Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Báo cáo thị trường tai nghe Quý 1/2019: nhiều điểm khả quan, TrueWireless vẫn giữ thế độc tôn

abuchino
19/7/2019 9:29Phản hồi: 102
Báo cáo thị trường tai nghe Quý 1/2019: nhiều điểm khả quan, TrueWireless vẫn giữ thế độc tôn
Theo báo cáo thị trường mới nhất của Futuresource Consulting, xu thế người dùng đang hướng đến những chiếc tai nghe cao cấp đang tiếp tục phát triển cùng với tổng doanh thu toàn cầu từ tai nghe có tốc độ tăng trưởng cao hơn đến gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo những gì được highlight trên báo cáo mới nhất Worldwide Headphone Market Report, tăng trưởng sản lượng tai nghe bán được cao hơn 8,7% lên mức 86 triệu tai nghe và tổng doanh thu tăng đến 43.2% giúp cho doanh thu quý này đạt ngưỡng kỷ lục 5,9 tỷ USD. Trong đó các tai nghe True-Wireless vẫn giữ vị thế độc tôn, vượt xa các dạng tai nghe khác với tốc độ tăng trưởng 223% số lượng sản phẩm và 188% về doanh thu.

Theo Adriana Blanco, chuyên viên phân tích thị trường tại Futuresource Consulting “Những dữ liệu trong quý một vừa qua cho thấy nhu cầu sử dụng tai nghe tiếp tục tăng đến gần 9% mỗi năm. Đây cũng là một thành công dành cho ngành công nghiệp tai nghe, tuy nhiên kết quả này gần như bị che lấp bởi con số tăng trưởng doanh thu lên đến 43% cực kỳ ấn tượng. Điều này khiến tổng doanh thu tai nghe toàn cầu đạt ngưỡng 5,9 tỷ USD trong quý này.”

Audio_Tinhte_FutureSource_consulting_p2.jpg

Các tai nghe True-Wireless đã vượt xa các dạng tai nghe khác và cũng tạo nên một áp lực không hề nhẹ cho các tai dạng tai nghe in-ear khác. Mức độ tăng trưởng hàng năm tăng khoảng 12% về số lượng sản phẩm bán ra và đến hơn 61% về tổng lượng doanh thu, sự tăng trưởng nhanh chóng này giúp bù trừ cho những khoảng suy hụt của những dòng sản phẩm tai nghe in-ear.

Theo Blanco thì thị trường tai nghe on-ear và over-ear chỉ có dấu hiệu tăng trưởng nhẹ về số lượng sản phẩm bán ra, tuy nhiên nhờ sự tăng trưởng của những mẫu tai nghe over-ear cao cấp mà mức giá trung bình của phân khúc tai nghe over-ear đã đạt mức cao kỷ lục 126 USD. Mức tăng trưởng hàng năm của thị trường tai nghe over-ear có một phần ba là nhờ nhu cầu sử dụng những sản phẩm tai nghe không dây và các tai nghe chống ồn chủ động ngày một tăng cao. Hiện nay Sony WH-1000XM3 và Bose QC35 II vẫn đang là những tai nghe bán chạy nhất trong phân khúc này.


Audio_Tinhte_FutureSource_consulting_p3.jpeg

Các tai nghe không dây đang tăng trưởng với tốc độ 40% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tỉ lệ 57% số lượng tất cả các tai nghe được bán ra và 85% tổng cộng doanh thu. Các tai nghe thể thao cũng chiếm một phần không nhỏ đến 14% tống số lượng tai nghe bán ra, với những sản phẩm có mức giá cao hơn 200 USD đang cho thấy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất.

Về số lượng sản phẩm bán ra thì hiện tại Sony vẫn giữ vị trí dẫn đầu và ngay sau đó là hai thương hiệu Apple và JBL. Tuy nhiên nếu tính theo giá trị thị trường thì Apple đã chiếm vị trí đầu bảng, tiếp sau đó là Sony và Beats và nếu tính tổng cộng ba thương hiệu này lại thì cũng đã chiếm đến gần 50% tổng giá trị thị trường.

Audio_Tinhte_FutureSource_consulting_p4.jpg

Nếu xét theo thị trường các quốc gia khác nhau, thì Hà Lan thể hiện mức tăng trưởng nhiều nhất với tốc độ tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên mức đố tăng trưởng 43% của thị trường Trung Quốc lại mang tính ảnh hưởng hơn nhiều bởi vì mức độ rộng lớn và tầm quan trọng của quốc gia có đông dân cư nhất này, đồng thời điều này cũng biến Trung Quốc trở thành một trong năm thị trường tai nghe đứng đầu thế giới. Những sự phát triển nhanh chóng của các thương hiệu nội địa Trung Quốc như Huawei và Xiaomi giúp tăng số lượng sản phẩm bán ra của thị trường lên đáng kể.

Những thị trường quan trọng nhất như Mỹ, Canada, Nhật Bản và Tây Âu đang có dấu hiệu phục hồi sau một thời gian dài chững lại. Các thị trường trẻ khác như Nga, Đông Âu, Ấn Độ và Châu Á Thái Bình Dương vẫn tiếp tục đà tăng trưởng với tốc độ cao.

Những báo cáo về thị trường tai nghe của Futuresource cho người dùng một cái nhìn tổng quan và cụ thể cho từng quý khác nhau vơi những số liệu được ghi nhận từ năm 2015 đến Quý 1 năm 2019 này. Việc nghiên cứu và thu thập dữ liệu được thực hiện vào quý 2 năm 2019 với những báo cáo tài chính, báo cáo sản xuất và giao hàng được chính thức công bố từ các công ty niêm yết. Bảng báo cáo cũng cho thấy góc nhìn cụ thể cho 6 khu vực thị trường khác nhau cùng với 11 quốc gia có thị trường tai nghe lớn nhất hiện nay.
Nguồn: FutureSource
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

True wireless là trend rồi ;)
@Tran Tao thuc tế thì đã từng nghe tai nghe có dây hay rồi.. thì o thể nào chịu đựng duoc chất âm của Airpod dù là nghe tạm
Tran Tao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangtien123 mình thấy bt thôi bạn, ko có gì phải gọi là chịu đựng hết, chất âm của airpod nghe vẫn tương đối ko tệ. Chắc do tai mình có vấn đề 😁
achilddragon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hieu282828 Mua cái tai nghe Shure có dây MMCX thay dây được ó bác, rồi táng thêm cọng dây có Bluetooth. Thích cắm cổ điển cũng dc còn không thì xài cọng Bluetooth mặc dù ko phải true wireless
@achilddragon Mình trước có sắm cục reciver bluetooth Sony SHB56 cũng ngon lành cành đào.
Muốn bluetooth hay muốn dây đều được.
Chạy xe máy hay đi ngoài trời mình ưu tiên dùng bluetooth, vì nó "an toàn" hơn với trộm giựt điện thoại (có chức năng next, pre, volume + -, play/pause). Hơn nữa nó đỡ vướng víu túi áo túi quần, ngồi xe có khi gập đầu jack vài lần nó đứt ngầm trong. Và ở ngoài đường tạp âm nhiều nên lossless cũng bằng 320-128.
Còn ở nhà thì ưu tiên dùng cắm dây, vì nghe chi tiết hơn, lại truyền tải tức thì, nghe giọng hát không bị yếu yếu như qua bluetooth. Ở nhà nên không sợ rút điện thoại ra rút vào bị móc trộm ^^
Cái đó đang hót mà, âm thanh chất lượng nhất vẫn là Sony thôi
@tranvangiapcp Có dây thì ko nói chứ truewireless thì dùng thử con wf-1000x đi rồi xem nó chất đến cỡ nào
ndta13
CAO CẤP
5 năm
@caocaolatre199x Con đấy chất âm nghe rất hay, tính năng cũng nhiều, dùng với connect rất nhiều tùy chỉnh để vọc. Hồi mới ra thì kết nối rất là kém, sau vài lần up firmware đỡ nhiều nhưng vẫn khá thất vọng so với những con khác, nhưng riêng chất âm thì nó chả ngán thằng nào.
Ko có j thay đổi so với Q4 năm ngoái. Đại đế vẫn giữ ngôi vương doanh số.

https://sonyfan.vn/2019/04/sony-dan-dau-thi-truong-tai-nghe-toan-cau-ve-doanh-so/


À, ae chú ý Mod dùng từ "độc tôn" nhé. True wireless là loại tăng trưởng nhanh nhất về mọi tiêu chí, chứ k phải đang chiếm nhiều nhất về lượng bán ra. Như Q4 2018 thị trường tăng trưởng mạnh nhất cả năm, true wireless mới chiếm 11.5 tổng doanh số thôi. Và tính wireless VS wired thì mới tỉ lệ 55-45, nên chắc chắn true wireless ko thể áp đảo doanh số các loại kia, chỉ có tăng trưởng là phi mã.
ndta13
CAO CẤP
5 năm
@AmbitiousMan Thiệt sự là hóng con WF-1000xm3 lắm luôn, cái hộp nhìn đẹp dã man, còn cái tai thì nhiều người chê xấu nhưng mình thấy cũng được, dù không gọn gàng nhưng làm kiểu 3 điểm tiếp xúc vậy đeo thoải mái mà rất khó lỏng chứ đừng nói tới rớt. Còn những cái tai có cọng lông thò ra như airpods thì dù biết là vậy thì đàm thoại sẽ tốt hơn, nhưng nhìn kinh quá 😁
hero229
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chanchan0306 Công nhận, mấy con tai nghe bluetooth Sony tầm 3 triệu đổ lại nhìn như đồ chơi trẻ con. Trên ảnh thì đẹp, lúc mình đi trải nghiệm thì thất vọng toàn tập.
chanchan0306
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AmbitiousMan Mấy dòng thấp , thì gia công maylay, vietnam, thailand và giờ cũng có gia công bên China, tôi không nói bên nào gia công kém. Nhưng đa phần cái build của sản phẩm phân khúc consumer tầm 1tr tới 6tr build chán lắm. Dạo này có dòng C310 build ngon nhìn nhựa ngon hơn dòng cũ của nó. Nói tới sony thì giới audiophile nó ít gắn với dòng Hi-end, dù nó cũng có những con flagship!
@chanchan0306 Bạn cứ tìm hiểu dải sản phẩm sẽ thấy mình nói đúng hay sai. Build quality của Thái Lan là đứng thứ 2 sau jav rồi, hàng flagship mới đc làm ở jav, xịn nhất. Chỉ có mấy con cùi bắp mới làm ở chị na hàng xóm và xứ vịt.
Bluetooth thì cao cấp làm ở Malaysia.

Ngay bây h lên trang Sony tra theo giá tiền xem xuất xứ là rõ. Ngoài ra để giảm trọng lượng và ăn lãi dày hơn thì Sony cũng đang dùng chất liệu nhựa nhiều hơn trên tai nghe. Cái này sẽ kém sang so vs trước, nhưng ko có nghĩa build kém. Cầm có vẻ rẻ tiền.
Chúng nó cứ bảo Steve Jobs đi thì Apple sẽ hết sáng tạo, sẽ chết...
@cuhiep Đúng rồi đến cái Apple Watch phải nài nỉ để được sản xuất để bán thì sáng tạo quá rồi còn giề :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@cuhiep Sáng tạo sau người khác à??
AudioHunger
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bkpro185 con đầu tiên nhưng là con tệ lậu nhất trong đám
chưa kể kết nối true wireless trên airpod là hoàn toàn khác tất cả các thể loại còn lại là master - slave
và tới tận bây giờ chỉ có airpod là con đáp ứng được chuyện dùng 2 bên tai độc lập và không bị hình tiếng không sync và với mức giá rẻ. Để có thể có được cái chuyện hình tiếng sync nhau thì phải lên cỡ con E8 của BO và thập chí là Momentum true wireless của Sennheiser
chanchan0306
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AudioHunger Bác nói chí phải 😁:D
thanh_sammer
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa tìm đc e nào phù hợp...giá vẫn hơi cao
Airpods lúc mới ra thiên hạ chê lên chê xuống, nhưng giờ nó vẫn top 1 đấy thôi. Iphone 11 concept cũng bị chê tơi tả nhưng để xem sau khi ra mắt sẽ thế nào
theladu
CAO CẤP
5 năm
@rafaeltran88 Đấy là truyền thống của apple rồi...
@rafaeltran88 Bán cho fan đủ sống rồi . xấu thì người ta chê có gì sai đâu. với lại xấu đâu có nghĩa là ế. đầy người xấu vẫn lấy vk đẹp,ck đẹp như thường. (xấu nhưng kết cấu hoàn hảo)
@rafaeltran88 Vấn đề là những người mua người ta không chê nên bạn không rõ chứ chê phải nói ra người ta mới biết. Chính vì thế có 2 người chê, 98 người mua thì bạn vẫn cảm thấy người chê nhiều hơn. Và nói rộng ra là cả thiên hạ chê, còn thực tế chê chỉ là thiểu số.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@rafaeltran88 Xấu và bán được là 2 chuyện khác nhau, mua nó vì nó dùng tiện kết nối tốt các thứ chứ không phải nó đẹp.
DSC_0090.JPG
Chuẩn rồi. Trước giờ cá nhân mình cũng ít đầu tư tai nghe, mà nay cũng móc tiền lam em True-Wireless
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Timkelvin Mình ít nghe nhạc qua tai nghe, nhưng công nhận là nó tiện lợi nên vẫn phải chi tiền.
Bây giờ có vẻ như đang là xu hướng thời trang luôn 😁:D
Apple-Care-AppleCare-Protection-Plan.JPG
Cá nhân vẫn chưa có ý định mua true-wireless. Đã nghe thử apple, samsung, jbl, bose, sony và vẫn chưa thấy hài lòng 😔
@caocaolatre199x Do tai ko dây inear bùng nổ nên có rất nh đơn vị sx làm mất đi giá trị thực của nó. Những tai 50k có dây nghe còn ít nhược điểm hơn mấy tai dưới 1tr.
Thậm chí khi đưa vào tai (ko bật) đã có âm lột sột do khí tác dụng lên màng rung...yếu và nhăn nhúm như vậy sao có lực và thật tiếng đc.
Nhưng tầm 6t trở lên nó khác đấy, chọn lựa nghe thử ngon. Nếu tính cả dây, con trong ảnh chừng hơn 6t, mình bỏ nó luôn (dù sd với máy nghe nhạc). Nếu đã đơn giản nhất thì nó chưa đơn giản bằng tai ko dây(vốn chỉ cần đt) mà chất thì nó lại ko chất lắm ->thay thế bằng tai ko dây là hợp lý.
20190720_211010.jpg
@TYA tầm 6tr chắc có con sennheiser. con đó em cũng chưa đc thử nên ko biết có hơn tụi kia nhiều không
@caocaolatre199x Con IT04 tầm giá ngang ngửa shure535. Mình trc đây có dùng 535 sau rơi trên phố mất.
Tàu nào chứ ibasso là ko xoàng đâu.
535 xếp mức trung bình khá thì con kia mức giỏi+, thua bọn xuất sắc thôi.
Sen thì inear ko thích con nào.
Nếu cầm 6 củ mua tai inear thì hiện có thằng sony wf1000xm3 xứng đáng (ko xét thẩm mĩ vì có ng sẽ ko hợp) nhưng sẽ cần thay nút tai cho nó. Ko thay nó cho âm thanh khá rẻ tiền
@TYA ibasso thì ngon nhưng giá cao. hifiman cũng vậy. trc thằng cùng phòng em có con wf1000x nhưng 1 là lỗi mất kết nối quá nhiều 2 là âm thanh ko có gì đặc sắc nên em hơi ác cảm 😔
Vtcnsnev
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn mơ cái airpod
@peterh Mình dạy chỗ nào vậy bạn?
@Vtcnsnev Vừa học vừa làm thì nghe tai nghe mấy chục ngàn được rồi 😃 khi nào ra trường đi làm dư hơn thì nghĩ cái cao hơn. Giờ phục vụ học tập là chính
Tran Tao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vtcnsnev airpod 2 giờ tầm 4 củ thôi bác, nếu thích mua góp vẫn đc, tháng bỏ ra có hơn 300k = bữa nhậu chứ nhiêu. Hôm trước em có góp dùm đứa em bên tiki, thấy cũng tiện
hero229
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tran Tao Bạn góp giúp mình với, khổ không có thẻ tín dụng mấy cái ngân hàng trên tiki. Okie mình inbox. 😃
True wireless chỉ là xu thế, tai nghe dây, thường vẫn là giải về âm thanh.
Phong độ nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi.
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuzap Hồi mới có điện thoại di động, nhiều bác cũng nói như vậy nè
Ok
minhduc3891
ĐẠI BÀNG
5 năm
True-Wireless bg là chuẩn rồi
Tai nghe cứ Sony mà suy nghĩ đến đầu tiên, tuy nhiên Sony cần cải thiện độ bền các dòng sport
chanchan0306
ĐẠI BÀNG
5 năm
@noctunalguy giờ đầy hãng ăn đứt SONY bác ơi, Như sennheiser, beyerdynamic 😆
Không dây nên không đối thủ
Cứ cái gì Apple nhúng tay vào sẽ thành trend thôi. Lúc đầu người ta lôi thiết kế với chất âm ra để chê bai và đánh giá nó sẽ thất bại thảm hại. Chưa kể là rớt, mất nữa. Lúc đó còn chưa biết pin xài 1 thời gian sẽ chai.
@vnstockguru Trend miẹ gì. Đơn giản những người chê là fan android rồi, còn mua là những người dùng ios, mà thường những người này chịu chi hơn
@vnstockguru Đến giờ ng ta biết pin chai mà ng ta vẫn cứ mua.. đó là cái hay nữa của apple
vietkta1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com để chai được pin thì cũng ít nhất 3 năm bạn ạ, đến lúc í đổi tai nghe khác là vừa rồi
mong là có thêm nhiều con true wireless ngon giá ổn
trungakira08
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đổi từ Bose Q35 sang Sony 1000xm3 cuối cùng kết luận nghe có dây vẫn ngon hơn .

Bù lại : Đeo mấy con không dây ra đường nhìn bảnh và high-tech hơn
Hot trend rồi hóng mỗi giá thành giảm thêm tý
vẫn trung thành với tai 3.5 và 2.5 chưa nuốt nổi con TWS nào hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019