[Hỏi Tinh tế] Theo anh em, Grab / Go-Viet là công ty vận tải hay công nghệ?

vuhoangtam
28/7/2019 4:22Phản hồi: 346
346 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xyz abc
ĐẠI BÀNG
5 năm
rõ ràng là công ty vận tải. nếu là công nghệ thì lẽ ra họ không thể có đồng phục, quy định giá cước,...
thi3f2605
TÍCH CỰC
5 năm
công nghệ chỉ là cái công cụ hỗ trợ cho ngành nghề phát triển thông minh hơn. Chẳng có lí gì mà chỉ nói là công ty công nghệ mà lại không gán cho nó hình thức kinh doanh là gì.
không có xe thì grab cũng chỉ là cái app mà thôi.
mình nghĩ là vận tải 4.0 haha
abc83
ĐẠI BÀNG
5 năm
vận tải công nghệ, ban đầu thì khuyến mãi ưu đãi hút tài xế và khách hàng còn giờ thì hút máu tài xế
Monster_ft
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo mình là Công ty vận tải áp dụng công nghệ
Con lai!
rongvangmt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vận tải chứ, chỉ là hợp tác kinh doanh!
Vận tải thôi
vincentphan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Công nghệ!
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xét về khía cạnh nào đó, nếu nhận mình là công ty công nghệ" sẽ dễ tuyển tài xế (đối tác!) hơn việc nhận mình là công ty vận tải và làm việc với các bác tài.
Toàn là mỹ từ
knight2255
TÍCH CỰC
5 năm
Cty công nghệ, giống Airbnb, Agoda,... thoai
Vận tải thôi, nó có làm phần mềm hay bán linh kiện đâu mà cn
xuan.nam
TÍCH CỰC
5 năm
Vận tài haha
tibeo263
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo tôi, Grab là 1 công ty cung cấp dịch vụ. Dịch vụ của Grab là kết nối giữa tài xế và người đi xe. Nếu chỉ xét về mặt này thì Grab là môi giới vận chuyển (hiện tại Grab còn cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán, v.v...). Như môi giới BĐS, là người ăn % giữa người bán và người mua, không thể nói môi giới BĐS là người bán nhà được hay chủ đầu tư BĐS được. Các công ty giới thiệu việc làm, họ cũng chịu trách nhiệm kết nối người phù hợp cho 1 công ty nào đó, ví dụ 1 công nhân hàn với 1 công ty cần thợ hàn. Không thể nói công ty môi giới này là công ty hàn được. Đây là điểm rất khác biệt giữa tư duy trong kinh doanh mà mình tin trên mạng đã có nhiều bài viết đại loại như: nếu có 1 cửa hàng bán phở cực kỳ đông khách, thì ở Việt Nam sẽ mọc lên những quán phở kế bên còn ở phương Tây sẽ mọc lên những nhà cung cấp dịch vụ phục vụ cho việc bán phở. Tương tự, vinasun hay mailinh làm ăn được thì sẽ mọc lên nhiều công ty taxi, không ai nghĩ ra việc hỗ trợ tốt hơn cho loại hình kinh doanh taxi cho đến khi uber và grab xuất hiện. Tôi thấy phần lớn phản đối Grab đến từ các công ty taxi như Vinasun, còn chúng ta chỉ hùa theo thôi. Việc đánh thuế grab là cần thiết nhưng xem họ là một công ty vận tải thì theo cá nhân tôi là không thỏa đáng.
@tibeo263 Rất tiếc VD của bạn sai bét. Nó chỉ đúng khi Grab chỉ dừng lại ở việc kết nối khách hàng vs tài xế. Nhưng ko. Grab là thằng điều phối, tuyển tài xế, quy định giá cước, tính cước thậm chí còn nhận thanh toán trực tiếp và ăn doanh thu thẳng trên doanh thu của chuyến đi nên ko thể coi nó thằng cung cấp dịch vụ trung gian đc.
datanh222
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tibeo263 Điều bạn nói đúng nếu như Grab chỉ thu % hoa hồng trên từng dịch vụ. Đăng này họ là người quyết định giá giao dịch, tuyển dụng và đóng thuế cho cả tài xế...
tibeo263
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mrpresident55 Tôi chỉ ý kiến theo cảm tính, thực sự. Nếu cơ quan chức năng qui định rõ như thế nào là đơn vị vận tải thì cứ theo đó là đối chiếu. Bạn nói "Grab là thằng điều phối, tuyển tài xế, quy định giá cước, tính cước thậm chí còn nhận thanh toán trực tiếp và ăn doanh thu thẳng trên doanh thu của chuyến đi nên ko thể coi nó thằng cung cấp dịch vụ trung gian đc." là theo cảm tính hay có theo một qui định nào của cơ quan quản ly hay không?
@tibeo263 Nếu nó rõ ràng thế thì chẳng còn gì để nói nữa rồi bạn 😆. Trên thực tế chỉ có vụ Vinasun kiện Grab ở HCMC và Grab đã bị tòa kết luận là đơn vị thực hiện kinh doanh taxi nhé. Cái này bạn có thể tìm google ra 1 mớ.
kepler425b
ĐẠI BÀNG
5 năm
Công ty vận tải công nghệ
Công ty vận tải áp dụng công nghệ thôi. Nhưng quá nhiều rác 😔 mình chấp nhận mất công chạy đi ăn còn hơn gọi đồ
cuongurchini
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo mình thì nó giống công ty vận tải hơn.
huy.office
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao phải tách vận tải và công nghệ ra làm 2 rồi đi hỏi tụt hậu vậy được.
Kiếm tiền, thu phí từ việc vận chuyển, vận tải thì chính xác nó là công ty vận tải. Khi nào nó miễn phí vận chuyển chỉ lấy tiền quảng cáo dán trên xe, phía sau xe thì mới gọi là công nghệ ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019