Chia sẻ kinh nghiệm về Blackberry Torch 9800

Tubby
25/9/2010 6:43Phản hồi: 370
Nói chung là mình đang trong quá trình tìm hiểu. Có kinh nghiệm gì sẽ chia sẻ với mọi người.

Một số nhận xét cá nhân:

1. Search:
- Tính năng search cực mạnh: Universal search cho phép search toàn bộ máy. Ak ak.

2. Hình ảnh:
- Phần duyệt xem hình với chụp hình chưa hài lòng lắm, mặc dù duyệt hình thì cảm ứng 9/10 so với iPhone rồi.

- Chụp hình không đẹp bằng 8900.
- Hình ảnh hiển thị cũng không chuẩn.
=> Phần chụp hình đã được cải thiện đáng kể từ bản ROM .448

Bàn phím:
- Bàn phím ảo dùng rất thích, êm & nhẹ vì cảm ứng good mà. Có thể chuyển sang chế độ bàn phím như Nokia khi để theo phương thẳng đứng.
- Bàn phím cứng vẫn là giải pháp tối ưu cho việc copy & paste text trên 9800.
- Khi xoay ngang màn hình vì không dùng bàn phím cứng được nên phải mở bàn phím ảo nhưng thường phải scroll xuống dưới để chọn, hơi bất tiện.

SMS:
- OS6 thì threaded SMS hiển thị rất đẹp và rất dễ đọc. Có thể nói cái này không quan trọng nhưng sẽ làm người dùng thích thú hơn.
- Các bạn nên cài hỗ trợ phần mềm Aerize Alerts cho SMS để có thể đọc nhanh SMS ngay trên màn hình chính & đặc biệt là khi vô reply sẽ tự động chuyển lên luôn SMS mới nhất chưa đọc đó.

Youtube:
- Xem mượt mà, kết nối khá nhanh.

Quảng cáo


Mail:
- Cty mình dùng MS Exchange nên mình phải cài thêm phần mềm hãng thứ 3 là AstraSync. Tạm ổn. Bạn nào muốn giải pháp hoàn chỉnh với MS Exchange thì mua phần mềm NotifySync (130$/năm, năm thứ 2 trở đi còn 30$). Có lẽ ngoài BIS thì NotifySync hiện nay là giải pháp tốt nhất cho MS Exchange trên BB.

Duyệt web:
- Chất lượng hiển thị tốt. zoom in & out đều ngọt. 😃
- Đương nhiên muốn duyệt web trên BB thì phải add service book vào rồi.
- Bản ROM .448 cải thiện đáng kể tính năng touch và giữ luôn để mở link trên tab mới.

Mẹo:
- Copy & paste trên Torch vẫn phải dùng bàn phím cứng chứ ko dùng touch được. Đương nhiên là vẫn nhanh xé gió, hehe.
- Khi soạn sms theo chiều đứng thì bàn phím ảo khá nhỏ, chúng ta có thể dùng bàn phím cứng hoặc chuyển sang dạng bàn phím dạng như Nokia (Reduced keyboard) hoặc xoay theo phương nằm ngang. Mình thích để theo phương nằm ngang nhất. 😃
- Khi đang trong threaded sms (email, blackberry messenger) của 1 contact nào đó, chúng ta có thể trượt (slide) qua trái phải để chuyển qua threaded sms (email, blackberry messenger) của contact khác, như trượt trong duyệt ảnh.

Quảng cáo


- Khi duyệt ảnh, để chọn một series theo thứ tự, ta touch chọn và giữ trên 1 ảnh rồi touch lên các ảnh khác. Tính năng này rất tiện khi muốn xóa hoặc copy hoặc remove hàng loạt ảnh.
- Khi duyệt web có thể touch hoặc dùng trackpad, dùng trackpad khi scroll up sẽ xuất hiện con trỏ (cursor), nhìn không thoải mái.
- Nếu trên màn hình chính đang lạc ở một folder nào đó như Favorite, Media, Download, Frequent nhưng muốn trở về folder All, bạn chỉ cầm bấm và giữ luôn nút ngắt cuộc gọi (màu đỏ bên phải) trong 1s.
- Khi muốn thu gọn (phóng to) folder All, ngoài cách dùng touch để kéo xuống, chúng ta có thể bấm+giữ trackpad.
- Khi duyệt web, muốn copy bất kỳ một đoạn văn bản nào, ta dùng 2 ngón tay touch cùng lúc, sau đó rê 2 đầu đánh dấu để được vùng chọn (selection) như ý. Phần này trong SMS thì có thể touch 2 ngón hoặc 1 ngón đều được.
- Khi soạn thảo muốn hiện bàn phím ảo (virtual keyboard) thì bấm vào hình keyboard nằm góc dưới cùng bên trái, còn nếu muốn tắt keyboard thay vì phải chọn Menu -> Hide keyboard chúng ta chỉ cần touch vào hàng chữ cái trên cùng của bàn phím ảo (QWERTYUIOP) và kéo thật nhanh xuống phía dưới là xong. 😃
- Bấm giữ luôn phím 123 thì sẽ chuyển sang chế độ Number nhưng đôi khi không khóa luôn chế độ đó mà chỉ cho gõ 1 lần mà trở lại chế độ abc bình thường. Bạn chỉ cần bấm giữ luôn phím 123 trên bàn phím ảo 1s, đừng thả ra mà hãy trượt theo 1 phương bất kỳ trên bàn phím ảo rồi hãy thả ra. Đảm bảo ngon lành. 😁 Thử xem.
Chế độ viết Hoa (Capitalize) cũng tiến hành tương tự.

Theme:
- Vì dòng này quá mới nên theme hỗ trợ chưa có nhiều. Hiện tại cũng đã có chương trình hỗ trợ tự design theme nhưng khoản này em tệ lắm, chỉ có lão wildcat là khéo tay & chịu khó.

Các vấn đề khác:
- Hiện tại đang tìm cách loại bỏ thằng Calendar ra khỏi màn hình chính luôn.
- Không hiểu sao khi nào SMS thì nó không hiển thị ngay sms mới đến mà cứ nằm lưng chừng ở dưới, phải trượt lên mới đọc được. => Đã xử lý được, hehe.
- Vietbando không touch được, phải dùng đến trackpad. 😔
- Không cài được Wifix, dùng BB mà không có em này coi bộ căng à. Vì mỗi ngày phải nhận hàng trăm email. Hix.
- Lúc sync danh bạ từ MS Outlook đụng lỗi b0x80040f3 nhưng cũg đã xử lý được rồi. Lỗi này do contacts trên Torch bị lỗi. Nếu dùng BDM6, vào Device -> Delete Data -> Delete Address book là xong. Sau đó có thể sync contacts từ MS Outlook sang.
- Đã trang bị các phần mềm cần thiết rồi. Nói chung là chưa thấy gì phức tạp lắm.
- Phím Convenience bị RIM thịt hết bên trái rồi, chỉ còn bên phải hơi bất tiện. Hiện tại em đang set cho nó chạy Message.

Khi nào rảnh thì làm tiếp các trò:
- Lấy miếng dán chống vân tay của iPhone tỉa tót lại để dán cho em Torch. 😃
370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

honamktqd
TÍCH CỰC
14 năm
1. Ưu điểm:
- Khi vào trong danh bạ thì sẽ thấy mọi thông tin liên quan đến người đó gần đây như: tin nhắn sms, facebook, twitter, linkedin,... rất tiện để biết gần đây giao tiếp với người đó như thế nào rồi (với điều kiện có điện thoại, email thì sẽ tự sync với FB hay LinkedIn chẳng hạn) ==> quá tuyệt

- Vẫn dùng phím tắt như thường nhé: vào phần option từ ngoài màn hình, chọn Launch by typing sang application shortcuts là sẽ dùng phím tắt như bình thường được.

- Social Feeds quá tuyệt vì giúp mình cập nhật thông tin mà không cần phải vào từng App: mình chỉ để FB thôi và tắt hết các notifications đi nên không bị quấy rối (dù FB mình gần 4000 friends, và yahoo gần 3000 nick), còn RSS Feeds giúp mình theo dõi thông tin của Engadget và Reuters thường xuyên và nhanh. Thậm chí là RSS của Tinhte (nhiều quảng cáo quá nên xóa rồi).

- Cảm ứng good nhưng vẫn thi thoảng giật

- Bàn phím type quá đã vì rộng hơn 9700 nhưng êm và ấn có cảm giác thích

- Kết nối không có gì để bàn vì ổn định và nhanh (3G, wifi...)

- Email mình dùng BIS nên.... cũng chẳng phàn nàn gì (mỗi tội mất phần email setup nên không thể nào sync calendar và contacts với máy chủ blackberry - tuy nhiên đã có Google sync nên vẫn okie)


- Pin: quả thật ngạc nhiên với quả pin 1280mAh mà màn hình cảm ứng + BIS lại có thể tồn tại được 1 ngày làm việc. Quá tuyệt vời cho người nào không dùng BIS hoặc wifi thường xuyên, mình hoàn toàn tin là sẽ được 2 ngày liên tục.
..........................

2. Điểm chưa hoàn chỉnh:
- Độ phân giải màn hình chưa xứng đáng nên nhiều khi hình nền quay ngang bị vỡ hình

- 4 phím chính hơi nhỏ và khó bấm nên thấy khá khó chịu vì phím Back + menu là phím được dùng khá nhiều (nhưng không vấn đề gì)

- Bàn phím có cảm giác hơi ọp ẹp vì phần nhựa với khung đựng bên dưới có vẻ chưa được liền mạch 100% (đang kiếm thử cái vỏ inox thay xem sao)

- Beejive và IM+ chưa hoàn toàn tương thích nên đôi khi bị crash khá khó chịu. Một số phần mềm vẫn chưa tương thích với OS 6.0 nên chưa thể hoạt động như Call Later... (nhưng sớm sẽ được hỗ trợ nên đây không phải là vấn đề)
- ................
eletrun
ĐẠI BÀNG
14 năm
Em xin lỗi trước nếu không hiểu mà phán lung tung, em lạy bác mỗi cái đoạn bác dùng được Facebook online ! Theo em hỉu, để cập nhật được FB thì cần BIS/BES, như vậy bác phải xài Viettel . Mà xài Viettel thì nó lại chặn FB . Bác ở nước ngoài?

---------- Post added at 10:39 AM ---------- Previous post was at 10:36 AM ----------

Bác bỏ mười mấy củ ra để lấy một cái điện thoại theo lời giới thiệu của bạn bè, rồi vác về nghiên cứu. Em thấy bác giàu ác. Em ngồi nghiên cứu chán từ lúc nó chưa ra, đến bây giờ mới khuân về vì thấy nó đáp ứng quá tốt nhu cầu của mình. (Đấy là em đã từng trải Bold 9k rồi đó) Nếu để check email nhanh, lướt Web tốt thì ko nên lấy BB. Lướt Web bằng con Torch này quá tệ so với Milestone.
honamktqd
TÍCH CỰC
14 năm


Bản chất của BIS là được open hoàn toàn bạn ạ. Thế nên mình mới có thể nói là 50% hiệu năng còn lại của BB chính là việc sử dụng dịch vụ BIS đem lại. Theo ngu ý của mình thì khi có BIS các chức năng theo máy như Yahoo, FB, Twitter, AOL, ... mới được cập nhật trong Social Feeds...
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

Còn về vấn đề giàu nghèo mình không dám nói. Căn bản là thích BB và có khả năng theo đuổi thôi. Nói chung mình cố gắng dùng nó như 1 smartphone đích thực
honamktqd
TÍCH CỰC
14 năm
Riêng điểm này mình không đồng ý. Các OS khác cũng không dám so sánh vấn đề email với Blackberry đâu bạn. BB thì mình chơi gần 10 năm còn Android thì mình cho em Galaxy S đi ở lâu rồi
Tớ set cái phím bên phải là cái gì cũng được, trừ Password lock là ko được. Chả hiểu sao ....
luka
TÍCH CỰC
14 năm
cài smartmail ok, push mail ầm ầm, jivertalk chạy ổn định không gặp lỗi gì, google map dùng GPS định vị không chuẩn lắm, có ai cài được cài Astrasync chưa vậy....
Bắt giò anh Tân đoạn này,

Phải chăng anh đang nói đến chế độ Switch Application Running ( Đa nhiệm )? Trên OS 5.0 ( Một số bản 4.6 cũng có, 4.7 lẻ tẻ không nói tới) đã hỗ trợ rồi, chỉ cần nhấn và giữ Menu 2 giây, nó sẽ hiện chương trình đang chạy. Giống hệt như Symbian.

Lệnh anh nói cũng chưa chuẩn, nếu như OS 4.6 trở xuống, mình nhấn tổ hợp ALT + ESC ( Back ) thì sẽ Switch được chương trình đang chạy.
Tubby
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cảm ơn Kiên đã bắt giò, cái này anh chỉ tập trung nói đến các tính năng trên Torch 9800 thôi Kiên. Để tận dụng màn hình touch của nó.

[MENTION=13564]luka[/MENTION]: AstraSync đã cài và chạy tốt. 😃

Bạn search thread chia sẻ về AstraSync của nick Chip2008 nhé.
Bạn có thể chia sẻ mình thông số cấu hình WifiX để chạy cho gmail / yahoo mail được không? Mình đang cần mà không biết add cấu hình ra sao?

Thanks!
vuongsoai
ĐẠI BÀNG
14 năm
sao kô dùng được các Aplication Facebook và yahoo kèm theo các bác nhỉ? thỉ thấy hiện lên câu thông báo là your country not support. Mình xài Mobifone. có bác nào biết cách fix không ạ?
honamktqd
TÍCH CỰC
14 năm
Nếu muốn dùng thì phải có Bí hoặc Bes bác ạ. Còn không phải cài lại bằng các ứng dụng trên tinhte.vn đã có
vuongsoai
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thanks bác. Tiếc là đang xài mobi mà lại không đổi số đt nữa mới khó khăn chứ.
honamktqd
TÍCH CỰC
14 năm
Bác dùng BB mà không dùng BIS hay BES coi như mất một nửa công dụng thực sự của BB rồi đó bác. Bác có thể đăng ký 1 thuê bao khác bên Viettel mà.
hoangnhuu
TÍCH CỰC
14 năm
Xúi bẩy linh tinh, 600k/tháng ai thèm chơi, vớ vẩn quá các bác nhỉ
honamktqd
TÍCH CỰC
14 năm
Anh Hoàng ơi =.=' thì xúi bẩy để BISers ngày càng đông đảo và mạnh mẽ mà. G lại thêm người tám
vuongsoai
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình biết vậy bác à, nhưng mình không thể đổi số dt được, lại không muốn xài 2 điện thoại.ưước gì thằng mobifone kết hợp với BB nhỉ. mobifone cố lên, cố lên. kekeke
rnr
ĐẠI BÀNG
14 năm
Với em mọi thứ ngon chỉ trừ cái Application world, em dùng BIS mà ko vào đc, hic
honamktqd
TÍCH CỰC
14 năm
Cài superstore của mobihand đi bạn. Ngang apw của RIM đấ
hqviet
CAO CẤP
14 năm
Topic hay nhưng tại ít người xài quá, mong rằng torch sớm hạ thêm giá để có điều kiện vào box 9800 nhiều hơn.
Có bác nào biết chế độ Lock Screen của em này hok ta....em mò trong option vẫn chưa ra.......😔
Tubby
ĐẠI BÀNG
14 năm
Bấm cái nút lock trên nắp trái cho nhanh. 😃
Ý em nói là đang xài Lock hok cho màn hình xoay tới xoay lui í....hihi
chào các bạn, mong các bạn chi giúp cặn kẽ về smartmail. Cám ơn nhiều
luka
TÍCH CỰC
14 năm
Bạn search trên diễn đàn ấy, nhiều bài viết về smartmail lắm, cài đặt cũng giống như trên máy chạy OS 5 thôi.

http://www.tinhte.vn/threads/460254-Huong-dan-cai-dat-SmartMail-tung-buoc-thanh-cong-100
http://www.tinhte.vn/threads/489064-SmartMail-Bac-nao-chuyen-gia-giup-em-voi-al
thomastn
TÍCH CỰC
14 năm
chào các bạn. Mình cũng đang định rước em này vì có ông anh có thê xách tay vê cho mình. Mình đang xài mobile ko biết có sử dụng đc ko? danh bạ của mình rất nhiều (~600) trên Win Mobile thì chuyển qua em 9800 này có đươc ko?
cám ơn các bạn.
Có bac nào cài ultimate lock cho em 9800 chưa ạ, em đã down và cài 9700 trc đây thì ok, nhưng dùng nó cài vào 9800 nó báo laà ko có gì update cho devide của mình, plz help
thomastn
TÍCH CỰC
14 năm
ko có bác nào giúp đuoc em vụ chuyển danh bạ từ WM qua em Torch 9800 này ạ?
Sync vào OUTLOOK đó bạn, hay là dùng Google Sync cũng được, bạn search trên diễn đàn có hướng dẫn í...........
thomastn
TÍCH CỰC
14 năm
Cám ơn bạn. Mình đã search ra rồi.
Đang hí hửng định rước em này thì thằng bạn bảo đầu tư nhiều thế thì chơi em HTC desire hoặc HD2 thì tốt hơn nhiều... làm mình nhụt chí vì 2 em này chip 1GHz trong khi em Torch chỉ có 624 MHz.... Bạn tư vấn thêm giúp mình đc ko?
Vì bạn của bác chắc là FAN của HTC, vd như cũng có người nói với em là với số tiền như thế mua IP4 sướng hơn....but đối với em thì BB vẫn là vô đối, HĐH thông minh, body chuẩn, form đẹp, thì cứ múc thui....hihi, mình mua cho mình xài mùh, nên mua gì mùh mình thích....Cheers ....!😁
eletrun
ĐẠI BÀNG
14 năm
Tư vấn : bạn không nên dùng 1 chiếc smartphone đắt tiền và nhiều tính năng như Torch vì rất khó xài và sẽ bị lẵng phí. Bạn nên dùng IP 4 có lẽ hợp hơn (phụ nữ , trẻ em xài được cả). Còn nếu muốn xài 1 smartphone đặc biệt smart như BB thì bạn nên bắt đầu từ những chiếc máy BB dòng thấp hơn. Còn dùng để khoe thì kiếm con Mobiado.
k-9
ĐẠI BÀNG
14 năm
có 1 cái quan trọng mà người dùng máy tính cũng như smartphone ko thừa nhận là thực tế bạn sử dụng có được 70% công suất của máy hay ko. Đừng để con số làm ảnh hưởng quyết định
eletrun
ĐẠI BÀNG
14 năm
Chú này dùng smartphone làm gì cho phí, nếu khoe ra cho đẹp thì kiếm con Mobiado hay Vertu mà xài. Hic, xài Smartphone mà không biết cách đồng bộ vào outlook thì chắc chỉ cầm lên khoe.
330Ci
ĐẠI BÀNG
14 năm
Có bác nào biết chức năng auto rotation cua screen ko nhỉ? Rotation nhạy quá đôi khi rất là bực mình. Nếu có funtion để dùng convenience key để mình tự quay được thì quá tuyệt.
lethanh01
ĐẠI BÀNG
14 năm
Các bác cài QuickLaunch sẽ giải quyết được vấn đề tự xoay màn hình. PM thì các bác tự tìm trong diễn đàn nhé, search quicklaunch là ra ngay. Trong option của nó có chức năng lock tilt, kích hoạt nó là nó lock, ko cho màn hình xoay. Muốn xoay thì lại có nút unlock 😃
Woa...phần mềm này thì mình cài con BOLD của mình rùi, but hok để ý function này của của nó....tks bạn nhé....để mình cài vào thử xem sao....Cheers!
330Ci
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình dùng Quicklauch V3 cho 9700 thì có fully support trên Torch ko hả bác, nếu đúng thì em có soft đó trong pc sẽ install thử? Nếu ko phải thì bác có thể hộ em cái link ko?

Thank you.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019