Cả Sony và LG đều bán chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó LG cho biết doanh số mảng smartphone giảm 21% cùng Sony giảm tới 30%. LG cho rằng sự sụt giảm này là do các máy 4G bám chậm và bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các sản phẩm khác, Sony thì giảm dự báo smartphone từ 5 triệu đơn vị xuống chỉ còn 4 triệu máy mà thôi. Rõ ràng là Xperia 1 và LG G8 đã không thể giúp được hai công ty này trong việc kinh doanh của mình bởi chúng thiếu đi sự khác biệt so với các đối thủ đến từ Trung Quốc hay Samsung, ngoài ra cả hai hãng cũng đang thu hẹp khu vực kinh doanh của mình (cả LG và Sony đều không còn bán smartphone một cách chính thức tại Việt Nam chẳng hạn).
Nghĩ lại thì cũng hơi tiếc cho hai hãng đã từng rất thành công ở mảng điện thoại. Sony với những thiết kế chất, LG với các tính năng đột phá (có thể bạn không để ý nhưng ở cái thời mà điện thoại còn viền dày thì LG G3 đã sở hữu viền mỏng rồi). Nhưng do sự chậm chạp trong việc thích ứng với xu hướng, không có nhiều thiết kế hay tính năng sáng tạo mà thật sự có ý nghĩa, cũng như cách tiếp cận khách hàng, mà cả LG và Sony đều đã phai nhạt khỏi thị trường.
Buồn...
Nghĩ lại thì cũng hơi tiếc cho hai hãng đã từng rất thành công ở mảng điện thoại. Sony với những thiết kế chất, LG với các tính năng đột phá (có thể bạn không để ý nhưng ở cái thời mà điện thoại còn viền dày thì LG G3 đã sở hữu viền mỏng rồi). Nhưng do sự chậm chạp trong việc thích ứng với xu hướng, không có nhiều thiết kế hay tính năng sáng tạo mà thật sự có ý nghĩa, cũng như cách tiếp cận khách hàng, mà cả LG và Sony đều đã phai nhạt khỏi thị trường.
Buồn...
Nguồn: The Verge