Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp thông tin rò rỉ về Google Pixel 4: cụm camera vuông, điều khiển không chạm Soli Radar ...

bk9sw
18/7/2019 2:48Phản hồi: 118
Tổng hợp thông tin rò rỉ về Google Pixel 4: cụm camera vuông, điều khiển không chạm Soli Radar ...
Thông tin về thế hệ Pixel 4 đã xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây và thậm chí hình ảnh về cụm camera vuông của nó cũng đã được chính Google khoe trên Twitter. Khả năng sẽ lại có Pixel 4 và Pixel 4 XL thay thế cho cặp đôi thế hệ 3 nhưng cũng không ngoại trừ một phiên bản rẻ như Pixel 4a. Dưới đây là những thông tin chúng ta có về dòng flagship của Google dự kiến ra mắt tháng 10 năm nay.

Ngay sau khi Google ra mắt bộ đôi Pixel 3 cùng với việc mở cửa chương trình thử nghiệm Android Q Beta thì thông tin về Pixel 4 đã xuất hiện, đầu tiên là tên mã "Coral" và "Needlefish" xuất hiện cùng với những Pixel, Pixel 2 và Pixel 3 trên tài liệu chính sách SELinux của Android.

Pixel-4-xl-coral-flame.jpg
Google thường đặt tên mã thiết bị dựa trên những sinh vật dưới nước và khi tham chiếu chéo với thông tin trong mã nguồn của ứng dụng Google bản mới nhất thì nó xác nhận đây là Pixel 4 và Pixel 4 XL. Dù vậy tên mã của Pixel 4 XL lúc này lại là "Flame" chứ không phải "Needlefish" như rò rỉ trước đó. Flame rõ ràng không phải là tên gọi của một thứ ở dưới nước nhưng sự thay đổi này để ngõ tiềm năng sẽ có một chiếc máy thứ 3 như Pixel 4a giá rẻ hơn ở phân khúc tầm trung.

Pixel 4 hình thù ra sao?


Google gần như giữ nguyên thiết kế của dòng Pixel kể từ thế hệ đầu tiên nhưng với Pixel 4, mọi thứ có thể thay đổi theo xu thế của thị trường smartphone hiện tại.

Pixel4_Official.jpg
Hồi tháng 6, Google đã xác nhận rằng Pixel 4 sẽ có thiết kế mặt lưng đơn giản hơn không còn chia đôi làm 2 mảng màu với 2 kiểu hoàn thiện nửa nhám nữa kính như trước đây nữa. Pixel 4 đơn thuần sẽ có mặt lương kính và có thể chỉ một màu thay vì nhiều màu đổi sắc như xu hướng mà Huawei đã tạo ra và nhiều nhà sản xuất smartphone đang nối gót.

Thế nhưng thiết kế cụm camera trên Pixel 4 lại khá giống với Mate 20 của Huawei: hình vuông chứa nhiều camera bao gồm cả đèn flash LED. Nhiều thông tin cho rằng Pixel 4 sẽ có 3 camera trong đó có sẽ có một cảm biến ToF cũng như một camera góc siêu rộng. Cụm camera này đặt lệch góc và bố cục các camera bên trong theo hình dấu cộng thay vì cân xứng như Mate 20 hay chéo như iPhone XI từ đó nó tạo ra một điểm nhận dạng riêng cho Pixel 4.

Dù chỉ tiết lộ hình ảnh bán phần về Pixel 4 nhưng cộng đồng mạng đã sớm tạo ra hình ảnh render về chiếc điện thoại này (như hình cover).

Pixel4_render.jpg
Đến ngày 8 tháng 7 vừa qua thì tài khoản OnLeaks trên Twitter nổi tiếng với các tin rò rỉ chính xác đã đăng tải một hình ảnh render được cho là Pixel 4 XL với cả 2 mặt trước sau, rất gần với thiết kế render trước đó.

Pixel4_render_1.jpg
Hình ảnh cho thấy Pixel 4 XL có mặt lưng kính đơn màu và mặt trước là màn hình không tai "trâu" như Pixel 3 XL mà thay vào đó là 2 phần viền trên dưới bằng nhau. Dĩ nhiên kiểu thiết kế viền màn hình này không mới và cũng không sexy như những gì chúng ta đang thấy trên những OnePlus 7 Pro, Galaxy S10 nhưng ít ra nó dễ coi hơn là thiết kế tai trâu của Pixel 3 XL.

Cấu hình của Google Pixel 4?


Pixel4_benchmark.jpg
Khả năng vẫn sẽ là vi xử lý của Qualcomm và với dữ liệu benchmark rò rỉ từ Geekbench thì Pixel 4 sẽ có Snapdragon 855 - hiện đang là dòng vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm, xuất hiện trên hầu hết các flagship năm 2019 (Snapdragon 855 Plus chỉ vừa mới ra mắt nên không nhiều khả năng Google đổi ý thay thế).

Pixel 4 sẽ có 6 GB RAM thay vì 4 GB như dòng Pixel 3 nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng Google nên trang bị RAM 8 GB để đảm bảo hiệu năng qua thời gian.

Google Project Soli:

Quảng cáo



Kể từ năm 2015 Google đã công bố dự án Project Soli - một con chip được thiết kế đặc biệt cho phép bạn điều khiển thiết bị bằng các cử chỉ tay không cần chạm vào màn hình. Mặc dù dự án này đã được phát triển trong nhiều năm qua nhưng đến nay chúng ta vẫn chưa thấy Google ứng dụng nó trên bất cứ sản phẩm nào nhưng khả năng sẽ là Pixel 4 bởi:

Soli_Radar.jpg
Phần viền màn hình phía trên sẽ có không gian để chứa cụm cảm biến dành cho Project Soli. OnLeaks cũng đăng tải một hình ảnh mô tả về cảm biến Soli Radar trên Pixel 4, nó nằm tại viền trên và đây có thể là thứ khiến Pixel 4 khác biệt với đám đông.

Liệu sẽ có Pixel 4a giá rẻ hơn?


Với những gì Google đã làm với Pixel 3a và 3a XL nhằm mang trải nghiệm Android thuần nhất đến với nhiều đối tượng người dùng hơn với chi phí vừa phải thì rất có thể Pixel 4 sẽ có các phiên bản Pixel 4a. Dựa trên sự xuất hiện của một tên mã thứ 3 thì khả năng nó chính là Pixel 4a và Google sẽ ra mắt cùng lúc các phiên bản của Pixel 4.

Pixel 4 với 5G?


Pixel4_render_2.jpg
Ngày một nhiều các flagship hỗ trợ mạng 5G trước sự thúc đẩy của các nhà mạng cũng như sự hưởng ứng của các nhà sản xuất thiết bị. 5G được xem là một trong những thứ sẽ khiến người dùng hứng thú trở lại với smartphone từ đó mua sắm nhiều hơn. Tuy nhiên Google thường không ứng dụng ngay các công nghệ mới trên điện thoại, kể từ dòng Nexus đến Pixel thành ra không nhiều khả năng Pixel 4 sẽ hỗ trợ hoặc có phiên bản 5G. Hạ tầng 5G vẫn chưa hoàn chỉnh và độ phủ không lớn, chưa kể là việc hỗ trợ mạng 5G sẽ cần đến những thay đổi đáng kể về phần cứng, đặc biệt là việc phải thiết kế lại và thêm không gian cho antenna.

Khi nào Pixel 4 được công bố?

Quảng cáo


Pixel4_render_3.jpg
Google thường ra mắt Pixel mới vào đầu tháng 10. Như vậy sẽ còn nhiều thời gian để Google thực hiện những điều chỉnh hay thậm chí là thay đổi lớn trên một thiết bị nên những gì chúng ta biết về Pixel 4 vẫn chưa chắc chắn. Nếu theo lộ trình cũ thì Pixel 4 ra mắt đầu tháng 10 và sẽ lên kệ trong 2 tuần sau đó.

118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iopiop890
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đẹp, mong đây sẽ là một siêu phẩm. Mình thích hàng của google từ hồi sài con table nexus 2 rẻ mà dùng rất mượt mà.
toanlb
TÍCH CỰC
5 năm
@iopiop890 Cái khái niệm đồ google rẻ nó xa vời rồi bác. Mấy con Pixel toàn 1100 với 1200$ đó
caphe17
TÍCH CỰC
5 năm
@toanlb đúng rồi, từ thời pixel ra đời.. 😔
@iopiop890 Chắc chắn Cam của con này sẽ lại khiến các flagship khác phải "rùng mình" vì những dòng code.
auzze
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iopiop890 Mượt nhưng xấu lạ =)))
Giống ... 😁
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khẩu trang xanh Có lẽ nào đây sẽ là xu hướng mới?? :mad::mad::p:p
66108138-2431558903743576-760484050644238336-n.jpg
Tườnglnb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TheApple_Vn Chắc vậy xu hướng 2020
@batuong lenguyen BuffaloShit Trend 😁
Tườnglnb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Darklord.Py Lol tend
Pixel được cái mác của Google chứ thiết kế xấu đau xấu đớn, lỗi tá lả, độ hoàn thiện chỉ ngang mấy con galaxy J của Samsung, loa mic như mấy con đt nước hàng xóm, màn nhợt nhạt, pin yếu, rom gốc mà vẫn giật lag như thường thua xa oneUI được tối ưu chạy vù vù ko bao giờ biết lag là gì, được cái cam mang ra để lòe, so với S10+ thôi đã mệt rồi chứ so với Note 10 chuẩn bị ra cùng thời điểm chả khác gì so cái nhà vệ sinh công cộng với cái biệt thự villa năm sao 😆
thienwin6789
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Theloneranger0615 chê pixel j cx đc mà chê độ mượt thì...
minhduc3891
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Theloneranger0615 Đọc số tk tôi bắn cho mấy trăm mà hút cần xịn. hút cần fake nhiều khổ thế đấy
@phatkrongana Nick clone nói lung tung cho mọi người bình luận thôi, chê gì cũng đc chứ nói về độ mượt với chụp ảnh thì nó chả biết đéo gì
Le0Secret
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Theloneranger0615 Sít đơ SS này hút phải cần fake cực mạnh à o_O Chê độ mượt của GG Pixel và cam của nó thì đến ạ với ông thần này :rolleyes:
Ôi cái cụm cam @@
X51
TÍCH CỰC
5 năm
@tuyenvpb 😁
lúc trước leak bản vẽ thì đều 4 viền mà ta, sao giờ viền dày quá ???
Thời điểm này thì đặt hàng sản xuất thôi chứ thay đổi khó lắm
Tư tưởng lớn gặp nhau ta. Giống cái đội nghìn tỉ nào đó.
Vuông vuông, tròn tròn, cứ xoay qua xoay lại là thành cái mới thôi .
saju
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rồi xong, ko còn nghi ngờ gì về mặt sau của con ip11 nữa. o_O
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
Cái quái gì vậy. Pixel không đẹp biết rồi nhưng làm theo cụm cam Huawei xấu tệ.
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@vnv88 Thời thế thay đổi
auzze
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vnv88 Đã xấu cho xấu luôn thể =)))
Mặt lưng kính không phải lương nhé. Hay là lương ???
@Robert__Nguyễn Hầu như bài nào trên tinh tế chẳng có lỗi chính tả, để ý làm gì bạn. Mọi người góp ý suốt có thay đổi gì đâu, lâu dần thành đặc sản tinh tế
@trung76 Đọc thấy khớp khớp. Kiểu tự viết tự up luôn thì phải nhỉ ko có duyệt.
@Robert__Nguyễn Làm gì có duyệt nội dung bạn? Mỗi Mod là một cộng tác viên, khi cộng tác chắc có ký kết hđ hoặc cam kết gì đó kiểu như ko đc đăng nội dung cấm... nói xấu cđ. Còn thì tự duyệt tự đăng, ngay như ông cuhiep chủ diễn đàn là trùm viết sai chính tả nên đệ cũng thế mà thôi
auzze
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Robert__Nguyễn Vào đây đọc rèn luyện chính tả luôn =)))
J000
TÍCH CỰC
5 năm
Đã đến lúc dẹp cmn tai thỏ.
trào lưu cam vuông bắt đầu, dù ip không phải là tiên phong
mEnO 22
TÍCH CỰC
5 năm
Các hãng lại chạy theo sự định nghĩa lại của táo à.
0888800882
ĐẠI BÀNG
5 năm
Định nghĩa lại nữa rùi
o0oFFKo0o
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cam vuông lên ngôi
kizuno
TÍCH CỰC
5 năm
Thời đại cam vuông lên ngôi ^^
Ăn theo vkl

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019