Tư vấn mua máy

27/7/2019 9:30Phản hồi: 15
Mọi người cho em hỏi giữa card onboard và card rời AMD Radeon 520 2GB nên chọn cái nào ạ
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

card onboard bạn đang nói tới là card gì?
mà mình thấy có card rời thì vẫn mạnh hơn
@Hentai Ouji là iGPU đó, giống kiểu Intel HD Graphics đó
@MrMedic229 thì biết là hd graphics nhưng mã nào. mà cũng ko quan trọng lắm
louiszhang
TÍCH CỰC
5 năm
Card onboard mua được hả.
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
Card onboard chỉ dùng cho xuất hình ảnh đơn giản . Còn card rời thì xử lý hơn . Khi xài onboard , thì ram sẽ bị chiếm dụng . Điều này dẫn tới ram bị giảm . NẾu chơi game bằng onboard thì sẽ bị shared ram dung lượng lớn . Chưa nói tới ram có tốc độ thấp hơn ram của vga . Điều này làm cho bạn thấy rõ chất lượng ! . Và tất cả các băng thông của vga onboard sẽ xài chung với ram , cpu trong quá trình xử lý . Điều này làm cho mainboard tỏa nhiều nhiệt và dễ lên đường ! . Trước kia thì còn có thể , chứ giờ mainboard đang tới ngưỡng của làm việc quá nhiều . Tất cả mainboard thế hệ mới đều có tản nhiệt cho mainboard ! . Thì sử dụng onboard nữa là mainboard sớm hư ! .
Tóm lại : onboard cho xử lý ít . Còn nếu chơi những tác vụ cần xử lý mạnh thì tối ưu nhất là vga . Nhanh hơn , và làm cho mainboard ít nóng hơn , tuổi thọ lâu hơn .
Thật ra vga onboard chỉ là dạng tích hợp chipset lên board chứ không có gì cao siêu cả . Đơn giản là như vậy .
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
board là mainboard
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
Đang nói về vga onboard . Thì ngầm hiểu là vga on mainboard chứ nhỉ ! . Chứ còn trên board vga như kiểu rời thì đâu có gì để nói nữa cà ! .
secretboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@makecool Chỉ nghe vga tích hợp trong CPU. chua nghe vga onboard trên mainboard. Trừ vga rời trên laptop
ngocnono
ĐẠI BÀNG
5 năm
@secretboy trẻ trâu thì làm méo gì biết vga onboard
Ryuuuu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@makecool ngày xưa với có cái đấy thôi mà bác nhỉ
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
Có chứ bạn , mainboard có vga mà ! . Bạn không mua vga rời nhưng vẫn dùng được màn hình để xem đấy thôi . Còn vga tích hợp vào cpu thì mới có từ intel sau khi có vga onboard tức là mainboard có tích hợp vga ! . Nhưng giờ thì intel cũng cho vga khỏi cpu của intel rồi ! . Trước kia thì laptop hàn chip vga trên đó , nên có thể xem là vga onboard . Còn nay có sự thay đổi vga rời trên laptop . Máy hp pavillion dv6000 của mình bị lỗi của hp do quá nhiệt nên vga phải thay tới 3 lần đây ! . Nếu có vga rời cắm được thì đã không phải cho mainboard laptop vào nơi bảo tàng rồi ! .
Tóm gọn lại : vga onboard trên mainboard có lâu rồi . Vga trong cpu thì mới có vài năm . Laptop thì xài vga onboard và vga rời trên laptop mới có vài năm trở lại .
secretboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@makecool Cũng đúng. Hồi xưa gọi là vga onboard. Giờ gọi là vga tích hợp
[Zeus]
CAO CẤP
5 năm
Con này mạnh so với đời HD 4000 về trước thôi chứ không mạnh hơn Intel HD 620 bây giờ là bao, dùng nó để đỡ bị share Ram do có sẵn 2GB vRam rồi chứ không ở hiệu năng đồ hoạ.
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
Đã là vga rời sao lại không có hiệu năng đồ họa . Nếu không có chức năng đồ họa thì đâu còn là vga rời nữa ! . Chẳng qua là nó yếu hơn so với các vga hiện tại .
Vga tích hợp là gpu tích hợp vào trong cpu . Nhưng vì gpu hoạt động nhiều , do các khung hình không ngừng khi máy tính hoạt động nên ai tích hơp gpu vào cpu là không tính kỹ tới năng lượng . Làm cho cpu yếu đi do nhiệt độ . Đó là lý do intel hủy bỏ việc tích hợp . Tuy vậy , những ai làm render hay xử lý đồ họa thì mua cpu tích hơp gpu của intel sẽ có sự tăng đáng kể trong render và xử lý đồ họa . Nhưng giờ thì không còn kiểu tích hơp nữa . Chắc ai thiết kế ra cpu tích hợp gpu bên intel , intel cho nghỉ việc luôn vì chắc chưa học phần công suất mạch điện điện tử ! hay cho qua bách khoa bên viêt nam học lại ! .
Nammylove
ĐẠI BÀNG
5 năm
tùy nhu cầu bạn ơi, card rời có Vram riêng, card on thì chiếm dụng RAM

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019