Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ nhanh tai nghe không dây hoàn toàn Sony WF-1000X M3

cuhiep
30/7/2019 6:55Phản hồi: 251
Chia sẻ nhanh tai nghe không dây hoàn toàn Sony WF-1000X M3
  • Chống ồn cực tốt. Mình thử nghiệm trên máy bay, trên xe taxi, tại sân bay và tại chỗ đua xe phân khối lớn.
  • Kết nối ổn định: qua 4 ngày sử dụng không bị rớt lần nào. Một bước tiến vượt bậc so với WF-1000X đời đầu. (đây là đời 2 nhưng tên là M3, hết sức lộn xộn).
  • Pin trên tai và hộp rất ổn, gần như không cần quan tâm đến vụ pin.
  • Phần nhét vào trong tai hơi sắc nên nhét sát vào sẽ cấn làm đau tai. Mình đã thay cục nút tai to hơn để nó không đi vào sâu trong tai, khỏi chạm.
  • Ứng dụng điều khiển trên iPhone đôi khi mất kết nối với tai nghe tuy tai vẫn kế nối với điện thoại. Tức là nghe nhạc, chống ồn vẫn chạy nhưng điều khiển bằng app của Sony thì không được.
  • Đây là bài đánh giá nhanh qua 4 ngày sử dụng. Bài chi tiết hơn anh em Audio Tinh tế sẽ làm sau. Anh em vào Tinhte.vn/audio để trao đổi về tai nghe, loa, nhạc nhé...
Sony-WF-1000XM33.jpg
Khả năng chống ồn cực tốt.
Đây là điểm mình thấy bất ngờ nhất. Mình đã cố gắng mượn Sony được một bản thương mại trước chuyến đi Malaysia 4 ngày để coi đua xe cũng như đi chạy xe phân khối lớn vòng vòng thử vì cơ hội như thế để thử một chiếc tai nghe có tính năng chống ồn là tuyệt vời nhất. Các môi trường như trên máy bay, sân bay, trạm tàu điện, chỗ đua xe, cafe không gian mở... là các môi trường lý tưởng nhất cho việc thử khả năng chống ồn.

Những gì WF-1000X M3 thể hiện là cực kỳ ấn tượng. Anh em đạt được khả năng chống ồn gần như tốt nhất trong thế giới tai nghe chống ồn cho dùn nó chỉ là một chiếc tai nghe nhỏ xíu so với những tai nghe to đùng khác. Mình đã dùng thử qua hầu hết các tai nghe chống ồn chủ động, bị động mà loài người từng bán ra trong gần 10 năm qua. Mình đã dừng lại ở B&O H8, H9, H9i và chiếc mới nhất mình có là Bose NC700 (cùng mang đi với WF-1000X M3 trong chuyến này). WF-1000X M3 đã gần như vượt trội hơn các tai nghe chống ồn khác về khả năng chống ồn trong môi trường mình thử. Trực tiếp với NC700 của Bose thì hơn hẳn.

Với một người hay phải đi máy bay, thích tránh xa loài người ồn ào như mình thì rõ ràng là WF-1000X M3 vừa nhỏ gọn vừa chống ồn tốt là tuyệt vời. Mình sẽ mua nó để thay cho B&O H9i vừa để quên ở phi trường Rome trong chuyến đi Châu Âu tháng trước. Nói thẳng là mình đã mua NC700 để thay thế vì nhưng giờ thì đổi ý thành WF-1000X M3.

Tính năng này có khi Sony còn không muốn nhấn mạnh vì bản thân Sony còn một chiếc tai nghe chùm đầu khác cũng có chống ồn. Mình có thử qua chiếc trùm đầu đó của Sony nhưng chưa bao giờ nghĩ việc sẽ thay thế nó cho H9i của mình vì cơ bản là không chung mâm 😁.


Sony-WF-1000XM32.jpg

Kết nối ổn định:
Đây là phần quan trọng, không chỉ với Sony mà cả các hãng làm tai nghe không dây hoàn toàn khác. Vì Airpods kết nối quá hoàn hảo. Ở đời WF-1000X việc kết nối không ổn định hay bị rớt kết nối, ngắt nhạc mà không chỉ Sony thôi, các hãng khác cũng bị, không có cái nào kết nối đủ ổn định như Airpods. Với WF-1000X M3 mình dùng trong 4 ngày, không rớt kết nối lần nào thì rõ ràng đó là cải tiến rất lớn. Mình mở luôn tùy chọn chất lượng âm nhạc cao trong ứng dụng điều khiển trên iPhone (ứng dụng này ghi khi mở tùy chọn chất lượng âm thanh cao có thể kết nối sẽ không ổn định).

Tuy nhiên có phần không quan trọng là cái ứng dụng headphones trên iPhone nó bị mất kết nối với tai nghe 4 lần. Nó chỉ là ứng dụng điều khiển, không liên quan đến kết nối Bluetooth giữa tai nghe và điện thoại nên anh em vẫn nghe được nhạc, vẫn điều khiển được cách âm này nọ... chỉ là không thấy trên app.

Pin coi như không cần quan tâm nhiều trong 4 ngày qua, giống như dùng Airpods. Tuy nhiên kỹ hơn thì phải đợi anh em dùng lâu và test kỹ nữa. Cái này các bạn đợi bọn mình team audio Tinh tế sẽ cập nhật sau nhé.

Chất lượng âm thanh:
Mình không chú ý nhiều đến chất lượng âm thanh của một chiếc tai nghe không dây hoàn toàn. Tuy nhiên anh em sẽ đợi các bạn Audio Tinh tế kiểm tra vụ này kỹ hơn vì dù gì tai nghe thì anh em cũng cần quan tâm đến chất âm.

Cơ bản thì cách âm tốt, đeo càng kín thì âm thanh sẽ mạnh mẽ và hay hơn cách âm không tốt, âm thanh ngoài chui vào. Nên với mình thì âm thanh của WF-1000X M3 là tích cực.

Sony-WF-1000XM34.jpg

Quảng cáo



Thêm chút về thiết kế và nguyên liệu làm hộp và tai nghe:
  • Mình không thích cách Sony thay đổi thiết kế sau mỗi đời. Nó thực sự rối. Như đời đầu quá đẹp và khác biệt rồi nên Sony không cần phải thay đổi thiết kế và kiểu dáng làm gì.
  • Hộp đựng nhìn cục mịch hơn, nắp nhẹ và cảm giác nhựa hơn, đèn đóm tùm lum.
  • Màu sắc quá điệu và sơn nhựa nên sẽ khó mà bền
  • Sẽ cố làm cho nó cái bao da hẳn hoi, chứ không tự tin khi dùng vì sợ hỏng màu s

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

251 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tấm hình cúi hem co liên quna tới bài 😆)))))))))))
@songthuong09 avatar ông mới soái ca!
LouisHo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@văn thành tr @văn thành tr tr Có đó bạn. Chỗ đua xe phân khối lớn 😃)
@liketheblues Thanos và @Cuhiep...kk
PhotoEditor_20190731_151447531.jpg
theladu
CAO CẤP
5 năm
Quá ngon...
Gnoc 9
TÍCH CỰC
5 năm
Ở HN ko biết trải nghiệm ở đâu nhỉ
đang xài ap2 mà cũng mê e này, chắc triển quá 😁
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@barrettroyal Có share lại ap2 ib mình nha bn hj
@barrettroyal Mê thì múc để thay đổi phòng khi hết pin.
@wire_EDM ko bạn ơi, có thì xài cả 2 chứ về độ tiện ích thì ap2 vô đối, đeo nghe youtube, pubg thoải mái hơn là mấy tai nhét kín như 1000x M3
Nhìn đẹp quá.
@TonyNgo0805 Thấy mỗi cái mẹt Loài Hiệp,Có cái hình tai nghe quái nào đâu mà bác kêu đẹp😁,
Cái núm tai mặc định thì có giữ tay cũng ko thấy đủ bass, lại nom thua hàng khựa nữa. Bố khỉ sony.
P.S cái hộp ko chỉ cục mịch, xấu mà còn to thô. Mất bà nó giá trị của sự cơ động gọn nhẹ. Pin giảm 50% cũng thừa sd sao cứ phải hộp to
@TYA Cái này tuỳ dòng chứ có phải cái nào nó cũng đẩy bass lên cao đâu mà thiếu với đủ bác. Với bác có thể thiếu nhưng người khác lại thừa. Bác muốn nhiều bass nên hướng đến dòng extra bass. Mấy dòng còn lại chủ yếu là chơi theo hướng cân bằng.
chanchan0306
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TYA Mình thấy dòng này chất âm okie trong phân khúc 5tr tới 6tr. Xét về hình dáng với cách mang thì mình cũng trãi nghiệm bên Jap. Thì nó hơi giống chất âm con đời đầu, phần bass cũng ổn trong tầm giá, không lầy nhầy lấn dải.
đời đầu mà đẹp 😆 củ tai thì to, thiết kế chắp vá chỗ nhựa chỗ kim loại, phần kim loại thì kênh lên so với phần nhựa cho cảm giác chắp vá, tai rơi vài cái coi như hở hàm ếch luôn
Mình thấy đời đầu k đẹp, bóng bóng kiểu nhựa trông rẻ tiền. Đời hiện tại quá đẹp rồi.
Ulrich1204
ĐẠI BÀNG
5 năm
Klq nhưng ông trên tay cái gì đăng ảnh cái nấy thôi được không =)))
@Nam Hoài Nguyễn có mẹ gì mà chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp. mình chẳng bao giờ nói mình chuyên nghiệp gì cả, mình thích cái gì mình chia sẻ cái đó, ai thích cùng sở thích thì vui vẻ với nhau, ai không cùng thì thôi. Mắc gì đi phục vụ người khác kiểu chuyên nghiệp. Đến cái Khắc tên bán hàng lấy tiền kia mình còn chỉ bán hàng mình thích chứ không bán hàng người khác thích nữa là 😁 vấn đề là bọn cùng sở thích có đông không thôi :D
dinhkhoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep Bác hiệp xài ốp iphone gì vậy có link bán ko mình xin với
@Nam Hoài Nguyễn Bài viết ghi rất rõ "Chia sẻ nhanh tai nghe ko dây...", là suy nghĩ cảm nhận riêng của mỗi người. Có gì liên quan đến chuyên nghiệp hay ko chuyên nghiệp, PR bản thân hay ko??? Bạn ko thích thì cứ việc out, sao cứ phải ý kiến này nọ làm gì!!!
@TaoLaoThienDe Vấn đề ở đây là bức ảnh selfie. Chia sẻ nhanh tai nghe liên quan gì đến bức hình selfie đi phượt hay đi đâu đó???
ngon quá
Hóng audio tinh tế đánh giá ;)
So với WH1000XM3 ở khoản chống ồn có thua thiệt k bác @cuhiep?
@Ngày ỉa 2 lần chắc hôm nào kiếm hai con test thử.
@cuhiep Ok bác. E định lấy thêm 1 trong 2 con. Đang dùng WI 1000x nhưng chống ồn chưa đc ưng ý cho lắm. Đợt vừa rồi định lấy con WH 1000xm3 nhưng nghe tin có con này sắp ra nên hoãn đợi đánh giá giữa 2 con.
Kaka0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngày ỉa 2 lần Bác bị trĩ hả ?. Nikc đại bàng mà giờ mới thấy ta :D ;-)
@Kaka0 Chắc tại ko đúng topic thôi =))
Trĩ thì ko nhưng có ngày ỉa 3 lần, 2 đã là gì đâu 😆
Với một người hay phải đi máy bay, thích tránh xa loài người ồn ào như mình = quá dị, một câu loài người, hai câu loài người, ko hiểu ông này loài gì?
@lonely_haipro hãng là nói về máy bay , còn anh Hiệp nói về loài người ồn ào, nói thật trừ tu viện, thư viện thì đâu đâu loài người cũng ồn ào hết cả. khi không có ai, không gian lại trở nên yên tĩnh. ý bác Hiệp là vậy.
huytrung.nm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenmanh287 Mình k ghét ông này nhưng laị thấy bạn hợp lý
@trung76 Không thích cách dùng từ của ông Hiệp nhưng thông cảm với cái ghét ồn ào của ổng. Hình như người Việt là dân tộc ồn ào bát nháo nhất quả đất thì phải. Mới vừa rồi ngồi chờ lên máy bay, đi đêm mất ngủ nên mệt tìm chỗ bớt người, vừa đặt mông lên ghế thì có một đám phụ nữ FromTheNorth tự nhiên bu quanh ồn ào như cái chợ, nói như hét vào lỗ tai mình. Định thần lại thì mới biết có 2 đứa bé chơi vui vẻ với nhau, người lớn 2 bên xúm lại nựng. Định mệnh, đi máy bay còn vậy huống hồ đi tàu hoả hay xe đò nó còn ồn ào thế nào.
@trung76 1- là nói về đi máy bay
2 - là nói về bọn ồn ào, cũng có bọn loài người không ồn ào mà. mình không thích đám đông ồn ào thôi 😁
Có chống ồn mê quá
lat4ever83
TÍCH CỰC
5 năm
Dùng Jabra Active 65t mà mua vừa đẹp lại toàn diện trong tầm giá nhé
jinnymanly
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lat4ever83 nút bấm vật lý... mỗi lần nhấn phải dùng kha khác lực nên bị đau ống tai bác ạ
phanjantho
TÍCH CỰC
5 năm
Nghe và nhận cuộc gọi thì sao nhỉ?
@phanjantho cái đó cơ bản quá rồi, bình thường, nhưng nói khi kín tai không dễ chịu lắm
Vaanres
CAO CẤP
5 năm
@cuhiep Anh có vừa nghe vừa kê tay lên tai nghe để đưa nó vào chế độ ambient thử chưa? Vừa call vừa làm vậy có được không ta
Gnoc 9
TÍCH CỰC
5 năm
@Vaanres cái đó là chức năng cơ bản mà, chắc là dc phải dc chứ. Mình dùng jabra 65t active còn có
Vaanres
CAO CẤP
5 năm
@robot9xvt do chưa xài cái true wireless nào nên chưa biết 😁, mà phải chi có thể tự động kích hoạt ambient sound mặc định lúc call ha
@cuhiep lúc mình nói thì bên kia nghe rõ không ? nhất là trong không gian hơi ồn, vì thiết kế cao lên tai không biết micro bắt giọng tốt không?
Giới thiệu tai nghe mà nhìn tấm ảnh avatar giật cả mình..!..
ThTrà
TÍCH CỰC
5 năm
@Thantienkaka Thật sự, 10h đêm nhìn hết hồn
chmaiyeutr
TÍCH CỰC
5 năm
Mình k thích thay đổi thiết kế " vì mình làm cừu quen rồi " Im Hiệp đẹp chai.
@chmaiyeutr óc... à mà thôi.
@chmaiyeutr óc cờ h... =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019