Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm và so sánh Tua vít điện MIJIA Electric Screwdriver với BOSCH GO

nguyenti3
6/8/2019 9:9Phản hồi: 7
Trải nghiệm và so sánh Tua vít điện MIJIA Electric Screwdriver với BOSCH GO
Hóng mãi mới nhận được hàng. Sáng giờ mới nhận được Tua vít điện MIJIA Electric Screwdriver.


Sau ~2h trải nghiệm với các công việc quen thuộc để test, cảm nhận. Mình xin chia sẽ các ưu nhược điểm của con Tua vít điện MIJIA Electric Screwdriver và so sánh với đối thủ kỳ cựu cùng phân khúc ~ 600k - BOSCH GO.

Mình dùng còn Bosch Go này ~ 1 năm rồi, Pin hay tính năng, chức năng thì đúng là trâu bò đúng theo đồ của Bosch. Có lần rớt từ mái nhà xuống nền xi măng 4 mét vẫn chạy phà phà. Nay biết đến con Tua vít điện MIJIA Electric Screwdriver này thấy hay (bản thân thích hàng xiaomi vì build tốt mà giá phải chăng). Lúc trước mua của TIKI ~ 700k (có hộp kèm phụ kiện 33 chi tiết). Có link cho a/e tham khảo tiki luôn.

Mình làm điện tử, dân dụng, sửa chữa đồ đạc trong nhà nên ứng dụng tua vít nhiều vô kể. Từ hồi dùng tua vít điện loại 200, 300 đến 500k hàng tào lao đến nay chắc phải 5 cái rồi mà ko có cái nào thọ qua 1 năm hay 6 tháng cả. Shop bán thì quảng cáo trên trời, chất lượng, công năng thì tệ thôi rồi, trước tiếc tiền nghĩ bỏ ra ~700k cho con Bosch thấy tiếc, sau này mua dùng mới biết tiền nào của đó. Giờ mong nó hư để an ủi phần nào vì mua thêm cái tua vít Mijia này. kaka. Giờ 2 tay 2 súng ko sợ hết pin, sạc bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào có thể chứ ko phải kè kè theo cục sạc riêng như mấy cái tua vít tào lao 2, 300k nữa. (Ngoài lề xíu, bữa gặp a thợ điện nào đó xui rủi bị facebook quảng cáo "thuốc' cho cái tua vít tào lao + mấy đồ quà tặng máy massage xung điện 50k mà nói 350k, tổng cộng mất 1 triệu 300k cho cái tua vít + quà, tội nghiệp, cản ko kịp, lỡ nhận hàng, khui hàng, shiper xác nhận giao hàng thành công mất tiêu, ko trả lại được).

Vào nội dung chính mình muốn chia sẽ cho bạn nào còn ngần ngừ, chần chừ, muốn tham khảo kỹ mới rước em nó về dùng (như mình).
Mình so sánh trực tiếp với Bosch go luôn cho mọi người dễ hình dung nhen, bài viết về bosch go thì bác Cu_Hiệp đã có bài rồi, a/e nào chưa xem thì xem qua. Hình này là "dung nhan" sau 1 năm


1. Về thương hiệu: Là của Mijia Xiaomi, nhà mình xài rất nhiều đồ của Mijia giá tốt, chất lượng trong tầm giá quá ổn, so sánh với "ông nội" Bosch thì không bằng được - Nhưng hiện tại chưa xuất hiện đồ nhái như Bosch.

2. Về hình thức: Thực sự với 1h trải nghiệm, 1h vừa ăn vừa uống vừa viết bài như mình thì không dám múa rìu qua mắt thợ, nhưng cảm nhận ban đầu khi dùng và đánh giá riêng của bản thân thì có thể nói là 1 chín 1 mười. Bosch dùng nhựa mềm, cao su cứng để bọc còn con Mijia này nhôm xám đen sang chảnh, nhưng rớt hay va đập mạnh, xước xát thì a/e hiểu rồi đó. Nhưng thật sự cảm giác cầm trên tay thật sự rất đáng đồng tiền bát gạo. Kiểu dáng, thiết kế cũng rất khoa học, cán tay cầm nghiêng về sau để tạo lực đẩy, nút vặn chuyển hướng đẹp + mượt như "gái trinh". Kaka (đọc xong chắc a/e cười khoái chí).


3. Về phụ kiện: Không hào phóng như Bosch, chỉ được 12 đầu vặn + 1 khớp nối so với 33 đầu vặn + 1 khớp nối của Bosch Go. Trong hộp cũng chỉ cho 1 dây sạc + hộp nhựa nhỏ để chứa 12 đầu vặn + khớp nối (của Bosch có cục sạc nữa). Cái này BOSCH hơn
Chất lượng các đầu tua vít nhìn sơ thì thấy hao hao giống nhau, nhưng thực sự đã dùng qua nhiều đồ công cụ mình đánh giá của MIJIA NGON HƠN. Màu thép của đầu tua vít Mịjia sẫm hơn, kháng nước kháng rỉ tốt hơn. Nhưng trong mức giá ngang nhau thì BOSCH GO nhiều đầu hơn, tới 33 đầu. Quang trọng nhất là đầu tua vít 3 ke thì MIJIA mình thấy có 4 đầu 3 ke nhưng khi dùng với các loại ốc vít dân dụng trong gia đình thì thiếu 1 cỡ vừa so với BOSCH rất nhiều cỡ 3 ke. Nên nếu dùng lâu dài các bạn nên mua 1 đầu bắn tua vít ở các tiệm đồ sắt vì nó là cỡ tiêu chuẩn để có thể dùng hầu hết các cỡ ốc 3 ke khác trong nhà.

4. Về công năng: Để vặn vít - chắc chắn là dùng vào việc này rồi. (Đừng nhìn mặt bắt hình dong sử dụng cho "mục đích khác" nha a/e - Ai hiểu sao hiểu. kaka).
Cầm
MIJIA sướng tay, mát lạnh như rờ đùi....... :-D, nhưng cảm giác nắm hơi dư tay vì đường kính thân nhỏ chứ không như mấy cái tua vít 2 -300k tào lao (để dễ so sánh mình 32 tuổi, cỡ tay cũng tương đối dài xíu xiu thôi). Nên khi đặt ngón trỏ vừa khu vực bấm nút thì lực nắm giữ tua vít mình nghĩ giảm ~10% nhưng không đáng kể. BOSCH GO thiết kế theo dạng như tua vít truyền thống nên cầm nắm bao ngon

Đầu tua vít có 3 đèn led ẩn bên vòng nhựa trắng xung quanh đầu, cái này
MIJIA ngon.

Quảng cáo




Đầu thay mũi tua vít của Mijia có nam châm hít khỏe hơn Bosch. Và cái Bosch Go mình đang xài sau 1 năm giờ nó hít cũng yếu như chủ theo năm tháng (hít thở chứ ko phải hít xì ke nhen - vì bỏ tập gim dồi nên hít thở yếu lượi). Còn đầu nối từ tua vít lòi ra khỏi máy thì của BOSCH dài hơn, nhưng mình nghĩ ko quan trọng vì cái nào cũng cho thêm đầu nối.

Nút chuyển hướng Mijia là nút Crown xoay như nút apple watch (mượn chữ Crown cho sang chảnh).
Của Bosch thì công tắc gạt trên thân (là hàng xịn, xài ngon phết).


Cái này thì tùy a/e chứ trong quá trình làm việc mình thấy sau hay trên thân đều ok hết, không quan trọng. Và cả 2 cái đều có nút giữa là ko xoay, như Mijia thì tận dụng nút này để sáng đèn mà ko cần tua vít chạy, còn của Bosch thì chức năng này để check pin và vặn như tua vít thông thường mà ko cần tua vít chạy.


Vì thiết kế khác nhau, nên cách sử dụng của 2 cái cũng khác nhau, BOSCH GO dùng lực ấn đầu tua vít vào vít để kích hoạt chức năng vặn, nên trong 1 số trường hợp a/e cần vặn nhẹ thì phải mất lực tác động vào đầu tua vít nó mới chạy. Còn của Mijia thì chỉ cần "bắn" là chạy. Trong thực tế mình dùng thì những đồ điện tử nhỏ, dân dụng thì thực tế dùng Mijia thích hơn, ko mất công dùng lực để bật xoay như Bosch. Nhưng Bosch thiết kế như z tính ứng dụng rất cao, khi gặp những con vít khó, cứng, thì bắt buộc ta phải ấn lực đè vào con vít để vặn tránh được trường hợp lờn ren, xoáy tròn mất gai của vít. Còn Mijia nếu chủ quan thì hay bị lờn ren, mất gai của vít. Bù qua sớt lại, giờ mình có cả 2 nên "chiến" được bất cứ trường hợp nào.

Quảng cáo


MIJIA không có cấp số chỉnh lực xiết như Bosch go, Mình trải nghiệm thì cảm giác lực vặn của Mijia rơi vào khoảng số 4~5 so với Bosch Go chứ ko được như cấp số 6 lớn nhất của Boschj Go. Mặc dù quảng cáo là ~5 N/m như Bosh Go. Và trải nghiệm khi dùng thì lực tác động theo phương thẳng đứng với vít + kết hợp được lực tay người thì dùng Bosch Go có thể lớn hơn 5 N/m luôn. Nghĩa là khi gặp vít cứng, số 6 không xoay được, mình vừa xoay vừa ấn để tua vít chạy thì dễ tháo/xiết ốc vít hơn so với Mijia vì khó mà vừa cầm nắm 1 cây súng vặn và tay vặn theo luôn cả cái tua vít.
[​IMG]

Nhưng nhược điểm của Bosch cũng nằm ở điểm này, vì khi vặn xiết, tay người dùng thường sẽ cầm nắm ở đầu chuôi để đẩy vào kích hoạt Bosch chạy, khi vít ở vị trí xiết chặt rồi thì xài quen tay mình hay thả lỏng bớt để không tuôn ren đầu vít, nếu cấp số của Bosch đang lớn (từ số 2 trở đi) khi tua vít xoay tròn quanh vít cứng thì hay bị cấp số chạy về lại cấp nhỏ nhất (số 1).


Khi đến điểm cực đại không xiết được, cả 2 tua vít đều ngắt động cơ an toàn, nên a/e dùng vô tư không sợ hư hao.

Âm thanh nghe tiếng của Bosch cảm giác êm hơn, chắc tiếng hơn, của MIJIA nghe tiếng rít động cơ to.

5. Tình trạng "ăn uống" của em nó:
Pin của Mija khá trâu, có thể so sánh là tương đương với Bosch Go luôn. Vì tua vít đang còn bảo hành và cũng chưa có "nhu cầu mông má" 2 em nó nên mình chưa tháo Pin Bosch go ra ngâm cứu được. Sạc thì bên BOSCH có đèn báo 3 mức, còn bên MIJIA thì không có đèn báo pin, chỉ báo khi sạc đầy thì đèn trắng, đang sạc thì đèn đỏ. Chuôi sạc MIJIA là Type C, còn Bosch Go là Micro USB.


Vài chục dòng chia sẽ cùng a/e để lựa chọn cho mình 1 cái công cụ phù hợp nhất. Thanks a e đã chịu khó đọc bài của mình. Chúc a/e ngày tốt lành nhiều niềm vui.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn hoàn thiện tốt nhỉ
nguyenti3
TÍCH CỰC
5 năm
2 con này bắn đinh vít vô sắt đều ngon tất. Đi ngọt, cảm giác “hơn cả Durex”. :-D
iou1988vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Oánh dấu khi cần mua cái sài, thanks bác đã review
ongtroidn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngon, nhưng vẫn thích Bosch hơn
nguyenti3
TÍCH CỰC
5 năm
@ongtroidn Dùng lâu dài + việc nặng bosch ngon hơn. Xài tạm, việc nhẹ thì con Mijia ổn
cravenkaka
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lóp dép cho thanh lý...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019