@baomat1585
ngoài cuộc sống nó lại khác,lên đây nc ông cứ xưng “mày-tao” với tất cả mn đi xem ngta đánh giá ông như nào? ông biết ngta bao nhiêu tuổi lớn hay nhỏ mà xưng”mày”? nói còn cứ thích cãi bừa ngta cười cho vào mặt
@magicgoblet
Bill Tiki vô dụng vì Tiki méo phải là đại lý của Apple nhé. Có hoá đơn của chính chỉ Apple Store hay đại lý ủy quyền của Apple thì bọn bảo hành ở VN mới nhận. Dcm
Ở tgdd bán đâu có hóa đơn đỏ đâu mà là hóa đơn điện tử , chỉ có cái hóa đơn in thường mà để lâu là mực in bay hết còn miếng giấy trắng, vậy bảo hành như thế nào.
vậy mấy người mua bán mà k có hóa đơn là thua rồi, trên fb có nhiều bác bán hàng đâu có hóa đơn chỉ có apple care thì hạn chế người mua rồi mặc dù giá tốt hơn so với đại lý chính hãng
Yêu cầu mới được áp dụng từ hôm nay sẽ khiến các mặt hàng Apple không chính ngạch, hàng cũ gặp nguy cơ không được bảo hành.
Tuy nhiên Apple vừa có một động thái có thể “giết chết” thị trường hàng xách tay, hàng cũ tại Việt Nam. Từ ngày 31/7, Apple yêu cầu tất cả các thiết bị khi đem tới bảo hành phải xuất trình phiếu mua hàng chính hãng có xác nhận từ Apple, kể cả khi máy có Apple Care.
"Mọi đơn vị cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple đều yêu cầu hóa đơn mua hàng trước khi thực hiện dịch vụ. Nếu không có hóa đơn, thiết bị sẽ không được tiếp nhận", bộ phận hỗ trợ của Apple cho biết.
“Chính sách này vừa được áp dụng từ sáng nay. Apple yêu cầu các sản phẩm phải có phiếu mua hàng của Apple thì mới tiếp nhận bảo hành. Các máy chỉ có hóa đơn từ cửa hàng xách tay thì bên em cũng không tiếp nhận”, nhân viên hỗ trợ tại Thakral One, đơn vị dịch vụ ủy quyền của Apple tại Việt Nam chia sẻ.
Thực tế là những sản phẩm như MacBook, iPad xách tay qua đường không chính ngạch, trốn thuế trước giờ vẫn hưởng chính sách bảo hành gần như hàng chính hãng, do vậy động thái này có thể giúp định hướng người dùng mua hàng qua các kênh phân phối chính thức.
Tuy nhiên, với các sản phẩm cũ thì người bán, mua thường không yêu cầu xem, kiểm tra hóa đơn mua hàng. Với chính sách mới mà Apple áp dụng, giờ đây những người mua hàng cũ sẽ phải kiểm tra và yêu cầu lấy cả hóa đơn mua hàng gốc. Việc này sẽ rất khó với những người đã trót mua hàng cũ.
Hiện tại Apple vẫn đang triển khai một số chương trình bảo hành cho các sản phẩm cũ, ví dụ như chương trình thay thế bàn phím “cánh bướm” bị lỗi trên các đời MacBook mới kéo dài tới 4 năm từ khi mua máy, hoặc chương trình thay pin cho MacBook Pro 15 inch được Apple bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017.
Với chính sách mới, chắc chắn số laptop cũ, đủ điều kiện để được bảo hành sẽ giảm đi nhiều.
@dinhchungcr
Phải hỏi cửa hàng thôi, nếu người ta mua lẻ ở Apple Store thì có, còn mua thuộc dạng trưng bày, hay thanh lý thì chưa chắc. Bị dính một con iPhone 7 hàng thanh lý mang ra tharkal one sửa lỗi mất sóng (được Apple hỗ trợ miễn phí) thì bị từ chối.
Rút ra kết luận là éo bao giờ mua hàng xách tay hay 99% nữa (99% cái mít) 99% mà date 2016.
@ducphuc2008
Đúng, thông báo thế này không phải diệt hàng xách tay mà diệt người tiêu dùng.
Chỉ cần báo trước 3 tháng, đến ngày X, chúng tôi sẽ chỉ nhận bảo hành hàng có mã khác VN/A có hoá đơn chứng từ rõ ràng, anh em chắc chắn tâm phục khẩu phục. Chứ người mua đếu biết gì chỉ biết rẻ hơn thì mua, bộ mua đồ nhập khẩu rẻ hơn là một cái tội =))
@keymaster
Vấn đề là chính sách trước đó của nó là bh toàn cầu. Ko yêu cầu hóa đơn.
Giờ nó thay đổi thì phải tính từ ngày ra thông báo.
Đúng là làm ăn kiểu vn.
Em nói thật nếu là ở mỹ thì nó kiện bỏ mẹ rồi