Không lâu sau khi đưa ra ý tưởng về hệ thống túi khí nằm bên ngoài thân xe, ZF - tập đoàn chuyên sản xuất phụ tùng ô tô hàng đầu nước Đức gần đây đã tung ra video cho thấy cách mà hệ thống này sẽ vận hành trong thực tế.
Tương tự như túi khí bên trong, hệ thống túi khí bên ngoài cũng sẽ được xếp gọn gàng ở ngay phần dưới của hông xe, đóng vai trò hấp thụ lực khi gặp tác động mạnh từ bên ngoài. Nói nôm na, hệ thống này như một chiếc gối hơi thật lớn, bung ra khi cần thiết nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất có thể.
Tất nhiên, thách thức của các chuyên gia chính là làm cách nào để hệ thống hoạt động một cách hoàn hảo nhất. Nói cách khác, nó cần phải có khả năng dự đoán tai nạn và được kích hoạt một cách chính xác chứ không thể nổ tùy tiện được.
Được biết, trọng lượng của hệ thống túi khí bên ngoài ô tô rơi vào khoảng gần 6 kg, thời gian bung hoàn toàn kể từ khi kích nổ là 15 mili giây.
Va chạm từ bên hông là một trong những kiểu tai nạn giao thông đường bộ nguy hiểm nhất, với gần 700 người chết mỗi năm - chiếm 1/3 số người tử vong do tai nạn giao thông ở Đức.
Thông qua nhiều thử nghiệm, ZF cho biết những chiếc túi khí được gắn bên ngoài ô tô có khả năng làm giảm 40% thương tích của hành khách khi chẳng may va chạm xảy ra.
Túi khí trang bị bên ngoài thân xe không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, tuy nhiên, mãi cho đến thời gian gần đây, khi mà các nghiên cứu về ý tưởng này bắt đầu được triển khai, chúng ta mới có cái nhìn cụ thể hơn về tiềm năng của nó trong việc gia tăng mức độ an toàn của xe hơi.
Tương tự như túi khí bên trong, hệ thống túi khí bên ngoài cũng sẽ được xếp gọn gàng ở ngay phần dưới của hông xe, đóng vai trò hấp thụ lực khi gặp tác động mạnh từ bên ngoài. Nói nôm na, hệ thống này như một chiếc gối hơi thật lớn, bung ra khi cần thiết nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất có thể.
Tất nhiên, thách thức của các chuyên gia chính là làm cách nào để hệ thống hoạt động một cách hoàn hảo nhất. Nói cách khác, nó cần phải có khả năng dự đoán tai nạn và được kích hoạt một cách chính xác chứ không thể nổ tùy tiện được.
Được biết, trọng lượng của hệ thống túi khí bên ngoài ô tô rơi vào khoảng gần 6 kg, thời gian bung hoàn toàn kể từ khi kích nổ là 15 mili giây.
Va chạm từ bên hông là một trong những kiểu tai nạn giao thông đường bộ nguy hiểm nhất, với gần 700 người chết mỗi năm - chiếm 1/3 số người tử vong do tai nạn giao thông ở Đức.
Thông qua nhiều thử nghiệm, ZF cho biết những chiếc túi khí được gắn bên ngoài ô tô có khả năng làm giảm 40% thương tích của hành khách khi chẳng may va chạm xảy ra.
Túi khí trang bị bên ngoài thân xe không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, tuy nhiên, mãi cho đến thời gian gần đây, khi mà các nghiên cứu về ý tưởng này bắt đầu được triển khai, chúng ta mới có cái nhìn cụ thể hơn về tiềm năng của nó trong việc gia tăng mức độ an toàn của xe hơi.