Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Toyota sẽ bỏ 10 năm nghiên cứu xe 6 bánh di chuyển trên mặt trăng

P.W
17/7/2019 9:39Phản hồi: 40
Toyota sẽ bỏ 10 năm nghiên cứu xe 6 bánh di chuyển trên mặt trăng
Tròn 50 năm sau khi con người lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, Nhật Bản đã công bố dự án dầy tham vọng đưa con người lên mặt trăng vào năm 2030 trong nỗ lực hợp tác giữa nhiều cơ quan không gian của các nước. Cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản JAXAToyota thậm chí còn khẳng định rằng khi lên đến mặt trăng, các nhà du hành sẽ có một chiếc xe để lái đi vòng quanh chị Hằng, có thể thở bình thường bên trong chiếc xe như trong tàu vũ trụ. Toyota cho biết sẽ bỏ 10 năm để nghiên cứu hoàn thiện chiếc xe này, và nó sẽ sẵn sàng thử nghiệm vào năm 2029 trước khi nhiệm vụ chính thức diễn ra vào năm 2030.


Theo thiết kế, chiếc xe 6 bánh này sẽ có khả năng di chuyển tối đa 6.200 dặm, tương đương gần 10 nghìn km thông qua hệ thống pin nhiên liệu và tấm sạc năng lượng mặt trời. Nhờ có thiết kế khép kín, bên trong chiếc xe với không gian rộng 13 mét vuông này sẽ cho phép các phi hành gia hít thở không khí bình thường, không cần bộ đồ cân bằng áp suất như lúc đi bộ bên ngoài bề mặt của mặt trăng.

Tinhte_Toyota1.jpeg Tinhte_Toyota3.jpg Tinhte_Toyota2.jpg

Về mặt lý thuyết, chiếc xe sẽ được phóng lên mặt trăng trước khi các nhà du hành vũ trụ lên tàu tiến hành nhiệm vụ, và sẽ ở đó chờ sẵn các phi hành gia, thậm chí còn biết tự chạy đến vị trí của họ để đón nữa. JAXA muốn sử dụng chiếc xe này để các phi hành gia khám phá được hai cực bắc và nam của mặt trăng trong nỗ lực tìm kiếm nước đóng băng. Cùng lúc đó, Toyota cũng có thể dùng những dữ liệu họ thu thập được để phát triển những xe cơ giới có thể dùng trên các hành tinh khác, hỗ trợ đắc lực cho các phi hành gia trong những chuyến đi và nhiệm vụ trong không gian.

Theo Engadget
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

IPAD II
TÍCH CỰC
5 năm
Cho Hilux 4x4 lên là OK luôn, tiện thể mang theo Ford Ranger Raptor lên cứu hộ là dc
@IPAD II Cười sặc
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Trái đất chật chội quá rồi. Mấy nước lớn chắc nghĩ về tương lai chinh phục vũ trụ. Những mảng sản xuất cũ chắc dần nhường lại cho mấy nước khác.
Làm bằng tôn à. 😆
Tuy Nhật Bản có nền khoa học rất tiên tiến nhưng phóng tàu vũ trụ nhiều lần nên giờ bỏ cuộc chịu là support tích cực cho Hoa Kỳ, EU, Nga, . . . mong gửi phi hành gia đi ké, hưởng ké vinh quang chăng. Thôi mà cũng đúng Chỉ Có Sức Mạnh Đoàn Kết Mới Giúp Nhân Loại Đi Lên Tầm Cao Mới.
@daovangiangtnvn Đọc kỹ bình luận của người khác và đừng cố nhét thuốc súng vào bình luận hết sức bình thường của tôi.

P/s: Mở mồm ra là chửi Trung Quốc liên tục 24h/1 này, 7 ngày trong tuần, 30 ngày trong tháng, 365 trong năm DÙ CHẢ LIÊN QUAN GÌ TỚI CHỦ ĐỀ ĐANG NÓI TỚI Đang Là Mốt Mới Của Dân Việt Nam hả bạn.
nangcao072
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyennhut082013 Ko có kiến thức chỉ giỏi nói mồm , đến cái vệ tinh của Vn còn phải nhờ Nhật phóng mà nói Nhật phóng tên lửa thất bại nhiều lần , đọc đâu ra thế trên mấy trang báo Tq ah
@nguyennhut082013 Vãi cả support tích cực cho Hoa Kỳ, EU, Nga. Trong đám này chỉ có Mỹ là trùm thôi nhé bọn kia toàn phế. Mang cả khối EU ra ss vs 1 mình Nhật Bản mà t thấy vừa bất công mà thành tựu vũ trụ của đám EU cũng chả hơn gì Nhật còn nếu xét từng nước Anh, Pháp, Đức... ra thì còn thua xa. Còn Nga hình như mới là thằng phế nhất toàn support phóng tàu cho Mỹ chứ chả tự phóng đc cái tàu nào qua khỏi Trái Đất từ lúc Liên Xô sụp đổ đến giờ 😁
https://vi.wikipedia.org/wiki/Cơ_quan_nghiên_cứu_và_phát_triển_hàng_không_vũ_trụ_Nhật_Bản#Các_nhiệm_vụ_Mặt_Trăng_và_liên_hành_tinh
@nangcao072 Tôi có nhắc chữ Trung Quốc nào hả bạn ơi. Kiến thức tôi có hạn tôi có thể nói sai Nhiều Chỗ. Tôi không cần các bạn nhồi thuốc súng và Liên Tục Nhắc Tới Trung Quốc (Đối Tượng Tôi Không Hề Nhắc Trong Bình Luận) CỐT CHỈ ĐỂ SỈ VẢ CÔNG KÍCH CÁ NHÂN TÔI.

À mà Trung Quốc có liên quan gì tới tôi và cái tin tức chủ topic đăng.

ĐÚNG LÀ CÁCH NÓI CHUYỆN THẤT BẠI CHỈ BIẾT CHỬI XÉO MỈA MAI NGƯỜI KHÁC.
'Toyota sẽ bỏ 10 năm nghiên cứu xe 6 bánh di chuyển trên mặt trăng '

cái tiêu đề dễ hiểu nhầm thiệt : )))
mình tưởng họ nghiên cứu đc 10năm rồi ,giờ qđịnh drop dự án
Leaves&Wind
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kixx đúng là văn vở tinh tế kém thật. Mình cũng tưởng toyota đã nghiên cứu 10 năm, giờ drop dự án. Tinh tế nên sửa lại là "sẽ dành 10 năm để nghiên cứu"
@kixx Câu vếu mà ... Nghiên cứu nguyên cái xe ..bọn này ghi cái bánh ..bố khỉ
@kixx Đang định nói thế thì thấy có người đồng cảm 😔
Đây là cái bệnh trầm kha của Tinh tế: nhiều lúc dùng văn nói thay cho văn viết.
qua2007
TÍCH CỰC
5 năm
huy sinh nguyen cứu là vinh vang
Nghe nói tên chiếc xe này là Moon Rover!
Chắc sẽ đặt tên M-ex150 😁
Ngày càng tiến bộ (y)
trunganh688
ĐẠI BÀNG
5 năm
ukm hy vọng làm cẩn thận, chứ đừng có như toyota việt nam, túi khí bền quá.
Toyota mà cần đến 10 năm lận sao
@ni huynh qui Có gì lạ đâu bạn, xe chạy trên mặt trăng ko phải là 1 chiếc xe bình thường, tất nhiên lý do đầu tiên là vì trên mặt trăng ko có khí quyển, tức là không có oxi nên động cơ đốt trong là không thể hoạt động được, do vậy người ta phải làm xe chạy điện, nhưng ai cũng biết công nghệ pin hiện nay khó có thể đáp ứng cho 1 chiếc xe to như thế mà lại hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt trên mặt trăng, chưa kể nó còn liên quan nhièu thứ, ví dụ nó phải đủ gọn để có thể phóng lên bằng tàu vũ trụ, đồng thời có thể nó phải được tách ra thành nhiều module, nói chung để chế tạo 1 con rover chạy trên mặt trăng không đơn giản như chế tạo chiếc xe chạy trên mặt đất
theladu
CAO CẤP
5 năm
1 ngày nào đó trên mắt trăng sẽ đầy loài người sinh sống...
Thăm vòng quanh chị Hằng vậy không thăm chú Cuội với cây đa à!
Tiêu đề hơi khó hiểu, "sẽ bỏ 10 năm", thay bằng từ khác chắc sẽ dễ hiểu hơn
quanghong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Công nghệ vũ trụ của VN đã phát triển từ rất lâu rồi, nhưng điều đáng tiếc là con cháu bây giờ ko giữ gìn và phát triển đc thành tự từ hàng nghìn năm trước của các cụ tổ tiên. Giờ lại chạy theo các nước khác.
0888800882
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mặt trăng khi nào mình lên dc. 1 vé đi cũng khó nhỉ
Nhìn cặp bánh chất phết ;)
@vn_ninja Không hiểu vì sao mà trong 1 topic rất nghiêm túc về khoa học công nghệ thế này mà có những người lại cứ thích đi troll những điều vô nghĩa, mong các bạn đóng góp ý kiến và kiến thức để các thành viên khác có thể mở rộng được kiến thức chứ đừng troll vô nghĩa thế này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019