khu mình tối tối hay có mấy ku thích nẹt nẹt cả pkl lẫn xe cùi thích độ, 1 sáng nọ đang đi mua đồ ăn thấy dưới đường có vẽ sơn trắng nghe nói có 1 ku pkl tối qua nhậu xỉn đâm vào cột điện lên đường tại chỗ, bỗng thấy hôm ấy trời thật đẹp.
Trước tiên nên hiểu thế nào là mod exhaust system, độ pô không ngoài 3 mục đích chính:
- Âm thanh to
- Kiểu dáng
- Cải thiện công suất máy. Thật sự muốn cải thiên công suất máy thì phải mod luôn cả ECU, bazzar hay PC5 kèm thay loc gió độ. (để đảm bảo tặng lượng gió vào động cơ) Đa số ở VN đều dừng lại ở giảm số kí. Pô zin theo xe PKL rất nặng (do bầu hơi to và tất cả bằng thép), thay bằng pô đô có thể giảm 5-6 kí do vật liệu làm pô cao cấp hơn (nhôm, titan, carbon fiber).=> Xe nhẹ thì sẽ vọt hơn.
Về phần pô slip on cũng chia ra nhiều loại:
- Pô lon dài: Street legal hay có dấu EC approved: Các loại pô này thì chỉ nghe to và ấm hơn pô zin chứ không gào thét.
- Pô lon ngắn & không có nỉ: For Racing Only. Ví dụ như AR racing, HP hay SC project. Âm thanh nghe khá là to nhưng chỉ gào thét khi ở tua máy cao.
- Pô fake: Thật ra loại pô kêu to nhất chính là pô fake, nhiều xe 150cc âm thanh to hơn hẳn PKL.
Mình không ủng hộ việc nẹt pô và lý do mình độ pô nằm ở 2 lý do sau đây:
- Âm thanh phấn khích dù chạy ở tốc độ vừa phải 30-60km.
- Người đi đường sẽ bớt vượt ẩu dù bao giờ mình cũng chạy vào lane giữa. Thật sự khi cầm lái PKL rồi các bạn sẽ biết, đối việc thắng gấp và dừng 1 con xe năng hơn 200ki thì cũng không như dừng 1 chiếc xe tay ga. Cái này là an toàn cho chính bản thân mình và người đi đường xung quanh.Và mình chỉ gắn po lon dài (street legal) nên âm thanh chỉ to hơn po zin 1 tí và người nghe chính là mình.
Có 1 lý do mà chưa chắc nhiều bạn sẽ biết, PKL chạy rất nóng nhất là các dòng xe Ducati / BMW (làm mát bằng quạt). Lý do hay nẹt po là để đi cho nhanh chứ that sự phỏng bẹn, tiêu hết tình trùng là có thật !!
Thật sự mình cũng di ứng với thanh niên chạy moto nẹt po và đi các loại po dành cho racing hay pô fake. Nói cho cùng người điếc cũng là người lái và làm người khác giật mình. Nhưng cũng không nên đánh đồng tất cả người chay PKL độ pô là một loại.
@huynhvuanh0701
“Đ quan tâm,thứ mất dạy kém văn minh,thiếu ý thức,ích kỉ,trẻ trâu,mong cho tụi bay đâm đầu vào tường chết hết đi.”
Đấy là snghi của người Việt Nam mình,lên diễn đàn có nói lịch sự cỡ nào thì trong đầu cũng nghĩ v thôi
Họ ko quan tâm và ko cho ta thanh minh gì hết
@ThanhXL1708
cám ơn bạn, mình chỉ giải thích cho mọi người hiểu pô độ cũng có dăm ba loại và như thế nào là đô pô thôi. Chứ mình chạy ở ngoài đường không ai phàn nàn gì. Mình luôn nói không với việc nẹt pô và phóng nhanh. Sống là để hượng thụ chứ hem phải để đua giải bát nhang vàng. @_@
Cá nhân mình nghĩ thì độ pô cũng như việc gắn trợ sáng. Người độ có ý thức và biết cách độ thì nó sẽ tốt cho cả họ và người xung quanh. Còn rơi vào kẻ vô ý thức thì sẽ trở thành thảm họa.
Pô là bình tiêu âm nhằm làm giảm tiếng ồn mà chúng nó còn cố làm cho to thêm. 100 ông đi xe thì 99 ông là Khối phân lớn.
Với lại, xe máy đi mà ko phải đổi bằng mà các bố ấy cũng gọi là phân khối lớn, đó chỉ là phân khối nhỏ nhưng ý thức của Khối phân lớn thôi.
Ông nào thích nghe tiếng pô thì vòng ống xả mà chụp lên tai mà nghe một mình đi, của ông tất.
Mấy thằng đi kiểu vặn vặn ga để nẹt pô bất kể đang ngồi xe gì, mũ không đội, gương ko có, đi thì khôn quá, ko giữ cự li, vượt ẩu, ...
Ngoài việc tôi độ pô để âm thanh to hơn chút thì cũng để xe đẹp hơn
Xe nào cũng thay pô zin,tuy nhiên pô đều có can thiệp để không bị quá chói tai.Tất cả pô xe tôi đều chèn thêm tiêu để không "thoáng quá" Cố gắng để ở giữa hai mức zin & độ,cho nên khi xe chạy ga nhỏ tiếng pô chỉ nhỉnh hơn zin chút xíu