Cấp 3 có nên đi xe máy không ?

masarou92
30/7/2019 8:59Phản hồi: 199
Cấp 3 có nên đi xe máy không ?
Cấp 3 có nên đi xe máy không ?

Tiện có 1 bài viết lên trang chủ, thì mình cũng có 1 ý kiến như vậy. Cấp 3 có nên "quất luôn" xe máy không ạ mọi người, nếu được thì chọn xe nào cho phù hợp đây ?
Mình đang phân vân 4 hãng: Sym, Kymco, Honda, Yamaha thì ai tốt hơn ?
Nếu nhỡ mình chở thêm bồ nặng 48kg đi học chung thì chơi xe nào hợp lý ?
Lưu ý: Không bình luận các xe động cơ trên 150cc hoặc xe côn tay như Exciter, Winner. Mình chưa có khả năng chạy mấy xe đó nhá !
Thank You ! ^^
199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu hiểu biết và có ý thức thì hoàn toàn có thể đi được. Đi xe nhỏ, đi đúng luật thì chả ai nói gì. Trước đây mình cũng đã đi xe máy từ những năm đầu cấp 3. Vì biết chưa có bằng, chưa đủ điều kiện, gặp CSGT sẽ phiền phức nên đi rất tử tế và đúng luật. Giờ tạo thành cái thói quen. Tất nhiên, rất cần cân nhắc vấn đề liên quan tới tính cách.
@ThTrà Mình không hề biện hộ bạn ạ. Mình bị bắt thì là mình sai, mình nộp phạt. Chả có gì biện hộ. Có chơi có chịu thôi. Như mình đã nói với bạn chủ thớt. Nếu học sinh cấp 3 có suy nghĩ chín chắn, đi lại nghiêm túc thì vẫn được, không cần cứng nhắc. Nhưng cũng tuỳ người. Cơ bản giờ thì 1 cái xe 110cc với 1 con xe điện hay xe 50cc thì con xe 110cc sẽ bền và an toàn hơn rất nhiều nếu người điều khiển nó có ý thức.
@hackieuhay Đi 1 con xe máy thì hầu hết mọi người đều thành thạo. Cái cần là ý thức bạn à. Ý thức không có thì xe đạp vẫn phải dùng xẻng cạo óc ra khỏi mặt đường thôi. Nói về xe, xe điện với xe 50cc nó nguy hiểm chả kém. Không phải vì tốc độ mà vì chất lượng linh kiện rất kém, không đủ an toàn. Một con xe điện an toàn, 1 con xe 50cc ngon nó có giá không rẻ hơn 1 con xe 110cc đâu. Với xe đó thì cũng chả phải phân khối lớn gì cả. Đủ xài từ năm cấp 3 tới khi đi làm, kinh tế hơn xe 50cc nhiều.
@xuanlong1966 Bác đi đúng luật thì chả C.A nào vịn cả. Cái thời mình còn chả có xe 50cc mà đi. Học sinh đi xe 110cc rất nhiều. Tất nhiên là đi phải tử tế chứ không phải kiểu trẻ trâu. Đã không bằng thì phải ngoan. Sai thì chắc chắn sai rồi đó, nhưng mà nhà cách trường 20km. Đi học thì vài ba ca, không xài không được.
@_MyLoveIsWinter_ Tuỳ điều kiện thôi, pháp luật không cấm 50cc
À cấp 3 thì rất xứng đáng chạy xe máy rồi bạn nhe ! Thậm chí là cấp 2 chạy cũng đc nữa ! 😁
Mình ko tán thành với lưu ý của bạn, trái lại, mình khuyên bạn nên lấy SH Performate 300cc của Ý luôn cho xôm, cho hơn bạn hơn bè, vừa có dịp khoe khoang, trải nghiệm tốt trên chuyến đi :D Dại gì mà ko lấy, chứ 150cc như Winner, exciter toàn mấy xe cùi bắp !!!
Đi ra đường thì sợ gì bằng cấp, cứ phiêu thoải mái, ông Can cũng chả để ý tới đâu ha ? cùng lắm thì rượt bạn thôi 😃
Tuổi trẻ mà, sống như chưa từng được sống ! :D:D:D
@backedupmrmedic Rồi chết như chưa từng đc chết hả tên kia !?
Bình luận cho đàng hoàng, lộn xộn là report !!!
@MrMedic229 giỡn thôi mà lm gì căng vậy !?
mình thấy thì bạn xứng đáng chơi mấy chiếc cub hay vìnast klara là đc nè
@MrMedic229 sợ ông can thấy cmn ra chứ nói cho vui mồm thôi 😁
@backedupmrmedic Vậy thì lên đây lấy câu view ak ???
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
Sống theo pháp luật , mua con 50cc chạy vài năm , khi nào có bằng lái thì tính tiếp.
Ghét mấy người làm sai , thấy CSGT chạy né né, tránh tránh, sợ sợ ,... Mất cả thể diện bản thân.
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Thế có biết là phải sống và làm việc theo pháp luật không? Nếu học cấp 3 và đúng tuổi thì sẽ là <18t. Giở luật ra xem ở tuổi đó được đi xe gì nhé.
Annotation 2019-07-31 202122.png
@alex.hn Tuổi đó được đâm người thoải mái mà chẳng bị tử hình.
cấp 3, chịu khó thì xe đạp :d

nếu muốn đi xe máy thì mua 50cc thôi, mấy con của sym khá ổn, ko thì honda cub.
daonx288
TÍCH CỰC
5 năm
Ngày xưa mình đi học cấp 3 có 5km mà đạp xe cong mông. Hồi 2008-2011 đếch có xe điện vs xe máy 50cc mà đi. Nếu bạn đi xa trên 5km thì nên đi xe máy vì đâu phải chỉ đi học, còn đi học thêm, đi chơi... nữa. Nên mua 50cc chính hãng sym khá bền, hợp lý. Còn 50cc của honda vs yamaha thì mình chưa thấy xe chính hãng của VN
nên đi xe máy nếu nhà xa trường. đừng tốn sức cho xe đạp 😁
@cuhiep nhờ bác cho lên trang chủ bài này lun đc ko ? :D
@MrMedic229 Đã lên. Cám ơn bạn chia sẻ.
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@cuhiep Admin cứ hay bảo mọi người sống có ý thức mà trả lời éo có tâm gì cả. Phải nói rõ là đi xe máy gì chứ. Cháu nó còn nhỏ thì làm gì đủ tuổi có bằng lái mà đòi đi xe máy chung chung. Trả lời không có tâm thế các cháu nó mua mịa mấy con 125cc phóng cho chó mèo đứt hết móng vuốt. 😃
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Bác thiếu ghi chú: “dưới 50cc”!!!
Không nên đi. Tuoi này toàn có xe là bắt đầu đua, lạng lách biểu diễn ròii có xe cúp học đo chơi hoặc chở gái ko lo học

Thời cua tôi hết cấp 3 ai cũng đi xe đạp. Thằng nào giàu lắm mới có dream, wave @ hoặc nouvo 1. Thằng nào mà y có xe chạy xe mặt kênh kênh lên là bị hội đồng ngay.

Ngay cả chúng tôi khi đi đánh nhau với trường khác mà còn tống 3 trên chiêc martin @, mang dao, ống tuyp mà đạp xe nhìn tếu vl

Tôi học o Hoàng hoa thám, Bình thạnh. Nếu hơn 10 năm trước thì nói thẳng không có trường nào ở bình thạnh, gò vấp, phú nhuận mà giang hồ như trường tôi đâu
Còn ai trả lời câu hỏi của mình ko ạ ?
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@MrMedic229 Theo m bạn nên mua xe máy động cơ 50cc, vì theo luật trẻ chưa 18t không được phép lái xe máy động cơ trên 50cc.
@MrMedic229 Học hành xa nhà, đi lại thường xuyên, cha mẹ bận bịu thì cũng phải kiếm cái xe mà đi thôi. Vẫn biết luật cấm xe trên 50cc nhưng quan trọng là bản thân đí đứng cẩn thận thì cũng chẳng ai bắt.
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@MrMedic229 Nếu B muốn mua xe dưới 50cc thì tham khảo thử video này xem
@MrMedic229 nên mua xe SYM mà dùng vừa túi tiền..đi hết cấp 3 chưa xi nhê gì vì ở nhà thằng con năm nay vừa hết cấp 3 xe vẫn oke!giờ tới đứa e nó dùng đây cụ.
YoungPadawan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe máy để làm gì, đi học hay đi chơi. Nhà gần trường thì nên làm con xe đạp cho vận động cơ thể, dành tiền đó lên ĐH mua chiếc xe đoàng hoàng rồi chạy. Nhà xa trường thì cứ 50cc mà chạy cho chắc cú. Còn đi chơi thì đơn giản mượn xe ba mẹ mà đi.
@YoungPadawan Mình đi học bạn ạ
YoungPadawan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrMedic229 Với kinh nghiệm trốn ra khỏi cấp 3 dc vài năm thì khuyên bạn nên xe đạp thôi (nếu từ nhà tới trường <5km), còn lỡ xa quá thì nên mua xe máy cũ đi cho nó kinh tế. Nhưng nếu nhà bạn thuộc dạng dư tiền thì đó lại là câu chuyện khác. 😆)
@YoungPadawan Có mà dư tiền chứ đang tập sống độc lập đây 😁
YoungPadawan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrMedic229 Ngày còn đi học mình cách trường 5-6km, đua đòi xe máy côn tay các kiểu rồi lên đến lớp 12 cũng đành xuống con cub 50cc, nhưng thật sự đi cub lúc ấy nó nhiều kỉ niệm hài vl, lên đại học trả lại xe cho họ hàng mà tiếc đứt ruột. Giờ thì nhà cách chổ làm 8-9km rồi nhưng vẫn dg kiếm con xe đạp để vừa làm vừa tập thể dục.
Hoài niệm tý thôi chứ chọn như thế nào vẫn là do bạn, lời khuyên vẫn là xe đạp vs 50cc thôi nếu kinh tế là một tiêu chí quan trọng trong trường hợp này.
Vaanres
CAO CẤP
5 năm
Đi xe đạp cho rèn thể lực đi
đi xe đạp đeo con garmin ổn
bibo311
TÍCH CỰC
5 năm
cứ xúc hẳn con oto, chở gấu chở bạn rồi share tiền xăng, nhớ để thằng bạn nó cầm lái nghe 😁
Nên đi xe máy đi bác.
Không nên đi. Tuoi này toàn có xe là bắt đầu đua, lạng lách biểu diễn ròii có xe cúp học đo chơi hoặc chở gái ko lo học

Thời cua tôi hết cấp 3 ai cũng đi xe đạp. Thằng nào giàu lắm mới có dream, wave @ hoặc nouvo 1. Thằng nào mà y có xe chạy xe mặt kênh kênh lên là bị hội đồng ngay.

Ngay cả chúng tôi khi đi đánh nhau với trường khác mà còn tống 3 trên chiêc martin @, mang dao, ống tuyp mà đạp xe nhìn tếu vl

Tôi học o Hoàng hoa thám, Bình thạnh. Nếu hơn 10 năm trước thì nói thẳng không có trường nào ở bình thạnh, phú nhuận, gò vấp dám chơi trường tôi đâu. Và tôi tự hào khi là thành viên của giai đoạn hưng thịnh cua trường, đi học thằng nào cũng trong cặp thuốc lá, bồ đà, rượu, và dao
HuulocCB
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có bằng lái thì cứ quất thôi. Còn nếu chưa thì chạy xe 50cc được rồi. Trước mình học đến lớp 12 lấy bằng A1 là chạy xe máy đi học luôn.
Có bằng lái rồi đi.
Nên đi xe bus hoặc xe đạp. Vừa khoẻ vừa bvmt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019