Các công ty Mỹ có thể bán sản phẩm của mình cho Huawei sau 2 tuần nữa

baongoaihoi
17/7/2019 5:7Phản hồi: 0
Các công ty Mỹ có thể bán sản phẩm của mình cho Huawei sau 2 tuần nữa
baongoaihoi – Hoa Kỳ có thể sẽ sớm phê duyệt giấy phép cho các công ty công nghệ Mỹ bán các sản phẩm của mình cho Huawei sau ít nhất hai tuần – trích lời một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ.

Huawei – gã khổng lồ viễn thông của Trung Quốc đã được thêm vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ vào hồi tháng 5, qua đó cấm các công ty Mỹ cung cấp hàng hóa của mình cho Huawei nếu không có sự đồng ý của chính phủ Mỹ.



Nhưng vào cuối tháng trước, sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh G20, ông Trump đã tuyên bố các công ty Mỹ có thể tiếp tục bán sản phẩm của mình cho Huawei. Và trong những ngày gần đây, Bộ trưởng Thương mại Mỹ – Wilbur Ross cho biết sẽ sớm cấp giấy phép để Huawei tiếp tục được mua một số linh kiện của các công ty Mỹ miễn là nó không làm ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Chưa rõ Chính phủ Mỹ sẽ cấp phép cho việc bán những công nghệ và linh kiện nào cho Huawei, vì các tuyên bố đưa ra vẫn còn rất chung chung. Theo một số nguồn thạo tin, Bộ Thương mại Mỹ có thể xét cấp phép theo từng trường hợp cụ thể.


Trong số 70 tỷ đô la mà Huawei đã chi mua linh kiện vào năm 2018, khoảng 11 tỷ đô la đã được chi cho các công ty công nghệ Mỹ như Qualcomm ( QCOM.O ), Intel ( INTC.O) và Micron Technology ( MU.O ).

Tin tức tài chính, kinh tế cập nhật 24h

#bfx
#baongoaihoi
#dubaongoaihoi
#thitruongngoaihoi
#giaodichngoaihoi
#dautungoaihoi
#Báo Ngoại Hối

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019