8 máy ảnh phù hợp đi du lịch chụp ảnh (2019)

tuanlionsg
17/7/2019 6:55Phản hồi: 166
8 máy ảnh phù hợp đi du lịch chụp ảnh  (2019)
Có quá nhiều máy ảnh để bạn chọn một chiếc cho mùa hè đi du lịch chụp hình. Dĩ nhiên yếu tố đầu tiên là bạn đã thích và muốn mua cụ thể một dòng máy nào thì không bàn nữa. Nhưng, nếu có băn khoăn, thì đó sẽ là tuỳ vào cách bạn muốn chụp gì, mức độ nhỏ gọn của bộ máy mà bạn muốn mua, ống kính gắn cố định máy ảnh hay có thể thay đổi ông kính khác nhau... Dưới đây là 8 máy ảnh tốt cho bạn tham khảo, hầu hết mình đã cầm trên tay và chụp thử, xin chia sẻ gợi ý.

1. Leica Q2
Mình thích đi du lịch với chiếc Leica Q2. Đó là một chiếc máy có thiết kế cao cấp dáng dấp quý tộc, trang bị ống kính một tiêu cự cố định 28mm f/1.7ASPH phục vụ nhu cầu phong cảnh và cả lang thang chụp đời sống con người. 28mm là một tiêu cự lý tưởng cho du lịch & đường phố. Về kích thước, Leica Q2 nhỏ gọn, nhưng đủ khả năng để ghi nhận hình ảnh cho bất kỳ một chuyến du lịch nào. Một vài lý do khác thuyết phục chọn Leica Q2 cho các chuyến du lịch đó là quay video DCI và UHD 4K, thân máy được thiết kế chống bụi và độ ẩm.
collage4.jpg


2. Ricoh GR III

Đây là cái máy được giới chụp hình gọi là "cái máy của street-life", mình thì thấy là cổ máy bỏ túi thực sự phù hợp lý tưởng cho những chuyến du lịch của tất cả mọi người. Ricoh rất tự hào về bộ cảm biến APS-C 24,2MP với ống kính cố định 28mm f/2.8. Cả cái máy bỏ lọt trong lòng bàn tay là một sự kích thích muốn mua ngay nếu là người rất hay dịch chuyển du lịch nhẹ nhàng. Thiết kế bên ngoài rất đơn giản, chất lượng ảnh được đánh giá rất cao, hoàn hảo để nhét nó vào bất kỳ cái túi nào cho các chuyến đi. Mình có mượn cái máy này nhưng chưa kịp review ảnh chi tiết, xin hẹn lại.

collage5.jpg


3. Sony Cyber-shot DSC RX100 IV

Đây là chiếc máy thuôc dòng compact cao cấp của Sony. Mình từng dùng cái máy này một thời gian khá dài, trong đó có chuyến du lịch Đài Loan tuyệt vời. Nó là cái máy ảnh bỏ túi rất phù hợp du lịch. Thiết kế nhỏ và đẹp, dễ sử dụng, nhìn thích mắt ngay, trang bị ống kính zoom tương đương 24-200mm là chụp mọi loại ảnh trong chuyến đi. Phiên bản trước là 28-100mm và 24-70mm tuy độ mở lớn hơn, dĩ nhiên ống kính telezoom chịu thiệt một chút về độ mở nhưng dải tiêu cự đó là phù hợp cho du lịch, nhỏ gọn và quá tiện. Mặc dù nhỏ bỏ túi nhưng cảm biến 1" vẫn cho độ phân giải đủ tốt 20.1MP, video UHD 4K.
collage9.jpg



4. Nikon Z7

Đưa cái máy này vào danh sách, có lẽ bạn sẽ cho rằng đây là cái máy kích thước lớn quá không phù hợp du lịch. Nhưng không, nếu cần một chiếc máy đem lại khả năng hoạt động nhanh nhạy, xử lý tốt mọi bối cảnh, thêm yếu tố hoán đổi ống kính đa dạng và bạn đòi hỏi chất lượng ảnh cao, nhưng vẫn có tiêu chí nhỏ gọn của một chiếc Mirrorless thì Nikon Z7 là một chọn lựa tốt. Với dòng Z, Nikon lần đầu tham gia vào thị trường máy ảnh MRL cảm biến Fullframe, được đánh giá là chiếc máy tốt để bạn tham khảo.
collage3.jpg



5. Canon EOS RP

Quảng cáo


Cần một chiếc máy MRL có thể hoán đổi ống kính và nhu cầu sử dụng hình ảnh cao hơn thì EOS RP là một chọn lựa. Chiếc máy có thể nói dễ hiểu là gần giống như phiên bản R của Canon - là bản không gương lật FF đầu tiên của họ - nhỏ gọn hơn, mạnh mẽ và thiết kế cho cả dân chụp lẫn dân quay phim. Có rất nhiều ưu ái của Canon cho chiếc máy này trong cách tiếp cận người dùng, như EOS RP được trang bị bộ xử lý hình ảnh DIG!C 8 tương đương với EOS R có giá cao hơn 20 triệu, cũng như nhưng tính năng kỹ thuật khác, mà nếu bạn là người ưa nhãn hiệu Canon, thì đây là cái máy cho bạn.
collage.jpg



6. Fujifilm X-T30
Là chiếc máy nhỏ hơn chiếc X-T3, nhưng được trang bị gần như các khả năng của chiếc X-T3 được rất nhiều người ưa thích. Fuji X-T30 là một chiếc máy ảnh hoàn hảo cho chụp ảnh du lịch. Trước tiên phải nói vì đó là cái máy chụp ảnh tốt như dòng cao của Fuji mà gọn nhẹ hơn rất nhiều. X-T30 có thể nói là cái máy có thể thay thế X-T3 từng một thời quyến rũ giới street-life, để là cái máy phù hợp với nhu cầu chụp ảnh du lịch của bạn và gia đình. X-T30 có cảm biến X-Trans CMOS 4 và bộ xử lý X-Processor 4 rất mạnh của Fuji, quay video DCI và UHD 4K30, lấy nét nhanh và ISO lên đến 12800... tất cả làm bạn yên tâm trong nhiều bối cảnh chụp hình trong chuyến đi.
collage6.jpg



7. Sony A6400

Quảng cáo


Có đôi lúc, dòng máy 4 số này của Sony dễ bị lu mờ bởi dòng A7-series quá ấn tượng lấn át. Kỳ thực là Sony vẫn tạo ra các máy ảnh định dạng APS-C rất tốt, kết hợp với tính năng quay video đã được tin dùng rất nhiều đối tượng lẫn kéo dài trong thời gian dài đến nay. A6400 là một điển hình cho nhu cầu chụp ảnh du lịch, đời sống, gia đình... rất tốt và yên tâm với khả năng quay video. Cảm biến APS-C 24,2MP, video UHD 4K, AF 425 điểm và chụp liên tục 11 hình/ giây. Thậm chí, đây là cái máy rất tốt cho Vlogger, với màn hình cảm ứng nghiêng 180 độ, thuận tiện cho người chụp với các góc khó, góc lạ... Bạn sẽ chọn cái máy này nếu thêm yếu tố bạn thích Sony!
collage7.jpg



8. Panasonic Lumix DC-LX100 II
Đây là chiếc máy dạng Point&Shot (ngắm & chup) cao cấp, được yêu thích vì có cảm biến lớn, ống kính zoom linh hoạt. Cảm biến của LX1000 II có độ phân giải 17MP, độ nhạy sáng ISO25600 và video UHD 4K; ống kính zoom có dải tiêu cự 24-75mm f/1.7-2.8 do Leica thiết kế có cả giảm rung Power OIS.
collage8.jpg


Bạn có thể hài lòng và bổ sung một chiếc máy ảnh phù hợp cho nhu cầu đi du lịch chụp ảnh mà bạn đã trải nghiệm. Chúc vui.
166 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
Mua Leica thì đúng là kiểu "tiền nhiều để làm gì" 😆
@giangcj Đã đi du lịch thì là nhiều tiền rồi..
Nếu ít tiền thì là phượt.. vậy nên không lo cho bọn thừa tiền..
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
@phamhuan2512 Tuỳ thôi bạn, đi du lịch mà cầm leica thì chắc là sang dumbai rồi chứ chả đùa 😆
@giangcj Kiểu như vứt cho 1 cục bắt mua cho bằng hết 😃)
auzze
ĐẠI BÀNG
5 năm
@giangcj Tiền nhiều mua leica 😃)))
AHoangCa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu nhu cầu chỉ có up FB thì mình nghĩ điện thoại là tiện nhất 😆
@AHoangCa đồng ý với bác 😃)
@AHoangCa Tình huống khó, đt thua máy ảnh chứ bác
auzze
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bybynhoc Cầm đt thì chịu khó tránh đoạn khó ra 😆) khó qua thì nghỉ
Sao ko để giá tiền luôn
@NamDoLa_V.I.P Chuẩn
@NamDoLa_V.I.P sợ ngất xỉu hết ,ai đọc nữa 😁
@kixx Để ai dám mua, haha
auzze
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NamDoLa_V.I.P Để giá để anh em ngất à 😆))
mrcuongth
TÍCH CỰC
5 năm
Giá tham khảo bạn ơi.
azhongcaizi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Leica Q2 thì chất rồi
Mua leica thì chắc là đang chuẩn bị xếp đồ đi dubai hay monaco đây mà
@lekhanhtrung123 ko cần xa vậy đâu .ông bạn mình ,đi Dalat cùng gia đình cũng xách theo em leica M rồi .mỗi ngày làm ra 100chai thì cũng cần cái tương xứng để tận hưởng : )
@kixx mỗi ngày 100 chai là 1 tháng 3 tỷ 1 năm 36 tỷ 😆))
hientoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình nghĩ nếu đi du lịch chụp ảnh thì mua mấy con ống kính liền dạng GR hay hơn chứ nhỉ ..
Mới đọc thấy nguyên con Leica, hơi choáng :v
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@Đăng Quang Phan Mình cũng mới vô thấy chữ Leica thì khỏi đọc nữa, kéo xuống đọc bình luận thôi 😁
auzze
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đăng Quang Phan Leica mới phù hợp du lịch nhé =))) bọn khác thì ở nhà
Leica chất khỏi nói , muốn chơi thì phải là tiền không thiếu nhé 😁
[Zeus]
CAO CẤP
5 năm
Tiền nhiều thì Q2, còn thực dụng thì RX100 IV 😁
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@[Zeus] Thực dụng nữa thì canon g7x mark iii :D
Điều quan trọng nhất phải có Mẫu Xinh để pắn ... chứ máy ngon mà ngắm toàn mẫu người ta thì 😁
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
thiết bị quang học của leica cái nào cũng đắt lòi ra, máy đo đạc trong xây dựng toàn của leica
1 cái iPhone là đủ 😃
ngocbankt
TÍCH CỰC
5 năm
@sskkb đúng roài, giờ chì cần cái dt là đủ luôn, lưu lại khoảnh khắc thôi, hề hề
Cả cái tinhte được mỗi bạn Tuấn.
Mình dùng fuji nên có góp ý là thay x-t30 bằng x-t20 hay x-t10 thì phù hợp với túi tiền hơn.
Himanxim
TÍCH CỰC
5 năm
@Mongtonhatlang x-t30 ko ưng nổi cái nút Q của nó. nên ko mua. đợi x-t40, còn giờ dùng x-t20 cũng đủ rồi
manhck
TÍCH CỰC
5 năm
Leica để trang sức chứ đi du lịch nó giật mất thì toi. Du lịch thì cần một em chụp nhanh, up ảnh đơn giản, chống nước... thì làm con điện thoại cho nhanh 😃
0888800882
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chất quá
Fuji XT30 phù hợp với túi tiền hơn cả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019