- BMW G310R là chiếc xe motor có dung tích nhỏ nhất trong gia đình BMW Motorrad 2 bánh.
- Giá bán hiện tại là 189 triệu đồng.
- Xe sử dụng động cơ nghiêng về phía sau, DOHC 1 xy-lanh, dung tích 313 cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này cho công suất tối đa 34 mã lực và mô-men xoắn cực đại 28 Nm.
- Anh em vào Tinhte.vn/xe để thảo luận về xe nhé.
Phần đầu xe:
Bánh trước sử dụng lốp Michelin kích thước 110/70 với mâm 5 cánh bắt mắt 17 inch. Phanh trước là loại đĩa đơn đường kính 300 mm, cùm phanh BYBRE 4 biston, có ABS.
Phuộc trước là loại hành trình ngược (Upside down - USD) được sơn màu vàng có đường kính 41 mm.
Đèn trước có 2 bóng đèn halogen màu vàng, xi-nhan nằm trên cụm đèn chính với thiết kế đưa ra ngoài. Phần ốp nhựa trên đầu đèn có chữ R thể hiện cho phiên bản xe.
Đồng hồ xe là loại LCD đơn sắc, hiển thị các thông tin cơ bản cho người lái như: odo, vòng tua, tốc độ, số đang đi, thời gian, mức xăng... Bên trái là các đèn hiển thị đèn pha, báo xăng, xi-nhan. Bên trải đồng hồ có các đèn báo như ABS, Fi,... Có một nút menu lồi lên ở góc bên trái dưới màn hình hiển thị.
Ghi-đông xe được sơn màu đen, ở giữa có một logo BMW nhỏ. Cùm bên trái có các công tắc điều khiển đèn cốt-pha, xi-nhan, kèn, passing. Phần bao tay cao su đen đi cùng một cục gù xe khá to. Phần ghi-đông bên phải chỉ có nút bật tắt nguồn và đề. Các nút trên xe cứng cáp và sắc sảo.
Quảng cáo
Thân xe:
Xe được sơn màu trắng với các chi tiết tem màu xanh đỏ nổi bật. Bình xăng nhô cao có dung tích 11 lít, trên nắp bình xăng có 2 tem E5, E10 để khuyến nghị loại xăng phù hợp với xe. Mở nắp bình xăng cũng đơn giản, mở miếng che lỗ chìa khoá bỏ chìa vào và xoay là ra.
Bên hông bình xăng là logo BMW được dán lồi ra ngoài khá bự. Phía bên dưới logo là miếng ốp dài lên tới phuộc trước có dán tem xanh, đỏ và có chữ R to đùng.
Quảng cáo
Khung sườn của chiếc naked này là loại khung ống lồng thép.
Gác chân của người lái và người sau được thiết kế chung một khối chứ không chia riêng ra như một số mẫu xe khác. Phần gác chân trước có thể gập ra gập vào được, để cho anh em xui xui té xe không bị gãy và khi dắt xe không bị đập vào chân.
Xe sử dụng gắp đôi và nhông sên dĩa (NSD - anh em miền bắc hay gọi là nhông xích đĩa). Phần gắp ngay chỗ NSD có dán một cái tem có ghi độ trùng sên cho phép.
Phuộc sau của xe là loại monoshock được sơn màu trắng. Phía trước phuộc có một cái chắn bùn để đi đường dơ không bị văng linh tinh vào phuộc sau.
Ống xả của xe to và dài. Mình nghĩ có 2 tác dụng: 1 là giảm thiểu tiếng ồn, 2 là giảm các chất thải độc hại bay ra ngoài không khí.
Chiều cao yên là 785 mm, anh em tầm 1m65 ngồi thoải mái
Dưới lốc máy có một cái mỏ cày màu đen. Tác dụng của nó theo mình là bảo vệ phần phía dưới động cơ. Thứ 2 là thiết kế này có thể để khi chạy gió sẽ luồn vào làm mát động cơ.
Đuôi xe:
Bánh sau của xe cũng sử dụng lốp Michelin có kích thước 150/60 và mâm 5 cánh 17 inch. Phanh sau cũng là loại đĩa đơn đường kính 240 mm, cùm phanh 2 piston, có ABS.
Đèn hậu là loại LED, đây cũng là cái bóng LED duy nhât của xe. Xi-nhan cũng giống phía trước, lòi ra ngoài. Trên đèn hậu có in nổi chữ BMW màu đen.
Cuối yên có 2 tay nắm cứng cáp dùng để dắt xe.
Anh em thấy chiếc BMW G310R này còn gì hay ho nữa không?