Trên tay đèn pin Fenix LR40R - chuyên dụng cho hoạt động ngoài trời, độ sáng đến 12000 lumen

bk9sw
25/7/2019 10:42Phản hồi: 150
Trên tay đèn pin Fenix LR40R - chuyên dụng cho hoạt động ngoài trời, độ sáng đến 12000 lumen
Fenix LR40R là một chiếc đèn pin dùng ngoài trời với thiết kế bền bỉ, độ sáng cũng như phạm vi lẫn cự chiếu sáng lớn. Chiếc đèn pin này được hãng quảng cáo là lý tưởng để sử dụng trong các công tác như cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm từ trên biển đến trong rừng. Tuy nhiên mình nghĩ nó cũng rất lý tưởng để sử dụng trong nhiều tình huống thường ngày, anh em hay đi phượt hay đi xe hơi có thể trang bị trong trường hợp nguy cấp.


Fenixlight là một hãng chuyên sản xuất đèn pin hiệu năng cao thành lập từ năm 2004 và giải pháp của họ rất đa dạng từ đèn pin đeo đầu cho đến các loại đèn đa dụng, đèn gắn xe đạp, đèn cắm trại … Chiếc đèn Fenix LR40R này thuộc dòng LD series tức đèn pin dùng ngoài trời chuyên nghiệp.

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-4.jpg
Nó được thiết kế hướng đến những người phải làm việc ngoài trời cũng như các hoạt động ngoài trời vào ban đêm. Thiết kế của nó vẫn thuộc dạng Ultra-Compact tức là đủ gọn để chúng ta có thể mang theo như đeo hông, gắn trên balo thay vì kiểu cán dài mà anh em hay thấy các nhân viên cảnh sát hay tuần trả sử dụng bởi phần cán đó còn có chức năng là công cụ hỗ trợ để phá cửa hay trấn áp.

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-5.jpg
Chiếc đèn có chiều dài tương đương một chiếc cốc giữ nhiệt cỡ 400 ml nhưng nó nặng khoảng 500 g do phần vỏ được làm bằng nhôm chịu lực. Thế nên anh em sử dụng cần phải cẩn thận tránh để rơi vào chân tay.

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-16.jpg
Phần đáy của đèn có các khe để chúng ta móc dây đeo cổ tay hoặc tận dụng để treo cột đèn trong tình huống cần cố định nguồn sáng. Khi mua đèn pin dùng ngoài trời thì mình cũng thường ưu tiên thiết kế này bởi nếu anh em có cần gắn đèn lên bờ rào để soi chiếu thì vẫn dễ dàng hay có thể gắn thêm dây để cầm cho chắc. Thân của đèn pin được khắc các rãnh để tăng độ bám cũng như khi cần có thể ràng thêm dây thun để cầm tốt hơn. Nó gần như là thiết kế tiêu chuẩn trên những chiếc đèn pin chuyên nghiệp.

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-6.jpg
Vỏ bằng nhôm chịu lực, mặt kính đèn cũng được làm bằng kính chịu lực, siêu trong và có phủ lớp chống phản chiếu. Chiếc đèn có thể chịu va đập và chống nước theo chuẩn IP68, tức không vào nước khi bị ngâm ở độ sâu tối đa 2 m trong 30 phút và không hỏng khi rơi từ độ cao từ 1 m.

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-17.jpg
Xoay vặn phần thân này thì chúng ta có thể tháo được pin ra. Cục pin đi kèm có thể sạc được, nó có thiết kế gồm 4 cục pin 18650, cho tổng dung lượng 12000 mAh và cả 4 cục được ghép vào nhau bằng một phần khung bằng cao su. Thực tế hệ thống pin có thể thay được, anh em có thể tìm pin 18650 hoặc mua pin của Fenix.

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-13.jpg
Có 4 chiếc đèn LED nhỏ nằm trên 2 nút bật/tắt và tinh chỉnh chế độ đèn. Chúng ta có theo dõi thời lượng pin còn lại của đèn qua 4 đèn LED này, sáng cả 4 đèn tức pin còn từ 80 - 100% và khi chỉ còn 1 đèn và nhấp nháy tức pin chỉ còn 0 - 20%.

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-21.jpg
Với dung lượng pin lớn như vậy thì chiếc đèn LR40R cũng có thể kiêm luôn một cục sạc dự phòng. Đối diện với cụm phím bấm là một chiếc nắp cao su che 2 cổng gồm USB-C (để sạc lại cho pin) và USB-A (để sạc pin cho thiết bị khác). Mình có đo dòng và công suất sạc tối đa ở 5 V - 2 A, đủ để duy trì "sự sống" cho điện thoại trong tình huống khẩn cấp. Fenix cũng tặng kèm sợi cáp sạc USB-C nhưng không tặng cục sạc. Chiếc đèn có khả năng chống nước 2 lớp, tức là trong tình huống chiếc nắp cao su để nước lọt vào các cổng sạc thì nước vẫn không lọt vào bên trong linh kiện được, anh em vẫn có thể dùng sạc bình thường.

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-11.jpg
Chiếc đèn LR40R có hệ thống đèn LED rất cao cấp, 1 bóng LED chính chiếu sáng điểm (spotlight) và 18 bóng LED tại viền quanh chóa đèn để đánh phủ, tỏa (floodlight). Tất cả các bóng LED này đều do Cree - hãng làm đèn LED hàng đầu thế giới sản xuất với độ bền mỗi bóng 50.000 giờ (hơn 5 năm). Thêm vào đó LED cũng là công nghệ đèn có thể mang lại độ sáng lớn trong khi tiết kiệm năng lượng hơn so với các loại đèn Halogen hay đèn Xenon.

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-9.jpg
Bóng LED trung tâm hỗ trợ 4 chế độ chiếu điểm gồm Eco, Low, Medium và High với độ sáng từ 50 đến tối đa 1000 lumen.

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-10.jpg
Viền đèn LED ngoài hỗ trợ nhiều chế độ hơn với các mức sáng từ Low, Med đến High I, High II và Turbo, độ sáng từ 350 lumen đến tối đa 11000 lumen. Ngoài ra trong tình huống khẩn cấp, viền đèn này cho phép bật 2 chế độ là nháy strobe để thu hút sự chú ý hay SOS để thông báo tình trạng.

Quảng cáo


Tinhte.vn_Fenix_LR40R-8.jpg
Độ sáng tối đa 12000 lumen đạt được khi anh em bật đèn spotlight ở mức High và đèn floodlight ở mức Turbo. Lúc này thì cự ly chiếu của đèn có thể lên đến 776 m và dĩ nhiên thời lượng sử dụng cũng không được lâu.

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-3.jpg
Trong khi đó để sử dụng lâu nhất thì anh em có thể bật chế độ ECO (độ sáng chỉ 50 lumen, cự ly chiếu 163 m và mật độ sáng ở 6608 candela), theo mình thấy nó đủ để chúng ta tìm kiếm đồ vật trong các không gian nhỏ. Bản chất chiếc đèn này được Fenix nói là "thứ không thể thiếu cho những ai thích thám hiểm hang động" và trong không gian chật hẹp, thiếu sáng thì chế độ ECO sẽ có thể mang lại thời gian sử dụng đến hơn 92 giờ 18 phút (tức hơn 3 ngày sáng liên tục).

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-1.jpg
Tương tự với đèn floodlight chiếu tỏa, nó mang lại không gian chiếu lớn hơn, giúp chúng ta quan sát được một vùng lớn hơn trong bóng tối. Chế độ sáng thấp nhất mang lại thời gian sử dụng 22 giờ 44 phút, gần 1 ngày.

Fenix.jpg
12000 lumen là một độ sáng rất lớn, thử hình dung bóng đèn halogen trên đèn pha xe hơi có độ sáng tối đa khoảng 2000 lumen, đèn Xenon thì sáng gấp đôi nhưng vẫn chỉ là "muỗi" đối với độ sáng 12000 lumen của LR40R. Thêm vào đó cường độ sáng của nó ở độ sáng 12000 lumen lên đến gần 150000 candela - rất mạnh thành ra nó có thể gây lóa, mất tầm nhìn tạm thời đối với những con vật hay con người bị chiếu vào (có khi rất lợi hại khi đối mặt với những thành phần xấu).

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-12.jpg
Việc điều khiển các chế độ đèn rất đơn giản, 2 nút đèn spotlight và đèn floodlight nằm riêng, nhấn giữ để mở đèn từ trạng thái tắt và nhấn một lần để chuyển chế độ. Điều mình thích là nó vẫn nhớ chế độ đèn đã sử dụng trước đó thay vì phải chỉnh lại từ đầu sau khi tắt hẳn.

Được biết chiếc đèn Fenix LR40R này có giá bán đến trên 6 triệu, một số trang mình thấy có giá khoảng 6,5 - 6,7 triệu đồng. Hiển nhiên khi đã quyết định mua một chiếc đèn đắt tiền thì anh em sẽ phải nghĩ kỹ về mục đích sử dụng của nó. Giá trị của nó không phát huy được ngay lập tức nhưng trong tình huống nguy cấp, biết đâu nó sẽ là thứ cứu mạng chúng ta. Anh em nghĩ sao về chiếc đèn này, comment ngay bên dưới nha.

Quảng cáo


Cám ơn cửa hàng Bisu.vn đã cho mượn sản phẩm

Tinhte.vn_Fenix_LR40R-22.jpg Tinhte.vn_Fenix_LR40R-14.jpg Tinhte.vn_Fenix_LR40R-15.jpg Tinhte.vn_Fenix_LR40R-18.jpg Tinhte.vn_Fenix_LR40R-19.jpg Tinhte.vn_Fenix_LR40R-20.jpg
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ôi cây đèn pin 7 triệu đồng @@
pvtlen
TÍCH CỰC
5 năm
@Đăng Khoa Khoa Có thêm tính năng tự vệ nữa mà
@Đăng Khoa Khoa Nếu dùng pin type C , thời gian xử dụng sẽ lâu hơn và đèn sẽ dài hơn dùng để tự vệ , một vài loại thiêt kế có góc cạnh như một vũ khí phòng thân...https://cdn.hiconsumption.com/wp-content/uploads/2018/03/Best-Self-Defense-Flashlights-1087x725.jpg
@TsanHoang Tui khoái loại đeo trán ấy mấy bác, tiện lợi cho công việc, tui 2 cái mà tiếc nó ko chống nước để đi lặn biển
@Đăng Khoa Khoa Thợ hầm mỏ và công nhân cao su thường dùng loại đeo trên nón này,
loại cho thợ lặn cũng có mà... a.PNG
Neet232
ĐẠI BÀNG
5 năm
Năm 2012 mình mua 1 cây Fenix PD32 dùng đến năm ngoái thì đem tặng ông cậu, giờ nó vẫn sáng tốt. Còn mới đây nhất là mua cây TK35 UE bản 3200 lumens từ năm ngoái, đi từ Bắc vào Nam đều mang nó theo trong balo.
@Neet232 Con của bạn tốt thế. Mình lấy 1 em PD32 này và đã thay pin tận 2 lần vì điện áp của pin không duy trì ổn định ở 1 giá trị; khi sử dụng thì sáng tối liên tục, rất là khó chịu. Giờ vất 1 xó, chả biết làm gì với em nó.
Đã từng xài qua Nitecore, rất ổn nhưng không bền lắm.
Giờ mình đang hài lòng với 1 em Led Lenser P7R 1000lumen.
Neet232
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ĐINH QUANG VƯƠNG Đem bảo hành thôi bạn, bên bisu hỗ trợ vụ này tốt phết. Còn ledlenser thấy giá nó quá đắt so với tính năng.
@Neet232 Đã bảo hành 2 lần rồi bạn ơi? Giờ nản lắm rồi, bữa trước cũng lấy ở bisu đó bạn. Bên này tư vấn không nên lấy hàng Nitecore vì họ bảo hành vào nước nhiều lắm.
Sau đó mình lấy em Ledlenser; hàng xài chất hơn mấy em kia dù giá hơi chát tí. 😃
Đã nhể , nhưng mà giá chát quá, tuy nhiên nếu có điều kiện, hay đi xa, đường tối thì sở hữu một em như thế này là chuẩn rồi.
pisa
TÍCH CỰC
5 năm
@Tèo bánh bèo Đèn này mà có thêm chức năng pin dự phòng thì ổn áp lắm luôn
tinhnd
TÍCH CỰC
5 năm
@pisa Nó có mà bác
Nhiều khi muốn mua cây này trị mấy người đi ngược chiều bật pha trong tp ghê.
rongict
CAO CẤP
5 năm
Ôi cái giá.
@rongict Đắt quá
Chắc mua cây để trong xe.
noob
TÍCH CỰC
5 năm
@bamboovn1 Rọi rồi nó mất lái đâm vào mình à bác.
Trung Chánh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bamboovn1 Của bác đây ACEBEAM W30
Cây này dùng đi đêm chụp hình ổn này, bị gì lấy ra soi thẳng mặt cái là trộm cướp chạy hết. Nhưng có loại nào tầm 3tr thôi ko ae. Chứ 6-7tr hơi chát
huynhtam4404
ĐẠI BÀNG
5 năm
@westlifeplaywar Fenix TK35 UE đó bác, 3200 lumens khá ổn
anhlt
CAO CẤP
5 năm
Tờn loè nhau giá cắt cổ
chanhthi
TÍCH CỰC
5 năm
Fenix thì thích kiểu dáng của dòng TK hơn.
Moá, cái đèn pin hơn 6 củ. Cơ mà đọc review thấy sướng cả người. Chiếu xa gần 1km, chiếu lâu 3 ngày, gớm thật. Có lẽ k dùng cho gia dụng.
chanhthi
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangphonggdct Đấy là đèn TQ. Đèn Mỹ thì giá nó gấp đôi gấp 3 ạ, được cái bảo hành trọn đời.
@chanhthi Hàng TQ mà chất lượng cũng cao cấp lắm
Đèn chất - giá chất ..
Tớ cũng cần mua cái đèn pin cho gia đình dùng mỗi khi cúp điện ban đêm, cơ mà giá này tớ mua chục cây hàng lởm cho mỗi người 1 cây, khỏi phải mượn tới mượn lui. 😔
Mua cái về soi ếch là hết trật
@Kin Bul Soi bao giờ đủ 6 củ tiền bán ếch ? rồi bán ếch mua pin thay ?
@Methanol Hay về soi trộm ? Hehe
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@Methanol Soi 1 đêm 1kg ếch 200k, soi 1th là gỡ vốn nha bác ;)
Đắt vãi
vipboyth
ĐẠI BÀNG
5 năm
"Xoay vặn phần thân này thì chúng ta có thể tháo được pin ra. Cục pin đi kèm có thể sạc được, nó có thiết kế gồm 4 cục pin 16850, đường kính cỡ pin AAA nhưng dài hơn, cho tổng dung lượng 12000 mAh và cả 4 cục được ghép vào nhau bằng một phần khung bằng cao su. Thực tế hệ thống pin có thể thay được, anh em có thể tìm pin 16850 hoặc mua pin của Fenix."
Bắt lỗi tí ko lại tìm ko ra loại pin này 😁
Pin là loại 18650 ko phải 16850, pin đó còn to hơn cả AA ko hiểu sao lại kêu đường kính cỡ AAA được.
rongict
CAO CẤP
5 năm
@Congnghecuaanh Samsung tài trợ
@bk9sw bạn nên sửa đoạn đấy đi
ước lượng sai quá
người đọc nghĩ bạn không phân biệt được Pin 2a và 3a nó thế nào
@Congnghecuaanh mình dùng điện thoại Magic 2 của Tàu, ko bán ở đây 😁
@kingking2922 mình sửa roài bác :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019