Trên tay Master Series A9G: Thêm trợ lý ảo Google Assistant cho chiếc TV OLED tốt nhất của Sony

agp8x
25/7/2019 16:18Phản hồi: 109
Trên tay Master Series A9G: Thêm trợ lý ảo Google Assistant cho chiếc TV OLED tốt nhất của Sony
Master Series A9G về phương diện chất lượng hình ảnh và âm thanh không có nhiều sự thay đổi so với người tiền nhiệm năm ngoái, hay nói đơn giản thì đây là dòng TV OLED tốt nhất mà thương hiệu Nhật Bản mang đến cho người dùng. Tuy nhiên về phương diện trải nghiệm thì sự bổ sung của trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt đã biến dòng TV đầu bảng của Sony không còn đơn thuần là trung tâm giải trí mà còn đóng vai trò là trái tim của ngôi nhà thông minh.


Master Series A9G - TV OLED đầu bảng của Sony trong năm 2019


Master Series là cái tên được Sony dành riêng cho các dòng TV cao cấp nhất của hãng, tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất cũng như hợp tác với các chuyên gia Hollywood để truyền tải trọn vẹn thông điệp về hình ảnh của các nhà làm phim đến với khán giả. Đối với Master Series A9G đó là sự kết hợp giữa tấm nền OLED 4K và bộ xử lý hình ảnh độc quyền X1 Ultimate, vốn là sự kết tinh của những công nghệ giúp tạo ra chất hình rất đặc trưng của hãng điện tử Nhật Bản.

Sony_Master_Series_A9-3.jpg

Bản chất tấm nền OLED 4K thể hiện độ tương phản cực tốt nhờ 8 triệu điểm ảnh là những bóng đi-ốt hữu cơ hoạt động độc lập, có thể tắt hoàn toàn để đạt được độ sâu tuyệt đối. Nhưng khai thác 8 triệu điểm ảnh này thế nào cho hiệu quả là điều không phải hãng nào cũng có thể là được hoàn hảo, và đó cũng là lúc mà bộ xử lý X1 Ultimate của Sony vào cuộc. Vốn được phát triển để xử lý hình ảnh cho TV 8K với hơn 33 triệu điểm ảnh, X1 Ultimate thừa sức mạnh để giúp tấm nền OLED 4K thể hiện độ chi tiết đến mức đáng kinh ngạc. Thuật toán của Sony vốn đã rất mạnh về phương diện tăng cường độ nét và khử nhiễu, cho phép Sony Master Series A9G làm hài lòng ngay cả những người xem khó tính nhất.

Sony_Master_Series_A9-12.jpg

Một điểm đặc trưng của Master Series chính là chế độ Netflix Calibrated Mode, tối ưu hình ảnh khi thưởng thức các bộ phim trên dịch vụ Netflix. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài: Đôi điều về TV OLED Sony - ngày càng dễ tiếp cận và xu hướng tối ưu hình ảnh theo dịch vụ. Việc Sony lựa chọn hợp tác với Netflix cũng là yếu tố mà mình đánh giá cao, đặc biệt là ở tại Việt Nam. Netflix có kho phim rất phong phú, không chỉ các tựa phim bom tấn mà còn những tựa phim về series do họ tự phát triển. Bird Box, House of Cards, Orange is the New Black,… là những bộ phim do Netflix phát triển được nhiều người yêu thích. Bên cạnh nếu bạn muốn trải nghiệm hình ảnh Dolby Vision, một chuẩn HDR có chất lượng tốt hơn HDR10 phổ biến, thì Netflix là nguồn phim dễ tiếp cận nhất vào thời điểm hiện tại.

Sony_Master_Series_A9-19.jpg

Là một thương hiệu theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, những chiếc TV đầu bảng của Sony luôn sở hữu các công nghệ âm thanh mang tính đột phá và Master Series A9G cũng không phải là ngoại lệ cùng Acoustic Surface Audio +. Vẫn sử dụng tấm nền OLED một hệ thống loa khổng lồ nhờ tích hợp 2 củ loa tweeter bên dưới, Acoustic Surface Audio + còn bổ sung thêm 2 củ loa siêu trầm ngay dưới màn hình để giúp tăng cường hiệu ứng âm thanh. So với những loa TV thông thường, Acoustic Surface Audio + đem lại chất âm trong trẻo hơn hẳn cũng như thiết kế đánh trực diện giúp khán giả dễ dàng hoà mình vào nội dung phim hơn.

Thiết kế của Sony Master Series A9G gọn gàng hơn phiên bản năm ngoái, remote mới


Sony_Master_Series_A9-2.jpg
Sony vẫn trung thành với thiết kế tối giản cho dòng Master Series A9G, nhưng có một số thay đổi để giúp chiếc TV này ít kén chọn chỗ để hơn phiên bản tiền nhiệm A9F năm ngoái.

Sony_Master_Series_A9-8.jpg
Thay đổi lớn nhất chính là thiết kế mặt sau theo phong cách rất giống như dòng Master Series Z, nhìn thanh lịch và gọn gàng hơn rất nhiều so với trước đây. Sony cũng quay lại thiết kế kiểu truyền thống thay vì khung tranh, giúp TV không chiếm quá nhiều diện tích khi đặt lên bàn.

Sony_Master_Series_A9-9.jpg
Các cổng kết nối được giấu một cách khéo léo sử dụng các nắp đậy, cho phép bạn có thể dễ dàng thao tác mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ tổng thể cho TV.

Quảng cáo


Sony_Master_Series_A9-10.jpg
Như truyền thống thì bạn có thể tận dụng loa của Master Series A9G làm loa trung tâm trong hệ thống loa rời đa kênh, giúp tận dụng chất lượng rất tốt từ công nghệ Acoustic Surface cũng như tiết kiệm chi phí.

Sony_Master_Series_A9-17.jpg
Remote năm nay cũng có thiết kế mới thon gọn hơn, với Master Series A9G được ưu ái với phiên bản làm bằng kim loại thay vì toàn nhựa như các dòng thấp hơn (chẳng hạn như X9500G mà mình trên tay cách đây không lâu). Nhưng về cơ bản thì đây vẫn là loại remote theo kiểu truyền thống, với rất nhiều nút tắt cho phép bạn kích hoạt tính năng mình muốn chỉ với 1 lần bấm.

Trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm của Master Series A9G


Sony_Master_Series_A9-11.jpg

Và cuối cùng thì không thể không nhắc đến trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt, sự bổ sung tuyệt vời đối với người dùng tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo thêm Trải nghiệm Google Assistant tiếng Việt trên TV Sony Bravia X9500G: Ông chủ và ô sin thời đại số. Nói đi nói lại cũng nhiều rồi, nhưng có thể hiệu đơn giản là bạn có thể giao tiếp với trợ lý ảo Google Assistant bằng tiếng Việt từ những tác vụ đơn giản như tìm kiếm nội dung mà mình mong muốn (vốn đã hỗ trợ từ những phiên bản trước) đến nâng cao như điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà và thậm chí là tâm sự (giải trí là chính).

Sony_Master_Series_A9-20.jpg
Dòng Master Series A9G cũng hỗ trợ tính năng hand-free cho Google Assistant, tức là bạn có thể ra lệnh trực tiếp cho TV chứ không nhất thiết phải dùng micro trên remote. Google Assistant cũng có thể hoạt động ngay cả khi TV ở chế độ chờ.

Quảng cáo



Sony_Master_Series_A9-16.jpg

Google Assistant tiếng Việt cũng là mảnh ghép hoàn hảo cho Master Series, dòng TV đầu bảng vốn đã khẳng định được chất lượng hình ảnh và âm thanh của Sony. Dù vậy ông bà ta có câu là "đắt xắt ra miếng", Master Series A9G hiện đang được bán trên thị trường với giá tham khảo là 69.900.000 đồng cho bản 55 inch, 104.900.000 đồng cho bản 65 inch và 215.900.000 đồng cho bản 77 inch.
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã được tận mắt thấy con này, rất phê luôn
@Skyfone113 Mình trả rồi 😆 bữa cũng không coi kĩ
Skyfone113
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Hôm nay ra siêu thị coi tận mắt con A9G này công nhận đẹp thật,mặt sau là kim loại anh ơi,mà e đang phân vân con 65A9G này với con LG 65E9,con LG thiết kế mặt kính nhìn sang chảnh vãi mà cũng nhiều tính năng hay ho,nhưng con Sony có con chip X1 ngon hơn,lại chạy android với có mic trên tv+google assistant,khó chọn quá anh ơi 😃 tư vấn giúp e nên chọn em nào đây
@Skyfone113 Nếu là mình thì mình tin Sony hơn 😃) với cả mình thích Google Assistant nên mình sẽ mua Sony.

màu thì không rõ so với LG như nào. Mình cũng ít xài TV coi phim ảnh này nọ, chủ yếu coi tin tức xíu với nghe nhạc youtube thôi hà
Skyfone113
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Em cũng fan sony từ lâu rồi anh,TV thì chưa dùng con nào nhưng các món khác như điện thoại thì xài từ đời Xperia S,XZ,XZ1 rồi thêm cả dàn loa,tai nghe,máy ảnh,ps4 pro đều xài của sony hết nên tính quất luôn con 65A9G cho hợp tông 😃 Căn bản hôm nọ ra siêu thị nhìn thấy con LG 65E9 mặt kính sang chảnh quá nên cũng hơi siêu lòng 😁 Nhưng thôi đã fan sony thì cứ sony mà chiến :D:D:D
Master series Ông chủ ;)
Top 3 49" giờ là model nào nhỉ?
Quá đẹp
phamtung2810
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đẹp. Nhìn mê luôn
@phamtung2810 Công nhận
Ngon
đẹp thế
xịn thế
@daotruong94 Tv Sony thì ngon rồi
Nhìn giá xong đi luôn :v
@JoseyHan Công nhận giá cao nhưng mà ngon
Sony vẫn quyến rũ như ngày nào , con x8000 e 3 tuổi mà vẫn quá ngon .
@uthalinh Com w800c nhà mình giờ vẫn ngon
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
Đang xài X9000F, có điều kiện sẽ đợi sang năm PS5 ra mua LG C9 hoặc C10 thay vì Sony vì giá quá ngon đặc biệt là có HDMI 2.1 , A9G vẫn chưa tích hợp
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@tyhn mình ko ở cùng tỉnh với mấy bác thương gia nên chỉ nhận qua bưu điện 😁
@hiepmu bạn thử hỏi trc xem. mình mua thì người ta ship tận nơi và lắp free cho mình, nếu có tính phí ship xa 35 km thì chỉ có 200k thôi 😃
p/s: mua của mấy bác thương gia nó rẻ hơn nhiều so với mấy siêu thị chém giá kinh về mặt bằng chung
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@tyhn mình xa 100km mà bác 😁 :D :D
@hiepmu thế thì mình mới bảo bạn hỏi thương gia trc khi mua đồ 😃
binkutezx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tuyệt vời
Cái đế xấu nhất từng thấy trên dòng A,thua cả A8f
@demonntl Mình thích cái chân đế dòng tivi Led Sony 2011, tích hợp loa mầu bạc kê lên nổi bật.
1564845138298.jpg
1564844934353.jpg
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@tuyen_kientruc2013 chân đế Bunchin, cái chân đế này thời đó tìm mua cũng khó 😁
@hiepmu Đặt hãng bán riêng chân đế tận 5 triệu.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@tuyen_kientruc2013 mình cũng từng dùng con Sony Bravia HX855 này, mua năm 2012, sau 6 năm thì nó nó bị viền trắng ở rìa màn hình, chán quá vứt vào kho lun chứ thay màn hình quá cha tiền mua TV mới 😁
@hiepmu 6 năm thay cái đời mới, nhà mình Led 40ex700 2010 đến giờ chưa bị hiện tượng gì.
Công nghệ màn hình cành ngày càng phát triển.
tranvinh4u
TÍCH CỰC
5 năm
Oled thì hiện tại có LG là giá tốt nhất, chất lượng cũng rất tốt
@tranvinh4u Thì Sony cũng dùng tấm nền Oled do LG gia công mà
phanjantho
TÍCH CỰC
5 năm
Dòng Sony A8F 65" coi thấy đã mắt rồi, những dòng sau với màn OLED có lẽ trên cả tuyệt vời.
Mấy con cùi mía của Sam nhìn thấy e này khóc thét, chạy mất dép ko dám để gần, nhưng ngặt cái seeder vẫn ko ngừng cào phím nâng tâm mấy e Qled đỉnh cao công nghệ thế giới
@Dong_ho_the_ky_com Công nhận
làm con 77 inc cộng thêm quả soundbar sony nữa là hết xẩy, nghe nhạc vàng thì ko thể nào mùi hơn 😃
@hiệp sĩ kanzaki Ước mơ cửa mình
@hiệp sĩ kanzaki Con soundbar 3x củ của sony ko đábg tiền cho lắm, làm 1 dàn 3x củ vẫn ngon hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019