Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Beats Studio 3 Decade Collection: Chip W1, đẹp, có chống ồn, chất âm không quá đặc sắc

20/7/2019 3:43Phản hồi: 133
Đánh giá Beats Studio 3 Decade Collection: Chip W1, đẹp, có chống ồn, chất âm không quá đặc sắc
Mình vừa mua tai nghe Beats Studio 3 Wireless, sau khi sử dụng khoảng một tuần thì có một vài đánh giá muốn chia sẻ với anh em. Với cái giá phải bỏ ra là hơn 8 triệu đồng, chúng ta sẽ có một tai nghe với thiết kế rất bắt mắt phù hợp với những người trẻ và thích thời trang, con chip Apple W1, và dùng để nghe ổn các loại nhạc sôi động như EDM chẳng hạn.

Beats_studio3_tinhte13.jpg

Về thiết kế

Beats vốn dĩ nổi tiếng với những chiếc tai nghe đẹp. Sản phẩm của họ không theo hướng sang trọng đơn giản mà theo đuổi ngôn ngữ thiết kế khoẻ khoắn, thể thao, năng động. Phiên bản 10 năm này sẽ có phối màu đen chủ đạo cùng những chi tiết màu đỏ truyền thống của thương hiệu. Màu đỏ và đen phối với nhau rất vừa đủ và rất đẹp, đó là lý do mình chọn phối màu này. Phiên bản bộ sưu tập 10 năm này cũng có thêm một vài chi tiết phân biệt, ví dụ như kí tự 'EST 08' ở sau vành tai bên trái hoặc 'Ten Yrs' trên hộp bảo vệ tai nghe.

Beats_studio3_tinhte9.jpg

Hình dáng có sự tương đồng với chiếc tai nghe Solo 3 trước đó mà Tinh tế có trên tay, nhưng cả kích thước và tính năng đều có phần nhỉnh hơn, dễ thấy nhất là phần trùm tai to hơn. Bản thân mình có tai khá to và phần trùm tai của Studio 3 khi đeo vào có thể ôm gọn cả vành tai mình cho một cảm giác rất chắc chắn chứ không lơ lửng như khi đeo Beats Solo. Trùm tai hoàn thiện bằng chất liệu da khá mềm, êm và dễ chịu khi đeo trong thời gian dài, nhưng bù lại cũng đem lại cảm giác khá nóng và hầm tai. Các phần lẫy gập và những chi tiết khác đều được hoàn thiện rất tốt.


Beats_studio3_tinhte10.jpg

Mình thích cái cách mà Beats giấu các nút điều khiển, nhìn qua thì gần như không thấy có bất kì nút nào, kể cả nút nguồn cũng được làm rất nhỏ bên dưới vành tai nghe. Tuy nhiên với một sản phẩm có giá tiền cao như thế, mình mong đợi cảm giác bấm sẽ tốt hơn vì thật sự mà nói, khi bấm vào như đang bấm các nút đồ chơi, độ nảy không đã, âm thanh cũng kêu không chắc, làm mình có cảm giác phần nút này gia công không tốt. Nhưng nói chung thì cũng không đem lại trải nghiệm không tốt quá nhiều đâu vì tổng thể hoàn thiện là tốt.

Beats_studio3_tinhte8.jpg

Chip Apple W1

Ngay sau khi về chung nhà với Apple, những chiếc tai nghe Beats đã được tích hợp thêm con chip Apple W1 tương tự như trên AirPods để giúp việc kết nối với hệ sinh thái của Apple trở nên dễ dàng và phong phú hơn. Nhưng thực tế thì trên Beats Studio 3 đã không khai thác được hết công năng của con chip này. Trải nghiệm kết nối lần đầu với iPhone hay chuyển điện thoại vẫn cực kì đơn giản, vẫn xem được thông tin phần trăm pin và set up tính năng chống ồn trực tiếp trên điện thoại, nhưng không hiểu sao lại bỏ qua việc tìm kiếm tai nghe trong Find My iPhone. Một điều khác mình trong chờ ở W1 là giúp cho tai nghe thông minh hơn, ví dụ như bỏ tai nghe ra thì sẽ ngắt nhạc hay tự động tắt, nhưng không, những tính năng này đã bị bỏ lỡ. Cảm giác như chip W1 không mang lại tối đa trải nghiệm người dùng cho lắm. Mình mong Apple cùng Beats sẽ tích hợp những tính năng này vào sản phẩm của họ trong những lần cập nhật phần cứng tiếp theo.

Beats_studio3_tinhte6.jpg

Chất âm

Mình không phải là một người sành tai nghe, do đó chỉ chia sẻ phần chất âm dưới góc nhìn của một người dùng bình thường, không chuyên nghiệp. Có lẽ vì không quá rành tai nghe nên tiêu chuẩn của mình sẽ thấp một tí, nhưng chất âm của Beats không thật sự đặc sắc như kì vọng lúc mình mua nó. Gần như chúng tả chỉ có thể nghe ổn những bài nhạc sôi động, EDM các kiểu.

Beats_studio3_tinhte5.jpg

Chất âm có một cái gì đó đục đục do thiếu lượng treble, nghe những bài nhạc nhẹ thì xác định là chán. Bass nhiều nhưng cũng không quá dứt khoát. Một vài lần nghe bass mạnh và âm lượng to quá mình thậm chí còn nghe được tiếng rè... Dĩ nhiên Beats vốn là một brand theo thiên hướng thời trang và thiết kế. Tai nghe này nghe dành để nghe EDM, dance là đúng bài của nó, anh em cũng có thể dành có để chơi coi phim cũng được. Với những người thích nghe nhạc tạp bất chấp thể loại như mình thì có lẽ sẽ hơi khó để Beats đáp ứng nhu cầu này.

Quảng cáo



Chống ồn và thời lượng pin

Chúng ta có thể tắt và bật thủ công tính năng chống ồn mà Beats gọi là Pure Adaptive Noise Cancelling bằng cách nhấp 2 lần nút nguồn, hoặc chỉnh trực tiếp trên điện thoại. Khi bật chống ồn thì trải nghiệm nghe nhạc sẽ tốt hơn, kết hợp với nghe âm lượng phù hợp sẽ giúp anh em không còn bị ảnh hưởng bởi các âm thanh bên ngoài nữa. Theo thông tin thì tai nghe này còn có thể tính được lượng tạp âm nếu lọt qua khi chúng ta đeo kính nữa, tuy nhiên trải nghiệm của mình ở điều này không rõ ràng lắm. Cần 5 giây sau khi chuyển môi trường để nó thu thập tính toán và đáp ứng việc chống ồn.

Beats_studio3_tinhte3.jpg

Được kết nối bằng công nghệ Bluetooth Class 1 sẽ cho thời lượng sử dụng pin theo hãng là 22 tiếng khi có chống ồn và 40 tiếng khi tắt chống ồn. Thực tế thì thời lượng pin cũng đáp ứng được khoảng tầm đó. Chúng ta có thể nhận được thêm 3 tiếng nghe nhạc khi sạc 10 phút thông qua cổng MircoUSB. Khi muốn giao tiếp, nói chuyện điện thoại thì chúng ta cần phải gắn thêm dây đeo 3.5mm có mic rời (phụ kiện này được tặng kèm trong hộp khi mua luôn), vì thực tế mặc dù thông số kĩ thuật có ghi là tích hợp sẵn micro không dây, nhưng 10 người mình liên lạc thì hết cả 10 người không nghe được gì khi mình nói thông qua micro này.

Kết

Vốn hướng tới thiết kế thời trang và năng động, tai nghe phù hợp với những người trẻ, cùng với đó là những ai thích nghe những thể loại nhạc sôi động. Nếu anh em có gu nghe nhạc khác, hoặc muốn chiếc tai nghe đáp ứng được thú vui nghe nhạc "tùm lum" thì không nên đưa Beats Studio 3 vào tầm ngắm. Với hơn 8 triệu đồng ở Việt Nam, chúng ta có thiết kế đẹp, logo Beats, chip W1 và... nhiều bass 😁 Cám ơn anh em đã đọc bài viết.

Beats_studio3_tinhte7.jpg
Beats_studio3_tinhte1.jpg Beats_studio3_tinhte2.jpg
133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bạn nữ xinh thế =))
@songthuong09 Không biết chủ post có info bạn này ko ta :3
@chuongmanchester1997 Ghệ của ng ta, ai cho...có mà..toi...thoi đi
michaelanhvu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adagioleonard Nghỉ khoẻ đi, tui mê gái chứ không me trai haha
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@dovuhai Me too ;)
Ngon thiệt
Tuan bida
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mẫu đẹp
@Tuan bida Mẫu nữ kia là con nhà rách dưới...chứ ko phải rách trên....ên hên hên...kkkk..hhhj
@Tuan bida 200k
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Box mới mua trong máy có đi kèm dây lightning sang jack 3.5 k ad?
@TDCuong_TN ko
chời ơi, có người lên tiwi....
hồi đó mình cũng hay nhờ bạn gái làm mẫu chụp lắm, sau dắt ra ngoại cảnh chụp, rồi sau đó đi về bị mắc mưa phải tìm chỗ nghỉ chân vv và vv
giờ 2 nhóc rồi.
tien.dinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Air Cứ tưởng h bạn gái nổi tiếng theo ng khác. 2 nhóc rồi thì chúc mừng kkkk
@Nam Air Hoàn cảnh đưa"đẩy" đây...nên Mod giờ ...đã có hai nhóc...kkkk
@Nam Air Ha ha =))) 1 cau chuyen cam dong
@Nam Air Sao ko tag được ta... thôi để chụp hình lại lên fb méc...
Beauty and Beats
@rafaeltran88 Beauty girl anh Beats mới đúng...kk
@songthuong09 bác xem phim Người đẹp và quái vật chưa? Người ta chỉ cần nói Beauty thôi
@rafaeltran88 Ờ ờ..hờ hờ
thanh_th
ĐẠI BÀNG
5 năm
tôi trượt lên trượt xuống xem mẫu nữ thôi. chứ có kịp đọc đâu
@thanh_th "Trượt lên, trượt xuống" lách qua khe "hẹp" đưa "đẩy" đong đầy hả bro??? A hô hô
image.jpg
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@songthuong09 Hehe
8 chẹo, má ơi
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@Hồ Bảo Khánh Ko dành cho số đông ;)
@wire_EDM Quá khiếp
chaudoc84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ lướt xem hình thôi
Hailezzzz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thề dù là IFan nhưng vẫn mua tai Sony, Beats chỉ đẹp thôi chứ âm nghe chán hẳn
@Hailezzzz Đúng rồi Sony chuẩn hơn
pvtlen
TÍCH CỰC
5 năm
@Hailezzzz Chuan do bac
Ý kiến cá nhân Beats thì treble gần như là zero. Bass nhiều về lượng nhưng lùng bùng đánh ko mạnh xuống không sâu.
Usa Truong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vô đây chỉ chỉ xem mẫu 😁
@Usa Truong Uả. Đọc bài tôi chỉ thấy mẫu chứ không thấy tai nghe đâu.
@Timkelvin Ủa có tai nghe à
Thèm thiệt
Nói về review âm thanh ở tinhte này mình thích ông Audiopsycho nói nhất. Nghe nó chuyên môn hơn nhiều
@laingockien Ông đó thương gia và chơi âm thanh nó khác!
@QuanLyNhaNghi Thế nên tôi nói tôi thích nghe hơn, chứ tôi không có nói tôi không đọc bài viết này hay bới móc nó
Mẫu phải nói xinh,ko biết cái tai nghe ra sao,toàn chú ý mẫu có chú ý tai nghe đâu
hongphuc9x
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn mẫu là chủ yếu chứ tai nghe thấy bình thường
Mew2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đưa con trai đeo thì nó lại một bài đánh giá khác :p
@Mew2 Đưa Trungdt hay Duy Luân hoặc kiu Hiệp là 8 chuện khác ngay thật...hhh
chiuaphat
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ kéo lướt xem mẫu xong ra! Có ai giống tui ko? 😁
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
5 năm
@chiuaphat Giơ tay
@Giáo Vũ cùng quan điểm ;)
Dù thua xa hàng Sony ở mảng âm thanh nhưng mod dám chê đồ Apple, nghỉ việc liền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019