Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Trên tay sách ảnh] "The Last Testament" của NAG Jonas Bendiksen (Na-uy)

blueJune
25/7/2019 6:52Phản hồi: 30
[Trên tay sách ảnh] "The Last Testament" của NAG Jonas Bendiksen (Na-uy)
Hôm nay mình xin giới thiệu với anh em sách ảnh The Last Testament của nhiếp ảnh gia Jonas Bendiksen được xuất bản năm 2017 bởi aperture, kể về 7 người đàn ông trên khắp thế giới tự tuyên bố mình là Messiah (đấng cứu tinh) trong Kinh Thánh đã quay trở lại.



Về Jonas Bendiksen
Jonas Bendiksen là nhiếp ảnh gia người Na-uy. Anh quan tâm và chụp ảnh các cộng đồng và khu vực bị cô lập. Những dự án anh từng thực hiện: sách ảnh Statellites (2006) - câu chuyện từ rìa Liên Xô cũ khi anh làm phóng viên ảnh trong vài năm tại đây, sách ảnh The Places We Live (2008) về sự phát triển của những khu ổ chuột ở các đô thị trên khắp thế giới. Bendiksen nhận được nhiều giải thưởng nhiếp ảnh: Infinity Award của Trung tâm Nhiếp ảnh Quốc tế, New York, giải Nhì mục Câu chuyện Cuộc sống hàng ngày cho giải Ảnh Báo chí Thế giới (WPP) cũng như giải Nhất cho Giải thưởng Ảnh Quốc tế của năm,…

Nhiếp ảnh gia người Na-uy trở thành thành viên của hãng ảnh Magnum năm 2008 và năm 2010, anh làm chủ tịch Magnumphotos

sách ảnh The Last Testament-Camera.tinhte.vn00001.jpg

Về sách ảnh “The Last Testament”
Cuốn sách ảnh này dày gần 500 trang, được mô phỏng dựa trên hình thức và cấu trúc Kinh Thánh. 7 người đàn ông từ các quốc gia khác nhau trên thế giới tuyên bố mình là tái sinh của Chúa Giê-su được Jonas Bendiksen lần lượt tìm hiểu và chụp ảnh. Đây không đơn thuần là ảnh tư liệu, mà là sự kết hợp giữa nhiếp ảnh báo chí và sự tưởng tượng.

Xuất phát từ việc lớn lên trong một gia đình theo chủ nghĩa vô thần, niềm tin và tôn giáo luôn là một điều gì đó bí ẩn và khơi gợi nhiều quan tâm, hứng thú với NAG. 7 chương đoạn về 7 người, Bendiksen không đơn thuần chỉ đến tìm hiểu với bộ câu hỏi phỏng vấn và chụp ảnh họ. Anh đến từng nơi, sống cùng họ, trở thành một trong những tín đồ để hiểu họ và cố gắng ghi lại tất cả những gì anh cảm nhận được một cách khách quan nhất.

sách ảnh The Last Testament-Camera.tinhte.vn00006.jpg sách ảnh The Last Testament-Camera.tinhte.vn00007.jpg
Ảnh từ cuốn sách "The Last Testament" của Jonas Bendiksen
Mỗi chương sách bao gồm các trích đoạn thánh thư của 7 người đàn ông, nói về thần học và yêu cầu của họ đối với con người. Thông qua những lời chứng cá nhân và chân dung thân mật Bendiksen ghi lại, NAG chủ yếu muốn hướng tới chính bản thân tôn giáo, đặt ra nghi vấn mở về ranh giới của niềm tin tôn giáo và một thế giới cần cứu rỗi, khao khát sự xuất hiện của một nhà tiên tri mới.

Cảm nhận của mình khi xem cuốn sách ảnh này khá là thú vị, bắt đầu từ sự tò mò vì bản thân mình cũng không theo bất cứ một tôn giáo nào. Mọi khi xem những cuốn sách ảnh khác, mình tập trung nhiều vào tính thị giác của mỗi tấm hình: bức ảnh này có nhiều cảm xúc không, tại sao tác giả chụp thế này để thể hiện dụng ý hay truyền đạt thông tin gì,… Tuy nhiên, khi xem The Last Testament, mình nhìn cả cuốn sách như một tổng thể và chú ý nhiều hơn tới câu chuyện của từng “vị Chúa” vì nó quá khác lạ với những gì mình biết trước đây. Ở mỗi chương, luôn có hình ảnh những người đàn ông với tư thế như đang truyền một niềm tin cho các tín đồ/ đệ tử theo mình.

Anh em có thể tìm mua cuốn sách ảnh này trên Amazon với giá khá rẻ, 33 USD 😁 Giờ cùng mình giở sách xem bên trong và giới thiệu cụ thể hơn qua video nhé!

sách ảnh The Last Testament-Camera.tinhte.vn00005.jpg sách ảnh The Last Testament-Camera.tinhte.vn00004.jpg sách ảnh The Last Testament-Camera.tinhte.vn00002.jpg sách ảnh The Last Testament-Camera.tinhte.vn00003.jpg sách ảnh The Last Testament-Camera.tinhte.vn00008.jpg

Quảng cáo



Ảnh từ cuốn sách "The Last Testament" của Jonas Bendiksen

Bài viết tham khảo Creative Boom, Magnum Photos, Jonas Bendiken
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Zeroman1102
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các đấng cứu tinh thì ghê rồi
chị này mỗi lần lên sóng là 1 màu tóc :v
Chủ đề mới, cũng thú vị nhưng ít người quan tâm vì chưa có gì quá nổi bật. Và nên soạn sẵn kịch bản, lời thoại cho thêm tính chất văn thơ nghệ thuật
Nhuộm tóc nhìn già quá em ơi.
Có tới 7 người cơ ah
Ad có thể giới thiệu giúp mình vài quyển sách chất lượng cho việc tìm hiểu về nhiếp ảnh đường phố hoặc nhiếp ảnh báo chí được k
@trungkien_1130 Bạn có thể tìm mấy cuốn phổ thông trước như : Streetphotography Now, All that life can afford, Manual Streetphotography, Life is a beach, Finding Vivian Maier, hay sách ảnh của Alex Webb chẳng hạn.
@vitaminSea Ok, thank ad nhiều nhé
anhtuannd
TÍCH CỰC
5 năm
BlueJune nhìn đáng yêu nhỉ
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod xinh gái, giọng đọc hay 😁
Ảnh thôi ah
Cuốn sách khá lạ và hấp dẫn khiến cho người đọc cảm thấy tò mò kiểu lôi cuốn muốn biết thêm 😃
Ở những giây cuối cùng sao @blueJune nói mỗi câu "hết rồi" thế 😃)
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
T thì t thấy phí $33
theladu
CAO CẤP
5 năm
Cũng hay...
heohong2992
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua ở đâu mod nhỉ
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
Cần tập luyện nhiều để lời thoại trơn tru hơn
Hic lại còn có cả kèo này nữa ạ
nht1989vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhân vật cuối cậu này nói giáng sinh vào 24/12 là không đúng nhé, bị bác bỏ rồi. Kinh Thánh vũng không nhắc đến giáng sinh Jesus Christ vào mùa đông.
Tớ đang nghiên cứu Kinh Thánh, nếu hứng thú về vấn đề này thì cùng nói chuyện.

1 nhân vật khác là ông người Nhật, ông ta có nhận mình là Đấng Cứu Chúa ạ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019