Thay thế modem Gpon của nhà mạng? Không quá khó

TACOMPUTER
3/11/2017 2:5Phản hồi: 323
323 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dungluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có ai biết cách khai vlan cho con load balancing tp-link TL-R480T+ ko?

Mình muốn khai vlan để khai thông số kết nối internet của vitteo, ko khai vlan ko có internet.

Thanks
@dungluu Có thể version cũ quá rồi. Còn ko thay = con draytek cũng ổn. Ko thì Mikrotik. Có dư máy cũ thì pfsense
dungluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ppptran ah, mình nhờ kỹ thuật bên vitteo cắt luôn vlan rồi. Bây giờ con nào dùng cũng dc, ko bị giới hạn modem nữa.
@dungluu Bạn cho mình hỏi làm sao để cắt Vlan đc, mình ra cửa hàng chuyển thành Bridge rồi mà modern bên Viettel vẫn yêu cầu có Vlan mới connect đc. mà mua con modern có Vlan thì chỉ có draytek vigo mới support tốn tiền quá
dungluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phuclong_tiensinh Ah, cái này mình nói thẳng với anh kỹ thuật của vitteo, ảnh nói ảnh cắt dc, mà là cắt từ xa luôn chứ ko có đụng chạm gì tới cái router hay cái modem mình đang dùng.

Khi bạn đã chuyển bridge thì modem vitteo đã thành convert quang rồi, chứ đâu còn là modem nữa. Còn router hay router wifi thì thiếu gì con hỗ trợ vlan bạn, ngay cả con router linksys đời G vẫn có hỗ trợ vlan mà.
Mọi người ơi, nhà em đang xài cáp quang của VNPT nhưng mà sóng wifi xuống phía sau nhà rất yếu. Giờ em nên mua con Router wifi nào mạnh để phát sóng ngon ạ?
Mà kết nối một router ngoài với module nhà mạng gọi là bridge mode phải không ạ?
halo222
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gabby B mua cái totolink nx200 mà tiếp sóng khỏi cần đổi modem. 200k nhé
@gabby Nhu cầu như thế nào , giá chi cho mạng khoảng bao nhiêu ? Nếu muốn ngon thì mua bộ wifi mesh tenda mw3 , tplink deco m4 2pack giá tầm 1-2trieu , cắm vào quay pppoe la sóng full sóng cả nhà ngóc ngách đều full hết . Còn vụ bridge thì bảo ktv nhà mạng bridge làm cầu nối đóng vai trò như converter rồi cắm vào con router của mình quay pppoe , đảm bảo ngon lành , ổn định cho bác chơi game , xem 4k các kiểu . Quang trọng là bác có chịu chi tiền ra hay ko thôi chứ mấy cái đồ nhà mạng kèm theo mà ngon cái gì , cái gì cũng giá của nó , muốn ngon ổn định phải chi ra . Còn cái này nữa nè nếu ko có điều kiện mua mấy bộ mesh thì mua mấy router hiệu suất cao của asus , tplink ..... á
audition23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gabby Của bạn không cần cao siêu gì đâu, mua con router Xiaomi Gen 4 về cắm dây 1 đầu Wan cho con xiaomi, đầu Lan cho con modem wifi nhà mạng, là ok nhé bạn.
Mọi người cho e hỏi vì sau cách 2 phải cần gọi nhà mạng mới brigde được. Theo e tim hiểu thì vẫn có thể tự làm được mà. Ai biết giải thích giúp e với. E đang dùng viettel gói 25Mps. Modem zte f608
ddamme
TÍCH CỰC
4 năm
@dungluu Thực chất đây là tên và mật khẩu đường truyền dùng số dt đang ký đường truyền rồi nhận mã xác thực là có thôi.
@ddamme Bạn đang mắc kẹt chổ nào?
@ddamme Có phải là tài khoản đăng nhập INTERNET/TV/PSTN của Ứng dụng My Viettel ko bác
ddamme
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Việt Trung 92 Đúng rồi bạn, là cái user và pass bạn đăng nhập trên viettel web hoặc khi đang nhập trên my viettel đó.
minhtuan90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bác tư vấn giúp em với.
Em đang sử dụng gói Net5plus của Viettel.
Tốc độ 150mbps + free 2 truyền hình.
Modem họ cấp cho em là Gpon F606.
Em mua con Tp link Archer C7 để phát wifi mà tốc độ phát ra chỉ 100mb, do cắm vào cổng ethernet con Gpon nó chỉ giới hạn 100mb.
Nếu bridge mode con Gpon qua con Tp Link, hoặc xài converter thì phát full được tốc độ. Nhưng lại ko xài đc 2 cái tivi (do cái box tụi Viettel phải cắm vào Gpon của nó mới được, cắm vào Tp Link ko xem được)
Có cách nào vẫn sử dụng được 2 cái truyền hình mà phát full tốc độ được ko mấy bác.
Em nghe nói mua con Draytek về thay luôn con Gpon. Cho em biết mã gì với.
lastcode
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duylonglun Các con GPON nó cố định các cổng IPTV rồi, phải cắm đúng cổng được cho mới xem IPTV được. Còn không thì có brigde cũng không có IPtV chỉ có internet thôi
@minhtuan90 Gọi điện năn nỉ nó đi. Lũ nhà mạng ác độc, bắt người ta xài modem wifi 2.4G củ chuối.
cho hỏi mình dùng con router asus rt-ac68u quay pppoe thay kon dasan H640DW dc ko bạn?
TIện luôn mình vừa thay kon từ H646EW sang H640W , kon H646EW lúc trước thường hay rớt internet, kon Dasan H640DW thì hay bị wifi (lan) connect nhưng báo không có internet nhưng máy khác đã kết nối trước đó thì bình thương, kon H64EW ko bị cái này. xin các bác chỉ điểm
Nếu bạn dùng trong gia đình thì cứ mua con TP-link AC750 vào là ngon hết. Từ cổng Lan của modem nhà mạng cắm vào cổng Wan của nó là phát sóng thôi. Mật mã user gì có dưới đáy hết rồi. Mạng nhanh tụt quần. Nhưng cũng phải mua con USB thu sóng wifi cho xứng tầm. TPlink - AC750 này hỗ trợ mạng đến 400 mbs/giay thực ra mà nói chưa có nhà mạng nào có gói cước cao như thế. Quá dư giả. Mình mới đầu dùng gói cước 70mb của nhà mạng - sau đó test còn có 20 mbs - gọi lên chửi nhà mạng không ra cái gì- sau đó họ xuống test đường Lan thì lên đến 78 mbs. Mình rất xấu hổ khi trách oan họ. Cuối cùng ra mua con Router này gắn vào và mọi chuyện đã trở nên êm đẹp. cũng chả cần phải Bridge mode làm gì- Lan của nó đã hỗ trợ 1 GBs/ giây. Cứ bình thường mà dùng thôi.
Zxczxc9764
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jason Kills Vaas Ok em sai rồi em xin lỗi bác
@Zxczxc9764 Bác không sai gì đâu ạ. Chi hiểu nhầm ý của Jason chút thôi. Ai mà chẳng muốn xài hàng thơm, có tiền mua mấy con Router cao cấp đó thì quá tốt rồi còn gì. Nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện, và băng thông nhà mạng còn chật hẹp lắm, chưa đến lúc phải sắm mấy món như vậy.
audition23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jason Kills Vaas con router cùi bắp mà thần thánh ghê.
@audition23 AC750 là con Router băng tần kép giá cả phù hợp với nhiều người. Các gói mạng gia đình ở VN cũng chưa dùng hết năng lực của nó. Bạn nói cùi là cùi làm sao? Nó phát sóng tốt, hỗ trợ cả hai băng tần 2.4G và 5G, dễ cấu hình, giá phải chăng. Bạn muốn như thế nào nữa bạn?
Lanh mn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhà mạng SCTV có modem lạ quắc tôi muốn thay không được . Bạn nào giúp mình với!
pvl181080
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thay xong có dùng truyền hình iptv bình thường không bác chủ. E dùng truyền hình fpt
lastcode
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pvl181080 FPT nó dùng IPTV bằng luống IGMP bác coi con router nào có IGMP Proxy là chạy chung được. (lưu ý các router phải đều có IGMP proxy)
aloha199x
TÍCH CỰC
5 năm
Gọi tổng đài hỗ trợ set modem thành converter, rồi mua 1 cái roundter wifi tầm hơn 1tr của mấy hãng asuc cít cô tê pê linh quay ip và phát wifi à đủ dùng rồi.

Mấy cái như 020 và heo quay rất dễ set có thể tự xem hướng dẫn trên mạng là làm đc thôi.
vinhpapa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tầm trên dưới 1tr có con Router chuẩn AC, Gigabit LAN, nào hỗ trợ quay PPPoE có VLAN coi IPTV không các pro?
các bác cho e hỏi, e đang dùng modem của nhà mạng (chịu tải được khoảng 10-15 thiết bị), từ 3 cổng LAN modem e nối vào cổng wan của 3 router wifi đã bật DHCP để router tự cấp ip cho thiết bị truy cập (mỗi router chịu tải khoảng 10-15 thiết bị), Vậy cho e hỏi là khi tầm 40 thiết bị truy cập cùng lúc thì modem có bị đứt mạng do modem limited ko ạ, hay là router chịu tải thay cho modem rồi nên mạng vẫn dùng ổn bình thường
phanlh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quanaz Bạn tưởng tượng bạn có trạm xử lý chính là modem, 3 router wifi là 3 trạm xử lý phụ. Trạm chính trao đổi thông tin với trạm phụ bằng dây ethernet.
Nếu bạn để theo mô hình hiện tại, modem sẽ bị quá tải do nó phải thực hiện quá nhiều session NAT (dịch địa chỉ IP private)
Tốt nhất thì bạn nên tắt DHCP ở 3 router wifi, bật DHCP của modem lên. Sau đấy ở router wifi thì cắm dây vào cổng LAN thay vì cổng WAN để nó chạy dạng AP-bridge mode. Khi đó hệ thống chạy sẽ ok hơn nhiều
audition23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quanaz Bạn làm hoàn toàn đúng, bạn hãy tắt wifi của con modem nhà mạng đi, chỉ sử dụng cổng LAN của nó.
vinhpapa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phanlh Nhầm rồi bạn. Làm như bạn Modem phải cấp IP cho toàn bộ thiết bị và sẽ lag
@vinhpapa vậy để router cập ip thì modem ko phải chịu tải nữa đúng ko b
vinhpapa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quanaz Đúng rồi bạn. Sẽ đỡ lag hơn nhiều
Không cần phải thay GPon của nhà mạng Viettel làm gì. Vì DHCP và Lan của nó dùng rất tốt. Wifi là nhược điểm của nó thì chúng mua con Router rời loại xịn một chút về phát sóng Wifi là ok. Để cho Modem nhà mạng không nóng và hoạt động ổn định nhất ta làm vài bước sau:

1 - kết nối cổng Wan trên Router mới vào cổng Lan bất kỳ trên Modem của Viettel.
2 - Kết nối toàn bộ các thiết bị như TV box - Smart TV - Smartbox TV .v.v...vào cổng Lan của Router mới. Kết nối các thiết bị Wifi vào Wifi của Router mới.
3 - Vào cài đặt trên Modem của Viettel tắt Wifi của nó.

Sở dĩ làm như thế thì Router mới sẽ gánh 80% hoạt động của các thiết bị thường ngày. Còn Modem nhà mạng thì chỉ ăn chơi thôi, việc mà modem nhà mạng làm lúc này chỉ có truyền dữ liệu qua cho Router mới qua cổng Lan, nó sẽ không nóng và cho ra hiệu quả tốt nhất. Làm được như trên sẽ tốt cho cả phía khách hàng lẫn dịch vụ nhà mạng. Khỏi phải cầu kỳ, khỏi phải lằng nhằng. Đây cũng là lý do vì sao các nhà sản xuất Router đều đề nghị người dùng kết nối mặc định là như thế.
vinhpapa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jason Kills Vaas Kết nối kiểu này là qua 2 lớp mạng. Nếu bạn không sử dụng NAS thì ok
@vinhpapa Kiểu kết nối Lan to Wan này bảo mật 2 lớp. Quá tốt còn gì, lại dễ thiết đặt. Còn cao thủ hoặc chuyên gia thì họ dùng Lan to Lan để dùng được IPV6, DHCP của modem gốc, cái này cũng tốt. Nhưng khó cho người dùng đơn giản thiếu chuyên môn, chưa kể nếu muốn dùng ổn định thì con Modem gốc phải tốt, mà modem nhà mạng thì hỡi ôi. Vì thế nếu dùng gia đình đơn giản, dễ cài đặt thì Lan to Wan là hợp lý rồi.
@Jason Kills Vaas mình ko hiểu cách làm này lắm, mình thử làm cắm dây vào cổng Wan của router wifi với cổng bất kì trên modern viettel nhưng client ko có mạng, làm theo số 2, router wifi có config gì nữa ko vậy
@ngocan17531 Nếu dùng cổng Lan nhà mạng cắm vào Wan của router wifi thì bạn reset lại cục Router như lúc ban đầu và chọn tự động là xong. Làm theo mục số 1 - tự động dò, chứ không phải mục 2 bạn nhé. Các thiết bị wifi sẽ phải kết nối vào cục Router. Vào modem nhà mạng tắt Wifi của nó đi là xong.
Mình hiện đang dùng 93EF9215-30B8-48F8-8266-A02603891CD6.jpeg của viettel, mà sóng kém quá có mấy mét cách bức tường là song chập chờn, mình muốn thay bằng C8670E40-155D-405A-98BC-338FC33DCD6D.png thì dc ko , nếu dc mình gọi mấy cu vô làm luôn. Hay đọc ít viết có gì a e bỏ quá.
ku zũ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dh2242 con asus giá hơi cao. tất nhiên tiền nào của ấy. bạn mua về bridge router nhà mạng đi rồi quay pppoe là dùng ổn.
bạn có thể xem thêm con newifi này. giá rẻ hơn mà đáp ứng đủ nhu cầu.
Nhà mình làm homestay mà còn dùng con xiaomi gen 3g sài vẫn ổn. có cơ hội đổi qua em newifi này sài thử.
E13D06D2-E28A-472C-8D19-B3BF0900CDE5.png
@ku zũ Ok thank bạn để mình thử luôn
@dh2242 gói mạng 150 mbs hãy băn khoăn. còn 70 mbs trở xuống thì cứ mua con Router wifi nào phát sóng tốt gắn vào là ok, Cũng một phần là do thiết bị thu nữa nha bạn. Khoan hãy trách móc modem nhà mạng. Hãy mua con USB wifi - Tp-link- T4u xem có cải thiện được không?
@ku zũ Mình mới hỏi thằng e viettel nó kêu con asus đó ko có cổng vlan gì gì đó nên ko thay thế dc, nhờ bác tư vấn giúp e con nào tầm giá 2,3 tr để thay thế hẳn con cùi viettel kia đi. Mấy con giá rẻ quá e cũng hơi lăn tăn. Thank b trước.
@dh2242 Nếu modem của Viettel cấp cho bạn là F608 trở lên thì bạn không cần thay gì hết. Nó tryền dữ liệu qua cổng Lan rất mạnh, tuy nhiên khả năng phát sóng của nó dởm. Cách khắc phục ta lấy con Router Asus cắm vào phát wifi thay cho modem nhà mạng, tắt Wifi của modem nhà mạng đi là xong.
E đang dùng mạng viettel mà con ZTE nhà e nó không cho chuyển sang bridge mode, gọi điện thì cứ auto gói 60mb mới được. tại e mới mua con Asus 1300uhp mà ko dùng được gì hết toàn phải cấu hình AP để dùng đơ giờ phải làm sao mấy bác.
Hay e bỏ modem nhà mạng rồi mua converter về thay vào thì có dc ko các bác hay phải chuyển bridge.
upload_2019-7-19_14-29-22.png
@Stoick Lên shoppee, mua cái Gpon Converter của thím KenKun. Cắm vào, dẹp con Zte, lấy Asus quay ppoe là xong.

Thiệt hại 800k.
@Stoick Bạn cấu hình AP xài là sai. Bạn phải dùng Lan To Wan mới đúng. Nếu cao thủ hơn tắt được DHCP của Modem thì bạn khác con mịa gì Bridge đâu. Mọi thứ đều do thằng Asus đảm nhiệm , từ DHCP cho đến Wifi... Thằng Modem lúc này không khác gì một bộ giải mã tín hiệu quang.
@ppptran Gpon converter đó mua ở đâu vậy ạ
@Stoick Bạn ở đâu
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
5 năm
có khi mình mua cái converter 1 dây + router wifi cho nhanh.
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
5 năm
@ppptran đây;
https://vienthongxanh.vn/san-pham/bo-chuyen-doi-quang-dien-optone-opt1201s25-va-opt1202s25/

m trước dùng aon 2 dây nhảy vàng nối vào converter, còn bây giờ có aon 1 line hay ko thì m ko biết, ko để ý lắm. mấy hôm trước dây lỗi, kt xuống bảo thay luôn sang gpon. m nghĩ kiểu gì rồi nó cũng bắt thay thôi vì giờ lắp mới là nó toàn chơi gpon, nó đang chuyển sang gpon nhiều r. nhưng gpon là 1 line từ xưa r. aon ngày xưa m lắp, nó kéo dây từ tận cột điện đầu ngõ vào, 2 dây nhảy vàng màu xanh blue, còn bây giờ gpon thì nó kéo ngay cái cột điện cách nhà chừng vài chục mét, dây nhảy là màu xanh green, cắm thẳng vào modem quang của nó. m thấy nó ko gánh được.
@tuanmaskhp Ừ. Vậy Gpon rồi. AON còn doanh nghiệp thôi. Mình vài lines aon lẫn gpon.

Vnpt + fpt, bạn bridge đi.

Viettel, bridge thử xem, ko được mua gpon converter trên shoppee.

https://shopee.vn/product/144682564/2301610077?smtt=0.0.9


US $13.30 30%OFF | 100% Original New HUAWEI HG8310M GPON 1GE ONU ONT With Single Lan Port Apply to FTTH Modes, Termina Gpon English version
https://s.click.aliexpress.com/e/cOGnlKYg
@ppptran Chuyển qua Bridge dễ k bác em đọc mà k hiểu ạ @@
traudat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ppptran Mình mua converter hg8310m rồi nhưng ko biết setup thế nào để chạy được với ftth viettel, bạn biết chỉ giúp, mình cảm ơn
Mình k hiểu mấy này lắm , có bác nào làm dịch vụ này thu phi không ah em tính mua con router xiaomi gen3 thay thế cho cục nhà mạng . Em xài gói 70mb viettel xài 10 thiết bị và 1 laptop nhưng k ổn định , bác nào nhận chuyển Gpon qua Bridge thì giúp e với ạ em gửi công . E ở Sg bên bình thạnh
@KiD Performan 0933848990 tư vấn nha.
huyhungvn2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bác cho e hỏi " cách khai vlan cho con load balancing tp-link TL-R480T+ " để làm gì vậy?? E mới chuyển fpt sang vt. Hôm qua bên vt qua lắp mạng vt gói net5plus. Modem của vt có 4 cổng lan, 2 cổng lan 3,4 lắp tv. Cổng 1 lắp lan sang wan của tp link 480+ và model quay pppoe ( khi lắp ntn thì router 480t+ đóng vai trò gì ạ??) chơi game lien quân thì bị lagg. Hôm nay có gọi tổng đài hỏi thì kt báo lắp như thế con router 480t+ của e chịu tải chính chứ k phải con modem nhà mạng. Nhưng e báo kt cấu hình brid con model nhà mạng để con 480t+ quay pppoe. Vậy cho e hỏi cách nào ổn định hơn vì nhà e cho thuê 6 phòng trọ nữa xài chung mạng ạ?? Và cho hỏi con nào quay pppoe mới là con chịu tải phải k???
@huyhungvn2 lan modem - > dây ngon - > wan blance
cấu hình brige, tplink quay ppoe báo nhà mạng chuyển mac sang còn tp link.
lắp thiết bị khác kể cả phát wifi kéo từ lan tplink ra
stronglee
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hello các bác
hiện em đang dùng con gpon f602w của viettel gói 40mb (vừa được x2 lên 80mb thì phải)
em cũng muốn làm như các bác (sẽ gọi em viettel lại bridge và bỏ Vlan) và đang nghía

mấy con TP link như này
https://tiki.vn/bo-phat-wifi-tp-link-archer-c60-ac1350-router-wifi-b-g-n-ac-2-4ghz-5ghz-bang-tan-kep-hang-chinh-hang-p1366471.html?src=category-page-1846.2663.13150.4293&2hi=0&_lc=Vk4wNjgwMDkwMDY=


và con xiaomi này
https://mivietnam.vn/bo-phat-song-wifi-mi-router-4a-gigabit-enthernet/


không biết con nào ổn hơn hả các bác (con xiaomi rẻ hơn nhưng e sợ nó toàn tiếng tàu chắc chết)
nhu cầu e nhà nhỏ ít thiết bị, xài wifi chủ yếu cần nhanh và ổn định, có 1 tv box xài cổng lan

thanks các bác
Bác nào muốn bridge và vẫn sử dụng IPTV thì hú mình, dịch vụ nhanh gọn.
Như Viettel thì ko cần VLan nên muốn thay modem nào cũng đc
wenshengnj
TÍCH CỰC
4 năm
@TACOMPUTER Sao của mình vẫn có VLAN 35 nhỉ ?
@wenshengnj Modem j vậy?
wenshengnj
TÍCH CỰC
4 năm
@TACOMPUTER Modem: DASAN - Viettel
Model Name : H646EW
Firmware : H646EW VT523070104 Active
@wenshengnj Con này có thể mình bridge đc. Bác có thể mua bất cứ modem wifi nào đều đc, ko cần phải có vlan

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019