Cấu trúc xương khác biệt có thể là nguyên nhân cho sự thành công của Johann Sebastian Bach

AudioPsycho
29/7/2019 3:28Phản hồi: 73
Cấu trúc xương khác biệt có thể là nguyên nhân cho sự thành công của Johann Sebastian Bach
Những thiên tài trong bất cứ lĩnh vực nào luôn có những điều bí ẩn khiến người hâm mộ quan tâm, và âm nhạc cũng không phải là ngoại lệ. Với trường hợp của nhà soạn nhạc cổ điển tài ba - Johann Sebastian Bach (1685 - 1750), cấu trúc xương khác biệt của ông có thể chính là tiền đề mang đến sự thành công. Trong nghiên cứu khoa học vừa mới được được công bố gần đây, nhà nghiên cứu Andreas Otte (Đức) đã chỉ ra 1 chi tiết vô cùng thú vị: các ngón tay của Bach có thể với rất xa trên các phím đàn.

tinhte-bach-anatomy-2.jpg

Bộ xương được cho là của Bach. Ảnh chụp năm 1895 bởi Wilhelm His. Andreas Otte kiểm định bàn tay trái do xương bàn tay phải bị thiếu.

Sử dụng hình ảnh bộ xương được cho là của Bach, Otte tính toán được độ dài của mỗi bàn tay và cho kết quả bất ngờ: khoảng 21.6 cm từ cổ tay đến đầu ngón tay, và gần 26.04 cm tính từ ngón cái đến ngón út khi bàn tay xòe ra. Điều này có nghĩa là Bach sẽ có thể chơi dễ dàng hợp âm 12th (bridge 12 phím). Tầm với ngón tay này cực kỳ hiếm thậm chí là ở hiện nay khi kích thước trung bình cơ thể con người đã lớn hơn nhiều so với thời của Bach.

"Chúng ta tuy nhiên không thể đánh giá tài năng âm nhạc thông qua kích thước bàn tay. Đó sẽ là sự xúc phạm đối với nghệ thuật" - Otte nói.


Nguồn nationalgeographic
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thông tin thú vị
quả là một sự xúc phạm với nghệ thuật nếu đó là sự thật.

cơ mà thích nhạc của Vivaldi hơn 😃
@officialnguyen Bản 4 mùa kinh điển ... mà bác này mạnh bộ kéo nên nghe trầm hồn, bác thích kiểu đó thì có vẻ hợp với nhạc của Sarasate.
chanhthi
TÍCH CỰC
5 năm
Nói là “bản 4 mùa” thì chưa đúng vì “Four seasons” là một tổ hợp gồm 4 bản concerto: mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông. Trong đó bản “mùa xuân” được biết đến nhiều nhất vì hay được dùng trong các chương trình dự báo thời tiết trên tivi.
@chanhthi Chả biết ghi sao chả nhẽ ghi liên khúc 4 mùa nghe hài vê lờ 😆 thích bản winter nhất, lúc đoạn đấu súng trong john wich 3 có bật lên xém tí nữa bị kích động 😃
@boyngo1988 Tôi cũng rất thích mấy bản concert 4 mùa này, ngoài ra là mấy bản piccolo của ông này, nhưng mà không hiểu sao mấy bản khác của vilvadi cảm giác nó rất kĩ thuật nhưng lại hơi thiếu cảm xúc. Nhưng mà tôi lại hơi dị ứng với tiếng piano nên không thích bach lắm=(( có lẽ gear của tôi chưa đủ trình chăng
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 Mr Wick sẽ tìm em vì dám ghi sai tên anh ấy 😁
khá dị
Congcu
CAO CẤP
5 năm
Mình nghĩ có là một trong những lợi thế. Viết bài kiểu lá cải. Đóng góp 1% vào thành công mà chém là đóng vai trò cơ bản lol.

Nên sửa thành:

“Cấu trúc xương khác biệt có thể là MỘT TRONG NHỮNG nguyên nhân cho sự thành công của Johann Sebastian Bach”

@AudioPsycho
@dual1 Thì là do khiếm khuyết bẩm sinh, nên Beth. đã trở thành thiên tài âm nhạc :v
@Congcu do ngón tay dài nên chơi piano dễ hơn, kiểu như con đười ươi cho nó học hành tới nơi, chắc cũng thành thiên tài âm nhạc 😆
@dual1 Điếc 1 tai nên tai kia nghe được siêu âm nhé
@micheal9000 Mấy bạn 3D cũng rất có khiếu về nghệ thuật và giao tiếp đấy.
Từ cổ tay đến ngón tay mình dài có 19cm 😔
@kehuydietngo Móc hang cua tốt lắm
@anhtuan1066 ?? o_Oo_O
@adagioleonard Sao bạn ngạc nhiên ghê vậy? Ngón tay dài bao nhiêu cũng móc hang cua tốt mà
@adagioleonard Ko có vote ban nhỉ 😔
htran282
TÍCH CỰC
5 năm
đúng là khổ luyện là cần thiết, nhưng để thành thiên tài, vượt lên hẳn thì phải có yếu tố bẩm sinh về thể chất hoặc tư duy.
@htran282 Hoặc cả hai 😁
Hầu hết người có tài đều khác người
Tào lao.
huedo84
TÍCH CỰC
5 năm
Dạo này các cụ lại chuyển qua cả lịch sử âm nhạc, người với được quãng 12 thực ra không thiếu.
"Chúng ta tuy nhiên không thể đánh giá tài năng âm nhạc thông qua kích thước bàn tay. Đó sẽ là sự xúc phạm đối với nghệ thuật" - Otte nói.

Nên sửa thành:

"Tuy nhiên chúng ta không thể đánh giá tài năng âm nhạc thông qua kích thước bàn tay. Đó sẽ là sự xúc phạm đối với nghệ thuật" - Otte nói.
@manhmanh989 Cậu ấy ghi quote "" cho vui, chứ có phải quote đâu. Đã quote thì dịch cho chuẩn như lời người nói, không thêm ý kiến bản thân vào.
“We cannot judge exactly how relevant the span of the hand is for the art of a musician,” Otte says
Tức là:
"Chúng ta không thể đánh giá một cách chính xác mức độ liên quan giữa kích thước (bề ngang) của bàn tay với năng khiếu nghệ thuật của một nhạc sĩ"
@AudioPsycho
quocdat1409
ĐẠI BÀNG
5 năm
không liên quan mà nhạc của Bach cá nhân mình phải nghe một thời gian đủ lâu mới cảm thấy thích, thư thái, tĩnh và bản thân cũng chịu khó ngồi chiêm nghiệm về "đời" hơn khi nghe tác phẩm từ các nhạc sĩ cổ điển khác như Beethoven, Mozart, Sibelius, Wieniawsky, Dvorak, ... Một phần cũng vì nhạc của Bach tràn ngập phức điệu, không phô trương và rất "triết lý", ba bản sonata và chuỗi partita cho violin mình nghe gần như mỗi ngày.
NamAnn
TÍCH CỰC
5 năm
Ngón tay dài thì cùng lắm đánh đàn bấm phím giỏi hơn người ta, liên quan gì đến sáng tác nhạc? Bach có phải lưu danh muôn thuở vì chơi nhạc giỏi đâu.
@NTB
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ace khi sinh con nhớ tranh thủ đi kéo chân tay...sau này lớn lên đảm bảo là thiên tài...
hoan242
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tóm tắt: Bàn tay to hơn người bình thường
Giống bàn lô đề nhỉ.Ra số rồi mới bàn.
@Nguyễn Thắng 89 Giống kiểu khi anh rất giàu thì anh nói gì nghe nó cũng có lý Vl
đúng là tài năng thiên bẩm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019