Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận về con chuột Microsoft Classic Intellimouse khi sử dụng với MacBook

Mikeknowsme
24/7/2019 3:8Phản hồi: 138
Cảm nhận về con chuột Microsoft Classic Intellimouse khi sử dụng với MacBook
Mình đang sử dụng MacBook và xài chung với con chuột Logitech M590, khi nó dễ mang đi và có cơ chế "silent click" khá thuậnt tiện. Tuy nhiên khi anh @bk9sw đưa cho mình một con chuột của Microsoft có tên Intellimouse để sử dụng thay thế cho con M590 kia, mình đã có một thời gian trải nghiệm thú vị với nó.

Một người dùng cơ bản như mình, thì chẳng hiểu biết gì trong việc chọn lựa một con chuột cho ngon, mình chỉ biết loại nào phù hợp với mình hay không. Khi được nhận và xài thử Intellimouse thì lại có mâu thuẫn khi một con chuột của Microsoft liệu có xài tốt cho Mac hay không.

Cam_nhan_Intellimouse_tinhte_9.jpg
Cam_nhan_Intellimouse_tinhte_3.jpg
Đây là dòng Classic Intellimouse được bán ra vào năm 2017 và nó cũng là con chuột mang lại hoài niệm xưa khi thiết kế giống 90% so với dòng Intellimouse Explorer 3.0 vào năm 1999 từ kiểu form cho đến nút bấm và con lăn. Điểm khác biệt để phân biệt chính là cụm đèn đã đưa về phía dưới cùng cũng như thay đổi logo Microsoft.

Cam_nhan_Intellimouse_tinhte_2.jpg

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng thiết kế này vẫn khá đẹp, nhìn vẫn có nét gì đó khá hiện đại cũng như nó hướng đến những người chơi game nhiều trên máy tính. Cả hai bên trái phải được ốp cao su màu đen giúp bám tay hơn khi cầm nắm và rê, bên trái thì có thêm nút back và forward. Tuy nhiên phần cao su này sẽ dễ bị cũ sau môt thời gian sử dụng, nhưng vì nó màu đen nên đối với mình điều đó không thành vấn đề.

Cam_nhan_Intellimouse_tinhte_5.jpg
Phía dưới là đèn quang DPI là 3200 khá là ổn, mình đã sử dụng một tháng và tốc độ tracking không có gì để phàn nàn. 4 góc có 4 miếng nhựa để tiếp xúc mặt bàn cùng với cụm đèn một màu phía dưới, khi kết nối chuột thì phần đèn cứ sáng lên là chứng tỏ chuột sẵn sàng để sử dụng.

Cam_nhan_Intellimouse_tinhte_10.jpg
Cam_nhan_Intellimouse_tinhte_11.jpg
Cảm giác cầm nắm sử dụng Classic Intellimouse rất thoải mái vì mình có thể đặt cả lồng bàn tay lên, trong khi trước đây mình sử dụng con M590 thì chỉ có bé tí, xài trong thời gian dài thì chắc chắn không đã như Intellimouse.

May mắn thay mình không phải là người hay ra mồ hôi tay, nên việc sờ nhiều lên phần nhựa của con chuột trong thời gian qua không làm nó bị cũ nhiều. Tưởng tượng những người ra mồ hôi tay khi sử dụng Intellimouse trông sẽ nham nhở lắm!

Quay lại việc "mẫu thuẫn" khi chuột Microsoft lại sử dụng cho MacBook: Trong thời gian qua mình đang xài một con chuột gaming trên Mac và lại không sử dụng để chơi game. Mình chỉ dùng cho nhu cầu làm việc bình thường, scroll đọc Facebook, Twitter,... Thỉnh thoảng thì vẽ AutoCAD cho việc học, nói chung mình rất hài lòng về nó.
Mouse_system.jpg
Tất nhiên mình có thể thiết lập về tốc độ rê, tốc độ scroll và click trong phần System Preferences - Mouse, ở trên MacBook. Mình để tốc độ Tracking lên mức cao nhất và hài lòng vì nó không quá nhanh, đủ dùng với mình, nếu bạn nào có thói quen xài chuột "tốc độ ánh sáng" thì xin chia buồn, MacBook sẽ bị giới hạn chỉ bấy nhiêu đó.

Cũng lưu ý Classic Intellimouse không thể sử dụng từ macOS 10.10 trở xuống (macOS Yosemite). Hiện tại không có thiết lập chuột bằng phần mềm riêng.

Quảng cáo



Cam_nhan_Intellimouse_tinhte_6.jpg Cam_nhan_Intellimouse_tinhte_4.jpg
Cam_nhan_Intellimouse_tinhte_8.jpg

Nói đi cũng phải nói lại, việc mang con Classic Intellimouse này đi học và làm mỗi ngày sẽ có một vài bất tiện. Điêu dễ thấy nhất là nó sử dụng kết nối có dây USB 2.0, và buộc mình phải cuốn dây gọn gàng sau đó mới bỏ vào ba lô được, trong khi trước đây khi dùng con M590 nhờ sự nhỏ gọn của nó nên sẽ dễ dàng với mình hơn. MacBook của mình chỉ có cổng USB-C nên mình phải sử dụng thêm cái hub chuyển cộng với chiều dài của sợi dây chuột nữa cho nên sẽ có sự vướng víu khi sử dụng.

Nhưng vì đây là chuột cho chơi game, mình cũng chẳng thể đòi hỏi nó không dây được, chỉ là nhu cầu của mình thì không phù hợp lắm. Mình cũng gặp trường hợp một người bạn thấy mình xài con này, thế là hắn nói: "Ô! Con chuột này xài cho PC mà, mày xài với MacBook chi cho khổ sở thế?".

Nói khổ sở thì cũng hơi quá! Nhắc lại Intellimouse dành cho nguời chơi game trên PC hay laptop Windows chứ không phải một đứa xài MacBook như mình. Mình đã nêu ở trên, chính vì cảm giác cầm nắm, tracking tốt, mình sẵn sàng bỏ qua những phiền phức khác để sử dụng gắn bó với con chuột này, mình vẫn rất đề cao cảm giác sử dụng hơn hết.

Cam_nhan_Intellimouse_tinhte_7.jpg

Quảng cáo


Tóm lại, mình khá bất ngờ khi Classic Intellimouse có thể phục vụ tốt cho MacBook, rất tiếc vì mình chưa thử dùng nó để chơi game nhưng vì người xài Mac thì đa phần lại không chơi game. Nhưng mình nghĩ nó vẫn sẽ sử dụng tốt cho mục đích chơi game khi đúng với bản chất nhu cầu của nó. Hiện tại mình sẽ quyết định sử dụng nó dài lâu cho đến khi mình tìm được một con chuột khác có cảm giác sử dụng tốt hơn, không dây, hỗ trợ tốt cho Mac.

Ưu điểm:
  • Thiết kế cổ điển nhưng vẫn đẹp
  • Sử dụng tốt cho Mac thì sẽ tốt hơn cho Windows (điều tất nhiên)
  • Cảm giác cầm nắm, rê chuột tuyệt vời
  • Vẽ thiết kế như CAD rất ổn
  • Khá nhẹ, khoảng 100g
Nhược điểm:
  • Sẽ dễ cũ và bẩn nếu không giữ gìn kĩ
  • Có dây dài nên sẽ hơi phiền khi mang đi mỗi ngày
  • Không có phần mềm thiết lập chuột riêng cho macOS (nếu bạn xài với Mac như mình)
138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Từ bận chính thức xài Mac đến giờ đã hơn 3 năm qua, mình ko còn thói quen xài chuột nữa rồi Gấu trúc (2).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Basim
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Mình cũng giống bác, đã dùng Macbook là không sử dụng Mouse được nữa, thành thói quen luôn rồi, chỉ cần dùng trackpad là đủ 😁
Khoaitay2122
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tautenlatop Để lại dấu răng kiếm ăn mà.
@Khoaitay2122 Mà nể cách bác đó comment ghê, toàn có icon vs chiếc airpod .))
@Basim Vì trackpad của Mac quá thần thánh, xài chuột tự dưng thành dư thừa, ko cần thiết Mèo trắng (64).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
con này ngon mà, giá cũng có rẻ đâu nhưng tiền nào của đó
@ntlvn Cũng đáng đồng tiền bác gạo bác ơi
@ntlvn cho lý do chứ nói suông như bác thì ai nói chả đc
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@whatwhenwhere Dây nhợ lằng nhằng, cầm ko đã tay, cảm biến ko gì đặc sắc. Bạn thích thì đi mà mua. Mình mua con này từ hồi mới ra đâu gần 2 năm rồi, sài chán quá cho thằng em luôn. Con này cứ thử tìm review, ai cũng chửi như chó vì làm xấu mặt huyền thoại IE 3.0.
Mình thì dùng MX Master, thấy ổn mà không thấy có lý do gì đáng để tham khảo các con chuột khác cà
@junior1506 MX Master thì master dòng chuột văn phòng cmnr.
@junior1506 Chuột bth mà bác
Feenix909
TÍCH CỰC
5 năm
@junior1506 đúng là mình cũng thấy vậy, ko có gì để chê luôn. Đang xài MX Master 2s, cũng y chang MX Master.
Chuột Microsoft trước cũng có 1 con,nhìn dáng cứ na ná nhau
azhongcaizi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng Mac nên k dùng chuột.
phoipha
TÍCH CỰC
5 năm
@azhongcaizi Dùng AutoCad với Photoshop thử không chuột xem nó nhanh cỡ nào.
Khuongnd213
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Gà Con Lang Thang Magic Mouse 😁
@azhongcaizi Lại chém gió
Khoaitay2122
ĐẠI BÀNG
5 năm
@azhongcaizi Dùng lap win mà chỉ lướt web thì cũng méo thằng nào cần chột
htux
CAO CẤP
5 năm
mình vẫn đang xài con chuột cùi magic mouse cho mac vì xài mà ko có cảm ứng mình ko chịu đc. ngay từ ngày đầu dùng máy tính thì thói quen của mình đã là tỳ tay xuống bàn thay vì đè hết lên chuột, nên khi chuyển qua con mm ko có vấn đề gì với mình. con razer mua năm 2012 600k vẫn còn để trên bàn để cần nhưng mình ko chơi game trên pc nữa
Chắc ngài Tim buồn lắm
Biết là xài Mac mang thêm con chuột nó phiền, mấy anh mấy chị thử vẽ nhà vẽ CAD mà không có chuột xem có chiến được không? 😁 tuỳ nhu cầu chứ
mình dùng magic mouse rồi hôm nào không đem phải dùngh chuột khác thấy khó chịu vô cùng
@Mr KOP Magic mouse sài thấy khó chịu lắm
@tautenlatop tùy người thôi mình thì giờ ngoài magic mouse mình k dùng chuột khác dc 😔
@Mr KOP Uhm tuỳ người bạn haha
Từ hồi xài Macbook là bái bai mấy em chuột rời.
😁 vẫn đang xài ie 3 :D chỉ có điều bóng loáng r :D
DayLight1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đời đầu dùng là con IE 1.1 năm 2007, sau đó lên IE 3.0

Chuột này chắc nhiều bác ko để ý, nhưng cũng là đẳng cấp 1 thời của FPS gaming
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@DayLight1 Con này cải lùi sài chán lắm. Ko xứng với huyền thoại đời trước đâu, hậu sinh khả ố 😁. Mình cực kỳ thích IE 3.0 mà nó hư rồi còn giữ xác kỷ niệm. Thấy con này ra preorder mua giá tới 1tr3 sài như hạch ý. Bác mẹ trên tiki có lúc nó giảm còn 600k.
hoangduccn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntlvn Mình cũng trót dại như bạn. Cả phí ship về VN là hơn 1.2tr. Đc 3 tháng double click (chắc do số đen). Cảm giác nó ko ngon đc như ie 3.0 huyền thoại. Đc cái mã đẹp hơn thôi :D
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@hoangduccn Nó ko dc cái gì luôn ấy bác, mua đúng bực luôn. Giờ mình ko còn chơi gaming gear nữa ko rành chứ tầm dưới 1tr thì con razer deathadder và Logitech g403 là cầm giống giống IE 3.0 nhất. Con da thì chết rồi, xuống sắc thấy kinh nên vứt luôn khỏi lăn tăn. Logitech thì bền, nói chung ngon. Combo g403 và mx master 2s thấy Ok.
mình dùng mac nhưng vẫn phải dùng chuột rời, không biết anh em thế nào chứ, mình thì làm trên illustrator mà không có chuột thì mình không làm đc. hihii
[​IMG]
Thông tin thêm là Razer từng hợp tác sản xuất chuột với Microsoft, sau đó dòng IE của Microsoft không quảng bá mạnh nên Razer clone ra đám Deathadder vừa nóng vừa doubleclick 😁
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@daovangiangtnvn Cảm giác cầm con DA rất tốt, sài dc 9 tháng là tèo. Còn IE huyền thoại cầm rất đã tay, sướng sướng, cầm cảm tưởng như sẵn sàng xả băng đạn vào địch thủ. Cảm giác như cầm một vũ khí thực sự.
@raudien Nói chung không xứng với số tiền đã bỏ ra, giờ mình đang xài G300s, nhẹ nhàng mát mẻ, bấm đã tay và rẻ bền đẹp 😁
@daovangiangtnvn Cái dáng chuột thần thánh này thì thằng nào cũng copy của Microsoft chứ không riêng gì Razer :D.
Với body nuột nà thì form tay hay grip kiểu gì cũng try hard được.
Ngày xưa em lân la các giải onlan CS 1.6, Dota hay AoE thì các thánh đều 3.0 mà quất, học trò nghèo thì fuhlen L102.
@daovangiangtnvn Thật ad bác, mình mới biết
Lướt web thì magic mouse hiện giờ không tìm thấy con nào tốt hơn. Nội thao tác vuốt để sang trang thôi cũng đã đủ để xuống tiền cho em nó rồi.
@Wolfrain Bác vui tính vkl
Khoaitay2122
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wanttolove Cái méo gì của thánh Ap chúng nó chả bảo ngon.
wanttolove
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoaitay2122 Mấy cái khác thì ngon mà, có cái củ mouse này éo thể ngửi được thôi 😃
@Wolfrain ở tinhte nói lên ý kiến của mình là bị ném đá thôi bạn, đừng buồn, cá nhân mình dùng qua rất nhiều chuột nhưng vẫn trung thành với Magic Mouse (trước là 1 sau này đổi lên con 2). không phải hàng apple nên mặc định là ngon gì gì như bạn kia nói đểu (thực tế hàng apple nhìu thứ cũng tệ như cái bàn phím cánh bướm). Nhưng trải nghiệm của magic mouse "đối với mình" là tốt nhất cho các công việc: lướt web, làm Photoshop và AI.

cái này là thói quen sử dụng thôi, như mình vẫn gõ tiếng việt bằng VNI trong khi mọi người lại gõ telex không lẽ lại là sai sao

bạn đừng buồn
ae game thủ VN cái thời mà CF còn đang nổi thì chắc hẳn ai cũng biết đến con chuột IE huyền thoại này 😁 giờ tìm nơi bán IE mà khó quá.
@vinadry Có điều kiện thì IE 3.0, sinh viên nghèo thì L102. Không sai vào đâu được.
con này bắn CS thì vô đối 😃 quá ngon lun, tới giờ vẫn còn xài IE 3.0 😃
Ồ hay đấy
haquangvu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bạn có thể dùng SensibleSideButtons để thiết lập nút back/forward.
https://sensible-side-buttons.archagon.net

SensibleSideButtons

Fix the side buttons on your third-party mice in macOS.
sensible-side-buttons.archagon.net

Sài 1 thời gian lớp nhung bên hông sẽ bị bay đi.
Nhưng mà mình hài lòng với con này, đầm tay, 1 chút classical...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019