Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Công ty đào hầm của ông Elon Musk vừa được rót 120 triệu đô

MinhTriND
26/7/2019 3:7Phản hồi: 103
Công ty đào hầm của ông Elon Musk vừa được rót 120 triệu đô
The Boring Company - công ty đang thực hiện các dự án bên dưới lòng đất đồng sáng lập bởi Elon Musk vừa nhận được khoản đầu tư lên đến 120 triệu USD, đây là số tiền đầu tiên mà đơn vị này nhận được kể từ khi thành lập đến nay.

Nguồn vốn này xuất phát từ Quỹ đầu tư mạo hiểm của Steve Jurvetson, một người đang nắm giữ ghế thuộc ban điều hành ở cả Tesla và SpaceX. Theo dữ liệu từ năm ngoái, giá trị vốn hoá của The Boring Company rơi vào khoảng 113 triệu đô, gần 90% số đó thuộc sở hữu của Musk. Nhờ lượng tiền rót từ SpaceX, The Boring Company được thành lập với tham vọng biến giấc mơ giao thông dưới lòng đất của ông Elon Musk thành hiện thực

Bắt đầu từ một câu chuyện đùa rằng vì sao chúng ta không mang giao thông xuống lòng đất khi trên bề mặt đã quá chật chội, Elon Musk sau gần 2 năm thành lập The Boring Company đã biến những điều không thể trở thành có thể. Tháng 12 năm ngoái, tuyến hầm đầu tiên giúp ô tô di chuyển với tốc độ siêu cao đã được công ty xây dựng gần như hoàn tất và vừa đưa vào hoạt động thử nghiệm.

Nếu hoàn thành và đưa vào sử dụng rộng rãi, hệ thống mới được cho là sẽ giúp giải quyết vấn nạn tắt nghẽn diễn ra ở các thành phố lớn, nhờ khả năng phân luồng rất rõ ràng bên trong các hầm ngầm bên dưới lòng đất. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu trong tham vọng của Elon Musk.

Được thành lập từ năm 2013, Hyperloop Transportation Technologies là công ty giúp biến ước mơ đường tàu cao tốc siêu nhanh của Elon Musk thành hiện thực. Đó là hệ thống những con tàu chạy trong các đường hầm chân không với vận tốc tối đa đạt được có thể lên đến 1280 km/h. Tính đến thời điểm này, công ty đã xây dựng được 3 hệ thống đường ống tại Mỹ và Pháp.

Nguồn: The Verge
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Người ngoài hành tinh có khác! Toàn làm những việc khác người. 😁 Thực sự khâm phục.
Zeroman1102
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuansiro Suy nghĩ toàn đi trước thời đại, thế giới cần những con người như thế
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
@tuansiro Ổng như kiểu iron man
ttptcva3
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tung2810 iron man được xây dựng từ musk mà 😁
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
@ttptcva3 Iron man có trước lâu rồi mà bác
ttptcva3
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tung2810 E đang nói là film bác ơi 😃
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
Mình nghĩ ông này có lý đấy.
Quá ngầu
Được đó chứ đừng bày chiêu thu hút cổ đông
noob
TÍCH CỰC
5 năm
@Lehiepkhach1990 Trò này phải về Vn học ông Vượng.
Cực kỳ ngưỡng mộ ông này
Tàu chạy 1280km/h. Mơ ước VN có 1 tuyến thôi, chạy từ HN vào HCM. À mà các bác thủ đô đã được đi tàu cao tốc trên cao chưa 😁
nhd1986
TÍCH CỰC
5 năm
@NamzzLuuxx Bác đừng giận, vì bọn gọi bác là pđ cũng chỉ là mấy đứa ăn cơm chúa bảo gì nói nấy thôi, không phải người bình thường. Sống ở thiên đường xạo hết chỗ nói thì đi nơi đâu cũng gặp toàn nói láo nói xạo là bình thường bác ạ, đứa nào dám nói thật đều là những đứa bất thường ở cái thiên đường này, bị gọi là pđ là phải đạo bác ạ.
nhd1986
TÍCH CỰC
5 năm
@Hung Huynh Quoc Muốn có sự thay đổi lớn thì cần một lý do đủ lớn. Có một mục tiêu cực lớn hoặc cực kỳ ý nghĩa để ai cũng cần phải và muốn làm thì mới có thể tạo ra đại đoàn kết dân tộc cho đến khi hoàn thành mục tiêu.
VD: giặc dốt, giặc vô cảm, giặc nản chí, giặc lười biếng, những loại giặc này còn gây tổn thất cho một dân tộc, một quốc gia, một xã hội còn nhiều hơn cả giặc ngoại xâm hay giặc lợi ích nhóm, nhưng dân mình không phải ai cũng nhận thức rõ về sự nguy hại cực kỳ của 4 loại giặc này và điểm mặt chỉ tên, cái không biết này lại có thể gọi tên là giặc vô minh. Nếu chỉ có một bộ phận nhỏ dân chúng thoát khỏi chúng thì vẫn là chưa đủ, tiêu diệt được 4 loại giặc kể trên trong toàn dân thì đất nước mới có ngày ngóc đầu lên được.

Gần mực thì đen gần đèn thì sáng, để tiêu diệt giặc dốt, chúng ta cần giúp mình và con cháu trong nhà có cơ hội được gần gũi với những nguồn tri thức phát triển nhất thế giới, Tiếng Anh thứ tiếng được sử dụng toàn cầu, là cây cầu kết nối chúng ta với nguồn tri thức lớn của nhân loại, vậy nên mới thấy việc thay đổi ngôn ngữ ở Singapore của Lý Quang Diệu là việc đúng đắn để tiêu diệt giặc dốt. Giặc dốt bị tiêu diệt thì trí tuệ toàn dân mới đủ mạnh, đủ sáng suốt để nhận thức và tiêu diệt các loại giặc khác nhỏ bé hơn như giặc lợi ích nhóm chẳng hạn.
Cũng câu nói trên, gần mực thì đen, gần đèn thì sáng, chúng ta và con cháu chúng ta càng tiếp xúc nhiều với những thứ vô cảm, chúng ta sẽ bị ảnh hưởng, và việc ảnh hưởng này gần như rất khó nhận thấy nếu không chú ý đến, dần dà tích tụ ngày một lớn hơn, đến một lúc cả xã hội ai ai cũng đều vô cảm, để xảy ra nhiều việc đáng tiếc rồi nhìn lên trời hỏi hai chữ tại sao. Để diệt giặc vô cảm, cần để bản thân và con cháu gần gũi thiên nhiên, gần gũi cộng đồng, tìm cách cân đối thời gian hoặc có thể thay đổi cách làm việc, vui chơi, để giảm bớt việc tiếp xúc những thứ máy móc vô tri...
Mình chỉ gợi ý và đưa ra 2 ví dụ nhỏ, có thể đúng, có thể sai, có thể chưa hoàn chỉnh, nhưng cũng là những gợi ý để mọi người đào sâu thêm nhằm tạo ra một mục tiêu chung cho cả dân tộc.
@nhd1986 Giặc dốt : trách nhiệm của Nhạ ngọng và những thằng biên soạn SGK toàn lôi Sử Vn từ 1945 ra nhồi vào (cái dm chúng nó, 4000 năm thiếu gì để viết sao ko viết).
Học T.Anh là phải rồi. Nhưng sợ dân hết dốt nó bãi bỏ T.Anh là ngôn ngữ thứ 2 (dm nó muốn tiếng mẫu quốc sao?).
Một nước kém như Vn thì ko phổ cập T.Anh là sự tai hại vô cùng (nhưng lợi cho lũ cai t.rị).

Nhật, thanh niên nó cũng đ biết tiếng Anh là bao, nói chung bằng hoặc kém hơn Vn. Nhưng nó là đất nc phát triển, nhu cầu học hỏi từ quốc tế ko cam go như vn
Ông này nhạc nào cũng nhảy, từ dưới lòng đất cho tới trên trời
Kay Pham
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nh0ktam01 Nhạc nào cũng nhảy, team nào cũng quẩy 😁 :D
Rót cho Việt Nam đi ... để còn hoàn thành nốt công trình thế kỉ Cát Linh - Hà Đông
@sontrangvnvt 120tr đô vào cũng chưa xi nhê lắm 😆)
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenchien45.3 Cát Linh - Hà Đông vốn bây giờ là $880m, rót thêm $120m cho chẵn $1b thôi bạn ơi, chứ thật ra mình nghĩ cái đường sắt thế kỉ đó rót vô thêm cỡ nào cũng không vận hành nổi đâu. Chỉ có đập đi xây lại may ra có người dám đi.
@hungbya Cứ để tồng thầu việt nam với nhà thầu phụ trung quốc thì cô g trình nào cũng thế. Trước em làm cái nhà máy nhiệt điện cũng áng 1 cũng chậm tiến độ mấy năm, đội vốn thì toán tính nghìn tỉ. Móa, tiền cứ như lá cây vậy
Ghê nhỉ. OpenAI mới được MS rót 1 tỏi nữa. Kể ra thì làm Tech vẫn ngon hơn Xây dựng
Ông này phải nói là cái gì ổng cũng chiến, thiên tài từ vệ tinh, tàu không gian ,xe điện , tàu hyperloop..
kstran
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đôi mươi năm nữa, con cháu chúng ta trả tiền cho giặt dốt và giặc ngoại xâm đuối luôn
Ngầu vãi
hungpham.plh
ĐẠI BÀNG
5 năm
đầu tư kiểu gì mà toàn lấy tiền đè chết người thế này... 😁
Thần tượng của tôi đó.
Suy nghĩ những điều khác biệt và thực hiện luôn những điều khác biệt đó.
NỂ...!..
Elon Musk đúng là thiên tài, toàn làm những chuyện cao siêu. VN mình mà có được 1 ông như vầy làm lãnh đạo thì dự án nào cũng xong.
noob
TÍCH CỰC
5 năm
@phongthephong Lãnh đạo gì mới được? ở VN thì lãnh đạo nào cũng thua lãnh đạo đảng nhé.
Hải Trà
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con người đang học theo loài kiến và mối

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019