Xe đi lâu mà không chỉnh lại cam cò, kéo lên 60 nghe cam cò kêu tích tích rõ có sao không các bác. Do bận đi làm nên cũng chưa có thời gian đi chỉnh nữa :eek:
@ffencing
Chỉnh có thì trong này có nhiều rồi, bạn chịu khó lục tìm ở những trang trước, chỉnh cò thì cần bộ dụng cụ (cần giữ cò, khóa vòng 8 cổ cao, thước lá) xupap nạp xả đều có thông số chịu khó tìm trang trước sẽ thấy và cách canh T khi chỉnh cò nữa. Mình bây giờ không còn đi Axelo nữa nên cũng quên thông số nạp xả.
Xe mình 55k km rồi, liệu cần thay những gì TRONG MÁY anh em nhỉ (ví dụ sên cam, bố nồi...)?
Dạo này thấy có vẻ hao xăng hơn.
Cái cổ nó lỏng ra mấy lần siết lại đi thì cứng lại thấy khó chịu, lỏng ra thì qua ổ gà bị kêu, để vậy đi lâu rồi, lo nó gãy.
Cái này thay đâu nhỉ
@htnvn
55k thì làm bố nồi lại, thay lọc gió, lọc nhớt, bugi, chỉnh cò lại cho chuẩn, bình xăng con chưa xúc thì nên xúc bình xăng con. Chén cổ bị vậy thì vào hãng thay nguyên bộ chén đạn cổ bao êm
Với xe này mình khuyên ae dùng dầu nhớt xe máy chuyên dụng cho xe côn tay nhé. Bên chúng tôi hiện đã nhập từ Nhật Bản về dòng Sport 4T 5w-40 đạt chuẩn JASO MA2 và API SN. Ngoài ra nhớt còn được sản xuất bằng dầu tổng hợp hoàn toàn chuyên dụng dành cho xe côn tay thể thao, giúp xe tăng tốc vọt lên đầy mạnh mẽ, cũng như giảm thiểu tối ta nhiệt độ cho động cơ trong những chuyến đi đường trường dài ngày.
Chi tiết sản phẩm: https://totachihanoi.com/shop/sport-4t-5w40/
Chào các bác, con lô nhà em cũng được gần 40k rồi (mua cuối năm 2015). Hồi mới mua e cũng siêng mang đi bảo dưỡng lắm, mà đại lý chỗ e chuối lắm chẳng có làm chi hết, nói chi cũng toàn bàn lùi, chỉ có nổ máy zỉn zỉn mấy cái rồi tra dầu vào sên vớ vẩn thôi nên sau này e ko mang đi nữa, thay nhớt, thay lọc, tăng sên thì tự làm, còn mấy cái thay đồ nhỏ nhỏ thì mang ra tiệm thôi.
Các bác cho e hỏi là tầm này rồi có cần kiểm tra những gì bên trong ko ạ, xe e chạy vẫn êm bình thường, có hơi hao xăng chắc chỉ đc cỡ 40-45km/l thôi. Cảm ơn các bác.
@xuanphukdd
Xe mới thì họ làm ít đúng r bác ơi, chứ xe mới mà làm tùm lum thì ... chết mất. 40k km thì bác thay mấy cái nho nhỏ như bác thường làm. Hao xăng quâ thì vệ sinh bxc, nặng hơn nữa thì làm nồi. Nhiêu đó đủ xài rồi bác ơi.
@nguyenanhphu
Em cũng đối chiếu mấy hạng mục trong sổ bảo dưỡng ấy, chưa được 1/3 trong số đó, mà mấy cái khó khó như cam cò... thì không làm. Bên đại lý honda có dịch vụ vệ sinh buồng đốt mình cũng làm mấy lần, mất tiền nhưng đỡ tức hơn bên đại lý Su.
Cứu với anh em, hôm qua kia xe mình lội nước ngập pô, chạy phà phà mấy trăm mét, chạy về ok, mà hôm nay trở chứng, nổ mà kéo ga là chết máy, kéo e gió thì chạy cà giựt mà cũng ko ga cao đc.
Vậy là bị sao anh em? Nước vào đâu rồi hả?
Hi các bác, hổng biết các bác lúc chỉnh cò cho e nó có khó ko, cái lúc mình quay đến vạch trước chữ T nó nhẹ hều, nếu ko giữ thì nó sẽ bị lệch, thấy bác tranminhgiau chỉnh dễ ợt, sao mình chỉnh thấy khó quá, mong các bác giải đáp với.
2019 rồi còn ai chơi axelo nữa không? em đang định làm 1 chiếc mà ko biết giờ suzuki có cải tiến ax gì chưa sợ bị lỗi thời rồi? thấy e này đẹp quá các bác tư vấn giúp e với
@NgocDatk
Do cái tiêu chuẩn chất lượng của vn thấp bác ạ, chứ hon và ya nhập nó vẫn tốt, hon và ya giờ sx tại vn hết rồi, su thì do ko ai mua nên nó ko làm nhà máy sx tại vn, phải nhập nguyên cục máy bên kia về nên nó tốt.
@hoangtung_ag
Cái vụ này e thấy đúng nè.
Xelo e mới về đã chọc ngoáy mobin vs bugi nên e chỉnh xăng gió k chuẩn, thiếu xăng, chạy nóng và rung gớm luôn (tốc cao) . nhưng khi chỉnh lại có xíu mà Thấy xe khác hẳn luôn.
Nói về máy thì Honda-Yamaha gọi Su bằng thầy.
Có điều xe của Su phần lớn chiếc nào cũng nặng trịch, và vấn đề bảo trì bảo dưỡng gặp khó khăn do ít trung tâm.
@Thantienkaka
Ngán nhất khâu bảo trì Su, đôi khi phải chạy hàng chục km chỉ để thay vài món phụ tùng, thậm chí còn phải đặt hàng hẹn ngày quay lại =)))
@Thantienkaka
Ở tại vn thôi bạn, chứ máy ya và hon hàng nhập thì chuẩn nhé bác. Ở vn do máy su còn xài máy nhập, 2 anh kia tự sx nên theo cái chất lượng vn, mà chất lượng vn thì.....đến đồ ăn của khựa còn khen ngon thì biết rồi đấy.
Chào anh em, mình đã quay lại. Sáng nay vừa lấy chiếc axelo mua năm 2012 ngày xưa về lại. Là con xe mình làm topic này, sẽ ko chạy nó nhiều, chỉ dọn đẹp nhất có thể và làm xe kiểng, ko thể bỏ nó bơ vơ, giấy vẫn còn nguyên tên, biển số 22889 vẫn đẹp, 98k km mà vẫn như xe điện, qua bao nhiêu năm lăn lóc vs rất nhiều con xe thì vẫn có nhiều tình cảm với con này quá, già rồi nên ko muốn bỏ bất kỳ những gì của tuổi trẻ ngày xưa.
@nospecial
Bộ nhỏ đó ngày xưa mình để phòng ngủ, sau đó ko vừa ý nên nâng lên bộ nghe khác rồi bác, loa spendor, amply và cd naim, để nghe buổi tối là nhiều vì ít ra phòng khách.
Hôm qua lôi axelo ra mò mẫm lên điện bình cho em nó, 6,7 năm nay chạy xe điện bình, quay sang ax lại quên sạch trơn, lò dò tăng sên, thay đèn đồng hồ, thay nhớt, cũng chả nhớ ax chạy nhớt j, xe cũ nên phang nhớt w50 cho chắc cú, thay bugi, giờ chỉ xử vụ điện bình để chạy bóng led h4 nữa là xong.
@tienquy90
Axelo không chơi với castrol power1 15w-40 được, đi khoảng ngắn thì không sao chứ đi đường dài máy xào, còn castrol chai 50 thì chưa thử nên ko dám nói. Nếu chỗ bạn khó tìm total, caltex thì có thể mua shell, havoline, nếu được thì có thể mua top1 Mc lon tím nhớt 50 tầm 100k/l, hoặc lên shoppee mua nhớt gì cũng có, bạn có thể tham khảo nhớt wolwer nhớt 40 nhưng đi ok giá bán lẻ 105k/l, chọn của hàng được đánh giá cao mà mua, thường được free ship khi mua tầm 2 lon trở lên hoạc vận chuyển tiết kiệm cũng rẻ tiền phí.