MediaTek công bố Helio G90/G90T dùng Mali G76, tích hợp HyperEngine tối ưu cho điện thoại chơi game

bk9sw
30/7/2019 6:51Phản hồi: 68
MediaTek công bố Helio G90/G90T dùng Mali G76, tích hợp HyperEngine tối ưu cho điện thoại chơi game
Hãng sản xuất chip của Đài Loan - MediaTek đã chính thức ra mắt dòng Helio G90 và G90T hướng đến những chiếc smartphone chuyên game đúng như thông tin rò rỉ trước đây. 2 con SoC này khai thác các nhân Cortex-A76 và A55 tương tự như các flagship của Qualcomm và Huawei. Ngoài ra MediaTek còn tích hợp GPU Mali G76 trên dòng Helio G90 và hỗ trợ tối đa 10 GB RAM LPDDR4.


G90 và G90T là những con SoC đầu tiên được MediaTek hướng thị trường game di động, bản thân cách đặt tên cũng thể hiện điều này (G - Gaming). Một công nghệ đi cùng với Helio G90/G90T là HyperEngine, MediaTek nói nó bao gồm nhiều tính năng được thiết kế để tăng hiệu năng cho những chiếc smartphone chơi game trong đó đáng chú ý là một engine có tên Intelligent Network Predition có chức năng dự đoán chất lượng kết nối Wi-Fi, nếu kết nối Wi-Fi không tốt thì engine này tự động chuyển sang kết nối LTE dự phòng và Rapid Response Engine nhằm tăng độ nhạy (xử lý thao tác) trên màn hình cảm ứng, 2 tính năng này cực kỳ cần thiết để đảm bảo trải nghiệm chơi game tốt nhất trên smartphone.

MediaTek_G90.jpg
Ngoài ra gói tính năng HyperEngine còn hỗ trợ Dual-WiFi - kết nối 2 dải tần cùng lúc (2,4 + 5 GHz), Call & Data Concurrency - tự động từ chối cuộc gọi khi đang chơi game, Picture Quality Engine - tăng cường độ chi tiết, màu sắc hình ảnh và hỗ trợ HDR10, Intelligent Performance Control - tính năng kiểm soát hiệu năng thông minh.

Thông số chi tiết của Helio G90/G90T như sau:
  • CPU: 8 nhân với các nhân ARM Cortex-A76 và Cortex-A55, tốc độ tối đa 2,05 GHz;
  • GPU: ARM Mali-G76 3EECM4 với xung tối đa 800 MHz;
  • RAM: Hỗ trợ tối đa 10 GB LPDDR4x 2133 MHz;
  • Camera: Hỗ trợ tối đa cảm biến 64 MP và thiết lập đa camera 24 MP + 16 MP;
  • AI: Hiệu năng xử lý AI tối đa 1 TMACs;
  • SIM: Hỗ trợ 2 SIM 4G, tích hợp modem TAS & Cat-12 LTE;
  • Khác: Hỗ trợ tính năng Dual Wake-Up - đánh thức và ra lệnh cho trợ lý ảo (Google Assistant/Amazon Alexa) chỉ trong 1 lần nói.
MediaTek Helio G90.jpg
Nguồn: MediaTek
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MediaTek sao mãi ko lên hàng đại gia được nhỉ? Tính ra nó có từ ngày đầu của Android luôn. Bao thằng TI omap, Tecgra chết ngắt nó vẫn sống nhăn, nhưng chỉ làn nhàn. À còn SOC của Intel nữa, chết thảm nhất =]]
toolkit
CAO CẤP
5 năm
@Rich Leon Vì GPU của Mediatek ko đọ lại Adreno của Qualcomm, trong khi ko sản xuất điện thoại như Samsung, Huawei để có thể dùng chip của chính Mediatek sản xuất
@Rich Leon Ngày xưa toàn thấy chip mtk up rom vọc vạch các kiểu, giờ toàn thấy snap
@Trungsao1987 Hồi xưa tầm trung chip mtk còn ngon, với snap hồi đó tầm trung ít lựa chọn lại không hơn mtk nhiều mà giá cao. Bây giờ thì tầm trung snap quá ngon nên mtk giờ hơi bị hiếm.
@Rich Leon MediaTek trùm tầm trung hồi xưa rồi định la liếm phân khúc giữa trung và cao cấp X hay P gì đó nên Qualcomm quyết định thịt, giờ ra con chip này để né Qualcomm.
Mà nếu nói chip đồ họa thì Tegra của NVDIA còn tồn tại chắc hơi trùm
Thông số khủng đấy nhưng chắc gì đã tối ưu hóa game ứng dụng tốt 😆)
@Hiệp Có Tóc Con chip mới này cũng không có gì nổi bật, tiến trình 12nm mà đòi hiệu năng cao cân các thể loại game thì cũng tỏa nhiệt không vữa.
Qualcomm ra con tầm trung 730 đã theo tiến trình 8nm rồi.
Giờ chỉ có lấy giá ra để đè nhau thôi.
Chip MediaTek dùng khá tốt đấy chứ...nếu được tối ưu riêng từng ứng dụng 1 có thể chạy nhất nhì thế giới đấy
@Hồ Đăng Khoa bác nói nghe ngu nhỉ 😁 A là do có OS riêng còn, S là do bỏ tiền tỉ ra tối ưu riêng, chứ M mà nó hợp tác với tencent thì 2 tk kia thua chắc cú còn gì :D
@Hồ Đăng Khoa Gắn não vô rồi hãy commemt, chip A chỉ chạy đt A dĩ nhiên ko thể so sánh, còn trong thế giới A thì M chã thua gì K với E, ngoại trừ S có GPU khác biệt, gắn não vô rồi so sánh.
@hoangnguyen85 wao =)), ghi thì đòi chạy nhất nhì thế giới. Mà tối ưu không được nằm ăn vạ ra khóc thế này à =))) ??? 2 cháu về hỏi bố cách search GG rồi search coi điểm antutu chip A ra nhiêu ha hả nằm khóc ăn vạ tại OS riêng. Không mạnh như A, không tối ưu tốt như S còn không có tiền chi nhiều như chip E để hợp tác tùm lum nhằm tối ưu thì về nhà đóng cửa mà thẩm du nha 2 cháu =))
@hoangnguyen85 Chắc ở nhà cũng hay ăn vạ tại ba má thằng kia giàu hay tại thằng kia có năng khiếu nên nó mới ăn mình =)), không thì mình cũng " nhất , nhì " thế giới rồi đúng hôn =))
Vin Smart mang em này về cho mấy máy chuyên game có vẻ ổn nè
@ndminhduc rồi bán cho ma hả? dân việt kỳ thị mediatek
toolkit
CAO CẤP
5 năm
@ndminhduc Cũng ko ổn lắm vì vẫn dùng tiến trình 12 nm, dù thông số có vẻ tốt
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
Đang dùng P22 lướt Youtube nó lag kinh dị được cái tiết kiệm pin
thewall0812
ĐẠI BÀNG
5 năm
@akb48 P60 trở lên mới ổn. Với lại P22 ngang tầm 450 thôi
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
@thewall0812 P60 của Nokia 5.1 Plus (đang xài) ngon nha.
@heorung52 P60 thì ngon rồi, một trong những SoC tốt nhất của mtk hiện giờ.
@akb48 p22 đểu r.
p22 đây lienquan max setting fps vẫn 4x fps
huythanhnv
ĐẠI BÀNG
5 năm
không biết chip mediatek đời mới có cải thiện được vấn đề nhiệt độ và hay lag khi chạy nhiều tác vụ nặng nữa không
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
@huythanhnv P22 trên Nokia 3.1 Plus thấy rất mát vì mình cũng ko chơi game.Còn đa nhiệm thì tuỳ ram và app.
Fortnite có hỗ trợ ko ấy chứ Fortnite nó kị mấy con MediaTek cmn, chơi Pubg giật lên giật xuống
Hên xui chả biết như nào =))
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
Hình minh họa đẹp nhỉ. Giờ điện thoại mà mua thì cứ Qualcơm mà quất thôi. Mtk không đủ tuổi chơi lại.
hongphuc9x
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ sợ game ko tối ưu cho chip media tek thôi
Chip này mình biết đến nhờ hãng đt tàu HKphone ngày trc! Đó củng là con máy đầu tiên củng như cuối cùng mình sd chip tek này
jimmyctho
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy ông xài sao tui éo hiểu. Con f7 tui chơi liên quân mobile mượt tẹt ga 60fps ngon lành. Trong khi pin trâu ngon vãi nồi lại ko nóng. Comment thì cho nó đúng chứ kiểu hùa hùa chán mấy ông thật.
@jimmyctho Đâu có ai mua hết toàn bộ xài được. Ai có cái nào thì biết cái đó. Cái nào không có thì comment theo “định kiến” sẵn từ trước thôi
hataolao89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jimmyctho Liên quân nó vẫn còn nhẹ bác ạ. Bác thử game nặng Pubg là biết ngay à.
jimmyctho
TÍCH CỰC
5 năm
@phihavn Nặng thì ông setup lại trong game là ngon. Pupg tui chơi chán chê muốn nát cái máy rồi ông. Con máy có mấy tr bạc ông đòi max setting à?
Thần kinh mới mua máy gắn chip MTK . Những con nokia gắn chip MTK chỉ dành cho ai ko biết mua thôi chứ người thực sự khôn chạ ai dại chơi mới mtk. Kể cả bên ông samsung nữa.
Irisiioo
TÍCH CỰC
5 năm
Mtk luôn bị dìm trong mọi hoàn cảnh vì trước đó nó đã mất lòng tin từ người dùng. Trừ khi tạo cú Hit ko thì muôn đời bị trù dập ko thương tiếc ...
Ngon, hi vọng điện thoại giá rẻ chất lượng cao hơn
Tối ưu tốt đc thì ngon
Tech-lover
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có nhiều điện thoại dùng chip Mediatek chạy ổn, VD Redmi Note 3 hoặc Redmi Note 4 MTK hoặc 1 số dòng xài P60 như Nokia X5, Oppo F7... Vấn đề lớn nhất là Mediatek không cung cấp mã nguồn chip cho các devs trong khi Qualcomm cung cấp, do đó các điện thoại chạy Qualcomm hầu hết đều có khả năng up rom lên android 8-9 sau khi unlock bootloader và có số lượng bán đủ lớn để có cộng đồng dev hỗ trợ. Chiếc Redmi 5 của tôi có cả nhiều phiên bản rom Android Q. Trong khi hầu hết các điện thoại MTK vẫn chỉ dùng phiên bản Android từ khi xuất xưởng. Nokia là ngoại lệ khi cho up các DT Nokia MTK lên Android Pie, nhưng duy nhất Nokia thôi, các hãng khác đem con bỏ chợ luôn. Em G90 này chắc cũng chỉ xài Android Pie/Q xuất xưởng khi các chiếc cùng thời sẽ chạy Android R/S/T.
g_p3
TÍCH CỰC
5 năm
Giống như amd vs intel lúc trước thôi... cứ từ từ rồi cơm sẽ nhừ ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019