Con người đã “đào” được 85% tổng lượng Bitcoin trên toàn thế giới

P.W
1/8/2019 21:47Phản hồi: 204
Con người đã “đào” được 85% tổng lượng Bitcoin trên toàn thế giới
Theo nhiều nguồn thông tin, cụ thể nhất là CoinMarketCap, những hệ thống đào tiền ảo đã đem về và bắt đầu đưa vào lưu hành 17.850.600 đồng Bitcoin. So sánh với con số 21 triệu Bitcoin mà nhân vật ẩn danh Satoshi Nakamoto tạo ra 10 năm về trước, con số kể trên tương đương với 85% lượng Bitcoin trên toàn thế giới. Điều này cũng có nghĩa là chỉ còn chưa đầy 3 triệu Bitcoin để những hệ thống máy và “mỏ” đào tiền ảo vận hành thu về mà thôi.

Bản thân việc Bitcoin được lưu hành với con số cố định như vậy khiến nó ít bị lạm phát tác động hơn. Thử tưởng tượng một đất nước in tiền vô tội vạ để phục vụ người dân, hoặc con người có nguồn cung vàng và kim loại quý vô tận? Giá trị của chúng sẽ dần tiến tới con số 0 tròn trĩnh. Bản thân Bitcoin cũng được điều chỉnh giá và bình ổn tốc độ “đào” qua từng năm. Thời gian máy móc xử lý ngày càng dài hơn qua từng năm để cân bằng giữa lượng Bitcoin hiện có và giá trị của chúng.

Đã từng có thời dùng card đồ họa AMD cũng đào được Bitcoin, còn giờ phải dùng đến những hệ thống máy ASIC phức tạp hơn, còn card đồ họa chỉ đào được những đồng tiền ảo khác có giá trị thấp hơn. Tính trung bình, ở tốc độ đào 1.800 Bitcoin mỗi ngày tính đến tháng 5/2020, thì phải đến năm 2140, con người mới đào được hết 21 triệu đồng Bitcoin hiện có.

Theo The Next Web
204 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đào em luôn đi mấy anh
@darker Kiểu là kim cương điện tử đó mà kaka
Hoan LK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh Hỏi ngu. Có nhu cầu mua thì liên hệ đây nhé. Không có giá rẻ đâu 😃
zirk_voz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh bạn ơi, mấy thằng cái văn hoá phổ thông mà còn ko có thì bạn nghĩ có tư cách dạy được mình à
bạn lớn nhưng đây mình còn không gọi bằng anh, thì bạn lấy tư cách gì mà dạy mình
ở đây mình chỉ nghe con người nói với nhau, chứ riêng bạn mình nghe không hiểu, thông cảm nha
@zirk_voz Lượn đi, ko đáng để tôi quan tâm 😃
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
5 năm
Và sắp sửa người ta sẽ phải dùng đơn vị Satoshi khi nói đến Bitcoin khi mà giá trị của Bitcoin tăng quá cao 😁

Hi vọng vào một ngày như thế.
Hóng các bạn có thù với Bitcoin vào xoáy chửi ^^
duonghpy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dualshoсk Cái Bitcoin sinh ra là thảm hoạ của thế giới, tự nhiên con người tốn bao nhiêu tài nguyên vào thứ vô ích, mục đích của nó khi được tạo ra đã bị biến chất hiện tại gần như biến thành trò đỏ đen do 1 số thế lực chi phối chuộc lợi. Vd: TQ tung tin cấm giao dịch Bitcoin là giá bitcoin rớt thê thảm luôn.
tuananh223
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duonghpy Cấm xong bay từ 3 4k lên 20k$ đấy
@duonghpy Mình cũng đồng quan điểm với bạn.
Giá bit hôm nay 10k4. Anh em nào có coin giàu to. Mình có 100 coin
@hientoc cái này hình như 20k/bịch bạn ạ. :D
@ThTrà Chắc ko phải loại bên trong có socola đâu nhỉ 😃
ThTrà
TÍCH CỰC
5 năm
@haichin ,
Nhãn kìa bác, milk chocolate
kindcoffee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Anh Hung Thoi Dai Cái này bán theo kg hay sao ấy bác :eek::eek::eek:
Vậy khi đào hết bitcoin rồi thị trường sẽ ra sao nhỉ ?
@nh0ktam01 1.khi đạt ngưỡng 21 thì nguồn thu chính của miners sẽ tới từ phí giao dịch

2.thị trường sẽ điều chỉnh sao cho fee ổn thoả giữa đôi bên .nếu transaction fee cao ko chấp nhận đc thì ngta rời btc thôi
@hackieuhay Tiền giấy sẽ liên tục trượt giá so với nó, có nghĩa giá Bitcoin ngày càng tăng cao.
Tuy nhiên, tính chất ngang giá của nó sẽ mất nếu không có người chấp nhận giao dịch.
@dinhnguyendao Bitcoin chỉ còn là hoài niệm và anh nào nhiều bitcoin giống như giờ vẫn chơi võ lâm vậy 😁
Bơm thêm thôi.
quanganh_nh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 bơm thêm được thì sẽ phải chịu sự kiểm soát của một tổ chức hay chính phủ nào đấy
@quanganh_nh Đồng bitcoin có thuộc vào tổ chức hay chính phủ nào đâu 😆 mà đòi kiểm soát, nói chung đây quả thật là một trò lừa thế kỷ,
quanganh_nh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bomduc bởi v nên nói bơm thêm vào như bác thớt thì nó lại vô lý=))
tuananh223
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 Cosmos là tên 1 altcoin 😆
Nhìn dàn máy y như mấy a cày view youtube ;)
@vn_ninja nhưng ko chuyên nghiệp cho lắm .chi phí cao ,hiệu suất thấp 😔
cỡ như thằng ice rock này thì may ra

@kixx Như datacenter 😆
@narutoxboy vậy mới rẻ đc
tận dụng mỏ bỏ hoang ,đất rẻ ,điện rẻ ,môi trưong lạnh nên tản nhiệt thuận lợi..
có mấy bác cày giữa lòng hanoi ,vừa nóng vừa ồn 😔
@kixx điện lại chát 😆
@narutoxboy đây là vùng hẻo lánh nên điện hơi oải .mình nhớ là ICO mua lại cái nhà máy thủy điện cũ trong vùng

chơi lớn cho investor trầm trồ 😁
Tới giờ này vẫn còn những thanh niên đi lôi kéo mấy bác luống tuổi đầu tư mua Biết Coi mà :p:p
Khi hết bitcoin (hoặc càng ngày càng khó đào bitcoin) thì chi phí chuyển tiền sẽ tăng lên. Lúc đó chuyển 1 bitcoin có khi hết tới 0.5 bitcoin. Lúc đó mất đi 1 cái giá trị của nó là chuyển tiền nhanh, không qua ngân hàng. Rồi người ta sẽ bớt dùng đi, bên đào không có lợi cũng bớt đào đi. Thế là nó sẽ tự sập dần. Túm lại là giá trị của nó hiện tại là giá trị ảo, giá trị của niềm tin chứ có ai đứng ra bảo chứng hết.
@Leubaovitien Dù bạn nhắm mắt lại thì bitcoin vẫn tồn tại 😁
leminhchuoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@akemitran99 Mất điện là mất hết..tiền ở đâu ra nếu chiến tranh thiên tai đưa loài người về thời kỳ đồ đá
@leminhchuoi Bạn nghĩ kịch bản nào mất điện toàn thế giới hộ cái 😁
leminhchuoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@akemitran99 Không đọc kỹ à...
Nhiều ae bạn mình cũng đi sâu sau vụ bitcoin này
lượng điện tiêu thụ cho con số này còn khủng khiếp hơn
Hà LN7 2103
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lạm phát, đồng tiền mất giá trị thì xã hội quay về thời kỳ vật đổi vật
princez
CAO CẤP
5 năm
Satoshi Nakamoto ông ấy đã hiểu đúng về việc lạm phát do phát hành tiền quá nhiều, nên đã giới hạn số lượng đồng bitcoin ở một con số là một cách hay. Nhưng ông ấy đã sai khi nghĩ rằng chỉ thế là đủ. Vì tiền có đặc tính khác là "không thể thay thế", điều này bitcoin không làm được. Nhiều người nghĩ rằng bitcoin giống như vàng, nhưng thực tế không phải. Bạn nói rằng Bitcoin có đặc điểm gì mà chúng ta nên tin tưởng vào nó?? Bảo mật? Tất cả các đồng tiền khác đều tương tự. Hay khan hiếm? Tất cả các đồng tiền khác đều tương tự. Trong khi vàng có đặc tính "Một thứ không do con người tạo ra - một thứ trao đổi - một thứ sử dụng trong nghệ thuật - một thứ kim loại không gỉ sử dụng trong các ngành công nghệ cao" không thể thay thế bằng một thứ kim loại nào khác, còn Bitcoin? Chưa đạt một chỉ tiêu nào trong những chỉ tiêu trên, thậm chí việc thay thế bitcoin thì quá dễ dàng, nào là bitcoin cash, ethereum, riple ... (chỉ cần mọi người muốn)
Và cuối cùng, người sáng tạo ra bitcoin trước đây đã nắm giữ một số lượng quá lớn loại tiền ảo này (trong khi không phải kỳ công như bây giờ) vậy là việc tăng giá của nó có lý do vụ lợi cho người tạo ra chứ không hoàn toàn vì cộng đồng, điều này không hợp lý và mình không tin tưởng vào ông ta
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@2468 Vấn đề kim loại đó là kim loại nào? Đến bây giờ nó vẫn chưa có kim loại nào thay thế được cả, không đáp ứng được tính kỹ thuật hoặc chi phí. Ví dụ như dẫn điện, người thường cứ nghĩ dây đồng, dây nhôm, bo vàng..đều dẫn điện được. Nhưng khi người làm chuyên ngành người ta phân tích mới thấy vàng nó tốt hơn nhôm, đồng thế nào. Chứ không phải nhìn sơ rồi kết luận.
Có thể có những kim loại có đặc tính được như vậy nhưng lại quá đắt, không tính kinh tế, vậy tihf nó cũng không được ứng dụng đại trà dẫn đến chưa phổ biến. Thứ nữa là số lượng kim loại cũng có giới hạn rõ rệt, chứ mấy coin ảo thích mấy có mấy.
@supersheep bạn nói khôn quá = )) oki bitcoin là tiền ảo, Libra là scam, etherium , blockchain là stupid.... haizz, bùn cho 1 thế hệ Vietnam, cứ lắc não thêm vài năm bạn nhé ^^ còn vàng dùng làm gì thì ai cũng biết , nhưng nó cũng là 1 vật dùng để Hedge value chủ yếu = )) nói nhiều vô ích, bạn cần hiểu rõ hơn về 2 chữ gọi là : Tài Sản + cảu mình - Ko của mình , ok = )) funny
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@lamdatz1989 Riêng bạn tôi chả thấy buồn cười và đậm chất trẻ con. Nhân tiện học lại chính tả đi, không phải lỗi phím hay gì đâu, nhìn văn phong và cách bỏ dấu của bạn thì biết tầm tuổi rồi. Những cái đó không phải muốn giấu là giấu được đâu, còn non trải đời lắm.
Đấy có thấy Libra không? Muốn ra thì cũng phải chờ sự gật đầu của chính phủ, chứ không phải thích là ra. Chưa ra mà chính phủ dọa phát đã phải chậm tiến độ rồi. Blockchain không vô dụng nhưng hoàn toàn không có gì thần thánh, các hãng lớn đã ứng dụng blockchain, nhưng blockchain và coin là 2 thứ hoàn toàn khác biệt. Một công ty hoàn toàn ứng dụng đầy đủ blockchain nhưng không có nghĩa họ tạo ra coin để bán. Nếu chưa biết điều này thì xin đừng dạy ai cả.
Về ứng dụng công khai sổ cái....xin thưa tại sao các công ty không update thông tin, thuế, sản lượng...24/7. Họ hoàn toàn dư khả năng làm điều đó, vì bản chất dữ liệu có thần thánh kiểu gì cũng chỉ là phần cứng và phần mềm. Nhưng nói thẳng ra là không ai muốn, dù là công ty nước nào thì vẫn có những thứ thuộc về phần kinh doanh, cuộc sống không phải luôn 1+1=2 nên người ta CỐ TÌNH làm như vậy, chứ không phải công nghệ hiện tại không cho phép.
Về tính bảo mật thì thôi xin, chưa có coin nào dám tự tin bảo mật 100%, các coin, các sàn đều có khả năng quản lý tệ hại và vô số vụ hack đã xảy ra. Và như đã thấy, bị lừa, bị hack thì mất sạch vì chả ai đi bảo vệ một loại "tài sản" không được công nhận cả.
Lắc não hay không thì chịu, ở đây thì bình luận vậy chứ bạn ra ngoài đời chắc địa vị và thu nhập chẳng hơn ai 😃.
Nói chung chắc Warren hay các tỷ phú đích thực khác (không phải dạng ăn tiền như Mcaffe) hay các giám đốc điều hành nhà băng nước ngoài đều "dốt" khi không đầu tư coin. Khổ thân mấy con thiêu thân còn trích dẫn câu của Warren trong khi Warren thì chối bỏ coin.
mrzaibui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@supersheep bác phán chuẩn, nhìn cách viết dấu chấm dấu phẩy, câu cú là hiểu...
Còn về chuyên môn e chỉ dám đọc r lọc thông tin, k dám phán liều 😁
thời kì đỉnh cao thèn bạn suốt ngày bô bô, giờ đến tiếng cũng ko nghe nó rên nữa r
Biên độ giá nó lên rồi xuống khiếp luôn ấy nhỉ, mấy món này chẳng biết đâu mà lần, may rủi cách một bước chân.
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
thuyết âm mưu thì chỉ là 1 ván bài thật to thật to dc bơm bởi những con cá mập chúa
đỉnh cao là những tháng cuối năm 2017 và đầu năm 2018. sau đó rất nhiều anh đã lên thuyền ra đảo
@quangthegtvtk49 Đỉnh cao hồi 2013 chỉ là cái “mô đất” với năm 2017.

Vậy bạn nghĩ sao khi cái “đỉnh cao 2017” chỉ là cái mô đất của xyz nào đó ? ^^

Cái thị trường này lắm điều bất ngờ phết đấy.
@dualshoсk công nhận là có nhiều bất ngờ, nhưng cá nhân em thì cái mô đất 2017 nó khó quay lại lắm
@dualshoсk Trade bằng Mồm thì dễ lắm ông thần ạ 😃
toolkit
CAO CẤP
5 năm
@dualshoсk Tiền điện tử giờ chỉ có cá mập, giới đầu cơ chơi với nhau, ko hút đc newbie để vặt lông thì khó mà lên lại đỉnh như 2017, trong khi bitcoin lọt vào tầm ngắm của nhiều chính phủ vì là công cụ của các hoạt động phi pháp
@toolkit Đúng thế, giờ ai chơi tiền ảo đâu, có tăng thì cũng là do cá mập bơm mồi. 2 tháng trước thấy có con cá nào bơm tăng được chút chút rồi đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019