Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhắc lại: MacBook được bảo hành toàn cầu, bảo hành cửa hàng không phải là AppleCare

Duy Luân
24/7/2019 21:42Phản hồi: 358
Nhắc lại: MacBook được bảo hành toàn cầu, bảo hành cửa hàng không phải là AppleCare
Hôm rồi đi mua MacBook chung với mấy anh em chung team, mình nhận thấy rằng một số cửa hàng giờ đang bán một sản phẩm mà họ gọi là "Apple Care", dùng để mở rộng bảo hành cho Apple. Nghe tên thì tưởng là bán dịch vụ của Apple, nhưng sau đó mình hỏi kĩ thì họ nói đây là gói bảo hành mở rộng của riêng cửa hàng mà thôi. Để anh em không bị nhầm, và cũng để nhắc lại về chế độ bảo hành của MacBook, mình viết bài này để anh em dễ tham khảo.

MacBook được bảo hành toàn cầu, khi đi bảo hành bạn không cần đem hóa đơn gì cả


Tất cả các dòng MacBook, MacBook Pro, MacBook Air hay thậm chí là máy bàn Mac Mini hay iMac đều được bảo hành toàn cầu. Anh em có thể mua máy của anh em ở Mỹ, Singapore, Hong Kong, Nhật... và khi đem tới các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple ở Việt Nam thì vẫn sẽ được nhận bảo hành như bình thường. Nếu lỗi của anh em không nằm diện bảo hành thì họ vẫn có dịch vụ sửa chữa tính phí, tùy dòng máy cũ mới ra sao, nhưng nhìn chung là có hết.

Và khi đem máy đi bảo hành, anh em chỉ cần đem theo chiếc laptop của mình, không nhất thiết phải đem theo hóa đơn mua hàng hay các bằng chứng gì liên quan cả. Mình chưa gặp trường hợp nào nhân viên kĩ thuật của Apple đòi hóa đơn khi mua MacBook trừ khi máy bị khóa iCloud bằng tính năng chống mất cắp, khi đó bạn phải chứng minh mình là chủ sở hữu hợp lệ của máy thì mới được hỗ trợ.

Update: kể từ ngày 31/7/2018, bất kì sản phẩm Apple nào đem đi bảo hành đều phải có hóa đơn mua hàng.

Thời gian bảo hành MacBook là bao lâu?


Thời gian bảo hành cho mọi dòng MacBook là 12 tháng, trừ bên Châu Âu có một số nước là 24 tháng (nhưng giá sẽ cao hơn, do quy định của EU thế). Máy còn trong hạn bảo hành thì bạn sẽ được sửa chữa tất cả mọi lỗi do nhà sản xuất, còn lỗi do bạn tự làm thì phải trả tiền để được sửa.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple gọi chế độ bảo hành mặc định 12 tháng của họ là AppleCare.

macbook_pro_bao_hanh.jpg

Điều kiện để được bảo hành


Máy của bạn không bị can thiệp bởi một bên thứ 3 không phải Apple, máy bạn không vào nước, và máy của bạn còn trong thời hạn bảo hành (tất nhiên). Việc bảo hành sẽ được đánh giá bởi kỹ thuật viên của Apple, và nếu họ phát hiện máy của bạn đã bị sửa chữa bởi cửa hàng bên ngoài thì bạn sẽ bị tính phí kiểm tra máy đấy nhé. Nhân viên sẽ thông báo kĩ với bạn về điều khoản này trước khi nhận máy.

AppleCare+ / AppleCare Protection Plan là gì?


Trong thời gian máy còn hạn bảo hành, bạn có thể mua thêm gói AppleCare+ (có thêm dấu cộng, tên này dành cho thị trường Mỹ), và AppleCare Protection Plan (dành cho các thị trường khác). Đây là gói mở rộng bảo hành, cả hai đều tăng thời gian bảo hành thêm 2 năm, tức tổng cộng bạn có 3 năm được bảo hành miễn phí. Đây là gói mà mình nghĩ rằng anh em mua MacBook nên sắm thêm bởi vì sửa đồ linh kiện cho Mac rất đắt tiền, nhất là các dòng máy có Touch Bar và cảm biến vân tay.

Với anh em mua máy từ Mỹ: Lưu ý rằng anh em phải mua AppleCare+ trong vòng 60 ngày kể từ ngày mua Mac, quá thời hạn này anh em không thể mua được gói AppleCare+ đâu. Mình nhớ ngày xưa Apple dễ tính hơn, cho phép mua AppleCare+ miễn là máy còn thời hạn bảo hành. Nhờ thời hạn 60 ngày nói trên mà anh em có thể giãn việc chi tiền ra thêm 2 tháng, đỡ phải chi quá nhiều tiền một lúc.

Hoặc anh em mua AppleCare+ ngay lúc mua máy luôn cũng được.

Quảng cáo


Với anh em mua máy xuất xứ từ các nước khác, ví dụ như HongKong, Nhật...: Bạn có thể mua thêm gói AppleCare Protection Plan miễn là MacBook của bạn còn bảo hành. Ví dụ còn 4 tháng nữa hết hạn bảo hành thì bạn vẫn có thể mua được.

bao_hanh_mo_rong_apple_care_plus.jpg

AppleCare, AppleCare+ do Apple bảo hành


Tất cả mọi gói bảo hành này đều là sửa chữa, thay thế chính hãng, do kĩ thuật viên được đào tạo bởi Apple và có chứng nhận của Apple. Ở Việt Nam bạn có thể vào đây để xem danh sách các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple, mình thì thích đi bảo hành ở TharkalOne bên quận 4 vì nhân viên chuyên nghiệp nhất, không làm khó và hỗ trợ rất tốt. Bạn cũng có thể cầm máy đi bảo hành ở bất kì quốc gia nào mà bạn ghé qua, khá tiện khi đang đi công tác hay chuyển sang định cư ở một quốc gia khác.

Đây cũng là lý do vì sao một số gói "Apple Care" mà các cửa hàng bán MacBook đang kinh doanh không phải là gói chính thức, vì hư hỏng này nọ đều do cửa hàng tự sửa, không phải đem ra trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple. Mình không nói là họ sửa dở hơn Apple, nhưng mình cảm thấy an tâm hơn nhiều nếu đó là do kĩ thuật viên được đào tạo của Apple thực hiện. Máy tính là công cụ kiếm cơm, lỡ hư hao gì thì phiền lắm.

Anh em còn câu hỏi nào về việc bảo hành MacBook không thì hãy comment vào bài viết này nhé, mình và các anh em khác sẽ cố gắng hỗ trợ.
358 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mac nom đẹp, sang, xài chất nhưng hết hạn bảo hành vài tháng là máy mình đổ bệnh, thế mới tài! Đợt mua lại của 1 người quen vẫn còn bảo hành tầm 9 tháng nhưng lại ko nghĩ đến chuyện mua Apple Care, xót nhất là vụ thay mainboard ngót chục củ, thay chân cắm sạc hết 1 củ, pin phồng thì thuộc diện được thay free theo chương trình hỗ trợ của Apple! Thú thiệt, giờ vẫn chưa hết hoàn hồn Giấy vệ sinh (1-4-2012) (3).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@nospecial Màn với main đắt cũng ngang nhau, xui phải chịu thôi, bỏ tiền ra thay thật sự chua sót và đau lắm Khỉ (166).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@nospecial Hiện tại thì ko, sạc A vẫn còn nguyên, hình như vẫn còn bảo hành Gấu trúc (3).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Bale2157
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Năm 2014 tôi mua lại Macbook pro 2011 ram 8 ổ cúng 1T của người Hàn mua bên Hàn Quốc, đã hết bảo hành, năm 2015 màn hình lúc lên lúc không, lúc bị xọc tùm lum, mang ra thợ nói hư carb màn hình thay 1,5 triệu, mà cái máy không hề rẻ tiền, vô tình lúc đó lên mạng con Iphone 4 lướt tới lui trong Tinh Tế thấy có bài đăng “Macbook pro 2011 bị lỗi carb màn hình, apple triệu hồi và thay miễn phí”, nghe cũng mừng nhưng lo nhiều, vì máy con gái xài không biết có bị thợ nó chọt vào không, mình liên hệ với hãng báo thay mới 12 chai, trời tiền đâu thay, nếu chưa sửa chữa thì thay miễn phí, thôi cứ mang qua bảo hành chứ biết sao giờ, 1 tuần sau im lặng mình tự động gọi điện liên hệ và vẫn đang...điều tra có bị mất...trinh không, trong khi mình có thay ô cứng từ HHD sang SSD và cài Win cho con học, sự lo lắng vỡ oà khi 2 ngày sau mời mình lên lấy máy được thay miễn phí.
Học đại học năm đầu con gái đổ nước ngọt lên bàn phím...rửa làm mình lại phải thay bàn phím ở ngoài hết 1 chai, nhưng đến giờ vẫn Trâu ngoài pin kém.
Giờ mình đang có ý muốn mua con Macbook Air 2019 cho nhẹ chứ Pro 2019 nặng tới 3,5kg mà con gái bé nhỏ xách đi về như tập tạ.
Àh mình cũng giới thiệu các bạn bạn Duy quê Quảng Ngửa sdt 0995672567 nhà ở gần cân Nhơn Hoà QL13 Thủ Đức, có thể sửa tại nhà bạn Duy hoặc tiệm ở góc D2 Điên Biên Phủ, Bình Thạnh HCM, sửa Macbook trước mặt khách, hư gì sửa đó không vẽ vời lây tiền hay đổi linh kiện như những chỗ khác, trước khi sửa chữa thay thế là cứu, cấp cứu đến hơi thở cuối cùng khách đồng ý thay mới thay, những cái lạt vặt không lấy tiền. Các bạn lưu ý nhé.
Anh em xài Macbook nên tự đông kèm care là vừa , đợt này macbook lỗi liên tọi thế , sau 1 năm dính lỗi là chỉ có khóc . Nhiều ng trên này đã dính quả đắng rồi đấy . Hail Apple ! 😁
Đc như EU bảo hành 24 tháng thì đã ngon , giá chả hơn là bao nhiêu . Nhìn giá Mỹ thì rẻ ham đấy , nhưng cuối cùng toàn giá chưa thuế . Giá EU là giá đã kèm thuế rồi , nhiều khi đúng đợt sale còn rẻ hơn giá Us :D
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zipder Bạn nói rất chuẩn. Các dòng từ 2018 trở đi có Chip T2 ngăn chặn sửa chữa ngoài nên càng phải có AppleCare chứ không lúc máy hỏng tốt tiền lắm. Sửa Mac xác định tiền chục triệu trở lên.
@zipder Anh em nào dùng macbook pro từ 2016 bị lỗi Flexgate thì vào đây ký tên đòi Apple sửa miễn phí nhé, được hơn 20,000 chữ ký rồi. Apple nó mới chỉ chấp nhận sửa cho máy mbp 13" 2016, trong khi các máy khác cũng bị lỗi này mà không được sửa: https://www.change.org/p/apple-fix-all-macbook-pro-2016-and-later-with-stage-light-effect-or-backlight-shutdown-flexgate

Lỗi flexgate là khi mở máy ở góc độ nhỏ thì màn hình sáng, nhưng mở hết thì màn hình tắt, nhiều người còn bị các vệt đen ở dưới màn hình. Lỗi do apple thiết kế cáp màn hình quá ngắn khiến mở lâu ngày sẽ bị đứt. Thường các máy hết bảo hành sẽ bị lỗi này.
@zipder Rút kinh nghiệm
dat225
TÍCH CỰC
5 năm
@bud's Mình bị nè, tưởng nó nhận sửa free rồi, đang định mang đi.
cho mình hỏi macbook 2017 của mình bị cấn màn hình do bàn phím thì làm sao giờ... bên bảo hành nói chỉ có thể thay màn hình, k bảo hành
tamtk92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@aethv Nếu máy bạn do các vấn đề về pin bị phù lên làm cho bàn phím cấn vào màn hình thì sẽ được thay free trọn bộ, năm ngoái đồng nghiệp mình bị cái macbook pro 2015 mang ra thrakalone họ thay hết. Còn trường hợp của bạn nếu đã mang ra đó và họ nói vậy rồi bạn có thể liên lạc Apple Support và báo tình trạng đó thử xem họ có recommend gì không.
@aethv Hết hạn bảo hành rồi thì không còn được bảo hành đâu bạn
MindConfess
ĐẠI BÀNG
5 năm
@aethv Cấn là cấn như thế nào bác, nếu ý bác là dấu mồ hôi tay trên bàn phím nó hằn vào màn hình khi gập lại thì ko phải là lỗi phát sinh để đi bảo hành.
Vì từ đời 2016, con nào gập lại đều bị hằn dấu bàn phím lên màn hình hết, mình nhớ là có thấy 2015 trở xuống vẫn bị, có ông còn bị bong lớp chống lóa theo hình cái bàn phím luôn, nhìn hài lắm
.K.
ĐẠI BÀNG
5 năm
K phải của AppleCare thì nếu sửa xong mà lỗi là thành "AppleDéllCare" :v
firemanvn114
ĐẠI BÀNG
5 năm
@.K. haha, bác hài quá :v
@.K. Dùng macbook kiểu gì mà suốt ngày bảo hành với bảo tỏi, chỉ ăn với hầu hạ nô lệ cho cái máy tính, thứ mà bây giờ số người cần đến nó ko còn nhiều nữa
Ai xui thì chịu chứ tui xài mấy cái máy Mac rồi thấy quăng quật khắp nơi chả hư hỏng gì. Có một cái mua từ 2011 vẫn còn chạy tốt!
Giờ đi mua laptop pc mà có cấu hình và đẹp tương đương thì giá cũng ngang ngang Macbook.
Vậy ơ VN sao ta
@Michael Nhân Nguyễn Đã nói toàn cầu là có VN mà, ko đọc bài à ?
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Michael Nhân Nguyễn AppleCare bảo hành trên toàn cầu. Bất cứ nơi nào trên thế giới đều được bạn nhé.
khicon257
TÍCH CỰC
5 năm
@Michael Nhân Nguyễn VN trên sao hỏa hả bác =)))
@Michael Nhân Nguyễn Hàng Apple chứ không chỉ Macbook
@bybynhoc Vậy thì quá mừng rồi
Hình như chỉ còn bảo hành là mua Apple care + được mà
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hải Laz Nó còn phụ thuộc vào ngày kích hoạt máy của bác nữa. Máy bác mua lâu chưa? inbox mình hỗ trợ thêm nhé
Hải Laz
TÍCH CỰC
5 năm
@TheApple_Vn Your product is covered for eligible hardware repairs and service under Apple’s Limited Warranty.
Estimated Expiration Date: August 9, 2019
nó ghi như vậy
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hải Laz Máy bạn mua AppleCare đuợc bạn nhé. Hiện tại bên TheApple.vn đang có khuyến mãi, giá tốt hơn bên JP rất nhiều, bạn có thể tham khảo nhé, tiết kiệm được kha khá.
Đen JP
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hải Laz ở nhật lên apple store mua trực tiếp có mua được không bạn nhỉ, mình cũng đang ở nhật
Bọn gian thương lại lừa gà nữa rồi. Trước giờ cứ tưởng apple care là của apple
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mr_tam Mở rộng lên tới 3 năm tính từ ngày kích hoạt. Có nghĩa là 1 năm mặc định + 2 năm mở rộng = 3 năm.
"Extend your coverage to three years from the original purchase date of your Mac with the AppleCare Protection Plan."

Gửi bạn tham khảo nhé.

https://www.apple.com/vn/support/products/mac.html

Các Sản Phẩm AppleCare - Máy Mac

Tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng máy Mac của bạn. Tiếp cận trực tiếp với các chuyên gia của Apple khi có câu hỏi về cách sử dụng MacOS và iCloud, cũng như cách kết nối với máy in.
apple.com

https://www.apple.com/legal/sales-support/applecare/appgeos.html
Apple Legal - Legal - AppleCare Protection Plan Terms and Conditions - Apple
apple.com
@mr_tam Nghe BH vàng đã thấy ngứa đít rồi😆 bh vàng gì mà sửa choe sửa choét 😃) Một lít cũng k mua thêm bh kiểu đó 😁
Nếu bảo hành đổi trả thì chơi, lỗi đc đổi con mới thì chơi :D
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@TheApple_Vn Vậy chắc chỉ ip thì đc mở rộng 3 năm + 1 mặc định máy = 4?
@mr_tam Máy của bạn là bản thị trường châu Âu, mặc định châu Âu bắt các hãng phải bảo hành 2 năm kể từ khi mua sản phẩm, còn các nước khác chỉ bảo hành 1 năm. Apple Care được cộng thêm 2 năm bảo hành. Vậy nên máy của bạn được bảo hành 4 năm
h2ux
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái apple chính hãng ở trần hưng đạo q1 tharone làm ăn như hạch lắp lại cái màn hình méo xẹo co với thân máy mà vẫn giao cho khách, ở vn chỉ có giá cao chứ tay nghề thì ko chắc
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@h2ux Bạn có thể mang ra yêu cầu chỉnh lại cho chuẩn bạn nhé.
Hoặc mang ra trung tâm khác. Tất cả kỹ thuật viên tại các trung tâm bảo hành chính hãng của Apple đều được đào tạo bài bản và đạt các tiêu chuẩn khắt khe của Apple nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào tay nghề của họ.
knight2255
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy cửa hàng nhỏ lẽ lúc nào cũng mồi khách mua thêm gói bảo hành, gói đó cửa hàng tự ăn, khôn lõi thấy mẹ, mà dùng từ gói bảo hành gây nhầm lẫn cho khách nào không rành tưởng của hãng.
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@knight2255 AppleCare chính hãng Apple đây các bạn.
Sau khi mua, thời gian bảo hành chính hãng sẽ tăng từ 1 năm lên 3 năm. Check được thời gian trên trang chủ Apple. Có hợp đồng số từ Apple gửi về trong Apple ID.

Được bảo hành trên toàn cầu. Tại tất cả Trung tâm bảo hành chính hãng của Apple.
Bạn nào có thắc mắc cứ cmt tại đây mình giải đáp nhé.

AppleCare-2019.jpg

Đây là hình Trước khi mua AppleCare Screen Shot 2019-07-25 at 15.29.43.png


Sau khi mua AppleCare

Screen Shot 2019-07-25 at 17.42.19.png

@TheApple_Vn Bạn không đọc bài à 😆
Chính cái cụm từ " Apple Care" đó đang làm cho chúng ta cãi nhau đó!
Cửa hàng dùng cụm từ đó để lừa người mua tưởng rằng máy được bảo hành bởi Apple nhưng thật ta nó lại là bh của cửa hàng đó😃)
Chứ mua bh của Apple thì nói làm gì!
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đạt Phít Một Mình viết để cho các bạn biết cách phân biệt. Chứ mình hiểu ý của Luân.
Bảo hành của cửa hàng thì không bao giờ check được trên trang chủ.
@TheApple_Vn Thế m mới bảo là làm ăn mất dậy :S
Vừa rồi có đợt triệu hồi Macbook trên toàn cầu để thay pin của Apple, mình có mang máy tới Thuận Mỹ (Authorised Service Provider) thì họ nói máy mình mua ở cửa hàng ngoài không phải mua ở cửa hàng uỷ quyền nên không nằm trong diện được thay pin miễn phí, còn nếu máy mua ở cửa hàng uỷ quyền thì đem theo hoá đơn mua hàng mới được thay pin. WHY?
tamtk92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Methylamine Bạn chat với cửa hàng đó, lưu lại đoạn chat và link đến Facebook của nó gửi cho bên Apple Support họ xem. Vì có nhiều trường hợp mình thấy Apple Support can thiệp được.
@Methylamine Bạn qua ThrakalOne quận 4 thử xem 😃
boys
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Bạn ơi, cho hỏi là giờ macbook pro 2016 bị phù pin có được thay miễn phí nữa không?
@boys Còn nha
bravemoon177
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ước mơ là Apple mở tại Sài Gòn 1 cái là ngon cho anh em.
cavaldryg
TÍCH CỰC
5 năm
Đồng ý về service ở Tharkal One ổn, bên Bùi Thị Xuân như shit
bsan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Máy k nằm trong Imei có thể check được trên apple web thì k được bảo hành bởi apple care đâu hả bạn! Mình mua máy cũ bị tình trạng đó!
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bsan Nếu máy Mac hoặc MacBook mà không check được trên http://checkcoverage.apple.com
thì chắc chắn không được bảo hành.
Tuy nhiên bạn lưu ý: Một số phụ kiện có serial nhưng không check được trên trang chủ.
Ví dụ như cáp, chuột, .....
HeckerNine
TÍCH CỰC
5 năm
"Tính đến thời điểm hiện tại, Apple gọi chế độ bảo hành mặc định 12 tháng của họ là AppleCare."

Thông tin chưa đúng lắm

Chương trình bảo hành 1 năm mặc định là là One-Year Limited Warranty, ko phải Apple Care

Apple bán 2 loại gói bảo hành mở rộng
- AppleCare Protection Plan: mua lúc nào cũng dc, miễn Mac chưa hết bh
- AppleCare+: Mua trong 60 ngày đầu

Trong đó AppleCare Protection Plan về cơ bản là điều khoản tương tự bảo hành gốc nhưng được extend thêm 2 năm
Còn AppleCare+ thì mở rộng điều khoản hơn như có cover phần damage nguyên nhân do người dùng như: vỡ, vô nước, ... , được sửa chữa/thay thế ưu đãi với giá thấp hơn, giới hạn số lần. AppleCare+ mới xuất hiện vào tầm năm ngoái. Có vẻ Apple đang promote AppleCare+ hơn, vì giờ để mua AppleCare Protection Plan thấy lằng nhằng hơn
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
5 năm
@Thắng PQ Mình cũng thấy bạn kia nói nghe hơi lạ.
Có thì mới gọi là có chứ còn 'có thể mua' mà đã gọi là có rồi thì hơi ảo :v. Có thể thuật ngữ ae bán máy thì chịu, nhưng cũng chả thể thành 'mặc định' được 😆).
@lxhxxnxxx Nôm na là 3 loại: loại 1 là còn care và có thể gia hạn thêm (thường là máy mới đập hộp kích hoạt bảo hành trong khoảng tg ko quá 12 tháng đầu), loại 2 là còn care nhưng ko thể gia hạn đc (là đã mua rồi, care chỉ có thể mua đc 1 lần lúc còn hạn bh gốc) và 3 là những thể loại máy hết hẳn bảo hành, hoặc quá hạn bảo hành 1 tháng gốc nên ko thể mua được, máy trưng bày, demo ko có care gộp chung vào loại này
@Thắng PQ AppleCare Protection Plan là gói khác mà, nó đâu được gọi là AppleCare 😁

Mà gói 1 năm đó mình không thấy bán nhỉ? Mac chỉ toàn AppleCare+
HeckerNine
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Nó là gói AppleCare ban đầu trc khi có AppleCare+ , cứ Mac còn bh là mua dc đó :D Thị trường nào xuất hiện thêm AppleCare+ thì web/store Apple đẩy mạnh option mua Care+ hơn nên để mua dc Care thường hơi lằng nhằng. Vd như khi ra mắt Care+, Singapore vẫn chưa có gói này mà chỉ có Care thường thì mình thấy flow mua khá dễ. Từ ngày có Care+ thấy khó hẳn
Máy mình còn phải contact staff để quyết định xem có dc mua k

"
AppleCare+ for Mac also includes 24/7 priority access to Apple experts by chat or phone. It replaces the AppleCare Protection Plan for Mac, which was essentially the same as AppleCare+, but didn't include accidental damage coverage like Apple has long offered for devices like the iPhone and iPad. "

https://www.macrumors.com/2017/06/05/applecare-plus-now-available-for-mac/
cuthune
TÍCH CỰC
5 năm
Bây giờ mấy cái AASP toàn đòi hóa đơn thôi mod ơi :<
@Nguyễn Lê Anh Thư Đúng rồi, mình bị vậy, rất là cay
@Nguyễn Lê Anh Thư Lạ vậy 😁 chắc do bạn không đủ đẹp trai hoặc do họ mới đổi chính sách gần đây
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Có vụ này đó Luân ơi. Một số trường hợp các Trung tâm bảo hành hỏi hóa đơn là để xác minh quyền sở hữu hợp pháp.

Do một số máy mua AppleCare+ từ nước ngoài mang về Việt Nam, có thể là máy báo mất, hoặc đứng tên người khác, hoặc do họ nghi ngờ đang bị "lạm dụng" bảo hành....
@Duy Luân mình mới bảo hành hồi đầu thangs tại FPT đây. Yêu cầu hoa đơn để xác minh sở hữu hợp pháp. Không cần hoá đơn cứng, chỉ cần hoá đơn mềm hay email xác thực mua hàng của Apple là được.
@TheApple_Vn Cái này thì đúng rồi 😁
hanpihoon
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thấy chỉ cần ko hết bảo hành là có thể mua dc AppleCare thêm mà,mỗi máy chỉ dc mua 1 lần
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hanpihoon Bác nói đúng rồi
Chỉ cần đang còn bảo hành mặc định là mua được AppleCare Protection Plan. Gọi tắt là AppleCare.

Còn AppleCare+ thì phải mua trong vòng 60 ngày. AppleCare+ chỉ áp dụng cho một số nước nhất định như Mỹ, Canada... Ở Việt Nam không mua được AppleCare+

Thông tin chính xác 100%
willxlazy
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đến hơi sớm thì phải. Thằng có có con mac 12 inch màn sọc sao ko thẤy vào bài này khóc?
TheApple_Vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@willxlazy Bác ấy cũng xót mà, thay hơn chục triệu lận đó bác. Ai rơi vào tình huống đó chắc cũng xót thôi. 😁 :D
willxlazy
TÍCH CỰC
5 năm
@TheApple_Vn Đồ điện tử hỏng hóc là do số trời. Thế nên mới sinh ra cái bảo hành, Apple Care, bảo hành rơi vỡ nọ kia...
Máy hết BH hỏng đen thì phải chịu thôi.
Xót thì xót chứ post 1 lần 2 lần người ta còn thông cảm. Chứ post spam kiểu thế khác lol gì chó cắn càn 😆
Lưu ý vụ này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019