Chào các bác, bữa giờ bận đẩy bài Realforce với Filco trên tinh tế rồi giờ em review vài món nhỏ nhỏ cho anh em Lần này là Eurolub 4TZ Premium 10W40 sau 2000km Tổng thể về chai này thì em nói thiệt là nó chẳng có cái gì ngoài dầu gốc cả. Phụ gia rất ít hầu như không có ngoài mấy cái quan trọng như JASO MA2 chống trượt nồi Cơ bản điều này cũng dễ hiểu tại vì eurolub cũng giống với ravenol là một đơn vị OEM nên gần như những cái thuộc về base đều ổn 🆒 So với ravenol thì ông này sẽ hợp với xe số hơn cũng như anh em hay chê ravenol đi xe số không ngon nhưng hợp với xe tay ga. Nhưng mà vì đặc hơn ravenol nên eurolub không nhả nhiệt nhanh và không mát bằng ravenol được Về độ êm em đánh giá ở mức khá nhưng mà giữa trưa nóng thì không ngon. Được cái tối nếu trời mát hoặc vừa mưa xong máy xác nhận rất êm 🆒 Còn bốc thì anh em không nên trông đợi nhiều vì cơ bản đây là dầu gốc, phụ gia không nhiều nên cái đáp ứng tốt nhất là bôi trơn và độ bền nhớt. Mình thấy ga đầu xe khá nhẹ và ổn, từ ga giữa khả năng đáp ứng không nhanh lắm còn ga lớn thì tới max torque rồi nên không nói làm gì Hình dưới đâu là giấy trắng mình thấm nhớt sau 2000km xả ra anh em có tham khảo thử 2000km nhưng nhớt trong gần như mới, em nghĩ nếu về độ bền nhớt thì 3000, 4000km vẫn ổn Cơ mà em vẫn quyết định xả do cỡ em 3000km là thay nhớt mới, em hay đi những đoạn ngắn nên thích cảm giác chạy xe hơn. Ngoài ra do vẫn đang tuổi bay nhảy, chưa mảnh tình vắt vai nên kinh tế để chơi như vầy em thấy vẫn ổn, khi nào không ổn em sẽ tìm cái tiết kiệm hơn Nhược điểm duy nhất em thấy hiện tại có vẻ là giá. Lúc em mới biết đến và mua thử thì eurolub còn khá cao thành ra em cũng không thích bằng fush silkolene với repsol racing. Tóm tắt lại vấn đề thì giá cho 1L1 là 340K theo giá em mới check của vendor nào đấy thì rõ ràng đây là một mức giá chấp nhận được cho một loại nhớt em đánh giá khá cao về độ bền nhớt cũng như khả năng bôi trơn 🆒 Anh em đừng vội thấy dài quá mà nản. Trước tiên em cho anh em xem hình 2 mặt long đền ốc nhớt của em nhé Các bác thấy mặt lõm vào không? Mặt lõm vào chính là mặt ốc nhớt của bác áp vào, còn mặt phẳng là mặt áp vào lốc máy. Nếu không có cái long đền này thì lốc máy các bác có thể sẽ có cái lõm như thế do lốc máy phần lớn cũng được cấu tạo từ nhôm để giảm trọng lượng Vậy rõ ràng cái long đền này chức năng tán lực chỉ là phần phụ, nếu tán lực là sẽ sử dụng những vật liệu cứng hơn giống như 2 cái lông đền 2 bên cốt bánh sau xe em Cái chính thì cái cục này sẽ giúp bảo vệ phần xung quanh lỗ nhớt của các bác bị lõm vào gây hở hoặc kéo dãn các ren ốc làm lốc máy hở, xì nhớt
Mind Duck @denon3500 em lâu lâu được bữa thôi anh ơi chứ cũng thèm ra cà phê với anh em lắm mà đợt nào cũng dính tùm lum. kẹt cái thứ 7 ngày nào cũng không trốn được hic
tbqyan @minhduchuynh97 Cũng tính thử dòng này mà đúng là giá mặn mà quá màu nhớt thế kia thì dầu gốc chất lượng rồi
kythu95 @tbqyan anh em tinhte lâu năm trên topic khi đến với Dr.Lub luôn có ưu đãi nhé. Quên nói thêm là Dr.Lub là đơn vị phân phối của nhãn hàng Eurolub tại tphcm
ki3pc0d0n @minhduchuynh97 Lông đền này khác gì với lông đền mình mua ở các tiệm điện nước ko nhỉ hay phải vào HEAD hay TOWN mua
Mind Duck @ki3pc0d0n con lông đền này bằng nhôm mua ở head thôi bác mình đọc đúng mã phụ tùng rồi mua 1 lần nguyên bịch chục cái, cứ 3 4 lần thay nhớt mình thăm bên trong 1 lần, lõm là thay 1 cái cái có mấy nghìn đồng thì tiếc gì hả bác
Mind Duck @ki3pc0d0n cái này mình mua trong head phụ tùng xe thì 1 là head, 2 là mua ngoài tùy bác. còn mình không có nhiều thời gian tìm kiếm chỗ mua nên mua trong head cho an tâm