Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Tuần này nghe gì] - Lê Hiếu nồng nàn cùng các bản tình ca trong Music Home số 9

AudioPsycho
28/7/2019 9:36Phản hồi: 113
[Tuần này nghe gì] - Lê Hiếu nồng nàn cùng các bản tình ca trong Music Home số 9
Bữa thứ 6 mình và anh Nhựt Hùng có livestream chương trình Music Home số 9: Lê Hiếu do Truyền hình FPT sản xuất trên fanpage Tinhte.vn và Youtube Tinhte. Tại sao có vụ này? Tại mình thích, nhạc kiểu gì cũng nghe và rất muốn có 1 chương trình ca nhạc của Việt Nam có sự đầu tư chuẩn mực về chất lượng trình diễn lẫn chất lượng thu âm giữa muôn vàn các show truyền hình âm nhạc dày đặc với chất lượng chỉ ở mức phục vụ đại chúng. Chương trình chỉ phát vào 8h30 tối thứ 6 cuối cùng của tháng, các ca sĩ trong chương trình là những người có giọng hát đầy thực lực, khả năng hát live tốt, lại còn có band Anh Em của nhạc sĩ Huy Tuấn hòa âm phối khí và MC Cù Trọng Xoay duyên dáng nữa. Đặc sắc thế mà, không giới thiệu anh em, là có lỗi.


Link Livestream cho anh em xem lại, link xem lại của chương trình ở cuối bài nếu anh em muốn nghe cho trọn vẹn
Anh em có thể ko cần để ý tới dàn loa Estelon XA Diamond vì nó là cái cớ để rủ anh Nhựt Hùng qua chơi thôi chứ ko phải muốn khoe mẽ gì, dàn mình tầm khoảng 2 tỉ hơn xíu, xét ra thì trong làng chơi hi-end vẫn ở mức entry level.

LMD00010.jpg

Mình có nhiều loa, nhưng có 2 lý do vì sao mình dùng dàn này. Đầu tiên, là để đánh giá thực tế chất lượng âm thanh của chương trình này. Loa Estelon có mid và treble khá là khó chiều, bản thu nó hơi tệ hoặc bị nén quá tay là nghe nó gắt không thể chịu nổi, độ động nó rất cao nên để test chất lượng thu 1 buổi live chưa qua xử lý hậu kỳ là hợp lý. Loa to, treble nằm cao thường hay bộc lộ âm hình và không gian tốt hơn mấy cặp loa nhỏ nhỏ mình đang có như Neat SX5i, Totem Forest Signature hay Exclusive S5, chính vì vậy nếu chất lượng âm thanh của chương trình không tốt thì sẽ bộc lộ ra ngay.


tinhte_music_home_le_hieu.jpg

Lý do thứ 2 là mời anh Hùng qua nhà nghe cho đàng hoàng, để ảnh có thể đại diện, nhận xét khách quan về chất lượng chương trình, quan điểm của mình là không livestream bằng microphone thu tiếng loa rồi để anh em nghe, như vậy nghe sẽ không thấy đủ dải, nên là mình lấy 1 đường analog out từ set-up box ra stream cho mọi người cùng nghe.

tinhte_music_home_le_hieu (2).jpg

Số Music Home này Lê Hiếu hát. Livestream phát trên tinhte được cỡ 5 bài thì phải ngưng tại còn dành cho mấy nội dung khác 😁 Thật ra trong cái kỳ livestream, anh em vẫn có thể truy cập vào fanpage Truyền hình FPT để xem trọn vẹn cũng được nữa, Lê Hiếu hát cỡ 3 bài đầu là bắt đầu xung lên nên qua tới Bây Giờ Tháng Mấy của Từ Công Phụng là bắt đầu dào dạt cảm xúc. Đây là bản buồn mà nghe rất ung dung, thong thả. Kiểu như tình cũ qua rồi, giờ chỉ ngồi "thương nhớ nhau" với những ký ức đẹp mà thôi. Chất lượng âm thanh, mình nhận thấy là đánh live thu khá tốt, đủ đầy chi tiết, bass đánh rõ nét, anh Huy Tuấn búng guitar bass, móc nhẹ nhẹ thôi đã nghe thấy lực. Kick drum của anh đánh trống (anh này thì tui hông biết tên) rất lực, màng loa woofer gốm Accuton 40cm của con Estelon đạp phát nào là phủ phòng phát đó với độ căng mọng tốt. Saxophone thu không bị đẩy gain lên gây gắt, chói, ré, tổng thể tự nhiên và êm mượt ( loa treble của con Estelon này mà thu dở là nghe nó cứa tai ghê lắm =]] ). Cũng trong bài này, chúng ta có một đoạn solo keyboard của anh Tuấn Nam theo phong cách bebop jazz dẫn dắt lả lướt, (bebop là sao??? Coi bài này) Anh chơi nhạc thoải mái và ung dung, theo mình thì đoạn solo này có tiếng hơi nhỏ hơn chút xíu so với âm thanh tổng thể, mình muốn tiếng keyboard hơi lớn hơn nữa để nghe cho đã tai :D

Đương nhiên nó không thể có các đoạn tĩnh và êm như các bản thu trong studio, vì ca sĩ hát, đưa microphone lúc xa lúc gần nên không phải lúc nào ta cũng nghe giọng đầy tràn được, nhưng đó là không khí của một buổi liveshow, khi những điều ngẫu hứng, tự nhiên, không qua hậu kỳ đều diễn ra trước mắt chúng ta.

Anh em có thể xem chương trình này bằng nhiều cách, như là xem livestream trên fanpage của Truyền hình FPT, xem lại trên Youtube, hoặc hay nhất và đảm bảo chất lượng nhất là xem live từ set-up box của Truyền hình FPT. Đăng ký truyền hình FPT, sẽ có 1 cái set-up box, nó như 1 bộ transport ấy mà, ngõ ra gồm 1 Optical để xuất tín hiệu SPDIF vào 1 DAC khác để nghe như dàn của tui. 1 ngõ HDMI để nối vào TV rồi từ TV ta có thể nối HDMI xuống Soundbar khác, 1 ngõ Audio output 3.5mm để anh em nào dư loa vi tính hay loa di động, dàn mini các thứ cũng nghe được. Nhưng thiết nghĩ, anh em nên ráng sắm thêm cái soundbar tốt tốt chút để nghe cho trọn vẹn chỉ mấy cái loa TV, như con TV LG đang dùng thì chỉ ở mức tạm được, mất treble, mất bass, chỉ rõ mỗi trung âm :D


Đây là link phát lại cửa chương trình để anh nghe đc trọn vẹn
Chương trình Music Home này có cái tính năng tùy chọn góc nhìn, thực ra mình xem live mình chỉ 1 là nhìn ca sĩ, 2 là nhìn ông đánh trống, kể cả đi nghe nhạc live ở ngoài đời thật cũng thế =]] Nên tùy anh em sẽ cảm thấy thích hay là không thích tính năng này.

Quảng cáo



Tổng kết thì... À, mình thì tất nhiên đã nghe rồi và cảm thấy ngon lành, quan trọng là anh Nhựt Hùng cũng rất hài lòng. Về mặt nội dung chương trình, ngoài các ca khúc đã thành danh của những ca sĩ, họ còn hát những bài hát của nhạc sĩ ở thế hệ vàng của Tân nhạc Việt Nam, band nhạc Anh Em có lối chơi theo hướng fusion jazz lôi cuốn, nghe bắt tai. Về chất lượng âm thanh, thu âm tốt, không gian được tái tạo gần gũi, giàu chi tiết, giọng ca sĩ rõ ràng, dày, mạch lạc, tuy nhiên để nghe được như mình thì anh em nên đầu tư một chút nghe cho nó đã chứ đừng nghe qua cái loa TV, chán lắm. Một tháng chương trình chỉ có một lần, nếu nhiều hơn thì quá tốt. Nhưng biết làm sao được, nhạc công hay ca sĩ, họ đều cần thời gian để trau chuốt, nuôi nấng cảm xúc cho những giai điệu, ca từ, đó là những đứa con tinh thần, mà nuôi con thì không vội được.

Hẹn anh em ở số sau, thứ 6 cuối cùng của tháng 8, ta nghe nhạc tiếp :D
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

traisau_ht
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn cặp loa ngộ.
dobaolamdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@traisau_ht Loa 2 tỷ đấy ba
Zeroman1102
ĐẠI BÀNG
5 năm
@traisau_ht 2tỉ mà nhìn đơn giản thật
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Zeroman1102 Cả dàn bạn à. Chứ không phải mỗi 2 cái loa đâu.
Hải Trà
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chuất
Sao phải là Lê Hiếu?
@#JK Có nhiều số. Số khác là ca sỹ khác. Số sau chắc bạn lại nói: Sao phải là Đan Trường? Sao phải là Lam Trường? Vậy thì cuộc sống bạn chắc mệt mỏi lắm.
@huygapro mình thấy bữa giờ cứ nhắc đến Lê Hiếu nên thắc mắc thôi.
lethanh231
TÍCH CỰC
5 năm
@#JK Vì ngày hôm đó là show của Lê Hiếu, mỗi tháng một ca sĩ bạn ơi
@#JK Chắc FPT đang chạy quảng cáo cho cái FPT TV này thôi
Nên nhớ, trong thế giới loa hi-end thì cặp 2 tỏi này mới chỉ là "entry-level" thôi anh em 😁
fanchilass
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Seraphic_Wingz Vậy là bộ nhà mình level chắc ở tuốt ngoài bãi giữ xe rồi, chưa nói là .... !Ước mơ có 1 bộ totem Signature One là mãn nguyện rồi!
@fanchilass Con Sign One tui cũng có 1 cặp. Con này chơi lành, ko như con cũ Model One Signature kén amplifier, ngốn công suất. Tuy nhiên Signature One hiền quá, ko bốc. Totem tui thích nhất là The One, Forest Signature
B4A5DB40-5CB9-49E1-A985-6D9BAF8772C7.jpeg
giacay
TÍCH CỰC
5 năm
@fanchilass Khả năng chưa đến đc bãi gửi xe 😁
piepadjob
TÍCH CỰC
5 năm
Cá nhân em là người nghe nhạc phổ thông và khả năng cảm thụ âm nhạc đối với em thì cũng cần phổ cập nhiều nhưng nhìn dàn loa của anh cũng phát thèm. Ước gì có một lần trải nghiệm thử.
Bạn biết là bạn khỏe rồi khi nhà bạn có cái phòng nghe, phòng đọc.
Loa xịn kén nhạc, nói chung nghe mấy bộ dàn tiền tỉ nhạc bình dân ko thấy hay, âm thanh chi tiết quá ra lỗi bản thu, tiết tấu bài hát cũng bị khác đi nếu âm thanh chi tiết quá. Mà loa tham chiếu thì nhiều khi ko nịnh tai, nên các bác đừng ham làm gì.
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
@akemitran99 Chính xác một điều là nếu bạn không quá khó tính trong vấn đề nghe nhạc, thì bạn đang là những người hạnh phúc đấy.
@akemitran99 Chuẩn quá bạn , he he
Má ơi Dàn loa kìa chẹp chẹp
Hà LN7 2103
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dàn này bao nhiêu tiền sắm 1 cái cuối tuần trốn làm ở nhà thưởng thức coi :3
@fhfhfhvt15 Giá 2 tỷ từ những năm 2012-2013
Giọng ca quá bèo...í là hát loa xịn í_nếu ko....
muốn mua dàn loa này thì trước hết phải xây một cái nhà đẹp và 1 phòng riêng đúng chuẩn để thưởng thức. Chứ mang 2 tỉ ra giữ đường thì cũng ko khác gì mấy loa kẹo kéo 😁 :D
20190729_225057.jpg

Nghe youtube đội này nó quẩy live mà thu ổn hơn! Có đôi chút cái trần nó hơi ảnh hưởng tý.
mosfly
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TYA Máy nghe nhac bác chất quá
kết Niệm khúc cuối
Loa microlab 2.1 mua năm 2007 vẫn nghe phà phà kk
@huynh_quan2909 Loa gì vậy bác ?
Chắc tại trình mình còi quá hoặc do loa mình kém chứ mình ko nhận ra cái chương trình này đỉnh chỗ nào 😔
theladu
CAO CẤP
5 năm
@hoanganhdung1106 Muốn hay thì chịu khó đâu tư 1 tí bạn ơi...
@hoanganhdung1106 Loa cỏ thì nghe sao đỉnh được bác?
Bác nghe bằng loa nghe nhạc chứ vác dàn karaoke là thấy sai sai rồi
Cặp loa nhìn mà ngất
meoden007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất thích nhạc live như vầy. Tiếc là chưa có dịp đi coi tận nơi
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
Nhạc Lê Hiếu nghe loa này hơi bị phí!
Anthony2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangtien123 Chả hiểu từ bao giờ có cái khái niệm nhạc thị trường, tào lao thật. với mình âm nhạc thì chỉ có hay và ko hay đơn giản thế thôi.
@Anthony2017 Chắt bác hoang thích các thể loại này. Âm nhạc đắt tiền.
@AudioPsycho nhạc thị trường là Kpop của bạn đó... nghe qua rồi thôi, o để lại ấn tượng gì về ca từ hay giai điệu hay (hoà âm tốt)... nhạc LH cũng vậy... ca từ hay đó vì nhạc xưa mà, nhưng hoà âm kiểu đó thì loa 2 tỷ cũng chẳng hay hơn là bao

bạn là ngừi có kiến thức âm nhạc, nên cảm nhận của bạn sẽ khác của mình... dĩ nhiên cảm nhận của mình chỉ là 1 ngừi nghe nhạc bình thường thôi
makeitmine
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangtien123 Bullshit quá bạn ơi. Nhạc nào viết ra chẳng đáp ứng nhu cầu thị trường. Không lẽ viết ra rồi dấu trong phòng nghe một mình. Sau 80 năm gần chết rồi đem ra quảng bá như vậy mới là đỉnh cao. Mỗi người một gu âm nhạc. Đừng tỏ vẻ cao sang quý phái trong khi bạn chẳng là gì. Show cho mình cái vé những buổi hòa nhạc hoặc ít nhất vé countdown country của bạn đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019