Tự tổ chức cho 3 thế hệ đi Châu Âu cùng nhau, hành trình đến Vatican đầy ý nghĩa

hoasen
2/8/2019 9:41Phản hồi: 186
Tự tổ chức cho 3 thế hệ đi Châu Âu cùng nhau, hành trình đến Vatican đầy ý nghĩa
Qua nhiều lần tính tới, bàn lui, cuối cùng tụi mình cũng đã thực hiện được kế hoạch đi Châu Âu cùng gia đình lớn (gồm có vợ chồng mình và 2 con cùng 4 ông bà Nội Ngoại).
Với điều kiện tài chính và thời gian có hạn và lại muốn đi hết những điểm đến không giống tour, nên mình tự tổ chức chuyến đi của gia đình mình. Sau khi đi về mình thấy tổng chi phí của đoàn mình cũng tương tự như giá tour đang chào, có khi giá mình rẻ hơn một chút, nên mình chia sẻ lên để các bạn tham khảo nha!

Và thời gian để mình chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi này mất khoảng 1 tháng. cụ thể các việc cần làm như sau:
chuan bi di chau au.jpg

Gia đình mình theo đạo Thiên Chúa, nên chuyến đi với Ông Bà lần này nhất định phải đến Vatican, vì vậy mình chọn lịch trình xuất phát từ Paris và kết thúc ở Rome. Mình thuê một chiếc xe van 8 chỗ và chú tài xế chở gia đình mình đi tham quan các điểm dừng trên đoạn đường từ Paris đến Rome. Tổng hành trình chuyến này đoàn mình đi theo Google là hơn 1700km lái xe.

lộ trình paris-rome.png


Mình thấy ở Châu Âu đi tàu nhanh hơn đi xe, tuy nhiên do tính chất đoàn có người lớn tuổi đau chân, đồ đạc lỉnh kỉnh, nên mình chọn thuê xe tiện hơn. Và đây là chương trình chi tiết những điểm dừng của đoàn mình
Kế hoạch chuyến đi.png

Dưới đây là một số hình ảnh ở các nơi đoàn mình đến:


Tháp Eiffle, địa điểm nhất định phải đến khi tham quan Paris, hình này mình chụp từ trên tàu Vedettes ngay lúc trời nắng đẹp quá ;)
Eiffle tower.jpg

Dome ở Patheon, hiện nay là nơi tưởng niệm các danh nhân người Pháp. mình khoái ngoải cổ lên nhìn những chi tiết điêu khắc trên dome ở các công trình kiến trúc phương Tây.
Patheon-dome.jpg

Khách sạn ibis chỗ gđ mình ở ở Paris, nằm ở quận 19, trước khách sạn có dòng sông thơ mộng lắm. Mình chọn ibis vì giá cả phải chăng và có bao gồm ăn sáng, bữa sáng buffet ở ibis rất đầy đủ phủ phê, và người lớn trẻ em gì cũng ok hết.
IBIS Paris La Villette.jpg

Dòng sông trước cửa khách sạn. Sáng ăn sáng xong đi dạo dọc bờ sông đã lắm tuy mùa hè nắng nóng nhưng buổi sáng thì lại mát, gió có phần hơi lạnh.

Quảng cáo


ibis paris la villette 2.jpg

Một góc trong công viên Luxembourg, mùa hè Paris nắng nóng đến 40 độ luôn, tuy nhiên trong những bóng cây thì cảm giác mát mẻ dễ chịu lắm.
Luxembourg -garden2.jpg

Bức hoạ Mona Lisa, mà ai đến bảo tàng Lourve đều phải vào đây ngó một phát, mình có con nhỏ nên được ưu tiên lên trên cùng đứng nên chụp không trúng lưng người ta ;)
Monalisa.jpg

Bên trong nhà thờ Đức Bà ở thành phố Lyon, nha thờ này không lớn nhưng bên trong rất đẹp!, vẫn ngoải cổ chụp lên, nhìn hoài không chán!
Lyon notredame inside.jpg

Đứng bên phía nhà thờ Đức Bà nhìn xuống thành phố Lyon cũng lung linh lắm

Quảng cáo


lyon from notredame.jpg

Trung tâm mua sắm Emmanuel II ở Milan, là cái mall cổ nhất còn hoạt động ở Ý, vào đây đi vòng vòng chụp hình thôi cũng thích nữa!
Emmanuel.jpg

Trạm dừng chân trên đường đi từ Pháp qua Ý, chú tài xế ở đây lái xe khoảng 2 tiếng là dừng một lần mỗi trạm dừng chân đều có cửa hàng tiện lợi, có quán ăn và nhà vệ sinh sạch sẽ. Chỗ này thuộc Saint Jeoire Pieure Pháp.
autogrill stop.jpg

Trạm này thuộc Salbertrand Torino, Ý. Trạm dừng này xung quanh bao phủ bởi núi đồi đẹp quá!
cover-salbertrand.jpg

Đứng ở bên cầu nhìn vào phố cổ Verona thật êm đềm thơ mộng!
Verona-old-town.jpg

Điểm du lịch hồ Garda cách Verona khoảng 60km, chỗ này nước trong xanh và có bãi tắm như ngoài biển, nhưng là hồ nước ngọt, trời nóng lên đây tắm thích lắm.
Garda lake.jpg

Tháp nghiêng Pisa vào một buổi trưa hè nắng chiếu hoa cả mắt! Nhưng ai ai cũng vào chụp cho được tấm đẩy tháp thẳng lại ;)
Pisa.jpg

Kỷ niệm và cũng là kinh nghiệm đáng nhớ cho gia đình mình trong chuyến đi này là bữa ăn trưa trị giá 22 triệu tại một nhà hàng gần Vatican. Mình đã không hỏi giá trươc và chỉ nghĩ đơn giản là người ta sẽ làm đủ cho mình ăn thôi, mình nói là muốn ăn cá, anh phục vụ nói nếu mày muốn tao có thể làm một mâm để cả nhà ăn chung có cá có tôm có mực luôn, mình ok không nghĩ ngợi, cho đến lúc họ đưa cái mâm lên bàn thì mình mới tá hoả, cái mâm đó cả nhà mình ăn 3 bữa mới hết!:p:oops::rolleyes:. Cũng may ở Rome mình ở căn hộ có tủ lạnh, có bếp, nên phần còn lại mình đóng gói đem về ăn tiêp.
bữa trưa 22triệu.jpg

Trung tâm mua sắm Porta di Roma, trong này rộng rãi mát mẻ, từ trạm Termini Rome có bus số 38 đi đến Porta di Roma. Ăn trưa ở đây rẻ hơn ăn ở các quán trong Rome.
Porta di roma.jpg

Quảng trường thánh Phê rô ở Vatican, có lần mình về quê gặp Bà, mình khoe hình Vatican, Bà nói chỉ ước được một lần đến đó rồi có chết cũng thoả lòng...
Saint peter square.jpg

Đấu trường La Mã, biểu tượng cho sự hùng mạnh của đế chế La Mã còn lại đến ngày hôm nay. Trời nắng mà đi hết cái vòng đấu trường này chắc xỉu luôn chứ đấu đá gì nổi!o_O;)
collosseo.jpg

Và đây là các chi phí của gia đình mình cho chuyến đi (có những dịch vụ mình mua online trả bằng USD, có những dịch vụ trả bằng EU, mình sẽ quy ra tiền VN để mọi người dễ hình dung).
chi phí châu Âu.png

Tổng kết lại nếu chia đầu người thì khoảng 54 triệu/ người, rẻ hơn giá tour Châu Âu mùa hè mà các công ty du lịch đang chào, và lại tự do đi đến bất cứ đâu mình thích nên mình thấy rất hài lòng.
Các bạn có những chuyến đi tự túc tới những địa điểm nào thú vị nhớ chia sẻ lên cho mọi người nhé. Chúc các bạn luôn vui vẻ!

Hình ảnh khác của chuyến đi:
[​IMG]
Ăn một bữa sáng thật no và đầy năng lượng để chuẩn bị chuyến đi gần 450km đến Milan. Mình rất hay chụp đồ ăn bằng điện thoại và đây là một trong vài tấm mình cực thích về chất lượng ảnh. Reno 10X làm mình rất bất ngờ.

[​IMG]
Bên ngoài nhà thờ chánh tòa Milan.

[​IMG]
Sau khi rời phố cổ Verona mình có đến Grada, cách đó khoảng 45 phút lái xe để thăm cái hồ cực lớn và tắm hồ ở đây. Tắm hồ như tắm biển, nước cực kỳ lạnh.

[​IMG]
Đứng từ tháp cao nhà thờ nhìn vào Paris.

[​IMG]
Người Paris chơi dưới nước trong những ngày nóng kỉ lục được ghi nhận ở nước này. Nhiệt độ lên đến hơn 40 độ. Tuy nhiên cảm nhận của mình là cũng không quá sức nóng và khó chịu như cái nóng ở Việt Nam. Anh em chỉ cần vào trong bóng râm là mát ngay.

[​IMG]
Mình đến Lyon là Chủ Nhật, kịp dự lễ tại nhà thờ chánh tòa ở Lyon. Bên trong nhà thờ đẹp không thể diễn tả được.

.

[​IMG]
Tranh trên tường và các cả các bức họa trên trần nhà ở bảo tàng Lourve

Pháp - Ý 2019-81.jpg
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhat19
ĐẠI BÀNG
5 năm
quá tuyệt vời
Phu nhân sếp có điều kiện có khác.
Quá đã luôn bà con ơi. Ở đây khó nhất là có tiền, thứ 2 là xin visa châu Âu 1 mình đã khó, ở đây xin cho cả gia đình có vợ chồng con cái chắc mod có quốc tịch thứ 2 quá...
Kidm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt Có cv ổn định, tài khoản nhiều tiền, lịch trình rõ ràng là xin được thôi.
hoasen
CAO CẤP
5 năm
@ThTrà Như mình đã viết ở trên:
  1. Đầu tiên mình sẽ đặt vé máy bay, book khách sạn, và mua bảo hiểm (có những thông tin này) mình mới lên cái lịch trình chuyến đi được.
  2. Sau đó mình lên trang của lãnh sự Pháp để điền mẫu đơn xin visa Schengen
  3. Sau khi điền đơn xong thì lên TLScontacts (đơn vị được uy quyền nhận hồ sơ visa cho Pháp) để đăng ký lịch hẹn nộp hồ sơ.
  4. Đến ngày hẹn mình chuẩn bị hồ sơ gồm (passport, 2 hình, đơn xin visa, hoá đơn xác nhận lịch hẹn, lịch trình chuýen đi, vé máy bay, booking khách sạn, bảo hiểm, sao kê tài khoản ngân hàng, xác nhận hạn mức số dư sổ tiết kiệm) và lên nộp hồ sơ tai TLScontacts ở Vincom.
  5. Sau khi hồ sơ được nhận mình đăng ký gởi về tận nơi, để không phải lên lại
  6. Đến khi có visa thì TLScontacts sẽ gởi về nhà mình Theo địa chỉ mình đã đăng ký.
Chỉ lâu ở đoạn điền hồ sơ vì đoàn mình đông, nên điền hết 7 bộ hồ sơ hơi nhiều 😁
BondBond203
ĐẠI BÀNG
5 năm
@micheal9000 Cái này còn tuỳ thôi bạn ơi. Đấy chỉ là điều kiện cần. Việc xin visa tự túc đi Châu Âu ko phải lúc nào cũng suôn sẻ, ngay cả với những trường hợp đã nhập cảnh Châu Âu hơn 1 lần
ThTrà
TÍCH CỰC
5 năm
@hoasen Cám ơn thông tin của bạn
WOW
Thèm 1 chuyến đi Châu Âu mà chả biết đời thuở nào mới thực hiện được Mèo trắng (81).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@anhtuanhl87 Phần cũng chưa thể lường hết các chi phí trong chuyến đi nên chưa thể dám nghĩ đến chuyến đi này, trước từng có người khuyên lần đầu đi thì nên theo đoàn tour nào đó lấy kinh nghiệm, sau đó muốn đi lần 2 thì có thể theo hình thức tự túc, như vậy sẽ đỡ bỡ ngỡ hơn Khỉ (23).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@anhtuanhl87 Vì nhiều thứ liên quan A chưa rành và cũng chưa sẵn sàng nên chưa dám động thủ, sau này sẽ tính sau hoặc cũng có thể chả bao giờ tính đến nữa Cua (9).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Gia đình có điều kiện. Thanks for your share! 😆
Em vừa nhẩm tính xong. Với lương của e hiện tại. E cần đi làm 3 năm 2 tháng không ăn tiêu gì để đủ tiền cho gia đình mình có 1 chuyến đi vui vẻ trong 10 ngày như gia đình anh chị. Còn nếu vẫn ăn và tiêu thì cần khoảng 9 năm 6 tháng 20 ngày. E sẽ tiết kiệm từ hôm nay ạ.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@quangcaoquy01 Mình sẽ mất 2 tháng thu nhập, nhưng tiếc là cả gia đình ai cũng quá bận để có thể xắp xếp đi cùng nhau, nhất là mình. Có tiền cũng có cái khổ lắm. Chỉ có Cu Hiệp admin thì sướng rồi. Mình thì nhà xưởng cty nhiều vc, khó đi đâu lâu ngày. Đi 10 ngày này chác tầm 4-600tr
@quangcaoquy01 Bác bàn với cả nhà, đây kaf chuyến đi gia đình mà, mỗi người hỗ trợ một chút
@quangcaoquy01 E tính đã thêm phần lạm phát/trượt giá chưa, nếu chưa nhân thời gian đó lên 1.5 lần cho an toàn và tiếp tục tiết kiệm nhé 😆)
minhbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangcaoquy01 Bạn tính cứ chuẩn vậy à!? Mình cũng xem xem như bạn, nhưng nếu có điều kiện thì cứ quất đi! Đời người được bao lâu mà đúng không !? À mà nếu là mình thì trừ bớt 1 đứa nhóc ! He he
Ước mơ dc như zậy
Xin không bình luận về chủ đề kinh tế và điều kiện mà nhiều người sẽ đề cập đến. Cảm ơn chị Sen về bài viết chi tiết,những chia sẻ rất bổ ích và hình ảnh đẹp. Nhất định sẽ phấn đấu để có được một chuyến đi với gia đình như vậy. Chúc chị và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc !
hoasen
CAO CẤP
5 năm
@n.a.v.i.p Cám ơn bạn nhiều lắm 😃
@hoasen Chị chụp camera máy gì, ống kính gì mà hình nét, rõ quá vậy? Tại sắp đi du lịch luôn nên muốn có hình đẹp như vậy. Thanks
Quá đẹp trừ mẫu
tuyphong@
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ước mơ chỉ là ước mơ!
Ước quá, một chuyến đi ý nghĩa với cả gia đình lớn! <3
Đẹp quá bác ơi
Thật ra nếu có thời gian thì có thể đi loanh quanh thêm 1 vàì nước nhỏ như kiểu Hungary, Hi lạp , czech, chi phí ko trội lên quá nhiều mà lại rât đẹp. Chi phí cũng rẻ nữa. Đi ý rồi mà chưa qua Venezia kể cũng hơi đáng tiếc.
Murano Island by trung hieu, on Flickr

Morning in Venezia by trung hieu, on Flickr
hoasen
CAO CẤP
5 năm
@suvival198 Venice đẹp, nhưng do lần trước mình có ấn tượng không tốt về những người mình gặp ở đây, nên mình không có ý định quay lại. Lần tới mà có dịp mình sẽ đến Florence
Chào mừng bác trở về thiên đường, nơi có hàng chục tượng đài nghìn tỉ. Nói thế thôi nhìn bác đi qua cái xứ đó, thèm cho VN cũng được như vậy
@dark knight 918 có nc nào mà lãnh đạo ko bị chửi. có tới gần nửa nc Mẽo chửi Trump. tụi Eu cug chửi ké đó bạn. bạn nói sợ mất quyền chứ ko sợ mất nc. thế nc mất rồi thì quyền đâu? đừng nói cho đã miệng mà ko suy nghĩ. bnhieu chương trình chiêu dụ và đào tạo nhân tài đang dc tổ chức. bạn nên google thử. bạn nói về nc làm giàu dc, vậy bạn cứ làm giàu đi, nếu ai ở vn cug giàu, vậy ko phai đất nc giàu sao? ng dân có vc làm sao? Bạn ghét chdo nhưng ghét ko thông thái. vì quá ghét mà nhjn 1 chiều và ko nhjn vào mặt sáng. còn mặt tối, chỗ nào ko có? mà nó cần time, cần nhug ng như bạn làm cho nó sáng đó.
@truongvanngoc89 bạn lại nói đúng 1 nửa à, chửi cdo này dễ lắm sao, có hàng ngàn tờ báo giấy + mạng mà có tờ nói được nói lên cái suy nghĩ cách tân da. chủ k, có mấy tờ báo ng cao tuổi nói tới th nhũng thôi mà tổng biên tập đi tù vì lộ bí mật nn đấy -> hay là lại bị ch ụp mũ liền là ph động? Ở đâu cũng có lãnh đạo dở và họ đáng bị lên án, nhưng k đâu như VN khi chức quyền mua dc quá dễ dàng bởi đồng tiền và ngu cũng được lên làm nhờ có gốc gác và mối quan hệ, thử hỏi nếu 1 cái tàu mà thuyển trưởng ngu đốt và phá hoại thì nó đi về đâu được bạn, cái giàu mà bạn nói nó giàu cho 1 nhóm người thôi bạn ạ, còn ở phương tây họ giàu lên từ cái cơ bản, giàu về ý thức, giáo dục cơ sở hạ tầng đã, rồi mới đi lên từ từ, xin lỗi đừng đổ lỗi cho c tranh mãi nữa, trong khi có rất nhiều tấm gương vươn lên sau c tranh như Nhật, Hàn và ở xa bắc Âu hay baltics là Phần Lan, Estonia, trung âu có Ba Lan, những nước này cũng từng phải trả qua chiến tranh rất khủng khiếp ( nhất là Ba Lan, vì mình đã từng ở Ba Lan nên mình mới dám mạnh miệng vậy) nhưng do thể chế + c độ tốt, sinh ra thế hệ trẻ khác hẳn VN mình, và kết quả là họ ph triển vững mạnh hơn nhiều. VN sẽ phát triển, GDP vẫn cứ tăng vút nhưng đạo đức xã hội sẽ càng ngày càng sa sút nghiêm trọng, y tế có lẽ sẽ cải thiện nhưng ung thư cứ vẫn tăng nhanh, giáo dục thì càng nhiều người đi du học hơn và ai có dkien cũng sẽ cho con đi, thực phẩm càng ngày càng độc hại, môi trương ô nhiễm bị tàn phá bất chấp chỉ để đổi lại tăng trưởng GDP.... nhiều thứ nữa lắm, đó là tại sao mình nói nó k bền vững được
@dark knight 918 Có lẽ chủ đề này sẽ ko thể kết thúc. Vấn đề ở chỗ nằm ở niềm tin. bạn ko tin vn sẽ tốt lên, nhưng tôi tin. Vì tôi nhìn thấy bạn bè và những người trẻ xung quanh tôi đều sống rất tích cực, tôi tin vào họ và những thế hệ họ sẽ sinh ra sau này cũng sẽ tốt. Bạn nói ngày càng nhiều người cho con đi du học, và những du học sinh đó sẽ tiếp thu những cái tốt đẹp trên thế giới và dù chỉ 1 phần trở về vn, nó cug dần dần làm vn tốt hơn. Vn đang rất mở cửa kinh tế, gần đây kí FTA với EU. tôi tin với sự cạnh tranh từ nhiều phía tư nhân và nc ngoài, thj bộ máy nhà nc sẽ bắt buộc phải tốt lên để cạnh tranh. đồng ý là nền tư pháp vn và báo chí hơi tệ, nhưng còn đó mạng xã hội, nhiều vụ dc giải quyết và làm sáng tỏ nhờ những video trên mạng xh rồi. vn ko đóng cửa thông tin hoàn toàn như Tq, tôi tin nó sẽ tốt hơn, chỉ cần mỗi 1 ng vn ý thức dc mjh tốt hơn, nhiều giọt nc mưa sạch sẽ làm sạch một dòng suối bẩn. thay vì ngồi đó và bi quan. hãy cứ sống tốt và thúc đẩy những điều tốt. vậy là đủ. bạn cug là 1 ng nghĩ cho vn, đâu đó ta giống nhau, chỉ là khác niềm tin.
@truongvanngoc89 mình cũng xin kết thúc ở đây, niềm tin có cơ sở nó
khác chứ bạn, và mình k ngồi đây không và bi quan, mình đang đấu tranh đấy thôi, ít nhất là sẽ thêm nhiều ng bạn của mình hiểu ra những giá trị của d. chủ,
NWBE
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp ghê ước gì
C system
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tuyệt vời quá
theboys142
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đã

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019