Nhậm Chính Phi: "Cấm Huawei là khởi đầu của một nước Mỹ tụt hậu"

bk9sw
20/7/2019 14:2Phản hồi: 323
Nhậm Chính Phi: "Cấm Huawei là khởi đầu của một nước Mỹ tụt hậu"
Trong một cuộc trò chuyện với Yahoo! Finance, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Huawei - Nhậm Chính Phi (Ren Zhengfei) đã chia sẻ các kế hoạch của công ty trước các lệnh cấm của Hoa Kỳ cũng như cách nghĩ của ông về ý định đằng sau hành động của chính quyền Trump.

Ông Nhậm nói rằng Huawei không kịp chuẩn bị trước khi bị đưa vào "danh sách các thực thể nguy hại" (Entity List). Các nhà điều hành của Huawei cho biết doanh số bán smartphone của hãng đã giảm đến 40% trong 2 tuần đầu tiên sau lệnh cấm, sức mua giảm chủ yếu là do người dùng quan ngại về hệ điều hành Android. Mặc dù vậy, ông Nhậm nói công ty "hoàn toàn có khả năng rũ bỏ sự phụ thuộc vào Mỹ đối với các sản phẩm cốt lõi."

Huawei_P30.jpg
Ông Nhậm cho rằng việc đưa Huawei vào danh sách đen là một động thái mà Mỹ đang muốn "giới hạn các công nghệ tiên tiến của Huawei." Từ những đoạn tweet của Donald Trump, ông Nhậm tin rằng tổng thống Hoa Kỳ đã dựa trên các giả định của mình về những cáo buộc đối với Huawei được Bộ tư pháp Mỹ đệ trình hồi tháng 1, trong số đó là cáo buộc công ty đã ăn cắp bí mật thương mại và vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.
"Chúng tôi không có bất kỳ mạng lưới nào ở Hoa Kỳ cũng như không có ý định bán các sản phẩm 5G ở đây. Trump không có gì hơn chúng tôi và ông ta kỳ vọng dùng Huawei như một cách để thương lượng chip (các giải pháp của công ty Mỹ) nhưng Trung Quốc chẳng có vẻ như sẽ mua chúng, phải không nào?", ông Nhâm nói với Yahoo! Finance.

Nhà sáng lập Huawei còn nhấn mạnh rằng: cấm Huawei, Mỹ mất nhiều hơn được, đặc biệt là về kết nối 5G. Ông nói: "Ngay cả khi họ có những siêu máy tính, truyền tải dung lượng siêu lớn nhưng Hoa Kỳ vẫn có thể bị tụt lại phía sau vì họ không có kết nối siêu nhanh (5G). Cấm Huawei là khởi đầu của một nước Mỹ tụt hậu."

US_5G.jpg
Trong khi lệnh cấm ngăn Huawei tiếp cận các công nghệ của Mỹ thì điều đó cũng có nghĩa các doanh nghiệp Mỹ có thể mất lợi nhuận từ công ty Trung Quốc. Số lượng việc làm tại Mỹ cũng bị cắt giảm. Trong cuộc phỏng vấn, ông Nhậm xác nhận đã sa thải một loạt nhân viên tại công ty nghiên cứu và phát triển của Huawei có trụ sở tại Hoa Kỳ là Futurewei vốn đã được lên kế hoạch đầu tư đến 600 triệu USD.

Tuy nhiên bất chấp mọi rắc rối giữa Mỹ và Huawei, Nhậm Chính Phi cho biết ông tin vào hệ thống luật pháp của Mỹ trong việc giải quyết các vấn đề. Lệnh cấm của Mỹ khiến Huawei mất khoảng 30 tỉ USD nhưng ông Nhậm lạc quan nói rằng công ty sẽ phục hồi trong vài năm tới, sau khi hoàn thành quá trình "chuyển đổi sản phẩm."

Với những lời lẽ của Nhậm Chính Phi thì có thể thấy Huawei đã ngầm khẳng định không lùi bước cũng như trốn tránh một cuộc chiến. Hiện tại Hoa Kỳ cũng đã nới lỏng các giới hạn áp đặt lên công ty Trung Quốc khi nước này tiến tới thỏa thuận đình chiến (thương mại) với Trung Quốc. Bất kể kết quả ra sao thì trận chiến này ít nhất đã làm sáng tỏ tầm quan trọng của an ninh mạng nói chung cũng như mối quan hệ bấp bênh giữa 2 siêu cường thế giới.

Theo: Engadget
323 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tsonmodelch
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chờ xem cuộc chiến này kéo dài cho đến khi nào?
senfall
TÍCH CỰC
5 năm
@man1606 Ô thế cơ á nó già rồi chết cũng lạ đời quá nhờ. ! Hêhehheh ! Chán đồng chí.
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@senfall Già quá. Có 2 năm thôi mà, lần này kinh nghiệm hơn con 1 nhỉ. Dự là mộng cường quốc không gian 2030 của TQ cũng sắp tan tành rồi.
senfall
TÍCH CỰC
5 năm
@man1606 hehehehe ! thiên cung 1 , rồi đến thiên cung 2 sau khi đạt dc mục đích thì cho tự sát chứ nó mà thích thì nó để trên đó luôn cũng dc. nga mỹ tây cung cho roi thường xuyên các vệ tinh có điều nhỏ hơn. chán tranh luận với các đồng chí như thế này, chỉ thấy mấy cái ngay trước mặt .
2030 chắc nó lên mặt trăng mở căn cứ rồi cũng nên. có những thứ mà nó cứ chảy mặc dù.....cũng k thay đổi dc cái gì cả. nói cho sướng mồm thì dc. đồng chí tiếp tục phát huy, rất tốt.
Trump: Cấm thằng múa may là 1 bước tiến lớn của Á-me-ri-cờ.
@Anh Hung Thoi Dai Cấm facebook là khởi đầu của đất nước độc tài..
@Anh Hung Thoi Dai không liên quan nhưng hiện giờ cộng trung đang đánh việt nam ngoài biển, thằng nào bung bô thiên triều thì ad block nó ngay và luôn đi
giaond212
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đông Lào Ngu Chủ thớt phí công rồi, đông lào đảng bảo không có gì thì là không có gì.
@phamhuan2512 Ngoài Trung cộng với Triều gia thì làm gì còn nước nào cấm.
Hải Trà
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chơi không đẹp cấm ngay
saint.niky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietnew2128 Vậy Apple Samsung cũng thế hả
@saint.niky Ăn cắp bí mật công nghệ, nó khác ăn cắp thông tin người dùng nhé.
Ông mang dẫn chứng là ss và apple nó ăn cắp bí mật công nghệ đi
soitrang9
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Baygia Bị hâm à ? https://vi.wikipedia.org/wiki/Trận_Normandie
@Baygia Học sử chưa bạn lúc đầu nó đứng ngoài bán vũ khí xong rồi bị thằng nhật chơi cho vố trân châu cảng nó ms điên lên tham gia vô mục đích là địt thằng nhật kq là 2 quả
Phát biểu dơ
@WesleyNguyen1411 shabi
@vietnamMBC ?
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WesleyNguyen1411 Tinhte giờ thành cái trang của trẻ tâu, toàn ba thành phần không não vào bình loạn à, chán quá.
@Vipkaka$ Ai vậy bác?
Việt Nam có lợi gì khi nhìn trâu bò đá nhau thế này ko nhỉ..
@sieudaochit Chuẩn luôn bác, nước nó toàn dùng hàng xịn, nó xuất khẩu toàn đồ hạng 2, 3!
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@cunatvechai Có nha
@wuchengcai Hàng loại 1 của nó thì mấy ông ko có tiền mà mua đâu 😆) có mấy thằng cha kỹ sư bên tàu qua họp báo cầm mấy con đẹp vl mà lạ hoắc hỏi giá quy ra tiền việt toàn trên 23-25 củ. Thử hỏi dc bao nhiêu người việt bỏ ra tần ấy tiền để mua đt tàu?
@cunatvechai Được lợi rất nhiều vừa rồi vn vừa ký hiệp định giảm thuế với châu Âu nữa các công ty âu mỹ lũ lượt dời sang vn trong vòng 10 năm. Còn cái thuế thép vừa rồi đánh vào dn thép của hq với đài loan chuyển sang vn để hưởng lợi từ thuế mỹ
Để xem Mỹ hay Trung Quốc tụt hậu?! Trước mắt thì Huawei bị ảnh hưởng nặng nề rồi đấy.
@khanhngph Bị sao thì bị 1 thằng đừng để năm sáu thằng như (Oppo Xiaomi hay realme ) bị thì chỉ tội Anh em bị ung thư túi
Greycloud
TÍCH CỰC
5 năm
@khanhngph TQ mà mạnh hơn Mỹ về kinh tế và cả quân sự thì nó chả ngại gì mà ko đánh chiếm Taiwan, trước mắt là biển Đông, lâu dài là cả thế giới theo cái cách của bọn ôm mộng bá chủ đang thiếu đói tài nguyên, thực phẩm, đàn bà và ...nội tạng người.

TQ cũng là trùm về các khoản đi đêm chia chác, trùm về tàn phá thiên nhiên từ việc ăn ngoạm sừng tê, xương hổ, ngà voi và vô số thứ khác mà mấy anh lang băm Tàu cho là bổ dương bổ thận, bách niên giai lão,...

Sẽ là một viễn cảnh đen tối cho thế giới
Ở đó mà phục hồi. Trump siết thêm lệnh thì tụi mày phá sản luôn cho khỏi nổ
@quangtuyen1998 Bọn heo quay này nịnh bợ mãi ko được nên quay ra công kích
Một thời gian nữa ko đc tha thì sẽ tiếp tục quay ra xỉa xói, rồi cuối cùng sẽ là chửi rủa ;))
@quangtuyen1998 Phá sản nói chuyện lực cười riêng các nước đang nợ china thôi Huawel nó đã bá cmnr. Riêng nội địa china nó đã chiếm 49% rồi bớt ảo đi bạn trẻ ,
@Đạt Văn Nguyễn Chiếm 49% thị phần của cái gì vậy. Dẫn chứng số liệu giùm cái. Còn về chip điện thoại Mỹ nó cấm ARM bán thì cứt còn ko có mà ăn chứ đừng nói đến điện thoại nhé
Tung Của vẫn giỏi. Nhưng cái nền căn bản chưa đủ lớn. Đi tắt thì phải chấp nhận thôi.
@vuvuzezelala Giỏi copy! Và xâm phạm bản quyền!
eddywong1802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cheetah_fast đang nói tq hay nói vn hay là đang nói cả hai?
@vuvuzezelala Vấn đề ở đây là chính trị bạn ak... chứ chỉ đơn thuần là kính tế thì các tập đoàn nó tự mang nhau đi kiện rồi.
Mắt lương ti hí nhìn là méo có thiện cảm rồi.
Xl là có thật ;))
Ăn nói móc cua nhau thì bg mới phất lên đc
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vude1988 Hay quá bác.
@Vipkaka$ Bác thấy đúng ko.. ai ăn nói kiểu đó đéo ai khá nổi. Toàn vật vờ 😃
Ước gì Việt Nam cũng được tụt hậu như anh ý nói.
Xuyền La
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cuộc chiến này khác gì Mỹ với Triều Tiên
thằng Huawei lực cũng khá dữ nhưng hay nổ quá 😆 nói ít làm nhiều hay hơn.
eddywong1802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zozolozozove nói về nổ thì trump nhận số 2 ko hai dám nhận số 1 nha
0888800882
ĐẠI BÀNG
5 năm
@eddywong1802 khà khà kinh thế nhỉ
@eddywong1802 Trump nổ hay nói thật cũng không biết đường mà lần đâu bạn 😃 lúc ổng nói không đánh lại đánh thật thì mếu 😃)
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
@zozolozozove Nếu Trump mà là tổng thống 1 nước như VN xem, VN chắc bị đập sờ mờ lờ ngay
CTfuture
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trump mà ở Việt Nam thì khả năng là tấu hài giống DuteDuterte của Philipin. :v
getbacker86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác làm chủ tịch tập đoàn lớn mà sao thấy bác giống người trong showbiz vậy bác? Nói nhiều quá 😆
@getbacker86 Đang bị thương thì phải gào lên để mẹ cho thêm sữa chứ?
@Sfvnthanh Nhậm thứ Phi là đàn bà, chối leo lẻo, rồi năn nỉ nhân lỗi, xin tha chưa đc lại gào la ... than thở ỉ ôi...
0888800882
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TsanHoang Woai
Ý ông Phi là nước Mỹ tụt hậu về tư tưởng chứ không phải là về công nghệ. Lão ta nói chung chung là như vậy. Còn nói về ông tổ của công nghệ hiện đại ngày nay thì Trung Quốc không phải là cái nôi sinh ra những sáng chế khoa học vĩ đại... Trung quốc chỉ là khai thác và kế thừa trên cái sẵn có mà thôi. Cũng như việt nam ,bần hàn ,cơ cực và nghèo khổ khoa học công nghệ kém phát triển .bao năm đi sau đít con Trâu để nuôi các con ăn học nhưng vẫn mãi lẹt đẹt không ngóc lên được.
@J000 Bạn là ngan vịt thì đúng hơn. ... Ngày xưa khi phương tây họ phát minh ra bao nền tảng khoa học công nghệ thì Trung quốc có cái gì.. Giờ này phát huy cái có sẵn của phương tây thì nói làm gì. Ngốc thế ko hiểu bài hả
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhmutcobedi1990 Một thành phần ngu si, thiếu hiểu biết trong xã hội cho hay.
@anhmutcobedi1990 Nói trắng ra bọn TQ là bọn đi ăn cắp
@Khoa Núp Bạn chẳng tế nhị gì cả. Thẳng như ruột kiểu Ngựa của bạn có ngày sếp cắt lương thưởng thì đừng có mà hối.
dangtu4444
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết nói gì ^^
@dangtu4444 Còn gì để nói
Thực ra Huawei đâu có chọn lựa gì khác ngoài việc "không lùi bước"! Còn tụt hậu hay không thì cứ chờ xem đã và ông chắc không sống được đến ngày nước Mỹ tụt hậu (vài chục năm nữa - nếu có)!
sondocnhan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Toàn sài đồ ăn cắp mà cũng lớn tiếng
@ragefighter Khùng chỉ là một trong một tỷ thứ thôi 😁 thay thế thì đơn giản nhé, nhưng hơn thì mới khó, như rẻ hơn, tốt hơn và thực tế nữa chứ nói mồm thì bố con thằng nào nói mà chả được, mà làm được thì mỹ nó làm từ lâu rồi chứ sợ lol gì tq mà cứ hù nó hoài :D
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sondocnhan Giờ này rồi còn ăn cắp, tinhte giờ thành cái trang của ba thằng trẻ trâu, không hiểu mấy mod đọc nghĩ sao @cuhiep.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vipkaka$ Sao méo tag được th ad ta.
kazihaha
TÍCH CỰC
4 năm
@Vipkaka$ comment nào cũng chửi tụi nó trẻ trâu, mình thì chẳng nói được mẹ gì 😁 không thích thì đi ra thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019