Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay camera an ninh Xiaomi Aqara G2: chân đế linh hoạt, Full-HD, nhiều tính năng

Didu
3/7/2019 6:40Phản hồi: 176
Trên tay camera an ninh Xiaomi Aqara G2: chân đế linh hoạt, Full-HD, nhiều tính năng
Mình đang dùng hai chiếc G2 và thấy rất hài lòng nên muốn chia sẻ với anh em, tên của nó là Aqara G2. Dù thuộc thương hiệu Aqara cũng như có hỗ trợ HomeKit nhưng bạn có thể dùng nó với ứng dụng Mi Home, kết nối đơn giản và nhiều tính năng thú vị. Hơn nữa, chân đế là cái ăn điểm của G2, giúp bạn có thể đặt camera bất kỳ đâu và lựa chọn nhiều góc ghi hình linh hoạt.


Thiết kế


G2 có hình dáng bầu tròn, đơn giản mà đẹp, ban đầu mình mua cũng chỉ vì nó đẹp. Chiếm trọn mặt trước là camera chính cũng như một microphone và các đèn cảnh báo, camera này góc rộng 140 độ, nếu lắp ở một góc nhà thì nó có thể thu được cả không gian một phòng khách cho chúng ta. Camera này không phải 360 độ, không xoay được, mình cũng chỉ cần một camera góc cố định cho nhu cầu quan sát và xem lại nếu cần.

tinhte_aqara_g2-2.jpg

Mặt sau có loa ngoài đủ lớn để giao tiếp và phát cảnh báo. Thẻ nhớ microSD được đặt ở dưới đáy, mở chân đế ra là thấy, bên cạnh còn có một nút để reset camera này nếu nó lỗi hoặc thiết lập lại mới. Cổng kết nối micro-USB được đặt ở mặt sau, dưới loa ngoài, nó có thiết kế lõm sâu vào bên trong và rất khó để cắm dây.

Chân đế


Aqara cho chúng ta một miếng keo hai mặt và tấm kim loại để bắt vít vào tường bằng gỗ. Chân đế của G2 có sẵn nam châm để gắn vào tấm kim loại, hoặc chúng ta cũng có thể gắn trực tiếp nó lên kệ sắt hay bất cứ bề mặt kim loại nào, như ở nhà mình là gắn vào một góc của TV để quay cả phòng khách. Trong trường hợp gắn lên các bề mặt không kim loại thì dùng miếng keo hai mặt.

tinhte_aqara_g2-10.jpg

Bạn có thể mở chân đế ra và gắn theo nhiều hướng, bản thân G2 cũng có thể xoay tròn trên chân đế nên nó sẽ cho chúng ta xoay, nghiêng theo rất nhiều hướng, góc độ khác nhau. Mời anh em xem video để biết chi tiết hơn.

Tính năng


Như bao camera Xiaomi, G2 cũng có độ phân giải Full-HD, dĩ nhiên bạn có thể chọn độ phân giải thấp hơn là HD hoặc SD. Video sẽ được tự động lưu vào thẻ nhớ và ghi đè, bạn cũng có thể chọn chỉ ghi vào thẻ nhớ khi phát hiện chuyển động, hoặc không ghi vào thẻ nhớ. Trong mục Video Settings, còn có tùy chỉnh để camera tự chuyển về chế độ ghi ban đêm (với hồng ngoại), khi này video sẽ là đen trắng và không có màu. Hay với tính năng time-lapse, bạn cũng có thể ghi time-lapse môt khung giờ cố định hoặc camera sẽ tóm tắt hoạt động của cả ngày bằng time-lapse để cho chúng ta xem.

Ở phần an ninh, G2 có thể phát hiện chuyển động hoặc tiếng động bất thường. Bạn có thể chỉnh độ nhạy, hoặc với phát hiện chuyển động là thiết lập nhận diện theo từng vùng chứ không chỉ là toàn bộ khung hình. Tính năng này rất hay, nhiều lúc bạn chỉ cần nó phát hiện chuyển động ở một khu vực nhất định nào đó mà thôi. Hay như G2 có thể phân biệt người với động vật, chỉ khi có chuyển động của người nó mới gửi cảnh báo, nhưng tính năng này mình chưa thử sâu nên không rõ nó nhận có chính xác không.

tinhte_aqara_g2-15.jpg
tinhte_aqara_g2-14.jpg

Hoạt động với HomeKit và hệ sinh thái Aqara


Aqara có hẳn một hệ sinh thái và cái G2 này đóng vai trò là hub luôn, tức là anh em không cần mua thêm hub Aqara nữa. Nó có thể hoạt động với các sản phẩm smarthome Aqara khác để tạo thành một hệ thống an ninh cho ngôi nhà. Aqara có nhiều thiết bị giống như Xiaomi vậy, ví dụ cảm biến mở cửa, chuông cửa, rèm cửa, cảm biến chuyển động... và bạn có thể kết hợp với G2 để cho các ngữ cảnh automation rất hay, ví dụ khi phát hiện mở cửa thì ghi một đoạn video và gửi thông báo... Và Aqara hỗ trợ Apple HomeKit, nếu anh em dùng HomeKit thì Aqara là lựa chọn hay vì giá rẻ, sản phẩm đẹp.

Quảng cáo


Hiện G2 có giá khoảng 8-900k gì đó, dưới 1 triệu đồng. Mức giá khá ổn cho anh em cần camera ngon, tiện lợi và trong hệ sinh thái HomeKit.

tinhte_aqara_g2-1.jpg tinhte_aqara_g2-3.jpg tinhte_aqara_g2-4.jpg tinhte_aqara_g2-5.jpg tinhte_aqara_g2-6.jpg tinhte_aqara_g2-7.jpg tinhte_aqara_g2-8.jpg tinhte_aqara_g2-9.jpg tinhte_aqara_g2-12.jpg tinhte_aqara_g2-13.jpg tinhte_aqara_g2-16.jpg tinhte_aqara_g2-17.jpg tinhte_aqara_g2-18.jpg tinhte_aqara_g2-19.jpg tinhte_aqara_g2-20.jpg
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xiaomi có camera an ninh nào khoảng 500 600k mà có phát hiện chuyển động ko nhỉ?
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@strongwindp bác biết con cam nào hỗ trợ LAN ( RJ45 ) ngon không bác. Tính mua con Yoosee, mà khoái Mì Xào hơn 😔
tomguitar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chickie con này xài cho phòng trọ ok ko bác, e thấy nhiều ng recommend con này.
tintincon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja Đang xài con Xiaomi Mijia, giá 550K, có tính năng phát hiện chuyển động và tự động gửi tn cảnh báo vào đt, ổn định, phân giải HD, đàm thoại 2 chiều...xài rất Ok
nó quay rồi gửi về tàu khựa cho mà xem
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@John Chris Thật đấy =)). Thế vụ chính phủ Mỹ nghe lén thủ tướng Đức thì sao =))
@congmanh1991 Liên quan nhau ? Cái này tôi đang bàn giữa các doanh nghiệp với nhau. Bạn lôi chính phủ này nghe lén chính phủ kia vô lập luận thì có thấy chớt quớt không ? Lý luận như bạn thì người ta nói là lý luận cùn đấy.
bilamsao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@John Chris Hình như google, fb, ms nó cũng đang nghe lén người dùng. Và nó có đưa cho chính phủ để đổi lấy các đặc quyền khác hay không thì chỉ nó mới biết. Đừng dạy đời người khác. Với tôi cái gì tốt, rẻ thì dùng thôi. Bạn tên Mỹ, nên về bên đó sống!
@bilamsao Nói thì đưa bằng chứng hộ chứ đừng dùng tư duy bản thân mà áp người khác. Tư duy thiển cận theo kiểu bầy đàn red bull thì mãi không ngóc đầu nổi đâu.
strongwindp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cam xiaomi tuy thỉnh thoảng cũng dở chứng ko kết nối dc nhưng nhìn chung nó dễ xài và cách nó làm ứng dụng thấy thông minh, tiện dung nhất trong tất cả
Camera an ninh có pin charge cũng rất hay. Gắn đâu cũng được khỏi dây nhợ lằng nhằng.
azhongcaizi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ ghét xiaomi đúng một điều là hay dùng màu trắng. Dùng lâu thiết bị sữ bị bẩn và rất khónlau sạch
@azhongcaizi Bạn nói đúng. Mau xuống màu kem sữa, xấu lắm bạn. Phải chi màu đen dễ giấu bọn trộm.
@azhongcaizi e thấy nhu cái này dán màu vàng trộm vô tưởng tượng minion cũng nên 😁
azhongcaizi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuvuzezelala M cũng thích màu đen hơn. Sạch sẽ
Xiaomi mình chỉ sợ mất kết nối, có cái 360 fullHD mất kết nối rất bực mình. So với dahua c35 thì ổn định hơn xiaomi nhưng hình như chất lượng hình ảnh ko tốt bằng.
@Pnmr560 Để mình thử, hôm trước có tìm kiếm giải pháp trên mạng thì anh em bảo phải để mainland mới bình thường. Thời gian 2 tháng đầu dùng rất bình thường nhưng càng về sau càng hay bị mất kết nối + lời khuyên Mainland nên mình mới nghĩ là nó tệ. Để thử lại coi sao.
@tuanquang_caxc Mình đang dùng google home cho switch, camera và khoá cửa. Đợi việc google public việc cho chạy offline trên google home speaker mình sẽ đầu tư mạnh hơn. Mình dự định mua các loại cảm biến nữa là hoàn thiện nhu cầu.
Pnmr560
TÍCH CỰC
5 năm
@bohemian Bạn làm theo hình là được. Sau khi chuyển vùng về Việt Nam thì nó sẽ bắt đăng nhập lại và phải reset camera để kết nối lại từ đầu. 2019-07-17 10.33.41.png 2019-07-17 10.34.14.png
tomguitar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hạt mè bé xíu Mình đang dùng google home cho switch, camera và khoá cửa. Đợi việc google public việc cho chạy offline trên google home speaker mình sẽ đầu tư mạnh hơn. Mình dự định mua các loại cảm biến nữa là hoàn thiện nhu cầu.
BÁC ƠI, NHÀ E Ở SG CŨNG ĐANG CHBI LẮP CAMERA VÀ KHÓA VÂN TAY NGOÀI CỔNG, BÁC CŨNG XÀI COMBO NÀY KO, CHO E XIN SĐT E HỎI THĂM VỚI Ạ. TKS BÁC.
Ai cho em hỏi e đang tính mua 1 bộ smart home của QCT không biết ổn không nhỉ. Thấy giá cũng ngang ngang với xiaomi
ghi zô thẻ nhớ là mình khoái à .lưu trữ trên cloud dễ thọt lắm ,mình ko thích nổi tiếng trên xnxx 😁
sợ dơ cái camera thì có thể dán decal vàng ,độ chế thành Stuart : )
upload_2019-7-16_21-37-12.jpeg
@kixx Mới có 1 bác bị trộm ghé lấy đi cái thẻ bỏ lại con cam
@tuanquang_caxc rủi ro ko bao giờ hết ,nhưng bảo vệ camera dễ hơn là cloud data 😁
blogbinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nó mà phù hợp với Google Home thì ngon
@blogbinh Chắc Mi Home link nó qua GG Home đc thôi.l vì nó cũng như là cái hub zigbee rồi. Nhưng thường link đc thì lại ít chức năng hơn nhiều lắm. Dám ko chừng cái bắt chuyển động gửi thông báo ko dùng đc trên GGH =))
Duovo
ĐẠI BÀNG
5 năm
con này có dùng pin ko nhỉ? không biết phát hiện chuyển động nhạy ko? ví như con ruồi bay ngang
@sushi1632 Ruồi bay ngang thì k có con nào phát hiện đâu =))))). Con này sài điện dây chứ k phải không dây. còn xiaomi phát hiện chuyển động cỡ con mèo lận =))))
Duovo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@davidphamhong Ở cty mình xài hkvision buổi tối có mấy con ruồi hay bù hóng bay bay gần ngang vẫn quay đc.
Lucifer09
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sushi1632 Ở chế độ ban đêm thì bồ hóng bay nó cũng phát hiện nha bạn.
chaudoc84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quay đêm rõ không bác
Mấy em hàng xiaomi ngày thì ngon rồi, giá trung bình, thiết kế đẹp, chức năng ổn.
Duovo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình sống ở chung cư, phía sau căn hộ mình có 1 cái sảnh mà mấy căn trên cứ quăng tàn thuốc xuống hoài. Mình muốn gắn 1 cái canh xem ai quăng xuống. Cc khoảng 9 tầng thôi ko biết quay nổi không.
mackenty
ĐẠI BÀNG
5 năm
hỏi anh em, trên mi home có lưu được videos không? và có mất tiền phí không?
Tran Tao
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn cũng đẹp
DtDssE2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Camera an ninh mình đang xài 3 hãng. Amazon Cloud Cam 2 cái cho căn hộ ở SG. Arlo Q của Netgear 3 cái cho nhà ống ba mẹ ở quê. Xiaomi 360 720p 4 cái cho nhà kinh doanh AirBnB. Nhận xét khách quan kinh nghiệm của mình là vầy:
- Amazon Cloud Cam. Ưu điểm: app mượt, coi trên web đc, phát hiện chuyển động rất nhạy. Khuyết điểm: chỉ lưu cloud free đc 1 ngày, độ nét mặc dù là Full-HD nhưng chỉ ở mức trung bình, và phải có tài khoản Amazon US mới xài đc.
- Arlo Q camera. Ưu điểm: rất nét, góc rộng, quay đêm rõ, lưu cloud free đc 7 ngày, phát hiện cả chuyển động lẫn âm thanh rất nhạy. Khuyết điểm: app thất thường, lâu lâu update thì lại gây tốn pin điện thoại, ko có giao diện web, app khởi động chậm.
- Xiaomi Cam 360. Ưu điểm: rẻ, độ nét và phát hiện chuyển động ổn, kết nối app rất nhanh (có thể do mình xài server Singapore trong khi 2 cái kia thì chỉ có US servers). Khuyết điểm: lâu lâu bị mát mát phải restart lại bằng tay, lưu cloud ko đáng tin cậy (dữ liệu có thể bị gửi về TQ, 2 cái kia chắc cũng bị gửi data về Mẽo nhưng TQ thì ghét hơn).

Kết luận: Nếu ai cần giải pháp camera an ninh chất lượng tốt giá rẻ mà ko quá lấn cấn vấn đề tính riêng tư có thể bị gửi về TQ, hoặc ai gắn cho cơ sở kinh doanh, thì nên dùng Xiaomi cho hiệu quả. Chất lượng tốt giá rẻ <900k đã bao gồm thẻ nhớ. Có điều nên mua Xiaomi bản quốc tế để connect vào máy chủ Singapore, bản nội địa TQ giá rẻ hơn do đc trợ giá bên đó nhưng phải connect vào máy chủ TQ đại lục và xài 1 thời gian có thể bị khóa lại ko xài đc nữa. Cái này mình cũng từng có kinh nghiệm xương máu khi mua 3 cái rẻ 500k cũng của Xiaomi xài cho quán cafe rồi. Xài đc vài tháng là tắt luôn.

Còn nếu ai đề cao tính riêng tư tốt hơn để xài trong nhà riêng thì có thể cân nhắc của hãng Arlo, cũng sẽ bị gửi data về Mẽo thôi mà chắc là đỡ hơn bị gửi về TQ. Cái Arlo này và Amazon có thêm chức năng geo-fencing, khi các thành viên gia đình ra khỏi nhà hết thì nó sẽ tự kích hoạt chức năng theo dõi an ninh, còn khi có 1 người về đến nhà thì nó cũng tự tắt đi.
DtDssE2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 Hàng xịn đắt tiền thì bạn nghiên cứu hãng Nest của Google hoặc Logitech Circle 2 xem sao nhé. Mình chưa dùng nhưng coi reviews thấy cũng đc khen nhiều.
DtDssE2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamthanhhieu178 Mình update Firmware trực tiếp trong app của mấy hãng Cameras này thôi. Xiaomi cũng vậy. Có thể cam Xiaomi của bạn là hàng nội địa TQ nên dùng 1 thời gian sẽ bị khóa kết nối tới máy chủ đó.
DtDssE2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tomguitar Nếu phòng cho thuê thì bạn đầu tư mỗi hành lang của từng tầng 1 cái Xiaomi cam là ok rồi, cảm biến chuyển động của nó cũng khá tốt đó, nhưng ghi vào thẻ nhớ thôi. Mình mua trên Tiki, bạn search seller Tiki Trading là yên tâm bản quốc tế, hộp là tiếng Anh, kết nối đc máy chủ Singapore, và dùng lâu dài ko bị khóa mạng. Còn khóa vân tay thì mình dùng của Samsung. Ko thì coi của Yale hoặc Hafele, nhưng chú ý nếu lắp ngoài trời thì phải có giải pháp chống mưa hiệu quả, vì thực ra mấy cái khóa điện hiếm có nhà sản xuất nào làm ra có chống nước hoàn toàn.
tomguitar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DtDssE2 tks b, nhà mình có mấy phòng thôi, khép kín trên lầu nên chỉ cần 1 cái ở ngách bên để phòng trộm cắp. Mua thêm hành lang thì phí quá. Để mình nghiên cứu cái vân tay, nhà khép kín chắc ok b nhỉ 😁
Trông ngon nhỉ
2 cù nèo
TÍCH CỰC
5 năm
Mình chưa xài camera nhưng xin hỏi các bạn. Nếu cái camera chỉ lưu được trên thẻ nhớ gắn trực tiếp vào camera mà bọn trộm nó tháo luôn cái camera đi. Vậy dữ liệu thi được trước đó có lưu trên đám mây không. Hay là đi theo tên trộm luôn rồi
@2 cù nèo Chỉ 1 trong 2 chức năng sử dụng 1 lúc thôi bạn 😃, đó là loại bình dân, còn loại cao cấp hơn thì chịu.
Tuy nghiên nếu bạn sợ trộm cam mất luôn thẻ, thì đừng dùng loại thẻ, hãy dùng ổ cứng riêng để trong nhà bạn 😃
Bọn xiaomi này được cái góc rộng phim đẹp phần mềm xem tiện lợi và thông minh
Nhưng sợ mấy con rẽ rẽ của nó đợt làm mình đi tong 1 củ mua hai cái của nợ này về sài vài tháng đứt mẹ nó cáp bên trong tháo ra mới biết thiết kế ngu bỏ mợ
=> dây cấp nguồn nằm dưới đế nối với bên trên thông qua một bộ xoay 370 độ xoay qua xoay lại thế là đứt ra
=> mình tháo ra nối lại dời lên thân trên và củng đc một time thì bị bệnh ngắt kết nối ko nhận thẻ rồi ko vào điện
Đủ thứ thứ
@tienthanht919 chất lượng video kém, không nét!
@tienthanht919 Xài được trong tầm giá rẻ thôi, chứ có tiền mua mấy con khác xài ngon hơn 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019