ai chỉ dùng đồ của Apple thì thấy con chip H1 nó ngon, pair quá ngon với Airpods, tính năng cũng ngon nhất khi đi kèm với iPhone hay iPad. Có cái mình thì không chỉ dùng đồ Apple alone 😆 cho nên đang suy nghĩ chuyển từ Airpods 2 sang con WF-1000XM3. Vậy thôi.
Ae hỏi chổ nào sửa power beats 3 ko nhỉ, mình cắm xạc nó ko vào, chưa kể mình làm gãy 1 bên móc nữa, hixx
pvming
TÍCH CỰC
5 năm
Môn thể thao nào đeo đc nhỉ. Đá bóng, bơi lội đc ko ??? Hay là buổi sáng ra chạy 2 vòng quanh sân.
kub4undre
TÍCH CỰC
5 năm
Tai này hợp với chạy bộ hoặc gym thôi
Chứ đeo hàng ngày ko ổn
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@kub4undre Đúng rồi bạn, đeo chạy xe máy có nón bảo hiểm nữa chắc vướng víu lắm, mình vẫn dùng airpod hàng ngày đi xe máy tiện
kub4undre
TÍCH CỰC
5 năm
@Truong.ld Airpod tiện hơn là dòng sport này
Dòng này định hướng dân thể thao là hợp lý
Còn kiểu aw & airport thì dân vp chiếm đa số
chanchan0306
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kub4undre mình tthấy đeo chạy xe ổn, không vướng nhé
trananhtommy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hôm mới lấy về đeo vào tai hơi có chút nuối tiếc vì nó hơi to, khó đeo và kệnh tai. Không êm ái nhẹ nhàng như Airpod, nhưng sau 2 buổi đeo đi tập thì thấy hoàn toàn chả có gì tiếc cả. 1h30p tập thể thao và đeo luôn vào phòng tắm, âm thanh vẫn tràn ngập đến khi thay quần áo xong mới tháo ra đút vào túi tập. Nhìn chung là rất ổn. Ngoài lúc tập dùng airpod, lúc tập dùng beatpro kaka.
gauanh08
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trananhtommy ngon lành! đeo vào phòng tập nhìn rất ngầu luôn
trananhtommy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gauanh08 Sướng nhất là lúc tắm vẫn đeo trên tai hoặc xuống trông con tập bơi mình vẫn nghe nhạc được. Đó mới là khác biệt.
@trananhtommy combo này thì chuẩn cơm rồi bác
Nếu không đòi hỏi quá qua về "thẩm mỹ" âm thanh, hay nhưng ai thường nhận mình là "tai trâu" thì Airpods mà dùng thôi. Tiện lợi, gọn nhẹ, giá mềm hơn.
Mình thì sợ đồ Beats từ ngày Apple mua về. Ngày xưa mua con Urbeat đến cả 5 năm rồi ko sao cả. Mua con BeatsX thì rõ chán. Mua đc vài tháng bị mồ hôi thế là tèo, đổi cái mới thì vừa hết bảo hành thì tèo nốt. Mất toi 100$ dùng đc 1 năm. Cạch bọn Beats luôn. Dùng Airpods vẫn thấy ok nhất. Dùng cho workout cũng đc mà dùng hằng ngày cũng rất thoait mái
@heohong2992 Phát rồ với chất lượng luôn bác ơi. Con của em thì bồ tèo khi vừa hết warranty luôn.
heohong2992
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Knah Nó quảng cáo workout nha bác. Chưa kể là đi tuyết này kia. Em gửi mail lên nó không thèm gửi box về để bảo hành mà đền luôn mà
heohong2992
ĐẠI BÀNG
5 năm
@drluongtuandung Haha. Beat thì chắc chỉ dám xài dòng studio thôi. Đến sợ với tụi này. E xài cái taotronics đi xông hơi còn không vấn đề gì😔
@heohong2992 Em cũng cân nhắc con Studio Wireless vì cơ bản nó có chip W1 nên dùng đồ Apple thì kết nối ngon hơn. Nhưng thấy review con Bose 700 mà cũng thấy thèm quá, thích cái vụ điều khiển cảm ứng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019