Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một ngày với Samsung Galaxy A80: sáng thức dậy ở một nơi xa và rất nhiều cảm xúc thú vị

ND Minh Đức
4/8/2019 22:30Phản hồi: 86
Một ngày với Samsung Galaxy A80: sáng thức dậy ở một nơi xa và rất nhiều cảm xúc thú vị
Sau tất cả, mình đã có được chiếc Samsung Galaxy A80 để có thể chia sẻ cho anh em những trải nghiệm của mình một ngày với chiếc điện thoại này. Về cơ bản, Galaxy A80 mang thiết kế camera độc đáo với khả năng trượt xoay cũng như là màn hình vô cực ở phía trước không có phần lõm, lỗ hay gì cả.



Sau khi đã cá nhân hoá chiếc máy, mình bắt đầu một ngày với Galaxy A80 bằng một chuyến đi du lịch cùng với công ty. Tất nhiên mình đã lấy hết can đảm để mượn đến… 2 chiếc máy nhằm tạo ra video clip với gần như các cảnh quay lại bằng… A80.

mot_ngay_moi_A80_tinhte-2.jpg
Sáng thức dậy ở một nơi xa, hôm nay trời cứ mù mù, buồn buồn, một khung cảnh thôn quê thoáng chốc hồn nhiên đến lạ.​

Mở đầu hành trình, mình khởi hành từ khu chợ Gia An thuộc huyện Tánh Linh, Bình Thuận. Từ đó anh em trong nhóm di chuyển theo quốc lộ 55B để hướng về QL1 tới Mũi Né, Phan Thiết: là điểm đến chính của cuộc hành trình.


mot_ngay_moi_A80_tinhte-3.jpg
Lên xe khởi hành thôi. Thành phần của cuộc hành trình gồm 4 người lớn và 1 nhóc 😁

mot_ngay_moi_A80_tinhte-5.jpg
Con 55B mới mở và cực đẹp luôn, đường đẹp và thoáng, lâu lâu có cảnh cả đàn bò dê cừu cùng được cho đi ăn​

Mình tận dụng camera của chiếc Galaxy A80 để vừa quay cảnh, vừa quay nói chia sẻ trên đường đi. Khi bấm chuyển cụm camera ra phía trước thì thời gian mất khoảng 1 giây, thao tác này thực thi trên giao diện camera ở cùng một màn hình. Nhờ việc sử dụng cụm camera độ phân giải 48 MP sẽ tạo ra chất lượng cao hơn so với những camera selfie truyền thống. Mình cầm tay và di chuyển trên xe nên chắc chắn không thể tránh khỏi rung so với việc xài chung với gimbal.

mot_ngay_moi_A80_tinhte-4.jpg

Sau khi ngắm cảnh đã đời rồi, mình kêu tài xế dừng lại nghỉ ngơi chút và tranh thủ xem phim trên chiếc máy này. Đây cũng là một trong những tác vụ mình thích bởi thiết kế màn hình lớn 6,7” có tên gọi là New Infinity. Về cơ bản nó mang thiết kế truyền thống nên không có những phần lõm vào, nội dung hiển thị tràn ra khắp cạnh viền rất đã. Tuy rằng viền bên dưới vẫn còn hơi dày, chưa thực sự mỏng như các cạnh còn lại nhưng như vậy nó không làm ảnh hưởng đến những trải nghiệm sử dụng hàng ngày, đặc biệt là khi sử dụng bằng một tay. Việc giấu camera phía trước và làm ẩn loa thoại dưới màn hình đã giúp cho Galaxy A80 có được trải nghiệm xem phim ấn tượng hơn, lướt web hay duyệt ảnh cũng đã hơn.

Màn hình của máy dù chỉ có độ phân giải Full HD+ với tấm nền Super AMOLED nhưng vẫn thể hiện tốt màu sắc, độ sáng, độ chi tiết khi xem phim tốt. Khi xem dưới trời nắng vẫn không gặp khó khăn gì.

mot_ngay_moi_A80_tinhte-6.jpg
Đã tới thành phố Phan Thiết, bọn mình thèm cà phê máy mà chẳng biết kiếm đâu để uống. Tìm trên bản đồ thì thấy có Coffee House và trên đây là kết quả :D Nói chung cũng có coffee và có house. Và kỳ thực, hiệu ứng ống kính góc rộng không chỉ thu được nhiều chủ thể hơn trong ảnh mà còn tạo hiệu ứng méo góc rất ấn tượng.

mot_ngay_moi_A80_tinhte-8.jpg

Quảng cáo


Đang bực mình vì lộn quán cà phê, xoay ra thì thấy tấm biển, tự dưng hơi buồn cười làm quên đi cả bực, hihi.​

Sau quãng đường di chuyển gần 4 tiếng, mình cũng đã đến được khu resort ở Phan Thiết. Lúc này thời tiết đã không ủng hộ mình: trời đổ giông như muốn mưa, mây đen kéo đến ù ù, gió thổi như muốn bay người luôn… Tiếp theo những trải nghiệm với Galaxy A80 thì lúc này dung lượng pin còn khoảng 50% với nhiều tác vụ khác nhau: chủ yếu là xem phim, lướt web, check mail…

mot_ngay_moi_A80_tinhte-9.jpg
Đồi cát. Đố anh em biết bạn đứng trong hình là ai :D

mot_ngay_moi_A80_tinhte-10.jpg
Định xuống biển đi dạo chụp hình xíu thì yêu quái kéo tới 😔

Lại nói về cụm camera chính của máy: nếu như khi trượt xoay ra trước để selfie hay live stream thì nó vẫn cần phải được xem xét về chất lượng của một chiếc camera sau.

Qua những bức ảnh mình đã chụp, mình thấy rằng chất lượng của camera A80 ở mức khá. Cụm 3 ống kính phía sau có thể đáp ứng những khung cảnh chụp rộng đến siêu rộng. Những ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng cho chất lượng tốt, đặc biệt ấn tượng với HDR. Trong điều kiện ánh sáng yếu hơn, chi tiết ảnh tạo ra sẽ giảm đi đôi chút.

Với việc trang bị camera góc siêu rộng, Galaxy A80 có thể giúp mình tạo ra những bức ảnh với góc nhìn ấn tượng hơn, bên cạnh việc đưa nhiều chủ thể vào khung hình hơn.

Quảng cáo



Cảm biến vân tay của máy đem lại trải nghiệm sử dụng tốt, tốc độ đáp ứng vừa đủ nhanh. Và một thành khác đặt bên trong màn hình mà mình muốn đề cập đến là loa thoại. Rõ ràng đây là giải pháp để giúp chiếc điện thoại trở nên đẹp hơn, không đơn thuần là giúp viền màn hình mỏng hơn. Tuy vậy mình thấy cụm loa thoại nằm lùi xuống phía dưới cạnh trên khá nhiều do đó mình đã phải thay đổi thói quen áp điện thoại vào tai để có thể nghe rõ âm thanh đàm thoại hơn. Chất lượng âm thanh vẫn được đảm bảo dù đôi lúc mình vẫn quên do đã quen với việc nghe điện thoại trên các máy màn hình viền mỏng tương tự.

mot_ngay_moi_A80_tinhte-11.jpg
Có mấy cảnh quay gần khu vực hồ bơi, máy thì không chống nước nha anh em. Thực ra máy nào cũng có thể mang xuống nước được hết cho đến khi nó... ngủm thôi.

Sau khi tham gia trò chơi vận động, dung lượng pin của máy còn khoảng 30%. Thực ra yếu tố dùng pin không phải cái mà mình quan tâm nhiều trên chiếc máy này bởi Samsung có trang bị sạc nhanh 25W trong hộp giúp việc sạc tại những nơi nghỉ chân dễ dàng.

Một ngày với Galaxy A80 của mình cũng đến phần kết. Tụi mình lên xe để trở về TP. HCM sau khi đã ghé một quán hải sản ở Phan Thiết. Mình hơi tiếc là đã không chụp đủ món ăn ở quán hải sản do đồ ăn dọn ra hấp dẫn đến mức phải ăn ngay kẻo nguội. Nhắc thêm về camera ở chế độ selfie thì máy hỗ trợ tính năng live focus video để máy có thể quay phim xoá phông. Trong điều kiện thiếu sáng, camera với hệ thống lấy nét tự động nên đôi khi xảy ra hiện tượng bị lấy nét lại (giựt ra vô) do môi trường ánh sáng hỗn tạp. Cơ bản là mình thấy điều kiện ngồi trên xe tối như vậy nhưng vẫn quay được nội dung rõ mặt, không cần flash là ổn rồi.

mot_ngay_moi_A80_tinhte-12.jpg
Bức này được chụp trong quán gọi là Hồ Tôm (do anh mod Tùng Trịnh giới thiệu). Kỳ thực giữa quán có một cái hồ khá lớn nhưng không hề có nuôi tôm anh em ah. Tuy nhiên quán vẫn có các bể chứa hải sản, đồ ăn tươi ngon, chế biến hợp miệng và giá cũng rất hợp lý. Một điểm recommend cho anh em nào đi chơi Phan Thiết.​

Trong quá trình trải nghiệm, mình có vô tình làm rớt máy từ túi quần nửa mét và khiến cho phần viền dưới có trầy một xíu. Thật may là màn hình còn nguyên, không thì mình chắc không có cơ hội trên tay Note10 rồi. (Cái này chia sẻ riêng thôi nha, anh em đừng la lớn quá, không mai mốt bạn chủ máy không cho mượn máy nữa thì toi :()

4723305_Samsung_Galaxy_A80_tinhte_15.jpg

Vậy là mình đã kết thúc một ngày với Galaxy A80. Trải nghiệm về giao diện thêm của máy mình muốn chia sẻ thêm tiện ích One Gesture giúp mình có thể chỉnh thao tác vuốt cạnh trái, phải để trở ra giao diện sử dụng trước đó, thay vì dùng thao tác vuốt lên ở vị trí thanh lệnh Android mặc định. Phần cứng với chip Snapdragon 730 với RAM 8 GB đủ mạnh và không có gì phải bàn. Trên đây là những trải nghiệm một ngày với Galaxy A80 của mình, hẹn anh em những dịp khác mình sẽ có những trải nghiệm chi tiết hơn về nhiều mẫu điện thoại khác trong tương lai.
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Himanxim
TÍCH CỰC
5 năm
quá ít ảnh và rất là đơn điệu để người đọc có thể đánh giá 😃
ngoctu_am
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Himanxim Ảnh review kiểu này thì khác nào dìm hàng con A80.
phong_hue
TÍCH CỰC
5 năm
@ngoctu_am Bạn nói đúng.
@ngoctu_am Hay là sam chi ít tiền nhỉ
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
@ngoctu_am chuẩn, ko ngờ xấu tính vậy, xấu hoắc mà kêu thú vị.
tqt_ftu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Himanxim Thớt chụp ảnh có tâm quá. Review vào ngày âm u luôn.
Cam có vẻ ko ngon, nhất là khi so với cái giá 15 trẹo =]]
@hnyuk49 Thấy sương mờ, bệt và đặc biệt ảnh méo quá. Ham góc rộng chi hok biết =]]
@hnyuk49 Noise chứ ko phải noice nhé b 😁
nguoila_87
TÍCH CỰC
5 năm
@Rich Leon Khi sam trả tiền cho Tiên tiến quảng cáo nhưng reviewer quên... lau mặt kính cam trước khi chụp : ))))
MoaNoCui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cienkang So voi X xung dang hon nhi
libieu
CAO CẤP
5 năm
cái biển quảng cáo thú vị vl , tự hỏi không phải con người thì có cần đi đổ rác không 😁
tieututhui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@libieu Nhắc đến ý thức đó bạn à :oops:
@libieu Bần cùng bất đắc dĩ lắm người ta mới phải treo cái bảng đó. Dân VN nhiều ng đi đến chỗ khác chơi xong cứ vô tư hồn nhiên xả đầy rác ra cho ng khác dọn thì ai chẳng bực mình. Cứ thử qua Singapore mà vứt rác xem thế nào 😆)
[​IMG]
coi ảnh và liên tưởng tới cái tiêu đề

sáng thức dậy ở một nơi xa và rất nhiều cảm xúc thú vị
Thích mod zyzy review hơn
@69 người khác Thích ngắm zyzy selfie hả bro
@haichin Mình đâu chỉ bít mỗi selfie vậy bạn? Bao nhiêu ảnh chụp trong bài 1 ngày với - scene do chính tay mình quay. Chạy xe máy cả trăm cây số để quay đủ các địa điểm 😆.
Ảnh thấy ảo ảo. Cơ mà thiếu chữ (QC)
@cienkang Ảnh xấu thế mà QC sao nổi bác
So với giá tiền thì cam này chưa đạt lắm
@Robert__Nguyễn Chuẩn bạn. Còn non và xanh lắm
@cienkang Nhợt nhạt quá
@Robert__Nguyễn Màu sắc thiếu chiều sâu, mờ mờ ảo ảo
MoaNoCui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cienkang Xứng với giá phai gọi Iphone bằng cụ
Ngọc T
ĐẠI BÀNG
5 năm
chiếc này trên thegioididong khách mua đánh giá thấy cũng ok. không biết trên tay thì mod cảm thấy độ dày và độ chắc chắn của em nó thế nào? sẵn tiện hỏi thêm về độ hoàn thiện có tương xướng với 15 củ hay chưa?
@Ngọc T Không
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngọc T quá dày và nặng bác ạ
Ông này review cái giọng khó nghe quá, nghe rất mệt.
Camera trước sau như 1 ;)
vietsnam
TÍCH CỰC
5 năm
Ít hình quá nên chả đánh giá được nhiều ...
Thấy cũng bình thường, được cái giá khá chat, tìm lòng vòng thì hiện tại mỗi hoangha là bán rẻ nhất (trừ hết khuyến mãi).
Thanchet92
TÍCH CỰC
5 năm
Được mỗi tấm này.
image.jpg
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
5 năm
@Thanchet92 màu đỏ nhìn có gì đó sai sai
kietaven
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hnyuk49 Tui cũng thấy cái mầu đỏ nó kì kì,như ngã cam luôn,cái áo phao màu đỏ cũng thế,mấy màu xanh vàng thì rực lên khá đẹp
phamtung2810
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nước ảnh có vẻ hơi tối tối nhỉ
@phamtung2810 Cứ như bị hơi nước bao phủ
Cảm giác thấy vẫn bị hơi ám vàng!
@Điển_TB88 Ám cả xanh
Bài viết đơn điệu , vài hình ảnh . Không thấy gì hấp dẫn từ bài viết đến con Điện thoại
tintin.com
TÍCH CỰC
5 năm
Galaxy A80 được mấy ông tinhte quảng cáo như điên. Giá cao thế ai mua, dưới 10tr chắc ok, chứ giá này mua ipx cũ ngon hơn
@tintin.com Có tiền thì làm thui. Sam k chi tiền bị chê ngay là như này có chó nó mua
bupbechanh
TÍCH CỰC
5 năm
@tintin.com chờ 6 tháng - 1 năm sau hãy mua bạn ạ, mua sớm giờ chỉ có lỗ và lỗ.
tintin.com
TÍCH CỰC
5 năm
@bupbechanh Dòng này ko phải là dòng tôi quan tâm bạn. Nói chung Flagship Sam đc cái đẹp nhưng hiệu năng tệ. Giờ android chỉ thích Pixel, đang đợi pixel 4. Ko thì cứ iphone mà dùng thôi.
HDai9X
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới trải nghiệm showroom bên ĐM Chợ Lớn, camera trước và sau của dòng này ảo diệu kinh khủng 😕 ko có chút chân thực 😁 còn hiệu năng thì ok. Nói chung ko chơi dòng này =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019