Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sau 10 năm, cuối cùng Nga cũng đưa Su-57 vào sản xuất hàng loạt

ND Minh Đức
4/8/2019 2:3Phản hồi: 222
Sau 10 năm, cuối cùng Nga cũng đưa Su-57 vào sản xuất hàng loạt
Máy bay phản lực chiến đấu thế hệ thứ 5 Sukhoi Su-57 của Nga đã được đưa vào sản xuất hàng loạt. Theo một hợp đồng được ký hồi giữa năm ngoái, 76 chiếc Su-57 sẽ được sản xuất và một trong những chiếc đầu tiên gần như sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019 này.



Được đề xuất từ năm 2010, Su-57 được lấy tên từ cục thiết kế Sukhoi của Nga và từ đó đến nay đã có không ít những lần trì hoãn, dời thời điểm sản xuất do nhiều yếu tố khác nhau. Đây là thế hệ máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 (sau thời thế chiến thứ 2). Su-57 mang những đặc điểm thiết kế và ngoại hình rất khác so với những thế hệ trước.

Su-57 có thiết kế tàng hình, có thể phóng đi với vận tốc Mach 1 hoặc hơn nữa, hệ thống radar cực mạnh, có thể gởi và nhận những gói tin với đồng đội khi chiến đấu.

mikoyan-mig-31k-fighter-jets-with-kinzhal-hypersonic-news-photo-956518640-1564602443.jpg

Su-57 được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Từ tác chiến không đối không tới không đối đất. Nó còn có thể chở theo bệ phóng tên lửa đạn đạo siêu âm Kinzhal với khả năng bay ở vận tốc Mach 10 và tầm hoạt động gần 2000 km.

Thêm thông tin khác, hồi tháng 6 năm ngoái chính phủ Nga được cho là đã cam kết mua 16 chiếc Su-57. Tuy nhiên sau đó hãng sản xuất đã tìm cách giúp giảm gía chiếc máy bay tới 20% để kích thích mua số lượng lớn hơn.

Câu hỏi đặt ra ở đây là làm sao để có thể giảm giá thành một chiếc máy bay được nhiều như vậy? Có ý kiến cho rằng nhà sản xuất đã thay động cơ khác. Nếu như vậy, câu hỏi tiếp theo là liệu đó sẽ là một phiên bản khác của Su-57 mà chúng ta từng biết, liệu nó có đạt được những khả năng, vận tốc như thiết kế ban đầu?
222 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

So với F của Mỹ thì chưa là gì.
@Tpan4u m có não ko? đem 2 thằng ngu về bảo trì và vận hành ra sủa, malay vs ấn độ bảo trì, bảo quản không tốt nên mới bị rơi, đến kĩ như mỹ còn bị rơi kìa con trai, con thử vào xem quy trình bảo dưỡng, bảo trì, bảo quản máy bay chiến đấu F22 của mỹ đi, hơn xa mấy thằng phá máy malay, ấn độ.
@cooh23 mày có cần t đưa link máy bay mỹ rụng như sung ko 😃 rụng lần 2 chiếc luôn đấy
@cooh23 câu nói của mày vô nghĩa 😃
thinhpham_nt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bay trên mấy con này đạp ga phát chắc ướt cmnr quần =))
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
5 năm
@thinhpham_nt áp suất nó ép nước đái ngược vào trong kkk không ướt đâu bác kkk
@thinhpham_nt

Muốn ướt cũng khó lắm, do teo cmn tờ rim 😃
thinhpham_nt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heobanhki =)) xuống máy bay xong chắc phải đi massage nhờ em gái dùng nhíp gắp ra.
trieu04
TÍCH CỰC
5 năm
Khối động cơ này theo mình khó mà thay thế đc.
@trieu04 F33 ver tinhter
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
Đường nét đẹp nhỉ, ko tròn tròn như F22, F35

Thực chiến thì ko nhìn theo cấu hình được, do skill nữa.
@minhtienbk Sì kill núp mây như hồi học mẫu giáo có nghe 😃
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@heobanhki Tin sái cổ nên giờ vẫn chưa quên hả?
@minhtienbk Skill? Giờ vờn nhau cận chiến như game hả?
Vì sao sơn mb dòng F22 F35 của Mĩ nó lại đơn sắc 1 khối, còn Su luôn phải sơn kiểu lừa thị giác.
Hai trường phái chiến thuật khác nhau. Nga thường tke cơ động nên nhìn hệ cánh loằng ngoằng cánh lớn cánh bé, thân cong. Mẽo nó chơi nguyên cục nom như con gà sắt, tấn công từ xa
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@TYA Thành bại do nhiều thứ bạn ơi.
Khả năng cơ động, mức độ lộ radar, tốc độ, tác chiến điện tử trên máy bay, radar của máy bay, khả năng phối hợp với đồng đội, phối hợp radar mặt đất, skill của phi công,...
ko riêng gì game hay trên trời, skill quan trọng khi bạn ở trên giường nữa 😃
ides
CAO CẤP
5 năm
Giảm giá từ những thứ rất nhỏ. Trên mấy sp này thì thứ nhỏ cũng có giá rất to :v
baden009
TÍCH CỰC
5 năm
con này thiết kế để tên lửa ra ngoài thì khả năng tàng hình sẽ giảm đi 30%. F22, F35 có thiết kế giấu tên lửa trong bụng nên ko cần xem chi tiết thiết kế cũng biết Su của Nga thụt lùi cỡ nào.
senfall
TÍCH CỰC
5 năm
@VNPT001 1 động cơ mb hạng nhẹ, tải trọng chỉ bằng 1 nửa. bụng to nhưng để ống hút gió 2 bên hết diện tích rồi. Su57 thì hút gió bên ngoài nên trong thân có nhiều K gian hơn.
play.girl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baden009
@baden009 :rolleyes::rolleyes:
f22-3.jpg
f351-weapons-test-8.jpg
Lại đổi máy bay lấy gạo vủa VN rồi .
Chiếc máy bay nhìn ngầu ghê
trunglb
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vãi cả tốc độ Mach 10, thật ko vậy nhỉ?
@Thạch 42 Ở đâu cái tên lửa march 10 vậy? Thế thì nó sợ éo giề SR-71 nhể?
An_94
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lộc Nguyễn Đình Mấy con SR 71 thì đúng kinh rồi, chưa bị bắn rơi cái nào toàn tự rớt không.
@An_94 Cho mình cái info nó bị rớt vs. Google mỏi tay mà chả thấy kiểu rụng như sung ấy
An_94
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lộc Nguyễn Đình Tự rớt do tai nạn bạn, đầy mà bạn search lại xem.
hay là bạn hiểu nhầm ý mình ?
https://vi.wikipedia.org/wiki/Lockheed_SR-71_Blackbird

" Kiểu máy bay SR-71 bắt đầu phục vụ từ năm 1964. Cho dù không có chiếc nào bị mất do hỏa lực đối phương, SR-71 lại bị nhiều chỉ trích vì sự không an toàn và tỷ lệ tai nạn rất cao của nó. Đã có tới 12 trong tổng số 32 máy bay chế tạo bị rơi trong các tai nạn khi hoạt động (trong đó 11 chiếc bị rơi chỉ trong 6 năm từ 1966-1972, tức là mất gần 35% số lượng chỉ sau 6 năm, mỗi chiếc bị rơi chỉ sử dụng được từ 2 tới 8 năm)[1]. Ngoài ra, có 8 trong tổng số 18 chiếc YF-12AA-12 (các bản thử nghiệm của SR-71) bị rơi từ năm 1963 tới 1971, tương đương tổn thất 45% sau 8 năm sử dụng[1] "
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu có bản xuất khẩu thì VN kiểu gì củng được ưu tiên trước nếu muốn mua.
thinhpham_nt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thạch 42 Giờ đang muốn mua máy bay của Israel. Phụ vào Nga quá nó liên kết với Khựa là mình chết
Bravo1888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thinhpham_nt Hàng âu mĩ thì khắc hàng nga tàu, mà hàng này đắt lòi kèn, Vn nếu có mua thì k nhiều. Vẫn phải gom cả đống cà vào giỏ Nga thôi
@thinhpham_nt Thì đúng mà. Đời Su của Vn mua luôn ko ngon bằng thứ nó bán cho Tàu. Nc lớn nó chơi với nhau vn tuổi l.
Mĩ thì nó ko bán vũ khí cho Tàu+ nhưng V+ lại đang chơi toàn đồ Nga, khác hệ khó tác chiến. Và đồ Nga rẻ hơn
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch 42 Trước có đọc được là dự án Su 57 này có tiền của VN, Ấn Độ và vài nước khác đóng góp cùng. Nhưng cũng đọc được một số bài phân tích là con máy bay này hơi thừa thãi với lối tác chiến phòng thủ của VN ,con này hợp với lối tấn công hơn ( kiểu bay vào không phận nước khác bắn vài phát rồi bay ra ấy )
Mod minhduc viết bài về các thiết bị âm thanh thì rất hay nhưng đề tài về Strike Fighter thì xin nói thẳng ra là rất yếu. Không ai dùng khái niệm phóng máy bay đối với máy bay có người lái cả, chỉ có thể dùng khái niệm phóng tên lửa hay máy bay không người lái cất cánh từ bệ phóng. Chính xác thì Su57 có thể bay với tốc độ hành trình vượt quá vận tốc Mach 1 như F22 của Mỹ, chiến cơ duy nhất trên thế giới có thể làm điều đó thời điểm nó ra đời còn về tốc độ tối đa, nó có thể bay với vận tốc mach 2.83 lớn hơn so với 2.41 của F22 Hoa Kỳ . Còn F35 tuy cũng là chiến cơ thế hệ 5 nhưng nếu nó bay quá vận tốc mach 1 thì sẽ bị bong lớp vỏ tàng hình và hiện rõ trên đài Radar phòng không thông thường. Bản thân tên lửa Kinzhal có thể là phiên bản cải tiến phóng từ trên không của tên lửa nổi danh Iskander phóng từ mặt đất nhưng nó chưa hẳn là tên lửa đạn đạo vì tên lửa đạn đạo thì không cơ động được quỹ đạo, nó bay theo một quỹ đạo đã định sẵn còn Kinzhal có thể tự cơ động tránh hệ thống phòng không đối phương và có thể hủy diệt tàu chiến đối phương, đây chính là điểm độc đáo, duy nhất và khác biệt trên thế giới làm các nước khối NATO mà đứng đầu là Mỹ lo sốt vó.
@Sút lợn Chà chà, thí chủ nói chuyện có vẻ rất nóng nảy, hiếu thắng. Kỹ năng nghe nhìn cũng quan trọng lắm đó thí chủ. Biết lắng nghe, biết lùi lại để hiểu sâu hơn, đó là kỹ năng sống rất quan trọng để tránh va chạm và để có cái nhìn sâu sắc hơn về mọi vấn đề. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm, là đức tính tối cần thiết. A di đà phật, chúc thí chủ an nhiên 😃
Sút lợn
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Xuân Phát Ohm giờ lại quần qua tính cách à? Cho hỏi cái bác là nghề gì thế? Vì kiểu nói chuyện khùng khùng của bác hệt như các bác nhà ta!
Đã chỉ cho bác chỗ tìm nơi quần rồi mà bác cứ nhây với tôi là sao? Thôi mạn phép chấm dứt thảo luận cùng bác!
@Nguyễn Xuân Phát K tin vào gg thì chắc tin vào sách giáo khoa. Cơ mà mình thấy thật sự ng nga hay thổi phồng tính năng. Ví dụ Pantsir gì đấy. Chém gió tủ lệ đánh chặn tomahawk 100% mà lại bị nướng dưới tụi máy bay k ng lái. Giờ định thay thế một tổ hợp khác tương tự trong biên chế và nâng cấp Pantsir lên version 2.0 để bán cho tụi cuồng. Chưa kể mấy hệ thống phòng không S-mấy xị bị tụi do thái làm nhục như cơm bữa. Rồi lại công bố là kíp trắc thủ chưa sẵn sàng gì đấy. Dời hết thời điểm này đến thời điểm khác. Riết cũng thấy chán
Cái này có chức năng tắt máy dừng trên mây không nhỉ ? :rolleyes:
@a12009 Giải thích hay nhỉ?
Thế đang cận chiến ông leo vút lên mà nó ko trông thấy?
Hay xa chiến, rada thấy còn mắt ko nhìn thấy. Thì lúc này ông leo lên tầm cao nào thoát khỏi góc chiếu rada?
Tắt máy là bổ nhào? Vãi lọ.

Lắm kẻ châm biếm tắt máy là dừng trong 1 đám mây ẩn mình... Nó là bay kịch trần rồi dùng chế độ lượn (giảm khả năng phát hiện bởi cảm biến nhiệt của đối phương) lướt đi và giảm độ cao. Lúc thời cơ thích hợp thì max power bắn rồi chuồn.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@a12009 Còn một vấn đề nữa là khi đó, radar chưa quá xịn như bây giờ nên "núp mây" còn là 1 trò độc đáo của VN. Về cơ bản sẽ là 2 chiếc bay gần nhau, trên radar sẽ thấy chỉ có 1 chiếc, lấy mây để che nên quát sát trực tiếp không được, khi tiếp cận, địch sẽ dùng 1 chiếc để tấn công, bất ngờ đụng 2 nên toi luôn. Chiến thuật này ban đầu khá thành công nhưng Mỹ nó cũng không ngu, sau vài lần bị bẫy, nó bẫy ngược lại nên sau trận không chiến trên bầu trời Hòa Bình, ta mất 2 Mig21 cùng lúc, hết dám chơi lại. Tắt máy cũng là một chiến thuật được phi công VN sử dụng, về cơ bản là hành vi bất đắc dĩ, khi bị tên lửa tầm nhiệt bám, tắt máy cho nó khỏi bám, sau vài giây nó sẽ bị lạc mục tiêu, khởi động lại để bay tiếp. Tuy nhiên trong mấy cuốn sử của KQ không thấy nói có hiệu quả không, chắc rơi luôn quá.
@Tèo bánh bèo Xem clip nó núp mây đó. Ngay trong bài.
Khả năng cơ động gớm thật
@Tèo bánh bèo istop à? Hehe
Giấu hết vũ khí trong bụng để tàng hình
HPSS
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy topic kiểu này phải vào F33 😁
Nhìn phê nhể. Kiểu dáng độc lạ luôn
JizinT
TÍCH CỰC
5 năm
Máy bay Nga thì vô cmn địch rồi, ngày trước các cụ nhà ta còn đứng im trong mây chờ mb Mỹ bay qua và bắn cho không còn mảnh quần.
Dân quân ta còn dùng súng trường bắn rơi được mb Mỹ.
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@Thien Quoc Chiến tranh mà bác, ko giết nó thì nó giết mình. Mà chắc nhà bác trong Nam nên mới có trực thăng đi càn à?
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@Fibbo Không, ngoài bắc ạ, nó đi cứu phi công.
unsigup
TÍCH CỰC
5 năm
@Thien Quoc Nghe như tiểu thuyết ấy nhỉ.
@JizinT So sánh thì mình ko dám bàn. Riêng cái vụ bắn rơi máy bay Mỹ thì Việt Nam là số 1 cmnr. Đừng có nói Mig 17 hay Mig 21. Phi công hay dân quân, pháo cao xạ hay pháo gì đó. Dẹp ik. Nhiệm vụ bắn may bay Mỹ là việc của mấy bà nông dân. Một tay cầm súng trường, 1 tay giữ quần cho khỏi tụt mà vẫn bắn rụng đầy máy bay Mỹ
Trứng ấp 10 năm giờ mới nở. Mấy đời trước toàn tự tung hô, của thấy tham chiến. F35 mẽo nó thất bại nhưng tham chiến nhiều, update liên tục.
Mấy con Su này gặp F22 tắt điện ngay.
@Căm Ghét Cơm Sườn Con này nghe bảo tham chiến rồi h mới sản xuất hàng loạt , tất nhiên thì đánh đấm chưa nhiều như được như bọn F-35 nhưng ko có nghĩa là nó sida đâu
@masterpk1992 Được vài con hàng mẫu Nga ngố mang đi lòe đồng minh chứ đâu mà nhiều. Ngay cả dòng S300 S500 cũng thế thôi 😆)
@masterpk1992 Con này mới đem dự triễn lãm hàng ko thôi, chưa tham chiến, mà động cơ hiênh giờ vẫn là thế hệ 4, chưa được thế hệ 5
theanh_sk8er
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ảnh con ở dưới là Mig31 mà mod =)))
NastuDragon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@theanh_sk8er 2 con nhìn khác hẳn nhau mà ko biết sao kiếm được cái hình đăng lên.
theanh_sk8er
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NastuDragon Toàn cop nhặt trên mạng rồi viết lại chứ có chịu nghiên cứu gì
PhuHaMy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@theanh_sk8er Chắc lấy hình quả tên lửa bạn à.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019