Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


SHIVR: Tai nghe Bluetooth chống ồn $200, nghe nhạc tạm được, phim và game ổn, cần cải tiến nhiều hơn

AudioPsycho
11/7/2019 4:36Phản hồi: 39
SHIVR: Tai nghe Bluetooth chống ồn $200, nghe nhạc tạm được, phim và game ổn, cần cải tiến nhiều hơn
SHIVRtai nghe Bluetooth chống ồn vừa đặt chân vào thị trường âm thanh sau khi dự án gọi vốn trên Kickstarter và Indiegogo thành công mỹ mãn. Link ở đây, anh em mà vô xem hãng chém gió thì dễ bị ngộp lắm nên thà đọc bài của tui cho rõ vì con này tui được đưa cho mượn và xài tới giờ là đã 3 tuần rồi, đêm nào cũng xài cho những nhu cầu giải trí thầm kín luôn =]]



Khi cầm trên tay, SHIVR cho cảm giác khá chắc chắn và nhẹ nhàng, chất liệu nhựa cứng cáp, gọng có lõi kim loại để tăng độ bền. Earpad và headband của tai nghe cũng mềm mại và có lực ép không quá chặt, đeo xem phim và chơi Sekiro Shadow Die Twice trên máy tính suốt 2 tiếng vẫn chỉ thấy hơi ấm ấm tai thôi chứ không quá khó chịu.

tinhte_shivr_headphones (1).jpg

Em này có hộp đi kèm, gấp gọn để dễ mang theo bên mình. Trong hộp có dây sạc, dây 3.5mm, vài tờ giấy linh tinh.


tinhte_shivr_headphones (5).jpg

Theo thông tin từ hãng thì SHIVR dùng driver neodymium màng sinh học bio-film 40mm và tần số đáp ứng 15Hz~20kHz. SHIVR sạc bằng cổng USB-C cho viên pin 600mAh. Phụ kiện đi kèm là túi mềm, case đựng, cable 3.5mm, cable sạc USB-C, adapter máy bay và sách hướng dẫn.

tinhte_shivr_headphones (2).jpg

Tai nghe có switch gạt tắt / mở riêng, nút pair bluetooth và nút tăng giảm âm lượng riêng. Em này xài Bluetooth 5.0, hỗ trợ codec SBC, AAC, aptX và aptX-LL.

SHIVR có tính năng chống ồn chủ động (ANC). Tai nghe mặc định kích hoạt chống ồn khi sử dụng (có thể tắt đi nếu muốn) và ngăn các tiếng ồn bên ngoài ở mức khá, tuy nhiên vẫn chưa thể so sánh được với Sony WH-1000XM3 đâu. Hơn nữa cái cảm giác em này đeo lên rồi bật chống ồn thì nó sẽ tạo ra áp lực rất rõ ràng lên màng nhĩ. SHIVR cũng có Ambient Sound Mode để nghe âm thanh xung quanh mà không cần tháo tai nghe, cái chức năng này khá hãm, vì khi tui nhấn vào thì nó tạm ngưng nhạc luôn 😁

Tiếp, em này có chức năng tạm ngưng nhạc khi đang đeo mà tháo ra. Thực tế mà nói cái chức năng này hoạt động không được chính xác cho lắm. Coi clip sẽ rõ.

Chất âm của SHIVR nói chung trong trẻo và có độ chi tiết vừa đủ, tuy khó có thể làm hài lòng dân audiophile nhưng chắc chắn người dùng cơ bản sẽ không có gì phải phàn nàn, ngay cả khi bạn nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau. Tui thấy cái hay nhất của nó là chơi game với coi phim khá là ok, không phải vì cái vụ head-tracking hay âm thanh 3D gì như hãng nói cả, dải trầm và treble của nó rất phù hợp để làm việc này. Trầm hơi dư ở sub-bass và upper bass đánh lực khá căng, nên mấy phân đoạn bắn súng, cháy nổ, quăng lựu trong Resident Evil 2 Remake nghe khá là sướng tai. Bên cạnh đó là treble đủ lượng, đủ chi tiết, lại không quá gắt và trung âm hơi lùi một chút nên nghe lâu không bị quá mệt, trong cái game Sekiro Shadow Die Twice mà tui chơi, có cái đoạn đánh boss Genichiro, 2 cây katana chạm nhau keng keng rồi còn sét đánh xẹt xẹt nữa, đeo con này chơi game khá là phấn khích :D.

tinhte_shivr_headphones (3).jpg

Quảng cáo



Thật ra mà nói, tui không thích chất âm em này khi nghe nhạc, vì nó không đủ tiêu chuẩn "hay" mà tui đặt ra, so với các tai nghe khác như Sony 1000XM2 hay 1000XM3 thì nó cũng không đủ tuổi vì thiếu không gian và tiếng hơi bí, trung âm không rõ ràng và hấp dẫn, tuy nhiên với cái giá của nó và những gì nó thể hiện trong game và phim, tui không thể dùng lời lẽ nặng nề để chê nó được :D. Nếu không thích sử dụng Bluetooth, bạn cũng có thể cắm dây 3.5mm cho SHIVR như 1 chiếc tai nghe có dây truyền thống.

Về cái chức năng head-tracking thì như clip tui có nói. Cá nhân tui có chơi game hay coi phim hay nghe nhạc gì đi nữa thì tui cũng không mặn mà với nó lắm. Cái đầu với con mắt lúc nào cũng trước màn hình, có quay qua quay lại gì đâu mà cần. Về âm thanh, chế độ này chỉ làm tiếng hơi vang hơn 1 chút mà thôi chứ hoàn toàn không được rõ ràng và trực tiếp được như Audeze Mobius. Ông nào mà nghĩ chức năng này chơi game sẽ tốt hơn thì tui chịu, không gian âm trong chế độ 3D của SHIVR cũng khá kém ổn định, nhiều khi không định hướng được âm thanh phát ra từ điểm nào.

$200...hmmmm....Tui nghĩ SHIVR hoàn toàn có thể được làm tốt hơn, họ không cần phải ráng nhét thật nhiều chức năng thời thượng vào một sản phẩm có giá trung bình như thế này, nếu lược bỏ một số chức năng thừa thải như head-tracking, chức năng tạm ngưng nhạc khi tháo tai nghe ra khỏi đầu để tập trung hơn vào chất âm tốt hơn, thậm chí là trang bị luôn DAC cho em nó để khi cắm vào máy tính là nghe trực tiếp như Audeze Mobius vậy, hoặc tăng hiệu năng chống ồn lên cao hơn. Thôi thì sản phẩm đầu tiên vậy cũng là tạm ổn, tui sẽ chờ đợi một sản phẩm khác nữa từ SHIVR, hy vọng nhiều cải tiến và trưởng thành hơn.
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hailezzzz
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhu cầu giải trí thầm kín X]
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@Hailezzzz Giá 200$ mà thương hiệu mới toanh (chắc Khựa), chất lượng không có gì đặc biệt thì...
@vn_soft Yamaha đấy bạn
Đang xài con ATH m50x bt. Cảm thấy hài lòng
nhìn mạnh mẽ nam tính thật 😃
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
$200 mà tạm được thì loại ngay vòng gửi xe 😔
blogbinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chụp tai mà 200$ thì vẫn nghe đỡ ớn hơn Airpods
@blogbinh Airpod nó nghe khác gì Earpod đâu. Nói chất âm thôi, quá lởm
200$ mà chỉ "tạm được" thôi à 😁
lethanh231
TÍCH CỰC
5 năm
Mua chụp tai đầu tư hẳn cho đáng xài lâu dài, chứ mua mấy em này phí
phampham79
ĐẠI BÀNG
5 năm
gần 5tr mà mới tạm ổn thôi à bác
phduong25
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tai nghe vậy thì hay, nhưng mà to quá đem theo khó khăn thật đấy =))
Nhìn nam tính nhỉ ;)
benny991996
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng
@AudioPsycho bro đánh giá như nào với con A&K Jr, mình thấy đợt này giảm giá thơm quá, nếu múc con này về nghe chủ yếu là nhạc mua từ iTunes thì chất âm ra có khác với iPorn không?
AudioHunger
ĐẠI BÀNG
5 năm
@junior1506 Có lý do mới giảm từ 10tr xuống 1 nửa mà vẫn ế 😆
@AudioHunger Nó là bản đặc biệt cho fandom thì em nghĩ nó ré là bt thôi, thay cái màu với Chữ ký thành BTS thì có khi bán lại chạy
Hamiltons
ĐẠI BÀNG
5 năm
Máy nghe nhạc đẹp ghê
Giá cũng tốt !
good!
200$ với mình vẫn còn khá đắt...
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Tên hãng nghe lạ ghê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019