Sạc không dây có làm pin chai nhanh hơn không?

Duy Luân
29/7/2019 22:37Phản hồi: 317
317 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em xác nhận là có nhé.
Từ lúc xài sạc không dây thì iphone x của e xuống hiệu năng của phần trăm pin bao nhanh.

Nên mua sạc không dây ngoài sau có nhiều lỗ thông hơi để ko bị quá nhiệt
image.jpg
Mình toàn sạc không dây 1 ngày từ 1-2 lần ... cái note 9 mua từ tháng 10 năm ngoái tới nay còn 94,5% pin, vậy tính ra ko hao quá nhiều nhưng dc cái tiện, mua về xài chứ mắc công suy nghĩ tính toán mấy lặt vặt này nhức đầu ra.
nutaro_2007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sạc không dây quá ư là tiện, mỗi tội iphone sạc không dây không được nhanh :/
xuanlinh
TÍCH CỰC
5 năm
Giờ cứ sạc thui, mình đổi đt trước khi pin hư mà
takashi001
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trước xài sạc ko dây đc 3 4 lần thì hư đt, đến giờ vẫn ko dám xài sạc ko dây... lý do hư sạc ko ngắt điện khi pin đầy!
Nhokakaza
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xài cả 2 là tốt nhất, không dây cho qua đêm và có dây khi sạc dự phòng
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
Mình sài con galaxy s2 từ lúc mới ra đến giờ. Không nhớ mấy năm. Sạc không dây pin vẫn còn tốt nên có thể nói sạc không dây chả có gì ảnh hưởng cả. Một vấn đề mình ít sử dụng sạc không dây trên điện thoại là do sạc quá lâu vì thế thời gian điện thoại bị nóng lâu hơn so với sạc có dây.
@mimosa1805 GLX S2 có sạc không dây rồi hả bác, oh wao.
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
@boyngo1988 Galaxy Watch Gear S2 mình viết nhầm
youngzino
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em đang định sắm 1 cục
mang tiếng sạc không dây mà cũng phải có cái dây cắm vô cái đế sạc. vậy thà cắm dây sạc còn ngon hơn, đỡ phải tốn tiền mua cái đế
@mouse_gaga Sai, cái toẹen là bạn không cần cắm vô điện thoại, chứ cục sạc bạn có di chuyển đâu
masterit3000
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỗ này mình nghĩ chuâ đúng, ko nhata thiết phải 100%, tùy thuật toán tính Cycle count nữa. Có thiết bị bạn sạc đến 80 % xong bạn dùng về 30% => máy vẫn tính mất 1 cycle. Bản chất việc chai pin là do mấy cái electron chạy qua chạy ại xong bị hao hụt ko về chỗ cũ ( do phản ứng hoá học, v.v.. nhiều lý do..) thế nên để pin ít chai thì hạn chế việc electron chạy qua chạy lại nhiều lần. 1 vài giải pháp và ưu nhược điểm
1. Dùng sạc nhanh dòng lớn, điện áp lớn -> electron chuyển sang nhanh hạn chế đi lung tung 😃 , nhưng nếu dòng lớn nhiệt độ tăng cũng sẽ làm các em electron đi tung nhiều hơn 😃 .
2. Cắm xạc thì hạn chế làm việc nặng, mở nhiều app, vì: máy ko gia nhiệt, hạn chế việc vừa nạp vừa xả tạo đk cho electron đi lung tung lạc mất 😃). Điện thoại luôn lấy nguồn từ pin nên vừa cắm vừa dùng là vừa ăn vừa ỉa ( laptop thì khác, cắm xác là chia đôi nguồn -> rút pin vô tư, đt thì ko , rút pin đứt ngay).
3. Xạc 100% nên rút ngay xong để đó, mặc dù các thiết bị mới đều bảo yên tâm , nhưng thực sự máy ko đo dung lượng pin mà chỉ dựa vào dòng xạc, khi dòng xạc về 0 ( xấp sỉ 0) thì nó coi pin 100% , hiểu nôm na là số electron là cố định cố tình lùa cũng chả có thêm con nào về chuồng. Khi đó điện thoại vẫn dùng pin 1 lúc sau nó lại tụt -> dòng lại xạc ... Tất nhiên các hãg cũng tối ưu bằng thuât toán nhưng ko đảm bảo 100% đâu nên tốt nhất rút, tránh electron đi lung tung. ..
4. Đừng để pin kiệt, và kiệt quá lâu ko đc xạc, đơn giản đó là chỗ electron rất thích mà nó thích thì các bác hiểu là ntn rồi đấy. Em nói nôm na thế, cái này có bài báo ISI trình bày rồi, bác nào rảnh thì tra cứu... Khi nào ko dùng thiết bị nên xạc đầy rùi cất pin đỡ chai hơn xả hết rùi cất -> kinh nghiệm cho máy ảnh máy quay v.v..
5. Xạc ko dây hay có dây chả liên quan đến pin nhanh chai hay chậm chai hết, cái nào cũng là tạo dòng điện bắt electron đi về nhà thôi. Nhưng cái ko dây ngứa tay cầm lên -> ko xạc, lại xả nên có thể tỉ lệ bị chai nhiều hơn. Vậy nên dùng xạc ko dây kiềm chế lại cầm lên xuống ít thui các bác. Tương tự như điều số 2 với cắm dây.
Dài quá ko bit có ai đọc ko 😔(. Tóm lại nó là kinh nghiệm , 10-12 năm trước em làm đề tài sv, thay thế, chế tạo mấy cái dung môi, điện môi, điện cực để tìm ra cái nào tốt hơn cái nào từ đó đề xuất giải pháp... Cả ngày em chỉ ngồi xạc pin, xả pin đo dòng liên tục ( ông thầy chỉ cho sv dùng máy lởm ghi tay ko đc dùng mây tính ghi tự động) thế nên các bác chém em nhẹ thôi. Cảm ơn bác nào đọc đến đây.
PS: Cycle count chỉ là thông số tham khảo về tình trạng pin thôi, ông nào ngứa tay rút ra cắm vào vài trăm, nghìn lần nhưng ko đủ để máy tính cycle thì rút cục pin vẫn chai. 😃 -> bác nào sửa laptop nhiều sẽ gặp trường hợp này ở mây con laptop mà dây nguồn chập chờn 😃
image.jpg
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@masterit3000 laptop là xài nguồn DC ổn định nên cần cục PSU to khủng nên tháo pin ra vẫn được.
Còn Smartphones thì khác, cục sạc cần nhỏ gọn nên ít tụ điện+ thiết kế để ổn áp, thêm nữa là hơn 300 ngàn mảnh DC ghép lại nên vì an toàn cho ~ linh kiện nano nên luôn xài trực tiếp từ pin để tránh sụt áp.
Kelamtro
TÍCH CỰC
5 năm
có dây cũng đc, không dây cũng đc, dùng gần hết pin thì sạc, đến lúc cần thì dùng, có cái đt để sd phục vụ cho bản thân chứ chả hơi đâu nghĩ ba cái vấn đề pin chai vs chả không, 1 năm hoặc hơn là lên máy mới rồi, làm như mấy năm nâng cấp laptop không bằng 😆)
Kelamtro
TÍCH CỰC
5 năm
@BambooTank thì đấy là ngta, chứ như mình nói, mình dùng trong 1-1,5 năm là lên đờu máy r nên ki qtr cho lắm, vs lại những lúc đi đâu hay vc gì thì vẫn có backup chứ bro, con xmax của mình một ngày vẫn có thể trụ đc, thêm cục pin dự phòng thì chả phả lo gì nữa 😆
Sạc ko dây để bàn làm việc thì ok lắm, cơ mà cảm giác mình vẫn chưa ưng cho lắm
Nếu tầm 9-10w sạc không dây là đẹp nhất
Xài mấy con sam có chuyện là sạc thì nhanh nhưng pin hao cũng nhanh
Mình để ý từ vụ dùng song song giữa sạc cắm và không dây
Pin mà chai đến mữc không dùng đc thì cũng phải 3 năm. Lúc đó thay máy đc rồi.
Nên sạc có dây hơn. Còn đôi khi tiện thì dùng không dây thôi. Dùng để hỏng chứ đâu phải dùng muôn đời
Chris Edward
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa có điều kiện để thử thứ xa xỉ này
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Để sạc qua đêm cũng ok
Kể cũng hãm l quá, mua con điện thoại cả chục củ về để mình phục vụ nó, suốt ngày lo sụt pin, chai pin thì đừng dùng điên thoại nữa, đem lên ban thờ luôn đê. Chai hay không éo quan trọng, quan trọng là máy phục vụ bố chứ bố éo phải phục vụ mày.
Sạc k dây rất tiện, có điều mình vẫn trung thành với sạc dây
Hoangkim1009
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn cảm thấy sạc cáp sướng hơn là không dây dù không tiện bằng,tối đi ngủ cắm,sáng 100%.
Mình làm một ví dụ: khi cắm trực tiếp là y sẽ vào gặp x,khi y vào đủ x sẽ báo đủ rồi,y sẽ ngắt.
Còn không dây thì y lúc nào cũng đòi vào gặp x,khi x đủ rồi báo ra ,vì một lí do nào đó y không nhận được thông báo( có thể vướng cái màng ) nên y luôn luôn dòi vào(không ngắt).

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019