Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay KTM Duke 390

MinhTriND
7/8/2019 10:36Phản hồi: 117
Trên tay KTM Duke 390
KTM Duke 390 là chiếc xe sở hữu nhiều công nghệ và cũng là chiếc xe nhẹ nhất trong phân khúc. So với đời trước, thiết kế tổng thể của xe gần như là một cuộc lột xác hoàn toàn, trông hiện đại, hầm hố và khỏe khoắn hơn.



1.jpg

Xe có 2 tuỳ chọn màu sắc là cam - trắng và cam - đen, và chiếc trong bài trên tay này mà mình mượn được có màu cam - đen.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (8).jpg


Một trong những điểm ấn tượng và đẹp mắt nhất trên Duke 390 mới đó chính là phần đầu đèn được vuốt nhọn về phía trước với hệ thống đèn pha LED chia đôi cũng như dải đèn định vị ban ngày. Thiết kế này thừa hưởng từ đàn anh Super Duke 1290.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (11).jpg

Chúng ta sẽ có tổng cộng 6 bóng LED chia làm 3 tầng, được trang bị cảm biến ánh sáng để bật thêm đèn nhằm gia tăng độ quan sát khi cần thiết. Khi mở pha hoặc passing thì tất cả các đèn cùng sáng.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (18).jpg

Xi nhan của trước được thiết kế tách rời và nằm gọn gàng ngay phía trên đầu đèn, mỗi xi nhan có 3 bóng LED bên trong. Xi nhan có thiết kế thuôn, không quá vuông vức cũng không to tròn, đây là kiểu đặc trưng của KTM.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (13).jpg
Xe được trang bị phuộc trước dạng upside-down đường kính 43 mm của WP Suspension, sơn màu đen bóng và phay xước.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (20).jpg

Quảng cáo


Dè chắn bùn trước sơn đen và có thiết kế trông khá mạnh mẽ, được ghép lại từ 2 mảng chứ không liền một khối. Phần che phía sau khá ngắn, chính vì vậy, hiệu quả chắn bùn có lẽ sẽ là vấn đề mà anh em mua xe cần khắc phục.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (22).jpg

Vành của Duke 390 2017 có kích thước 17 inch sơn cam nổi bật, lốp Michelin trước với thông số là 110/70R17.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (14).jpg

Xe được trang bị phanh trước dạng đĩa đơn đường kính khá lớn lên đến 320 mm, 4 piston.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (15).jpg

Quảng cáo


Có thể nhìn thấy trên mâm có đính những tấm kim loại. Kim loại này chính là chì và nó có tác dụng cân bằng động nhằm đưa trọng tâm của bánh xe về lại vị trí trung tâm. Mỗi bộ mâm xe ra đời đều có những khiếm khuyết nhất định và sau khi xuất xưởng, nhà sản xuất sẽ một lần nữa đưa nó lên các thiết bị chuyên dụng để xem cần bổ sung thêm bao nhiêu mảnh chì, gắn vào từng vị trí khác nhau để lấy lại cân bằng, từ đó gia tăng tính ổn định trong quá trình vận hành.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (24).jpg

Một điểm nâng cấp đáng chú ý khác trên Duke 390 2017 chính là màn hình hiển thị TFT LCD đa chức năng.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (64).jpg

Khi ra ngoài nắng, màn hình tự động chuyển sang nền trắng để gia tăng khả năng quan sát, và khi lưu thông vào ban đêm, nền tự động chuyển sang màu đen để đỡ chói mắt gây mất tập trung cho người lái.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (26).jpg
Không giống như các mẫu xe 300cc khác, cùm công tắt bên trái của Duke 390 khá nhiều nút, ngoài nút còi và xi nhan, còn sở hữu 4 phím dùng để điều chỉnh các thiết lập liên quan đến vận hành cũng như thông tin giải trí.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (70).jpg

Công tắt passing tích hợp vào nút mở đèn pha, để mở đèn pha, anh em gạt nút này về phía trước, khá lạ.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (77).jpg

Phía bên tay phải ghi-dông là cùm công tắt tắt mở động cơ cũng như nút đề máy.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (60).jpg

Khi kết nối điện thoại với màn hình, bạn có thể nhận cuộc gọi thông qua các phím chức năng này. Đặc trưng của KTM đó chính là các biểu tượng bên trong phím bấm đều có đèn nền màu trắng giúp gia tăng khả năng nhận diện trong đêm.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (73).jpg
Ngoài ra, anh em cũng có thể điều khiển nhạc đang phát trên điện thoại ngay tại màn hình thông qua các phím chức năng, có thể dừng bài hát, qua bài...Tất nhiên là những việc như nhận cuộc gọi hay nghe nhạc đòi hỏi anh em phải đang kết nối điện thoại với 1 thiết bị nghe Bluetooth.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (75).jpg

Từ màn hình, có thể thay đổi qua lại giữa 3 chế độ ABS trên xe, đó là Normal, Off (tắt ABS trước và sau) và Supermoto (tắt ABS bánh sau).

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (72).jpg

Nhà sản xuất trang bị cho màn hình 2 bộ nhớ quãng đường là Trip 1 và Trip 2 để anh em đo đạc việc di chuyển của mình diễn ra như thế nào. Ở mỗi Trip, bạn có thể xem được tốc độ trung bình, quãng đường đi dược, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên quãng đường đó...

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (66).jpg
Nâng cấp đáng chú ý trên chiếc Duke 390 phiên bản mới chính là không còn sử dụng dây ga cơ truyền thống nữa mà nay đã được trang bị công nghệ bướm ga điện tử Ride by Wire cho phù hợp với xu thế hiện đại.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (5).jpg

Bướm ga điện tử được cho là có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời gia tăng độ nhạy và chính xác.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (27).jpg

Bình xăng xe được làm từ kim loại, thiết kế nhô lên và vuốt về phía trước trông rất táo bạo, dung tích của bình xăng này là 13,4 lít.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (38).jpg

Ở bên hông có 2 mảng ốp nhựa khác màu được làm góc cạnh giúp thân xe trở nên hầm hố hơn. Chữ Duke to được in rất to lên 2 mảng nhựa ở 2 bên xe.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (34).jpg

Duke 390 2017 có chiều cao yên 830 mm (cao hơn 30 mm so với thế hệ trước), chiều dài cơ sở 1.357 mm (ngắn hơn 10 mm so với bản cũ) và trọng lượng khô (chưa có xăng nhớt các thứ) tăng thêm 10 kg lên mức 149 kg - đây cũng là điểm trừ đáng kể nhất ở phiên bản này. Tuy vậy xét về tổng thể, đây gần như là chiếc phân khối lớn có trọng lượng nhẹ nhất tính đến thời điểm hiện tại. (Trong hình, mình cao 1m68 và phải nhón hơi nhiều)

duke390_1.jpg

Vì chiều cao nâng lên, chính vì lẽ đó khoảng sáng gầm của xe cũng gia tăng lên mức 185mm, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình vận hành khi gặp địa hình khó.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (32).jpg

Yên sau được thiết kết khá phẳng và điều này giúp người ngồi sau đỡ mệt mỏi hơn trên những hành trình dài.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (43).jpg

Yên xe mở hơi phức tạp một chút, đầu tiên cần mở khóa để có thể lấy phần yên sau ra, sau đó là dến yên trước. Bên dưới chúng ta sẽ có hộp cầu chì, dây điện các thứ và lọc gió. Mặt dưới của yên xe sau là nơi bố trí bộ đồ nghề, trong khi yên trước có dán 1 tấm sơ đồ cầu chì giúp anh em dễ dàng kiểm tra hệ thóngo điện của xe khi có sự cố.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (42).jpg

Khung sườn của xe là dạng mắt cáo lộ ra ngoài, sơn 2 màu trắng cam giúp chiếc xe nhìn bụi bặm, khỏe khoắn và cá tính hơn. Loại khung sườn này được KTM sử dụng cho nhiều mẫu xe khác nhau, đặc biệt là các dòng cào cào đi địa hình khó.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (76).jpg

Duke 390 2017 vẫn được trang bị động cơ 1 xy lanh dung tích 373,2 cc làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 44 mã lực ở vòng tua 9.000 vòng/phút trong khi momen xoắn cực đại đạt 37 Nm ở 7.000 vòng/phút, cao hơn so với mức 35 Nm ở phiên bản cũ.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (30).jpg

Hộp số 6 cấp kèm theo bộ nồi chống trượt slipper clutch, cho phép dồn số gấp trong nhiều tình huống mà không bị hiện tượng trượt bánh vốn rất nguy hiểm khi xe đang chạy ở tốc độ cao.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (56).jpg

Phuộc sau của xe là loại monoshock có thể điều chỉnh, được bổ sung thêm phần che màu đen ngăn tình trạng bùn đất bám bẩn và ảnh hưởng đến tuổi thọ phuộc.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (54).jpg

Lốp sau 150/60R17. Phanh sau đĩa đơn 230 mm, 1 piston.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (52).jpg

Cùm phanh ở cả bánh trước và sau đều được tích hợp ABS và sản xuất bởi Bybre, một hãng con của thương hiệu nổi tiếng Brembo.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (25).jpg

Đuôi xe nổi bật với phần đèn hậu dạng LED 3 tầng nhưng không được hiện đại như ở phía đèn pha.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (49).jpg

Có một thanh bắt từ duôi kéo dài ra và ngay dưới là pad gắn biển số, xi nhan tách rời 2 bên. Thanh này theo mình quan sát thì chỉ làm kiểu cho đẹp và dùng để bắt biển số thôi chứ không có tác dụng chắn bùn nhiều lắm.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (58).jpg

Tất cả đèn ở phía sau đuôi cũng dùng công nghệ LED. Xi nhan tách rời như thế này mình nghĩ là hơi bất tiện và dễ va quẹt khi lưu thông trong điều kiện đường xá chật hẹp như ở SG.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (50).jpg

Ngay dưới yên của người ngồi sau là một phần được làm lõm vào để phục vụ cho việc dắt xe.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (69).jpg

Ống xả zin được thiết kế góc cạnh, phối 2 màu đen và bạc với phần đầu được vác theo hình thù đặc biệt, tạo cá tính cho bộ phận này. Do tiếng ống xả theo xe hơi hiền nên chủ xe đã độ lại phần ống xả.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (53).jpg

Đây là cái nhìn trực diện từ phía trước. Có thể thấy phần kính hậu của xe thiết kế khá "chất" và hợp với cá tính của xe.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (9).jpg

Mặt đồng hồ chính của xe ngoài tốc độ, vòng tua, báo số và thời gian ra thì còn hiển thị thêm nhiều thông tin khác ở bên trái.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (65).jpg

Thông qua cùm công tắt, có thể dễ dàng tùy chỉnh các chế độ của xe cũng như thông tin hiển thị.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (68).jpg

Khung sườn trắng - cam tách rời 2 phần và nối với nhau bằng đinh tán tạo điểm nhấn cho cái nhìn từ bên hông xe.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (7).jpg
KTM Duke 390 bản mới đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá 165 triệu chưa bao gồm phí ra biển số.

KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (17).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (12).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (19).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (10).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (1).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (23).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (21).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (29).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (28).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (31).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (3).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (36).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (35).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (33).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (37).jpg duke390_2.jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (4).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (41).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (44).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (45).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (48).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (47).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (46).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (51).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (55).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (59).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (57).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (63).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (62).jpg KTM_Duke_390_Xe_Tinhte (61).jpg

Cảm ơn anh @mkien80 đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết và video
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đẹp 😃
Đang ngắm tới em này,hy vọng sớm tước được
Ước...
CQThai
ĐẠI BÀNG
5 năm
PKL 1 xy lanh 😃 Mấy thằng gà ít tiền, tiền bố mẹ mà đòi đú pkl mới đi mua con này
Link cho các bạn ko lại bảo nói mồm
http://m.kenh14.vn/tphcm-doi-nam-nu-dieu-khien-xe-phan-khoi-lon-tong-cu-ong-nhat-ve-chai-tu-vong-tren-cau-thu-thiem-2019070702495646.chn
@CQThai Ra là anh bạn CQThai nổi tiếng bên voz với con spark thái 78 củ. Bị voz khoá mõm lại chạy qua đây chuẩn bị chơi chiêu dìm hàng nâng bi chiếc spark thần thánh nữa à
@CQThai Sủa cc gì vậy con nghiệt súc?
TuanHanu
TÍCH CỰC
5 năm
@CQThai Được như thế này là do bẩm sinh hay luyện tập thế bạn?
Zelic Nguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CQThai Biết gì về xe cộ không thanh niên trẻ? Có biết sự khác nhau giữa số lượng cylinder hay không?
Mister.Ta0
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bọn Áo làm xe cho ngáo đi thì phải. 400cc mà làm 1 xy-lanh????
Zelic Nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Corsair460m Vậy chắc tụi KTM làm ra chiếc xe ~400cc với 1 cyl để cho người dùng chạy bị rung, giật?
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@Corsair460m đương nhiên là hậu thì KTM không thể bằng N4 vì chỉ 1 máy và kém CC rồi...nhưng đường VN + văn hóa chạy xe của dân VN thì max speed 17x đã đủ lên bàn thờ rồi...chạy trên 2xx chỉ nên xài mấy con PKL, nó nặng, đầm, lốp béo, phanh lớn 4pis trước 2 pis sau, 2 đĩa hiệu suất cao,...chứ còn mấy con PK nhỡ như N4 chạy tầm đó thì không nên...đường VN không phù hợp để max speed.😃
Ngầu lồi 😃
| Sent from TAIMIENPHI EZ using iPhone XI Max |
ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
Xe đẹp nhất phân khúc. Nhưng mỗi tội 1 xylanh làm cho máy run, sẽ mổi tay đây.
supermee
TÍCH CỰC
5 năm
Ko biết ae có ai giống mình ko cứ lướt bài dài là điện thoại bị khựng khựng lại, cảm giác rất khó chịu
@supermee do ram của máy ông quá yếu nó phải xóa load nên bị khựng . kiếm iphone ram 3gb hoặc android ram 6gb la2 ok ngay
supermee
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 Máy mình có 4g 😆
TranAnz
TÍCH CỰC
5 năm
@supermee mình xài ip7 ram có 2g à đâu có khựng
TranAnz
TÍCH CỰC
5 năm
@supermee bạn xài android lâu lâu chậm khởi động lại là hết à
dlcky
TÍCH CỰC
5 năm
nhìn vậy mà yên cao thế 😔
@dlcky duke nó chuyên xe cào cào nên yên cao vút trời
duke nổi tiếng 4-5 năm trc giờ ít thấy ae chạy
@palmtj27 Do giá cao, phụ tùng thay thế đắt.
Nghe mấy ae nói ngồi con này nóng trứng cút lắm
Chiến HN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chiều cao yên là 1 điểm mà mình không thích 1m7 chắc nhón chân khí thế
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
@Chiến HN Chắc vừa đủ đó. Mình 1m65 nên phải nhón 1 chân đây, thằng bạn 1m62 làm đổ xe liên tục vì khinh thường trọng lượng xe ))
minhty0602
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chiến HN mình 1m63 nên chỉ đứng ngắm em nó thôi 😃
koang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhty0602 Mình đủ độ cao nhưng kg có tiền nên chỉ ngồi nhìn
Rất may mắn có được em Duke từ 2014 tuy bán xe rồi nhưng phải nói là KTM làm ra chiếc xe chạy phân khúc 400cc chạy thấy phấn khích, nhẹ và bóc, gầm cao nhiều ông chê 1 máy nhưng có cơ hội thì hãy thử một lần để thấy cái hay của 1 máy nhé
TranKhai3624
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nh0ktam01 đường xá việt nam chạy 1 máy gia tốc lớn sướng thôi rồi, nhiều máy kéo hậu được có nhiêu đâu, chủ yếu ga đầu
@TranKhai3624 Mấy ông mới chơi xe cứ so rồi chê maxx speed mấy con 1 máy mà không biết cả đời chạy xe của mấy ổng chạy maxx được mấy lần
@nh0ktam01 có khi max được 1 lần rồi thôi 😁
120km/h đã rén rồi, toàn đòi max chăm sáu chăm bải chả biết mấy khi có dịp :D
koang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanhoang232 Tui max wave được 90 .10 năm sau chưa lần nào lên 80
.Gù.
TÍCH CỰC
5 năm
Con này nhiều tính năng hay quá... Nhất là man hình điều khiển nhưng sao vẫn thích rebel 500cc hơn. Chắc do tuổi tác
BB_Minh
TÍCH CỰC
5 năm
Côn nhạy, đề pa bốc nhưng 1 máy nên nổ không sướng tai.
image.jpg
@BB_Minh Đổi cây pô Arkapovic chính chủ thì sướng liền.
Bạn này nói rất hay nhưng nói nhanh và nhiều quá 😃 Như kiểu ng của nhà xe mang xe đi bán ấy
830mm ko dành cho ng dưới 1.72m rồi
thanhlocgp
TÍCH CỰC
5 năm
Mỗi xe có 1 ưu nhược điểm riêng, mấy thánh chưa chơi hay chơi xe trên bàn phím cứ thấy là bay vào chê. LOL.
thaolegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
dè sau kiểu ấy thì đi trời mưa có văng nước cho ng ngồi sau k nhỉ
@thaolegend ko đâu, nó chỉ văng lên tận mặt đồng hồ thôi =))
minhbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thaolegend Mua về gắn thêm cái vè trong nữa là bao văng mà bác !
mkien80
TÍCH CỰC
5 năm
@thaolegend Hạn chế 90% văng nhé bạn 😃
emthickBB
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thaolegend Ko văng lên ng ngồi sau. Nhưng đi sau thì đến mặt.
@thaolegend nó chỉ văng lên người ngồi trước thôi 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019