Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điện thoại tầm 12-15 triệu giờ ổn lắm, có khi bạn không cần mua flagship đắt tiền đâu

Duy Luân
21/7/2019 22:37Phản hồi: 517
Điện thoại tầm 12-15 triệu giờ ổn lắm, có khi bạn không cần mua flagship đắt tiền đâu
Bữa giờ mình dùng con Galaxy A80, Mi 9, Mi Mix 3, năm ngoái thì có dùng Xiaomi Pocophone F1 và một số con khác ở tầm giá 12-15 triệu, đây không phải là những cái smartphone cao cấp nhưng chúng đều có hiệu năng rất tốt, máy chạy mượt, tính năng đầy đủ, thiết kế đẹp, hoàn thiện cực kì chất lượng. Mình chợt có suy nghĩ rằng có khi bây giờ chúng ta mua những con máy tầm trung cận cao cấp lại là một quyết định tốt hơn đấy.

Thiết kế, hoàn thiện không thua gì các con máy cao cấp


Chiếc gần đây nhất mình dùng là Galaxy A80, về mặt thiết kế thì nó không thua gì người anh em cao cấp Galaxy S10, thậm chí còn đẹp hơn vì màn hình của nó không bị khoét lỗ. Nhìn từ trước tới, Galaxy A80 là một thiết bi di động cực kì sexy với viền mỏng, build kim loại và tất cả mọi thứ bạn đòi hỏi ở một cái điện thoại cao cấp. Cầm nó trên tay cũng sướng ngang với việc cầm Galaxy S10, mọi thứ được làm chắc chắn, cầm đầm tay, sang trọng.

Tương tự với con Mi 9, build của nó thì đúng là chưa bằng được iPhone hay Galaxy S10 nhưng vẫn ở mức rất tốt, cầm đã, sử dụng thích. Những yếu tố này với mình cực kì quan trọng vì một cái điện thoại cầm lên bèo nhèo, ọp ẹp thì mình chẳng còn hứng sử dụng nữa chứ đừng nói là xải nó mỗi ngày.

man_hinh_vien_mong.jpg

Mi 9 hay Galaxy A80 cho thấy các dòng máy cận cao cấp giờ rất ngon và không thua kém gì các con máy xịn về ngoại hình. Trước đây ngoại hình là thứ làm cho chúng ta mua những cái máy trên 16 triệu. nhưng giờ lợi thế đó không còn là độc tôn của dòng flagship nữa.


Hiệu năng tốt


Galaxy A80 dùng chip Snapdragon 730, chạy rất mượt, nó làm tốt tất cả mọi ứng dụng mình cài lên. Tương tự, Mi 9 hay Pocophone F1 hay thậm chí là Mi 9 SE cũng làm ngon những thứ mà bạn dùng mỗi ngày. Hiệu năng có rất ít sự khác biệt so với các dòng điện thoại cao cấp. Khi sử dụng một thời gian dài thì có thể sẽ có khác biệt, nhưng cũng không tới mức làm bạn khó chịu.

Có được điều này là nhờ Android đã liên tục nâng cấp, tối ưu để có thể chạy mượt trên những dòng điện thoại giá thấp, và các hãng làm chip như Qualcomm, Samsung cũng tích cực điều chỉnh chip Snapdragon, Exynos để những dòng Snapdragon 6xx, 7xx cũng có hiệu năng cao tiệm cận với dòng 8xx. Mình từng dùng nhiều con điện thoại chạy chip Snapdragon 660 và 730, chúng thật sự để lại ấn tượng tốt với mình.

Đó là chưa kể các chức năng như unlock bằng cảm biến vân tay, camera lật xoay, nhận diện gương mặt... cũng có đủ. Dùng thì có thể chậm hơn tí, nhưng vẫn ở mức hợp lý và xài được chứ không phải là trang bị cho có.

Xiaomi_Mi_9.jpg

Camera không thua kém về tính năng


Camera kép, thậm chí là 3 camera, chụp ảnh xóa phông, chụp trước lấy nét sau, áp các filter động, gắn những sticker AR... là những tính năng mà bạn có thể tìm được trên các dòng điện thoại tầm 10-15 triệu, nó không phải là những thứ đặc trưng cho dòng điện thoại đắt tiền. Đây là một điều mà mình đánh giá là rất tích cực với thị trường smartphone trong khoảng 3 năm trở lại đây. Nếu bạn có ít tiền, bạn vẫn có cơ hội được trải nghiệm camera đẹp chứ không phải chịu đứng máy ảnh cùi như Android tầm trung 5-7 năm về trước.

Tất nhiên đây chỉ là về mặt tính năng thôi, chứ về chất lượng ảnh thì các máy cao cấp đắt tiền vẫn hơn những dòng tầm trung một bậc. Ảnh có độ chính xác màu cao hơn, chụp đêm tốt hơn, chi tiết lên nhiều hơn, HDR xử lý tốt hơn các mảng ảnh sáng - tối... là những thứ bạn có thể kỳ vọng khi mua các con cao cấp như Galaxy S10, Huawei P30 Pro, iPhone XS Max. Để các máy 12-15 triệu có thể làm được chuyện đó sẽ cần thêm thời gian.

camera_kep.jpg

Thời lượng pin

Quảng cáo


Pin của các máy tầm trung, cận cao cấp giờ đã ngang với flagship, thậm chí thời lượng pin tốt hơn do chúng sử dụng cấu hình thấp hơn. Nhiều con máy 12-15 triệu giờ cũng trang bị sạc nhanh đầy đủ.

Kết lại


Càng ngày càng có ít lý do để chúng ta bỏ quá nhiều tiền để mua những chiếc điện thoại flagship, trừ khi bạn thích iPhone thì không có lựa chọn khác. Còn nếu bạn thích Android, giờ đây trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tốt mà bạn có thể nghía qua khi cần nâng cấp điện thoại đấy nhé.

Tất nhiên nếu bạn có nhiều tiền thì cứ thoải mái mua những con đầu bảng xài cho đã 😁
517 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
mua flagship của năm trước ngon hơn, hoàn thiện tốt, cấu hình vẫn mạnh chỉ có thiết kế hơi lạc hậu 😁
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@Chohiep Tiêu dùng phù hợp nhu cầu. Bạn thích đồ mới là chuyện của bạn hen.
Rất nhiều người có tư duy giống bạn, mua đồ mới nhưng rẻ, thay vì mua 10đ cho 1 món xịn thì mua 5món dỏm giá 2đ, xài được 5 lần đồ mới. Không biết ai phát thải nhiều hơn đấy.
Còn bạn có tiền mua flagship mới thì bạn may mắn rồi. Nhiều người không may mắn như bạn.
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@Meomuopxu Nghe ù tai quá
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@goldenstar đồng ý với thớt mình mua X hoặc 8 plus hoặc note8 vẫn ok mà còn mới chính hãng đầy
@Chohiep tiền người ta mua gì kệ người ta =)))) rác gì ở đây trời.
theladu
CAO CẤP
5 năm
Vẫn ưu tiên hàng flagship cũng hơn với tầm giá này...
@khoi087 Tranh luận thì ít nhất phải đưa ra được dẫn chứng thì người ta mới phục bạn ạ 😃

Cách tranh luận của bạn thật sự còn không bằng thằng cu tiểu học bây giờ. Thật luôn 🆒
thanhttvm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trần Thiếu Chủ Cùi thì dùng làm gì hả bác =)))) còn thua xa 6 plus =)))
@thanhttvm Thế mà mình vừa ném 8 Plus vào một góc để mua Reno 10 Zoom 8-256 bạn ạ 😁

Cùi với bạn nhưng chưa chắc là cùi với người khác, ít nhất là đối với mình 😃
khoi087
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trần Thiếu Chủ Oh thang ku tiểu học cơ đấy. Càng lúc càng tức cười.
trungpham711
ĐẠI BÀNG
5 năm
S10 cũ cũng ngon chán
@Julient S10e còn gọn hơn
@Manhtoan112 S10e hơi bé so với tay mình bác à. Với lại nếu xét thêm tính năng, pin thì vẫn thấy S10 nó phù hợp với nhu cầu mình hơn 😁
trungpham711
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Julient Tầm 12 củ máy cũ đầy đó bạn
thewall0812
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Julient S10 pin đuối hơn s10e bác ạ =))
se7enamen
ĐẠI BÀNG
5 năm
G bão hòa rồi
chaudoc84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tầm trung năm nay êm
Theo mình thấy thì 12-15tr cũng là 1 khoản tiền khá lớn để đầu tư mua smartphones chứ có ít mô, thực tế ko hiếm người mua điện thoại đắt tiền hơn chỉ đơn thuần vì đó là dòng máy mới chứ ko fải vì có thể tận dụng và dùng hết được các tính năng mới! Những người mua vì đam mê vọc vạch hoặc trải nghiệm này nọ thì hợp lẽ nhưng mua chỉ để cho có, cho khỏi kém cạnh chúng bạn thì thật sự rất uổng! Cơ mà thôi, họ có tiền thì cứ mua thôi, xôn xao thêm lại khiến họ nghĩ mình nghèo còn bày đặt khuyên người giàu cách mua điện thoại Mặt vàng (32).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@#JK Cả 1 đống tiền với nhiều người, mình cũng chưa bao giờ nghĩ 12-15tr mà ko mua được flagship Khỉ (161).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Tưởng 2-5 củ thì còn nghe được. Chứ 12-15 củ mà kêu ko ổn thì vứt moẹ vào sọt rác 😁
@crazysexycool1981 Có điều kiện thì cứ chơi đồ đập hộp cho sướng. Ko tiền thì dùng 2nd hoặc chơi đồ của nhà trồng được cho rẻ 😆) vậy thôi 😃
@kenje Phạm Điều này thì rõ quá rồi, có điều kiện thì tội chi xài hàng 2nd vì đồng tiền ko quan trọng nên cứ hàng đập hộp mà chơi Khỉ (157).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
dodoandsusu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu tầm giá 12-15tr thì mình vẫn ưu tiên flagship đời cũ hơn. Chỉ tầm giá 5-7tr thì mới mua mấy em trung cấp mới ra
honglong12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dodoandsusu ss xuống giá nhanh mà, nếu không dư dả thì chờ tầm nửa năm sau khi ra là ổn, kết hợp KM thì chắc chắn mua được. Như vậy cũng chả phải đời cũ mà chậm chơi hơn người ta mấy tháng mà thôi.
@honglong12 nó lại hợp lý vl!!!😁:D:D
Minh k8
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tầm tiền đó vẫn ưu tiên flagship đời cũ.
@Minh k8 Với đặt S10e xong tại Tiki, chỉ khoảng 12tr3, có tài khoản tiếp thị liên kết nên còn khoảng 12tr2, chắc con này là tốt nhất với tầm giá này rồi.
@Minh k8 Mua flagship đời cũ thấy lời hơn. Ví dụ như note 8 giờ có 7tr, chạy mạnh mẽ điên cuồng hơn mấy con tầm trung đời mới, xài ít nhất phải 3 năm nữa!
@Nguyen N°5 đọ với pocophone nè hihi
@Nguyen N°5 Vãi cả note 8 mạnh điên cuông. Ông anh cùng công ty dùng note 8 lag bỏ mẹ ra. Mới hồi sáng đơ phải khởi động lại @@
ngoc tuan111
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kenseven123 cài ROM lại thử, để lâu quá con IP cũng chậm mà
kutenguyen86
ĐẠI BÀNG
5 năm
A7 san sung tầm trung cũng được
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
Chuẩn quá
rosegarden
TÍCH CỰC
5 năm
Tầm đó mua s10e ngon nhất 😁, cao cấp, chả thua gì s10, mỗi màn hình nhỏ, nhưng nhiều người thích nhỏ, xứng đáng là one of the best phones at such a price.
autoengine
TÍCH CỰC
5 năm
@hung.nexus Vậy chắc tôi quen loại chạm mở nhanh như chớp của mấy con đời trước nên thấy chậm và k ấn tượng, co s10 nhà bác TO quá k ai mua dc nên k giám tranh luận.
autoengine
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch 42 Samsung quảng cáo nó vân tay siêu âm, nhưng thực tế tôi dùng không thấy nhanh hơn loại quang học của p30 là mấy, còn đối với bạn là nhanh, đối với tôi là chậm bởi trước đây dùng vân tay chạm mở quen rồi.
@autoengine cứ mua về dùng cả tháng trời tự khắc biết nó nhanh thế nào nhoé
đừng phát biểu tào lao
rất nhiều người kêu ko nhanh đơn giản họ kô bóc lớp dán màn hình đi theo máy lúc xuất xưởng...muốn trải nghiệm nhanh như chớp dán PPF chạm nhẹ mở trong 0.6s OK
mhhung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KeniVinh M hay đeo găng tay y tế, và nó mở khóa đc kể cả khi đeo găng dù có chậm hơn
tầm 12tr bây giờ mua note 9 cho nó sướng, mua mấy con này làm gì
@Jason Hoang 1 mới 1 cũ hên xui so sanh thế sao dc bạn?
Devil_Dante
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jason Hoang sợ hàng dựng vs hàng lỗi lắm, chắc biết đâu mà lần bạn ơi !
@Jason Hoang Hoàng hà vẫn bán Note 9 18tr kìa (đợt này hết KM Buds, đợt trước còn KM thì coi như 16tr) đào đâu ra giá 12tr. Không tính hàng cũ, hàng xách tay nhé.
@spetsnaz GRU Nếu mà không tính hàng xách tay thì cũng khá căng, nếu tầm 15tr có thể mua đc s10e, cũng ngon đấy chứ ạ
Flagship năm ngoái vẫn ngon hơn nhiều
S835 giờ còn tốt ko mn???
@hiệp sĩ kanzaki Cũ rồi kiếm 845 đi b
Devil_Dante
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiệp sĩ kanzaki con ấy vẫn mạnh lắm bạn à !
@hiệp sĩ kanzaki V30S mình dùng năm rưỡi rồi vẫn còn ngon chán 😃
garung2018
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiệp sĩ kanzaki đang dùng sony xzp chip s835 đây. mượt mà lắm bác à
Đang xài S10e đây, lúc mới ra giá cũng hơn 15tr tí. Xài ngon phải biết.
heobubi
TÍCH CỰC
5 năm
@guardianknight Về vụ tắt màn hình lâu nó cũng tắt luôn wifi và hiện tượng nháy màn hình thì sao bác
@heobubi Xác nhận là mình chưa bao giờ gặp vụ này luôn.
rosegarden
TÍCH CỰC
5 năm
@heobubi Làm gì có vụ này??? Mình cũng chưa gặp lần nào.
rosegarden
TÍCH CỰC
5 năm
@guardianknight Pin phụ thuộc vào cách dùng thật nhưng nhiều khi không biết tại sao. Đây là nhật ký hôm nay mình sử dụng, mới nhất là từ 86% xuống 19% mà được 5 tiếng 12 phút, dùng hỗn hợp 4g từ chiều tối đến tối (do đi ra ngoài), tối wifi chơi game suốt, đêm xem youtube liên tục:
Screenshot_20190728-020143_AccuBattery.jpg
15 triệu mua được S10 rồi
taokocute
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mhhung Về góc nhìn vừa tay thì cũng có lý. Nhưng xét về high-end thì S10 bản thường không nằm trong số đó mà phải là S10 5G
taokocute
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Manhtoan112 Mới đầu thấy bạn bè m xài s8 và s9, rồi mate 20 pro thấy nó cong m cũng chê, k hiểu bọn nó nghĩ gì cho đến khi số phận đưa đẩy mua OnePlus 7 Pro (cũng cong). Thay đổi hoàn toàn suy nghĩ cong hay không
@taokocute Mình vẫn ko mê dc nổi cong
Dù cũng đang dùng note 9
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@taokocute Nói chung đã dùng màn cong rồi thì nhìn bọn còn lại ko có cảm xúc nữa...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019