Taipei có gì hay?

Huy Kutis
5/8/2019 9:20Phản hồi: 187
Taipei có gì hay?
Chào anh em, hôm nay mình chia sẻ với anh em điểm đến Taipei (Đài Bắc), Đài Loan. Chuyến đi của mình 5 ngày và đi trong dịp Tết Nguyên Đán. Lưu ý với anh em là chuyến đi của mình đã thực hiện từ 2018 nên có 1 số thông tin chưa chắc đã còn chính xác ở thời điểm hiện tại (như giá cả...). Mình chỉ muốn nhấn mạnh trải nghiệm của cá nhân mình đối với Taipei mà thôi.

Toàn bộ hình ảnh/video đều được chụp/quay phim trên iPhone X, kèm gimbal Zhiyun Smooth Q.
Thiết bị dựng video: iPhone X.
App dựng video Videoleap.

Anh em có thể xem video ở đây:



Cảm nhận chung về Đài Loan là một mô hình đáng để Việt Nam học theo hơn là Singapore. Đài Loan là đất nước nhỏ, với sự văn mình của thế giới hiện đại, sống vui vẻ với sự nhộn nhịp hàng quán của văn hóa Trung Hoa. Tất cả làm cho Đài Bắc, Đài Loan mang một vẻ riêng. Đông đúc nhưng không ồn ào, truyền thống nhưng hiện đại, nhỏ bé nhưng ngăn nắp. Quả thật là một thành phố, nơi mà Đông và Tây gặp gỡ.

Đợt mình đi là ngay sau Tết, công ty bắt đầu đi làm lại, họ cúng đầu năm và đốt pháo khắp các con phố. Trời thì lạnh, vừa bước chân ra phố đã nghe tiếng pháo đầy trời. Cảm giác lúc đó rất khó tả, cứ khựng lại...vì âm thanh của cái Tết xưa cũ quê mình lâu lắm không được nghe nhưng trước mắt lại là đường phố Đài Bắc đầy xa lạ. Chạy đi khắp các ngã tư để tìm tiếng pháo... Trong video mình có quay được 1 đoạn đốt pháo trên đường phố Đài Bắc.

Thêm nữa, thanh niên Đài Bắc rất lịch sự. Đi đâu cũng xếp hàng, ăn nói nhỏ nhẹ, trắng trẻo, gu thời trang thì chất.

5D2498B7-42C0-452B-89EF-62CBC260CE2E.jpeg

img_2514.jpg

img_1602.jpg

img_1154.jpg

img_2311.jpg

Quảng cáo


Xin Visa Đài Loan
Đài Loan đòi hỏi người Việt phải làm visa mới được nhập cảnh. Nên làm hồ sơ xin visa đi Hàn nhé. Vì điều kiện là như nhau nhưng phí làm visa Hàn là 80 đô (dịch vụ, làm theo nhóm 10 người) trong khi Đài Loan khoảng 100 hay 120 đô gì đó. Có visa Hàn thì auto miễn phí visa Đài. Sau khi có visa Hàn rồi, mình lên trang web xin visa Đài Loan online để điền đầy đủ thông tin sau đó in ra là xong. Nhanh như 1 trò đùa.

img_6745.jpg

Mạng mẽo ở Đài Loan
Vì đi chỉ có 2 người nên mình chọn mua Sim 4G trên kkday. Giá 230k. Không hiểu sao mua trên app thanh toán thẻ tín dụng thì nó trừ mình 116k. Quá hời, chọn gói du lịch 5 ngày dùng 4G không giới hạn để mà tìm đường. Địa điểm nhận sim ở Terminal 1, sân bay Đào Viên.

Vé Máy Bay đi Đài Loan
Vé máy bay đi Đài Bắc mình mua khứ hồi của hãng giá rẻ Nhật Bản, Vanilla Air (nhớ không nhầm thì là con của ANA thì phải). Giá cũng khá ok cho mùng 6 Tết, gần 3tr2, khứ hồi, bao gồm phí thuế. TUY NHIÊN, HÃNG NÀY ĐÃ NGỪNG BAY, RÚT KHỎI VIỆT NAM từ 25/3/2018. Hiện tại anh em có thể đặt vé thậm chí còn rẻ hơn từ Vietjet Air. Ngoài VJ chuyên delay, anh em có ngân sách tốt hơn có thể tìm đến Eva Air (chưa đi nên chưa biết).

img_2720.jpg

Chỗ ngủ ở Đài Bắc:

Quảng cáo


Mình chọn khu Ximen, rất gần với MRT Ximen và chợ đêm Ximending. Từ nhà ga trung tâm có thể đi bộ qua cửa Bắc rồi tới chỗ này được luôn. Và mình đã chọn ở trong một cái dorm tên là Taipei Fun Inn. Dorm này mình đặt qua Booking.com giá lúc book là có promotion rồi nên chỉ có 363k/giường/đêm. Nhà cửa bên Đài Loan nhìn cứ cũ kỹ, nhưng vào trong thì sạch sẽ, hiện đại. Taipei Fun Inn cũng vậy, đầy đủ mọi tiện nghi cơ bản mà anh em cần. Được cái sạch sẽ, thơm tho, nệm êm.

img_1139.jpg

img_2733.jpg

img_2730.jpg

img_2736.jpg

img_2740.jpg

img_2737.jpg

img_2738.jpg

Đi lại ở Taipei
Khoa học đã khuyên anh em nên đi bộ nhiều khi đi du lịch, để khám phá được nhiều hơn, nhìn ngắm đã hơn. Nhưng nhớ mang giày đi bộ, loại xịn để đỡ đau chân nhé, đừng như mình =)). Thật ra, MRT và xe bus là tiện lợi và hợp lý nhất vì độ bao phủ và giá cả ngon lành cành đào.

Một cái chú ý ngon: Từ sân bay Đào Viên về thành phố Đài Bắc có 2 lựa chọn. Một là đi bus giá 130 đô Đài. Hai là đi MRT giá 160 đô. Mình khuyên anh em chọn MRT. Đi nhanh, ngồi khỏe mà lại không phải lo lắng về việc bất đồng ngôn ngữ. Xe buýt bên Đài từ bà bán vé tới ông lái xe cho tới chị máy tự động đều không biết tiếng Anh cho nên coi chừng lộn đường, lộn xe sấp mặt lợn. Mình bị một cú khá là tổn thương, mất cả buổi sáng chỉ để đi công viên địa chất Yehliu, vì cô bán vé xúi mình lên bus đi sân bay, xong phải quay ngược lại mua vé đi Yehliu. Vừa bực vừa vui 😆

img_2502.jpg

img_2505.jpg

img_2507.jpg

img_1134.jpg
Điểm đi chơi Taipei
Mình đi được một số điểm chính ở Đài Bắc gồm:
  • Chùa Long Sơn – Longsan
  • Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – Chiang Kai Shek Memorial Hall
  • Toà nhà tài chính Taipei 101
  • Làng mèo Houtong
  • Thập Phần – Shifen
  • Phố cổ Cửu Phần – Jiufen
  • Chợ đêm Ximending
  • Công viên quốc gia Dương Minh Sơn – Yangmingshan;
  • Suối khoáng nóng Beitou
  • Núi voi ngắm cảnh Taipei – Xiangshan Taipei
  • Bảo tàng Cung Điện Quốc Gia – Taipei National Palace Museum
  • Công viên địa chất Yehliu.
Trong đó, chùa Long Sơn và công viên Yehliu thì mình ít thích nhất. Yehliu chắc do bị tuột mood vì vụ nhầm xe bus 😃) Cái nào cũng có cái hay riêng của nó. Tuy nhiên anh em nên cân nhắc số lượng điểm tham qua vì đi chơi chứ không phải đi hành xác. Đợt đó mình vừa đau thoát vị đĩa đệm, nên đã cắt bớt một số điểm.

img_1353.jpg

IMG_1420_Moment.jpg

img_1567.jpg

img_1690.jpg

IMG_4925.JPG img_1188.jpg

IMG_2672.JPG

a1cf8540-5438-4e91-bc9c-51a1100cc187.jpg

img_1806.jpg

img_2075.jpg

img_1400-2.jpg

img_2077.jpg

img_2082-1.jpg

img_2333.jpg

img_2337.jpg

img_2356.jpg

img_2809.jpg

Ăn uống ở Taipei

Nhìn chung, mình thấy đồ ăn Taipei đơn giản là ngon và dễ ăn nhưng cũng không tới mức thần thánh, cái gì cũng ngon như trên mạng đã nói tới suốt thời gian qua. Có cái ngon có cái ăn một lần cho biết thôi.

Các món mình nghĩ anh em nên thử là: Bún Gạo trứ danh tại cửa tiệm Ay-chung Flour-rice Noodle, tiệm để bảng hiệu là từ 1975, đâu 55 đô Đài/tô, xếp hàng dài dằng dặc; Trà sữa Đài Loan: không phải đồ hảo nhưng mình đi chung với em gái aka thánh trà sữa nên vì thế mình cũng được thử mỗi ngày 2 ly, mỗi ly một tiệm khác nhau; Nhà hàng Din Tai Fung trong Taipei 101: chỗ này đông vl, xếp hàng lâu, ăn cũng được.

Đừng chờ đợi độ ngon quá nhiều vì qua tới Đông Bắc Á là phải tự hiểu khẩu vị nó khác mình nhiều rồi. Nhưng đi chơi là phải ăn đồ lạ nó mới thú; Ăn vặt xuyên chợ đêm Ximending: cũng phải thử dù mình không phải dân ăn vặt. Được em mình dắt đi qua các món gà rán Hot Star Taiwan, Bò cục nướng lò khò; kem cuộn ở phố cổ Juifen ăn bao ngọt, mình không thích nên sẽ không recommend anh em có bạn gái muốn thử thì thử; bánh dứa; kem tuyết xoài được CNN review; Nhà hàng Chun Shui Tang; và cuối cùng là món đừng bỏ qua, mình thích nó nhất trong chuyến Đài Bắc này. Nó là Mì Bò Yongkang Beef Noodle, mình có gọi thêm món cơm hấp cũng nổi tiếng ở quán này, ngon đỉnh cao luôn. Một lần nữa, bạn phải xếp hàng vì ở đây cũng đông vãi đ** luôn. Một món là mình chưa ăn, kể ra sẽ bị chửi, đó là đậu hũ thúi =))

img_2857-2.jpg

img_1322.jpg

img_2301.jpg

img_2288.jpg

img_2011.jpg

img_1612.jpg

img_2002-1.jpg

img_1493.jpg

img_1158.jpg

Đó là cách mà mình du lịch tự túc đến Đài Bắc, Đài Loan. Mình biết là chưa đủ nên vẫn muốn sẽ có dịp quay lại. Phần là vì cũng muốn đi thêm Cao Hùng. Anh em đã đi chưa? Có gì hấp dẫn, khác biệt so với mình không? Comment chia sẻ nha!
187 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất hữu ích. Cám ơn bác nhé. Nhà mình cũng có dự đijnh đi Đài hoặc Hàn tết này.
TSTTOURJANE
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jamesbond Chào bạn , nếu cần tư vấn và sắp xếp lịch trình đi du lịch tự túc ở Đài Loan thì liên lạc với công ty TST -Taiwan, giá cả và dịch ổn lắm.
Bạn có thể add Zalo : +886 0908600678 hoặc tìm kiếm trên FB nhé
@TSTTOURJANE Chat tiếng Việt hay tàu vậy bạn?
TSTTOURJANE
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jamesbond Chat bằng tiếng Việt bạn nhé. Admin bên đấy là người Việt mà.
Nomadman
ĐẠI BÀNG
4 năm
sạch và đẹp quá
ruanyoufu
TÍCH CỰC
4 năm
Đài Bắc đẹp quá, mong được 1 lần tới đó
Hienle0512
TÍCH CỰC
4 năm
@huygapro học tiếng hoa rồi mới thấy tiếng việt và tiếng hoa dịch hết mọi thứ tiếng về ngôn ngữ của mình.
@terran Nói như bạn thì Taipei cũng là phiên âm ra tiếng Anh chứ đâu phải tiếng bản địa, còn Đài Bắc là phiên âm qua tiếng Việt (thông qua tiếng Trung). Nói như bạn thì sẽ phải gọi nước Đức là nước Germany, nước Pháp là nước France.
@leedual Nghe nó nửa nạc nửa mỡ sao ý. Nói tiếng Việt mà lâu lâu lại chen từ tiếng Anh vào, trong khi đa số tiếng Anh cực tệ
terran
TÍCH CỰC
4 năm
@huygapro Taipei (台北) là phiên âm tiếng Trung kiểu Táiwan bạn nhé, tiếng Anh nói viết giống vậy thôi. Còn mình vẫn gọi Đức là Deutschland, Pháp là France.
nhớ mì bò Đài Loan quá...
@cuhiep Ăn rồi không nhớ nó lắm, chỉ nhớ đi tắm truồng 100% trên núi, ham hố quá tối mịt mới về, người ta đi có xe riêng, bọn mình đi xe bus, về hết chuyến, lang thang xuống núi, dỡ khóc dỡ cười. May mà anh em nói liều xe nào xuống cũng ngoắc, rồi trời thương có 1 xe cho cả đám 5 anh em siêu nhân (nam+nữ), Họ chở vô thành phố mới bắt được taxi về khách sạn, hú hồn
MustDie
TÍCH CỰC
4 năm
@nbqvdp nude 100% mà lại còn cả nam nữ hả bacs?
@cuhiep chuẩn ăn mấy món mì Đài ngon hẳn
m khoái món mì nấu măng chua bỏ thêm sủi cảo chiên
@cuhiep Món đấy rất ngon. 160 khoai
@MustDie Không nam riêng nữ riêng
Chụp hình nhìn chán
@johnny dũng Ổn mà, bạn đi đâu đó đăng lên xem sao?
Huy Kutis
TÍCH CỰC
4 năm
@johnny dũng Chụp bằng iphone. Có cái chỉnh có cái ko
Bài viết quá hay
Sẽ phải đi ĐL 1 lần
@Lan_anh.nguyen Cố lên đi 1 lần Taipei, 1 lần Korea, và 1 lần Japan sẽ thấy được con người các nước và con người Vietnam
Choww
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không biết bao h du lịch mới mở cửa trở lại đây.
@Choww 2022 chăc cú
Nhiều cảnh đẹp quá bác
Cho hỏi nhỏ là bác dùng giày hiệu gì thế? Đang muốn mua 1 đôi giày trắng
nguyens
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sr_9x A DI Da Stan Smith gót đen thì phải
@nguyens có vẻ k giống stan smith lắm, giống giống thằng Alexander McQueen hơn thì phải
Huy Kutis
TÍCH CỰC
4 năm
@jindowing Haha. Không sang trọng vậy đâu. Zara vincom đồng khởi nhé 😛
Đi rồi ... ngoài đậu hủ thúi ra ... Đài chả có chỗ nào thấy dc ... có lẽ ko hợp nhãn
@Bão Sài Gòn qua Đài phải đi uống tất cả các loại trà sữa mới thú vị 😁
@ngockhanh1988 Mình không thích đồ ngọt mới đau, đi với đám bạn năm 2018... chơi cho hết ngày rồi về kkk
kusanghi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có pháp luân công đầy đường , a e du lịch qua Đài Loan nên thủ 1 chai Nam Ngư , 1 bịch ớt để qua đó xài nhé , khuyên thật lòng , nếu đem qua trót lọt.
@kusanghi có chắc là pháp luân công không, hay là trạm trang công và thiền tông :v
Huyen Quang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SilverWolf501 Đài Loan không cấm Pháp Luân Công bạn à
@Huyen Quang tớ không hỏi Đài loan có cấm Pháp luân công hay không, tớ chỉ hỏi thớt có phân biệt được tư thế của Pháp luân công, Trạm trang công và Thiền tông hay không thôi :v
Huyen Quang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SilverWolf501 Trong các hoạt động họ đều trưng bảng và phát truyền đơn đề 3 chữ 法輪功 to tướng ra đấy thì lầm thế nào được 😁
@Huyen Quang eo ơi, thế thì khiếp nhỉ :v
ndkhanhs
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trung Hoa Dân Quốc. Nhớ quá 😔
Mình đã sống ở đây 4 năm và rất yêu đất nước này.
@ndkhanhs Mình dân Vietnam đi 2 lần vẩn còn nhớ đến đây
Sang đây mới thấy họ đã phát triển cách mình khá xa rồi 😁
@Lương quỳnh Dân bên đấy lịch sự mà, đường phố thì sạch sẽ, quy hoạch thì bài bản, sang cái thành phố biên giới bọn china thôi mà nhìn cái hn đã chán mẹ rồi 😔
@nbqvdp haha về mới nước mẹ china nó áp cho éo thở nổi 😁
@Computer Center Gold thích cái bên đó không 1 tiếng còi xe =)))
@Lương quỳnh bên đấy xe điện đi nhiều
Obj 430u
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ở Đài Loan sẽ thấy 1 điểm đặc sắc là con trai ăn trầu con gái hút thuốc rất nhiều. Nhiều cô trẻ đẹp đứng phì phò điếu thuốc cũng thú vị.
20200313_163438.jpg
@Obj 430u lần đầu ăn trầu em phê vcl luôn ý =))
@Obj 430u ở Thượng Hải con gái cũng vậy luôn, thuốc thang mù mịt.
Chụp đẹp quá bạn thớt, cái ảnh này nó ma mị như trong game:

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/04/4985932_img_2809.jpg
Hoàng Loe
TÍCH CỰC
4 năm
5 ngày thường mình chỉ đi 2-3 địa điểm, thật sự dành thời gian trải nghiệm và tham quan cảm nhận, đi vội đi vã cảm thấy chỉ có hành xác tới nhìn cho biết chứ chả cảm nhận đc gì nhiều.
socnhim
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoàng Loe 5 ngày mà bác đi ở Đài Bắc là đi được hết đấy! Toàn sử dụng phương tiện công cộng cũng rất tiện
FatCat
ĐẠI BÀNG
4 năm
Visa đài 50$, khẩn cấp lấy ngay +50% là 75$
mình mới đi hồi cuối tháng 2/2020, ngay trước khi cấm bay nên đến Taipei đợt đấy khá vắng, đi các điểm thăm quan vắng tanh, nhưng chỗ nào thu phí thì đến cửa rồi về.
Vé MRT cũng rẻ, taxi thì khá đắt, hàng quán nói được tiếng Anh nên đi lại ăn uống dễ hơn đi TQ, đồ ăn cũng dễ ăn hơn TQ (hợp khẩu vị mình hơn)
cuongdt12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@FatCat Visa hàn hết hạn vẫn được hả bạn, ngộ ghê ha
FatCat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuongdt12 trong vòng 10 năm nhé 😁
Có trang web của họ hướng dẫn appy visa free đó bác, nói chung khá dễ
cuongdt12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@FatCat hi, 10 năm thì hộ chiếu cũng hết hạn rồi, mà có yêu cầu VISA phải chưa dùng không bạn?
FatCat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuongdt12 oh ko, bác hiểu sai rồi, tức là khoảng 9 năm trước có đi mẽo thì vẫn ok nhé.
Còn hộ chiếu hết hạn bác đi làm renew ng ta sẽ đục lỗ hộ chiếu cũ và trả lại, nên vẫn có số để sài đc. Chỉ cần có số visa cũ đấy, lên trang web làm visa của đài loan nhập vào là ra form, in ra chén thôi.

còn nếu chưa đi và muốn đi du lịch thì làm qua dịch vụ sẽ đơn giản đc thủ tục giấy tờ, xếp hàng...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019