Ngộ độc sừng tê giác: cảnh tỉnh cho những ai còn tin đây là thần dược

31/7/2019 8:27Phản hồi: 440
440 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chắc xài sừng giả đấy - trích 1 nông dân bán sừng cho hay
Theo tất cả những nghiên cứu đã công bố trên mạng, sừng tê giác có cấu tạo tương tự như sừng trâu, sừng bò, và móng tay của chúng ta (cấu tạo từ các lớp Keratin). Do đó việc nó có công dụng y học để chữa bệnh là điều không đúng.


Đông Á bệnh phu xưa kia coi tất cả những thứ trên cơ thể các loài kỳ trân dị thú, mãnh thú, ác ngư,...là thần dược, không bổ này cũng bổ kia, thế thôi 😁
nguyenlongf9
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc bài này lại nhớ đến bài "Châm cứu liệu có an toàn" :v
Ngta làm y, châm cứu có từ xa xưa, chẳng làm sao, mà lại có tác dụng tốt.
Giờ viết bài kiểu: "nếu mà k cái kim nó nhiễm trùng thì châm cứu có thể gây nhiễm trùng và không an toàn" :v
Giống như ăn cơm mới nấu thì k sao, ăn cơm thiu thì bị ngộ độc vậy :v
Xong viết bài "Ăn cơm có thực sự an toàn? " 😆))
Nó Ăn sâu vào tiềm thức người Việt Nam! Rồi.Nói khoa học dẫn chứng thì bảo là tuyên truyền để khỏi săn Bắt .Bảo sao Bọn Tây nói nhau Dân Việt Nam ngu vậy cũng đúng .Bọn nào Còn dùng cái Sừng Tế giác thì ngộ độc chết con mẹ hết đi . Lúc đấy mới tỉnh ra !
Sao lại cả tin vậy?
princez
CAO CẤP
5 năm
cho mình xin dẫn chứng khoa học cái "lõi khoáng chất đặc biệt" độc nhất vô nhị của nó và lời giải thích tại sao chống lại tia cực tím lại liên quan đến chữa bệnh không?
@princez Em vẫn chưa hiểu được chống lại tia cực tím là kiểu gì =)) bảo dân trí thấp lại tự ái. 😁
princez
CAO CẤP
5 năm
@finalmagic Thực ra chống lại tia UV thì cũng đầy thứ chống lại được, mà một trong những số đó là ... nước 😆 ngoài ra có vài cái khác như trong kem chống nắng có Oxit Kẽm hoặc Oxit titan. Nhưng những thứ đó có liên quan đến chữa bệnh như sách đông y có nói đến ko thì đương nhiên là không. Nên đang chờ bạn ấy cho xem công trình khoa học gì hoành tráng chứng minh được công dụng của nó đây
pro-k
CAO CẤP
5 năm
@princez chả có công trình gì hoành tráng cả, điều này có thể search được một cách rất dễ dàng, trong sừng tê giác có chứa melamine.

Melamine nó có đặc tính kháng khuẩn, chống lại tia cực tím, điều đó hầu như các bài viết về sừng tê giác nào cũng có.

Công trình khoa học nếu có cũng ko dc công bố, người ta ưu tiên bảo vệ tê giác hơn là săn bắt khiến nó tuyệt chủng.

có một cách suy nghĩ đơn giản và logic là nếu cưa sừng tê giác không khiến tê giác chết đi vậy sao chúng ta ko nuôi tê giác để bán lấy sừng, đấy là mình nghĩ thế đấy.

còn công dụng của sừng tê giác thig mình có nói rồi đó, bây giờ giá một mẩu sừng tê lên đến cả tỷ đồng, trong khi chữ và sach báo thì miễn phí.

ai cũng có thể đọc dc chữ nhưng không phải ai cũng có tiền tỷ để mua sừng tê trải nghiệm, nếu bạn may mắn thấy qua thì bạn sẽ tin.

giữa 1 thằng cầm sách và 1 thằng cầm sừng tê thật mình tin thằng cầm sừng tê thật hơn.
@pro-k Lại một thằng ngu thích nói bậy
princez
CAO CẤP
5 năm
@pro-k Trả lời từng câu nhé:
- Trong sừng tê giác không có chứa melamine, nếu có thì thằng nào ăn vào đã chết ngay rồi chứ không phải có trong vị thuốc đâu. Còn nếu bạn đang nhầm với melanin thì ok, nó là một hợp chất cao phân tử do cơ thể sản sinh ra để chống lại ánh nắng và nó chính là thành phần chính của ... tóc 😆 đương nhiên nó không thể kháng khuẩn hay làm được trò gì hay ho cả
- Như đã giải thích với một bạn, công trình khoa học về đặc tính của sừng tê không được công bố để bảo vệ nó, nhưng đặc tính y học của nhân sâm thì lại công bố rộng rãi làm nó gần như bị tuyệt chủng trong tự nhiên ??? lý luận này có hợp lý
- Tê giác giống như một số loài như hổ, báo, gấu ... ở trong môi trường nuôi nhốt nó gần như không có, hiếm khi có khả năng sinh sản
- Bạn nói thằng giàu hơn thì chắc chắn đúng còn thằng nghèo hơn chắc chắn sai, thế thì ý bạn đang nói rằng: mấy ông cầm quyền đương nhiên giàu hơn bạn, cũng giàu hơn mấy ông đang bệnh tật cần chữa trị, vậy họ nói nó vô dụng đương nhiên đúng hơn bạn hay mấy ông kia rồi đúng không 😁
Nó phải có công dụng gì đó mới tồn tại việc tiêu thụ sừng tê giác như vậy
cuoang102
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình không tranh cãi về tác dụng của sừng tê giác vì mỗi người 1 ý kiến, nhưng mình ủng hộ các biện pháp bảo vệ loài tê giác khỏi nạn săn bắn giết hại để lấy sừng, kể cả tiêm chất độc vào sừng tê giác (tất nhiên chất đó không ảnh hưởng đến tê giác và việc tiêm chất độc đó được công bố rộng rãi để người dân biết)
Topic quá hay, làm lộ ra những suy nghĩ của một số bạn thanh niên hiện nay, tin vào công dụng của sừng tê giác. Có bạn còn bảo tê giác chết không ảnh hưởng đến chén cơm nên nó chết kệ nó, bó tay. Chính con người đang tự hủy diệt chính mình khi ra tay tàn sát muôn loài. Có thể hôm nay hoặc vài chục năm nữa vẫn có cơm ăn, nhưng với tình hình môi trường hiện tại thì đời con đời cháu sẽ lãnh hậu quả là chắc chắn.
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
thế mà bao năm qua e toàn bỏ móng tay,ai làm bột móng tay uống ko e cho xin hay bán cho nè móng e cũng dài kha khá á
Có nhiều người nuốt mật cá phải cấp cứu, thế mà có ai sợ đâu, ở Việt Nam họ tin truyền miệng hơn là cảnh cáo của bác sĩ.
voxu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Gần tui, tui có chở 01 ca bs chợ gãy đã trả về nói bó tay. Lên kế hoạch đi daklack 1 chuyến,tôi đã chuẩn bị,và đi đc 20km. Và quay lại. Đến giờ ng uống thuốc cỏ đấy vẫn sống nhờ cái sừng gì đấy mài với nước uống á
Có bệnh và có tiền thì người ta bất chấp, cũng chỉ nghe đồn mà mua thôi. Giống như đồn thịt đường tăng ăn vào bất tử, làm ổng khổ thấy bà, lúc nào cũng lo sợ, phải nuôi mấy đứa đệ tử nửa người nửa thú bảo vệ mình
sừng tê giác có tác dụng thật nhé. uống vào thấy khỏe hẳn, nưng là sừng thật nhé. bài báo chỉ hạn chế nạn săn bắt tê giác thôi.
Nickka
TÍCH CỰC
5 năm
Có ai không tin ba cái y học cổ truyền, đông y hoặc dân gian như mình không . Mình thấy nó chả có nghiên cứu khoa học và cần trình độ y khoa gì cả, toàn là các ông bà nói sao nghe vậy và ngta thường có câu “hồi xưa giờ tao làm vậy”.
long9668
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sừng tê giác có công dụng thần dược hay không, y học cổ truyền có thể trả lời câu hỏi này nhưng y học hiện đại không dám và không thể, cũng như không có công trình hoặc tuyên bố chính thức nào bác bỏ công dụng của sừng tê trong việc chữa trị 1 số căn bệnh.
Tuy nhiên, vì tê giác đang trên đà tuyệt chủng, chỉ còn có 1 vài nghìn con trên toàn thế giới, nên xác xuất 1 người có thể tiếp xúc với sừng tê giác hiện nay là 1 phần chục triệu. Nhưng do nhu cầu về sừng tê giác rất lớn nên việc làm giả, chủ yếu ở TQ và VN, để lừa khách hàng "tiền ít mà muốn hít thơm" đã tạo ra một thị trường tiêu thụ sừng tê giác "dỏm 100%". Dân buôn thậm chí còn tạo ra C/O cho sừng tê dỏm để tạo niềm tin cho khách hàng, nhưng thật sự là 99.999% sừng tê giác ở Vn là đồ giả !
Dùng thuốc giả chữa bệnh thì không chết là may rồi!
konglyvn99
ĐẠI BÀNG
5 năm
duongxm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao người ta lại biết sừng tê giác có khả năng chữa bệnh? Sừng trâu có chữa bệnh được hem?
@duongxuanman Nó là 1 quá trình dài tìm hiểu thử nghiệm đấy bạn. Chắc vài trăm đến cả ngàn năm. Giống kiểu thịt chó ăn với lá mơ ấy. Lúc đầu ai biết mà ăn.
Tin tức mị dân của đám bảo vệ động vật thôi. Chúng nó sợ mọi người tiêu thụ nhiều quá, không đủ dùng cho bản thân nên phải dùng trò bẩn truyền thông ấy mà. :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019