Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đây là cách mà túi khí đặt bên ngoài thân xe sẽ vận hành khi có va chạm

MinhTriND
6/8/2019 6:13Phản hồi: 143
Đây là cách mà túi khí đặt bên ngoài thân xe sẽ vận hành khi có va chạm
Không lâu sau khi đưa ra ý tưởng về hệ thống túi khí nằm bên ngoài thân xe, ZF - tập đoàn chuyên sản xuất phụ tùng ô tô hàng đầu nước Đức gần đây đã tung ra video cho thấy cách mà hệ thống này sẽ vận hành trong thực tế.

Tương tự như túi khí bên trong, hệ thống túi khí bên ngoài cũng sẽ được xếp gọn gàng ở ngay phần dưới của hông xe, đóng vai trò hấp thụ lực khi gặp tác động mạnh từ bên ngoài. Nói nôm na, hệ thống này như một chiếc gối hơi thật lớn, bung ra khi cần thiết nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất có thể.



Tất nhiên, thách thức của các chuyên gia chính là làm cách nào để hệ thống hoạt động một cách hoàn hảo nhất. Nói cách khác, nó cần phải có khả năng dự đoán tai nạn và được kích hoạt một cách chính xác chứ không thể nổ tùy tiện được.

Được biết, trọng lượng của hệ thống túi khí bên ngoài ô tô rơi vào khoảng gần 6 kg, thời gian bung hoàn toàn kể từ khi kích nổ là 15 mili giây.

Va chạm từ bên hông là một trong những kiểu tai nạn giao thông đường bộ nguy hiểm nhất, với gần 700 người chết mỗi năm - chiếm 1/3 số người tử vong do tai nạn giao thông ở Đức.

Thông qua nhiều thử nghiệm, ZF cho biết những chiếc túi khí được gắn bên ngoài ô tô có khả năng làm giảm 40% thương tích của hành khách khi chẳng may va chạm xảy ra.

Túi khí trang bị bên ngoài thân xe không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, tuy nhiên, mãi cho đến thời gian gần đây, khi mà các nghiên cứu về ý tưởng này bắt đầu được triển khai, chúng ta mới có cái nhìn cụ thể hơn về tiềm năng của nó trong việc gia tăng mức độ an toàn của xe hơi.
143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nobj Nguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kích nổ túi hơi là điều đâu đầu nhất
Jun.88
TÍCH CỰC
5 năm
@Nobj Nguyen Nếu là các xe cao cấp thì ko hẳn làm đau đầu khi nó có cả mớ radar và camera 360 ngoài ra còn có công nghệ Ai các kiểu ... như audi là 1 điển hình thì cái này tích hợp dễ như thêm option
@Jun.88 Túi khí trong xe là va chạm mới nổ, còn đây phải nổ trước va chạm, dễ là dễ thế nào bác @@
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
Túi này xe rớt xuống nước bung ra thì hay, khỏi sợ chìm xe ^^
Jun.88
TÍCH CỰC
5 năm
@heorung52 Nếu chẳng may rớt xuống sông mà có thêm 1-2 phút mới chìm ngỉm thì xác xuất chết trong xe sẽ giảm xuống kkk . Còn chìm hay ko mà tài xế bị va chạm thì ko chìm cũng teo
seven giang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heorung52 Nếu muốn tự tử cũng khó kkk
Dai_NB
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heorung52 cái túi khí không đủ cho sức nặng của cái xe đâu, nhưng cũng đủ thời gian cho người bên trong thoát được ra ngoài.
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
@Dai_NB Hy vọng thôi, đủ thời gian thoát ra là được. 😃😃
romeo88vn
TÍCH CỰC
5 năm
mấy con cảm biến lâu ngày bị lỗi đang chạy tự bung ra thì khổ
novavn
CAO CẤP
5 năm
@romeo88vn Nếu đã lỗi thì trong hay ngoài đều bung mà
@romeo88vn Anh Toy gắn thì đường sóc cũng sẽ tự nổ túi khí nuôn
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@romeo88vn nên mua xe ngta hay mua bảo hiểm bảo trì 6 tháng 1 năm ấy
@Sfvnthanh bạn nhầm, TOY nổi tiếng vì túi khí siêu bền nhé
se7en2008
TÍCH CỰC
5 năm
Ai đi Vinfast rồi cho hỏi hệ thống túi khí của xe này ổn không ? Đang định tậu 1 chiếc sơ cua.
blagi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cu_cai_nho Phát biểu nên có dẫn chứng tin cậy, không thì chả khác mấy thằng trẻ trâu a dua đâu. Thế loại như thế mới đang bị xỏ mũi mà không biết.
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
@blagi ủa, lạ lòn ghê 😃. Lên youtube, báo mà đọc bình luận nhé. Tôi đã nói là "thấy bị chê nhiều". Chứ tôi đéo nói là nó đểu nên nó bị chê nhiều. Khổ, mới nói thế thôi đã có seeding vào bênh vực rồi.

Còn về giá thì khỏi nói rồi. Quá đắt so với những gì đem lại. Vấn đề này thì khỏi phải bàn, có quá nhiều dẫn chứng. Oke fine
blagi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cu_cai_nho Seed này seed nọ 😃)). Nhà tôi chả xài gì từ vin.. trừ đi chợ vinmart. Vấn đề có nhiều tranh cãi, nên tôi chỉ nói cái cơ bản tranh luận trên diễn đàn bác nên thả thêm dẫn chứng cho nó dễ theo dõi, chứ ko ai nói quan điểm bác sai hay đúng. Thả vài câu thù ghét hay tâng bốc thì dễ thôi, nhưng nó giống hội cào bàn phím ko não. Tất cả vì cái diễn đàn này nó bớt bớt trẻ trâu tý. Bác nhột thì cáo lỗi vậy. 😃))
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
@blagi https://www.bietchua.com/chuyen-gia-30-nam-kinh-nghiem-nghe-sua-xe-boc-phot-vinfast-fadil-loi-do-nha-san-xuat-khong-phai-bung-giac-cam-3217.html

https://oto.com.vn/xe-moi/khach-hang-phan-anh-vinfast-fadil-bi-chay-dau-boc-khoi-khi-chay-va-cach-giai-quyet-cua-hang-articleid-wki49te

https://www.facebook.com/hongbien24gio/posts/1145888668938904?comment_id=1145920432269061&comment_tracking={"tn":"R"}



Chắc có người sẽ nhột 😃)))))) giờ thì không biết ai có não và thấy nhột trong người. Bạn cần dẫn chứng, có dẫn chứng. Vậy nên dừng ở đây nhé.
Lấy cái xe 15 tấn tung vào coi cái túi khí có tác dụng ko .
Hoan LK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc Nói chuyện nghe chán nhỉ. Kiểu cố tình đi trêu ngươi thiên hạ
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc Xe tải 15 tấn tông với tốc độ 1km/h có chết ko? Xe 1 tấn tông với tốc độ 200km/h có chết không? Bạn muốn phair thử đủ loại xe với đủ tốc độ để nói rõ à? Chả ai dám đảm bảo điều gì, chỉ nói là có thể an toàn hoàn (chỉ là có thể) so với không có nó thôi.
@minhthuvc Chắc chắn là dù ít hay nhiều thì nó vẫn sẽ có tác dụng giảm thiểu lực va chạm, tăng tỉ lệ sống sót cho người ngồi trong. Hơn nữa, va chạm với xe trọng tải lớn, ở tốc độ cao chỉ là 1 trong các trường hợp. Còn vô số những trường hợp khác mà cái túi này phát huy tác dụng
@buithoigiano0o Giải thích với nó làm gì.
Đang chạy có thằng cặp hông..Bùm...😃
Người ta làm gì cũng chú trọng con người, còn như ở ta, tiêu chuẩn quá thấp nên các hãng xe bán cái thùng tôn di động, túi khí siêu bền.
sirnvad
TÍCH CỰC
5 năm
Trước xem Discosvery có cái thử nghiện lắp túi khí bên hông cho tàu hoả tông. Kết quả túi khí đúng là có hiệu quả trong việc giảm chấn động. Tuy nhiên gặp vấn đề khi đâm quá mạnh xe có thể lật do túi khí bị nổ, nên cuối cùg là không khả thi lắm.
@sirnvad Từ từ công nghệ sẽ hoàn thiện mà
AC 7731
TÍCH CỰC
5 năm
ý tưởng tốt và an toàn
Làm sao xác định đó sẽ là một tai nạn
@haichin 15 mili giây. Chưa kịp hiểu chuyện gì xẩy ra thì mình đã đo đường rồi
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@Robert__Nguyễn Cũng ko khó lắm, hiện tại đã có nhìu hệ thống cảnh báo và chạm bằng cách tính toán tốc độ và thời gian còn lại xảy ra va chạm để cảnh báo. Ví dụ như còn cách 0.5m mà tốc độ hiện tại là 70km/h thì túi sẽ bung, tốc độ chỉ 10km/h thì không bung, gia tốc đang giảm nhanh (bên kia đang thắng) thì không bung... (ví dụ thôi đừng để ý số liệu nha)
@CitaTo Uh hiểu vấn đề thank nhé
@CitaTo Mình cũng nghĩ thế, gắn 1 cái cảm biến tốc độ, 1 cái cảm biến khoảng cách. Dựa trên số liệu do cảm biến cung cấp thì phần mềm có thể tính toán được trường hợp nào thì bung và bung tại thời điểm nào. Ngoài ra có thể cho phép kích hoạt bằng tay, nếu phát hiện nguy hiểm có thể nhanh tay bấm nút kích hoạt ngay ))
nên áp dụng sớm ở VN.tới đg ngập kích tùi khí lên bơi qua khỏi sợ thuỷ kích 😁:D:D
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Còn như xe Toyota thì sẽ hạn chế bung túi khi nhằm tiết kiệm tiền thay túi khí cho chủ xe
@toolkit Thay vì trả tiền thay túi khí, sẽ trả tiền thuốc men
Cái túi khí đó phải nổ cho chuẩn mới được, bạ đâu nổ đó thì toi cơm 😁
khá hay
NWBE
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khá được
cảm giác ko có ích nhiều
Ý tưởng hay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019