vuhoangtam @vuvuzezelala Cảm ơn bạn đã quan tâm và động viên Nhớ share bài này và subscribe kênh Youtube của Tâm để theo dõi thêm các clip thú vị khác nha!
tanthaitrung @hoaly6110 Cũng thường thôi, mấy cái này xưa lắm rồi. Rất nhiều các công ty đã, đang và thường xuyên thực hiện chiêu này, chỉ là người tiêu dùng ko hiểu nhiều về marketing thôi. Ví dụ chai dầu ăn có dung tích bình thường là 1L giá 10k, giờ tung ra 2L giá 18k, 5L giá 40k, giá mềm hơn còn tặng kèm bla bla ... Với một số sản phẩm ko thể nâng dung tích, ví dụ kem đánh răng ko thể làm 500g, 1kg, thì họ sẽ thu hút bằng cách mua 2 giảm 20, 30% ... Trong trường hợp Close Up nói trên, home loading chỉ là một phần trong chiến dịch thôi, ko phải là mục đích chính. Và home loading chỉ giúp bạn nắm lợi thế tạm thời trong khoảng thời gian nào đó thôi, chứ ko thể triệt tiêu đối thủ. Nói thêm chút, home loading thường chỉ có thể áp dụng đối với những sản phẩm tiêu dùng nhanh, đồ dùng phổ thông thôi. Những công ty có sản phẩm mà người tiêu dùng ko thể mua thêm để dùng dần như điện thoại, tủ lạnh, máy giặt ... thì ko thể làm home loading
KevinBui1111 @tanthaitrung Nhưng tôi vẫn không hiểu tại sao siêu thị big C bán gói bánh mì sandwich 300g giá 10.500đ 600g giá 12.500đ Lớn gấp đôi mà giá tăng có 2000đ
firestork @KevinBui1111 vì 600 giá 12500 mới là gía đúng. Cái 300 gía 10000 là để lừa nười tiêu dùng thôi
sontinh1911 @KevinBui1111 Chiến lược giá nhử, bthường ấy mà, đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng để kích sức mua
staka @KevinBui1111 để đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng thôi - khi bạn thấy bigc bán 300g giá 10.500đ quá mắc so với những cái khác bạn sẽ ấn tượng lần 1 - khi bạn thấy tăng gấp đôi giá chỉ tăng có 2000đ bạn sẽ ấn tượng lần 2 thời điểm đó cảm xúc mua hàng của bạn đang rất cao Nhưng nếu phân tích kỹ hơn thì bạn sẽ thấy 600g giá 12.500đ chỉ rẻ hơn các nhãn hàng kia một chút và loại 300g thì không nhiều đơn vị cung cấp
KevinBui1111 @staka @sontinh1911 @firestork Trong siêu thị BigC thì chỉ có bánh mì Big C sản xuất thôi, không có đơn vị khác, như vậy có thể bỏ qua việc cạnh trạnh với đơn vị khác. Nhưng theo bạn thì Big C muốn bán loại 600g chứ ko phải 300g? Như vậy phần đông người mua sẽ chọn 600g, mua về ăn ko hết, bỏ phí, như vậy có lơi ích gì, mặc dù chỉ bỏ thêm có 2k. Tương như trong rạp phim CGV hay Lotte gì đó, bán 1 phần bắp rang: Hộp nhỏ là 40k (3 hay 4 chục mình ko nhớ rõ), Hộp lớn gấp đôi là 41k, chỉ hơn nhau 1k cho trọng lượng lớn gấp đôi (2 người ăn còn thừa mứa hơn nửa hộp). Dẫn tới việc người ta sẽ mua hộp lớn, vô rạp ăn ko hết bỏ vương vãi mất vệ sinh... Mình ko hiểu chiến lược marking của họ là gì?!?!
redhorse515 @KevinBui1111 Thật ra khuyến mãi đó là đánh vào những người không có thói quen mua đồ ăn nước uống khi xem phim, làm cho họ có thói quen đó, chứ không phải nhắm vào những người đã có thói quen đó rồi.
KevinBui1111 @oldman20 Sau vài ngày mình đã biết được vấn đề khi đọc lại cuốn Phi lý trí của Dan Ariely. Về mặt tâm lý, bạn sẽ muốn mua 1 món hàng khi nó rẻ, nó giảm giá (phần lớn người ta sẽ mua vì cảm xúc thay vì lý trí / mua vì rẻ chứ ko phải mua vì cần). Vì sao bạn biết món đó rẻ, vì bạn có sự đối chiếu và so sánh nó với món hàng khác / với những nơi bán khác. Khi món hàng đó đứng 1 mình, vd họ chỉ bày bán loại sandwich 600g giá 12.5k, bạn đâu thể biết được giá như vầy là rẻ hay mắc, nên bạn phải qua quầy khác / cửa hàng khác, tham khảo xem loại khác có rẻ hơn ko, như vậy bạn sẽ có sự chần chừ ko mua ngay. Và để loại bỏ sự "chần chừ" này, nhà bán hàng giúp bạn có sự so sánh ngay lập tức lúc đó, bằng cách họ đặt loại 300g giá 10.5k kế bên, để bạn có sự so sánh --> và nhận ngay ra nó rẻ Nghĩa là loại bắp rang nhỏ hay sandwich nhỏ, chỉ là vật làm nền để tạo ra sự so sánh mà thôi.