Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung Galaxy Book S ra mắt: Snapdragon 8cx, rất mỏng và đẹp, pin 23 tiếng, chạy Windows

Duy Luân
7/8/2019 20:55Phản hồi: 392
Samsung Galaxy Book S ra mắt: Snapdragon 8cx, rất mỏng và đẹp, pin 23 tiếng, chạy Windows
Samsung Galaxy Book S là một sản phẩm thú vị được giới thiệu bên cạnh chiếc Note10, và thú vị hơn khi đây là một chiếc laptop chạy chip Qualcomm Snapdragon 8cx chứ không dùng CPU Intel truyền thống. Galaxy Book S có thiết kế nhìn cực kì sexy, mỏng, đẹp, viền màn hình mỏng và thời lượng dùng pin lên tới 23 giờ, tất cả là nhờ con chip 8cx đó. Số đo ba vòng của sản phẩm làà 305.2 x 203.2 x 6.2-11.8 mm, trọng lượng chỉ 0.96 kg.

Máy chạy Windows 10 Home / Pro, và điều tuyệt vời đó là bạn có thể cài được các phần mềm bình thường mà bạn hay dùng, ví dụ như bộ Office đầy đủ, Photoshop, trình duyệt Chome, bộ gõ tiếng Việt Unikey... mà không gặp vấn đề gì.

Galaxy Book S sở hữu thiết kế theo kiểu tối giản, cạnh bên cực mỏng và có 2 cổng USB-C, jack tai nghe. Cổng USB-C này có thể sạc luôn cho laptop nên khi đi xa bạn chỉ cần 1 cục sạc là có thể vừa sạc cho cả Galaxy Book S lẫn Galaxy Note 10.


Galaxy-Book-S-Product-Images-2.jpg

Galaxy Book S sử dụng màn hình 13" cảm ứng, có tùy chọn kết nối 4G LTE, camera 720p, RAM 8GB, khe microSD, cảm biến vân tay, cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng màn hình, và hệ thống loa stereo AKG với Dolby Atmos.


Galaxy Book S sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 9 năm nay với giá $999.

Galaxy-Book-S-Product-Images-3.jpg Galaxy-Book-S-Product-Images-5.jpg

Về Snapdragon 8cx


Snapdragon 8cx thậm chí còn ấn tượng hơn Snapdragon 855 vì nó là chip đầu tiên dành cho PC được sản xuất trên dây chuyền 7nm, trong khi cả thế giới PC vẫn còn đang chạy chip 14nm (thời điểm cuối năm 2018 lúc 8cx ra mắt). Chip này nhắm tới việc mang đến thời lượng pin dài nhiều ngày mà không phải hi sinh sức mạnh, trong khi vẫn đảm bảo laptop mỏng nhẹ. Và cái ấn tượng nhất là nó mạnh bằng chip Intel U-Series 15W, mạnh hơn chip Intel Y-Series 7W, điều mà chưa chip ARM trên máy tính nào làm được.

Chữ "x" trong cái tên của dòng chip này đại diện cho chữ Extreme, dịch ra tiếng Việt là "cực hạn", Qualcomm nói họ đạt cực hạn về 3 mặt: pin, hiệu năng và kết nối, đúng với phương châm Always Connected mà họ đang nhắm tới. Mình đánh giá Snapdragon 8cx rất hứa hẹn và nó có khả năng mở ra nhiều đường đi mới cho thế giới PC vốn đang bị bão hòa, và biết đâu Apple cũng sẽ dùng 8cx cho MacBook không chừng.

Qualcomm nói Snapdragon 8cx là con chip đầu tiên họ làm ra dành riêng cho PC, khác với Snapdragon 850 vốn chỉ là một bản tinh chỉnh của Snapdragon 845 vốn được thiết kế cho điện thoại. Cũng vì vậy mà nó sở hữu nhân CPU mới: Kyro 495.

Trong Snapdragon 8cx, Qualcomm sử dụng 8 nhân Kyro 495, chưa rõ nó có được cấu trúc 1 nhân Prime + 3 nhân trung gian + 4 nhân tiết kiệm điện như Snapdragon 855 hay không, nhưng mình nghĩ là có. Khi nào có thêm thông tin mình sẽ cập nhật cho các bạn. Cái mình biết chắc đó là nó mạnh hơn cả Snapdragon 855, rất ấn tượng và cũng hợp lý thôi vì đây là chip dành cho máy tính mà.

Khi so với các chip Intel 15W thuộc dòng U-Series, loại chip tiết kiệm dùng cho đa số máy tính mỏng nhẹ, hiệu năng tối đa của Snapdragon 8cx ngang bằng, một con số rất ấn tượng và mình chưa từng thấy hãng chip ARM nào tự tin tuyên bố điều này, lại còn chỉ thẳng mặt "đối thủ 15W của chúng tôi". Khi chạy ở cùng mức TDP 7W, Snapdragon 8cx thậm chí còn mạnh gấp 2 lần so với giải pháp của Intel. Nói cách khác, Snapdragon 8cx sẽ giúp các chip ARM gỡ bỏ danh tiếng thua kém Intel, dần dần nó sẽ phát triển tiếp để trở thành một thứ mà Intel phải lo ngại (giờ thì vẫn chưa).

Quảng cáo

392 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe360.vn
TÍCH CỰC
5 năm
Có bác nào dùng thử Windows nền tảng ARM chưa?
Cho anh em xin ý kiến nhận xét nào.. Theo em thì em này đáng mua.. Kinh tế eo hẹp.. dùng tạm con phone ghẻ.. để tiền mua em này thay vì NOTE 10..
Mà không biết 23h với cường độ làm việc thế nào nhỉ.. ?
Các mod nhanh trên tay cho anh em hóng nhé...!
Intel lo đi là vừa rồi...
Ngọc T
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ChipHero Máy không có quạt tản nhiệt hả bạn? Vậy có nghĩa là mình sẽ chẳng cần quan tâm tới vấn đề bụi bám nữa sao?
tuananh223
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xe360.vn Nghĩa là pin có thể lên đến 23 tiếng trong điều kiện lya tưởng đó bạn
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngọc T con chip này đc thiết kế ra để ko dùng quạt mà b 😆) nó cũng giống con chip M của Intel ko dùng quạt, nhưng nó mạnh hơn
Nếu mình nhớ k lầm thì chip ryzen của amd cũng 7nm trc đó rồi mà sao bác duy luân lại kêu cả thế giới pc đang dùng chip 14nm @@
@security_llll Lúc con 8xc ra mắt thì con Ryzen 7nm chưa ra bạn ạ 😁 mình có update bài để anh em không hiểu nhầm
@security_llll Laptop AMD vẫn đang 12nm Zen+ nhé, mà Zen+ IPC vẫn ko có cửa vs coffee, giá trị mỗi con Vega tích hợp thôi
@security_llll Qualcomm làm cả chip pc ghê thật
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@The Purge Bài so sánh vừa rồi thì con vega tích hợp cũng ko qua dc iris. Mất luôn cái chất của amd.
Hóng amd ra chip lap 7nm
@The Purge Biết rồi bác ơi.. tại bác luân viết là cả thế giới pc nên mình mới ý kiến
hieuluu127
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko nói rõ U seri nào chắc i3 U
@hieuluu127 Xin lỗi. Nhưng với một thằng chỉ cẩn work, excel và web.. thì mình nghĩ e này quá ổn..
@longakka Trên cơ con đấy là khủng rồi.
Dennis N
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Penn đồ họa là nhiệm vụ của GPU, với lại laptop thì FHD là ngon rồi bác nên mình nghĩ vụ này châm chước đc
@hieuluu127 Hóng
Gỗ...
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng
kevin2012
TÍCH CỰC
5 năm
@Gỗ... Hóng intel nó mất thị phần để tương lai giá giảm cho bà con nhờ
Không thấy đề cập số đo các vòng và cân nặng nhỉ
@adagioleonard Người bác nhìn như này phải không?
@KeniVinh Cái gì thế hả bác 😆
@adagioleonard Số đo body của bác là 60-90-60, phình ngay ở giữa phải không?
@KeniVinh đấy là số đo của Duy Lu nhé 😁
Chris Edward
ĐẠI BÀNG
5 năm
So giá thì con này ở mức cân đối, rất phù hợp văn phòng
iTect
TÍCH CỰC
5 năm
@vodanhdaisu xin link br?
@htux Trời dân văn phòng ko phải số đông vậy chắc giám đốc đông hay doanh nhân đông?. Cuồng quá. Thử xem cái máy bằng giá bên win đi rồi phán. Con dell ghẻ dùng 9 năm chưa hư cái gì, chỉ thay pin trong khi con mack book mấy chuck triệu mà chưa bao lâu đã hỏng bàn phím.
htux
CAO CẤP
5 năm
@vtb center dân đồ hoạ, dân âm thanh, dân dev... để ở đâu hả anh doanh nhân ;) còn mấy cái vế sau thì nói nhìu rồi, người nông dân ko rảnh nhắc lại đâu, chỉ có cuồng quá ko thèm đọc hay đọc rồi lờ đi thôi
@htux Mấy cái dân bạn nói so với dân văn phòng thì tỷ lệ bao nhiêu? theo như bạn nói rất nhiều thì mac nó bán gấp 3 4 lần lap win rồi. số bạn nói là số ít thôi. Chứ đại đa số người ta mua lap win không à. Mấy con air đâu có đắt tiền. Còn dân văn phòng thì dùng ứng dụng văn phòng tốt nhất là máy win chứ máy mac sao bằng. Win10 nó không ngon hơn à? Còn nói về độ sướng khi gõ bàn phím thì máy con lenovo thinkpad ngon hơn mac 69 lần và nếu cấu hình nó đỉnh bằng giá với macbook pro thì chả biết mèo nào cắn miễu nào, chẳng qua mấy cha cứ nghĩ có trái táo gắn vào là auto sang 😁.
.Gù.
TÍCH CỰC
5 năm
Quá mỏng quá đẹp
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
@bestboy2142 Thiếu cổng kết nối thì linh hoạt kiểu gì? Người mua Mac quen với rành rồi thì không nói, từ lap Win đầy đủ cổng qua con này chỉ thấy mắc mệt
@MoNoJi Độ linh hoạt ở đây là trong lượng và kích thước. chứ dùng notebook lại còn đòi 1 đống cổng kết nối thì k ai chiều được bạn đâu, cứ laptop 2kg mà triển.
muốn nhiều cổng thì cứ mua 1 cái adapter bằng cái bật lửa mà vứt ở túi. lúc nào cần thì lôi ra mà dùng
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
@bestboy2142 Đg so với con LG Gram cũng notebook, không cần adapter cũng chưa nặng đến 1kg, ông hiểu ý tôi ko
@MoNoJi con này nó mỏng hơn gram nhiều.
con này dày từ 6,2 đến 11,8. trong khi con gram dày gần gấp đôi 14,5 đến 16,5. Nên việc bố trí cổng hạn chế hơn nhiều
tn2108
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp dữ thần, hy vọng con chip tối ưu tốt với Win
Gates
TÍCH CỰC
5 năm
@tn2108 Cá nhân đánh giá đẹp xs hơn cả Surface Lap và MacAir. Đẹp nhất cái touchpad, cực kỳ cân đối trên cái chiếu nghỉ tay đó (của Surface thì quá nhỏ, của MacAir thì quá to).
viettan28
TÍCH CỰC
5 năm
@Gates Thích cái touchpad to. Đang sd touchpad mac xong sang touchpad window nó nhỏ và cùi dễ sợ.
@tn2108 Công nhận đẹp, mà k thích thiết kế kênh lên
nhanho@ussg
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng bài test của em nó ghê.
nhanho@ussg
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khổ cho anh Intel hết bị AMD chặn đầu dòng cao cấp thì bị Snapdragon chặn đầu dòng mobile mỏng nhẹ.
@nhanho@ussg có khi nào anh Intel giống linux chỉ còn chạy trên các máy chủ server?
@gauto988 android cũng là linux mừ?
anh523110
TÍCH CỰC
5 năm
@gauto988 Linux nó đc lựa chọn do tính mở - dễ tùy biến, dễ vá lỗi. Chứ server mà dùng win thì lúc lỗi đành đợi bọn MS nó fix à - đâu ai rãnh mà để tiền thất thoát mỗi giây đc.
HuynhNgLe
TÍCH CỰC
5 năm
@anh523110 Dùng windows server trả phí theo tháng nên support khác nha bạn. Linux miễn phí thật đó, nhưng mà doanh nghiệp lớn xài cũng phải trả tiền để được hỗ trợ bởi RedHat hoặc trả tiền thật cao cho IT Department thôi.
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gauto988 EPYC Zen2 ra mắt rồi, hiệu năng cao hơn Intel Cascade Lake mà giá rẻ hơn. Intel đang hơn ở chỗ support AVX512.
Xái này chắc cạnh tranh ăn đứt dòng Surface của MS rồi.
@tienthanh103 @KeniVinh 1 con sf phân khúc đối đầu với macbook, còn con ss này thì chỉ đi đối đầu với mấy con máy tính phổ thông màn 14-15in full HD thôi, cảm giác điểm ảnh cỉa con ss này chắc phải to gấp đối sf, dùng sf xong qua dùng con ss này thì rỗ như tổ ong bầu 😆))
@ViệtThương92 Mình thấy sf ko có cửa so vs Mac bạn ạ.
@tienthanh103 Với thiết kế tablet + màn cảm ứng thì độ tiện gọn của sf đã ăn đứt macbook rồi, màn retina của mac với màn 2k của sf thì độ chuẩn màu và sắc nét để làm những tác vụ lightroom hay pts là ngang nhau thôi, còn về os thì tùy ng dùng, còn về sinh thái phụ kiện thằng sf có sf pen, sf dial do ms làm thì dân kiến trúc vẽ vời họ thích hơn nhiều, khỏi phải mua bảng vẽ wacom
vungoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ViệtThương92 dốt hay nói là đây
Mỏng mà pin ngon dữ
Với thông tin này thì mình sẽ...đợi sự ra mắt của thế hệ Chromebook kế tiếp xài con chip này
vikhatra
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đây mới là con ngon nè
Ngon quá, ko biết giá về VN như nào đây.
chờ bài hand on trên tay chi tiết của tinhte 😁
Hóng các Mod trên tay cho anh em còn quyết, Note 10 chắc thôi rồi
Snapdragon 8cx thì mạnh rồi, Qualcomm quảng cáo thì ai cũng thấy mạnh, quan trọng là chạy trong thời gian dài có bị throttle hay không. Mạnh ngang chip dòng U của Intel nhưng thông số là thế chứ khả năng chạy trong thời gian dài thì còn phải đợi kiểm chứng thêm ;)
@BOTCoin Mình thì lại nghĩ là chạy trong thời gian dài thì con này không bằng các chip của Intel, cụ thể là dòng chip Core i thế hệ 10 của Intel. Con 8cx này sẽ chỉ là bước đầu thôi. Mạnh ngang nhưng lâu dài thì chưa chắc 😁
@BOTCoin Mobile 24/24 mà đa số toàn chế độ chờ, còn pc thì có thể 24/24 max cpu lúc đó mới biết được. Mà qc ra con này dùng bình thường thì quá ngon rồi. 😁
@vanlinh2905 Mình đang dùng lap với 7700HQ, chạy một tuần ko tắt máy là thấy nặng nhọc rồi. Chip U thì mình nghĩ cắm 24/24 ko ổn đâu.
@BOTCoin mấy con Workstation vẫn giã tốt 😃
e dùng XPS toàn sleep chẳng khác gì dân dùng Mac, vẫn nuột. giờ có SSD ngon rồi
bản thân CPU mỗi clock đã có thời gian nghỉ rồi, giống như tim người vậy
Mấy ông tinhte kém lắm chỉ giỏi cãi ngang, hôm trước tui nói Samsung chạy ARM bị khinh thường
Annotation 2019-08-08 094440.jpg
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baomat1585 bạn làm khó người khác rồi , 1 số người ko biết x86 , ARM hay gì gì đâu ... chỉ biết của Samsung hay Apple hay thiên triều thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019