Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh Xiaomi Mi 9T: 9tr, vẫn "rất gì và này nọ" với máy đẹp, màn hình đẹp, camera ổn,...

zyzy1908
29/7/2019 8:6Phản hồi: 220
Đánh giá nhanh Xiaomi Mi 9T: 9tr, vẫn "rất gì và này nọ" với máy đẹp, màn hình đẹp, camera ổn,...
"Rất gì và này nọ" - đó là cảm giác đầu tiên khi trải nghiệm chiếc Mi 9T. Từ thiết kế, hiệu năng, camera, màn hình cho đến pin và đặc biệt là giá (như mình luôn nói, giá ảnh hưởng rất lớn), Mi 9T vẫn làm tốt trong tầm giá của nó và so với những đối thủ khác đúng theo truyền thống của Xiaomi. Vấn đề duy nhất của chiếc máy này là sự cạnh tranh đến từ chính nó, khi mình thấy rất nhiều bạn so với sản phẩm xách tay.



Thật sự mà nói, việc so hàng xách tay với chính hãng này không phải là mới. Nhưng cá nhân mình nghĩ, so thì so với những máy cùng tầm giá được phân phối chính hãng, việc so xách tay với chính hãng vẫn thật “sai trái”, so giữa hàng bán tại nội địa được “kẹp nách” về với hàng bán ở thị trường khác phải chịu áp thuế. Bởi hàng chính hãng thì các bạn sẽ nhận được bảo hành đầy đủ, không cần mò rom rủng gì (người dùng phổ thông mua máy về xài).

Xiaomi-mi9t-2.jpg
Mi 9T chính là bản quốc tế của chiếc Redmi K20. Máy bán tại Việt Nam với mức giá 8tr990 cho bản 64GB và 9tr490 cho bản 128GB. Trong hộp đi kèm, chúng ta có 1 củ sạc, cáp, ốp lưng màu đen, que chọc sim, sách HDSD.

Xiaomi-mi9t-3.jpg
Trước hết, nói về thiết kế. Độ hoàn thiện trong thiết kế tiếp tục là điểm cộng trên sản phẩm của Xiaomi, bạn có thể thấy rõ điều này ở điểm tiếp xúc giữa mặt kính với khung kim loại của máy. Mặt lưng cũng được vát cong nhẹ để mang đến cảm giác cầm ôm tay thoải mái hơn. Tuy nhiên, mình cảm thấy máy hơi trơn 1 tẹo.

Xiaomi-mi9t-5.jpg
Có 2 điểm nhấn lớn trong thiết kế của chiếc máy này - bản đen carbon. Thứ nhất, Xiaomi nhấn cho máy bằng vài điểm nhỏ nhưng làm cho Mi 9T có phần cá tính và mạnh mẽ hơn. Mình cũng thích cách xử lý này hơn so với mặt lưng gradient màu mè quá nhiều trên thị trường hiện tại. Cụ thể, chúng ta có 1 mặt lưng vân carbon (bám dấu vân tay cũng ít thấy hơn), màu đen chủ đạo mạnh mẽ kết hợp với điểm nhấn đỏ của nút nguồn và vòng tròn quanh camera. (đỏ với đen luôn thu hút). Ngoài ra, anh em còn 2 lựa chọn màu nữa nhìn cũng rất hay ho là đỏ rực lửa, xanh cực quang.

Xiaomi-mi9t-19.jpg
Thứ 2, camera selfie thò thụt trên đỉnh máy giúp mang đến 1 màn hình FullView thực sự, không khiếm khuyết. Ngoài ra, Xiaomi cũng thêm vào những cải tiến nhỏ đáng giá cho chiếc camera popup này như có hiệu ứng đèn “đỏ đỏ cho em nhỏ mê” trên chính camera popup mỗi lần nó thò thụt và cũng có cơ chế tự động thụt camera vào nếu phát hiện máy đang rơi tự do (đã thả thử).

Xiaomi-mi9t-6.jpg
Ngoài ra, Mi 9T cũng có những điểm cộng khác như cổng sạc USB-C, có NFC, vẫn có jack 3.5mm. Cảm biến vân tay của máy cũng là cảm biến vân tay dưới màn hình, tương đối nhanh. Điểm trừ duy nhất có lẽ là việc không có chống nước.

Xiaomi-mi9t-13.jpg
Về màn hình, chúng ta có 1 chiếc màn hình 6.39” FullHD+ và không có khiếm khuyết. Quan trọng là màn hình trong trẻo và thật sự là 1 chiếc màn hình đẹp trong tầm giá. (thật sự là không phải màn hình fullview fullhd nào cũng trong và đẹp).

Xiaomi-mi9t-20.jpg

Quảng cáo


Hiệu năng: Snapdragon 730, RAM 6GB. Không nhiều máy hiện tại trang bị con chip này từ Qualcomm và dù không được 855 như bản Pro thì đây cũng không phải chiếc máy yếu. Bên cạnh đó, cử chỉ điều hướng thuận tiện của Xiaomi và những tính năng thông minh trên MiUI 10 vẫn luôn là lợi thế.

Xiaomi-mi9t-7.jpg
Camera: wide 48MP + tele 8MP + super wide 13MP. Mình chụp nhanh vài ảnh và cảm nhận nhanh thì thấy camera cũng làm tốt trong tầm giá. Không xuất sắc nhưng đầy đủ, đủ cả về số lượng lẫn chất lượng. Về mặt số lượng, chúng ta có camera tele, có camera góc siêu rộng, camera góc rộng (3 camera) để ứng dụng nhiều tình huống đối tượng; có quay video 4k và slowmotion 960fps, chế độ potrait có nhiều hiệu ứng ánh sáng tuỳ chỉnh; có chế độ chụp đêm, AI nhận diện ngữ cảnh,… Riêng về chụp ảnh 48MP, mình vẫn cảm thấy nó không hữu dụng với đa số người dùng, không tạo nên khác biệt nhiều mà lại không có AI, HDR nên thôi bỏ qua. Bao nhiêu đó cũng dư dả với người dùng phân khúc này.
Ảnh chụp không chỉnh sửa chỉ resize.

camera-mi9t-4.jpg camera-mi9t-15.jpg

ảnh chụp bằng camera chính.

camera-mi9t-1.jpg wide và tele

camera-mi9t-7.jpg wide và super wide

Quảng cáo



camera-mi9t-11.jpg wide và super wide

camera-mi9t-3.jpg
Về chất lượng, sơ qua thì thấy ổn. Nhất là việc camera góc siêu rộng cho chất lượng không hề chênh lệch nhiều và dường như có tự chỉnh méo góc (1 số máy khác trên thị trường thì chụp ra khác hẳn luôn😆. Kết hợp với khả năng xử lý của máy, ảnh chụp cho ra là tương xứng với tổng thể máy và so với giá. Kỹ hơn thì anh em đợi thêm nhé. (ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng).

camera-mi9t-10.jpg camera-mi9t-13.jpg
Thêm vài ảnh super wide.

camera-mi9t-6.jpg
Về camera selfie 20MP, cũng có làm đẹp nhiều tuỳ chỉnh, có HDR. Tuy nhiên, HDR và khả năng làm đẹp của Xiaomi vẫn hơi “hụt” hơn tẹo so với vài người anh em đồng hương. Tuy nhiên, cũng đủ để giúp bạn lung linh hơn. Mà bây giờ, ai cũng ulike thì còn quan tâm gì làm đẹp có sẵn của máy 😃).

Xiaomi-mi9t-4.jpg
Pin: mọi thứ đều ổn, pin cũng vậy, 4000mAh. Mà gần đây, đa số các máy cũng đều 4000 hết nên không quá nổi trội.

Xiaomi-mi9t-11.jpg
So nhanh với vài cái tên: Nếu so với những máy cũng có camera dạng pop-up đánh vào sở thích màn hình full hết của người dùng thì Mi 9T có 2 lợi thế lớn: Snapdragon 730 (mấy bạn kia toàn Kirin, MediaTek,..), 3 camera nhưng đầy đủ hơn (mấy bạn kia có bạn thì thiếu góc siêu rộng, bạn thiếu tele và đắp vào camera thứ 3 bằng camera đo độ sâu thôi). Tuy nhiên, đó là mình chỉ mới xem xét sơ, còn phải trải nghiệm thêm nữa (sơ qua như 1 số bạn chỉ nhìn cấu hình nói, còn phải xem thực tế ảnh chụp nào đẹp hơn/ màn hình đẹp hơn blabala). À chưa kể có máy cũng dùng Snapdragon 730 hiếm hoi khác có giá lên tới 1x tr (mình có so sơ camera thấy Mi 9 ổn hơn nhé). Anh em thì sao?

Xiaomi-mi9t-12.jpg Xiaomi-mi9t-15.jpg Xiaomi-mi9t-16.jpg Xiaomi-mi9t-18.jpg Xiaomi-mi9t-21.jpg Xiaomi-mi9t-10.jpg Xiaomi-mi9t-8.jpg Xiaomi-mi9t-9.jpg
220 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ổn, bữa giờ mình xài con này thấy ngon, mà build nó tốt dã man
hoanggiangsc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toivaem986 Ngó qua Lg nha bác, đúng tiêu chí luôn.
@doanfd fixx bằng app gì v bác
@hoanggiangsc ms mua kg g6, ko game thì quá ổn bác ah
doanfd
TÍCH CỰC
5 năm
@toivaem986 skrwt hàng ..... bác ah =)))
Mình cũng đang xài , chưa có gì để chê . Chỉ có điều , ốp lưng tặng kèm theo máy trơn quá _
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@toivaem986 bạn fai so kích thước tổng thể, chứ 5 hay 6" đâu liên quan gì. nhiều con màn hình tràn 5.5" mà kích thước còn nhỏ hơn 4.7" của IP6. Còn bạn bảo thik viền dày nữa thì thôi vậy 😁:D
@masterss0 hehe, m tìm m con nào mà cũ thôi nhé,tầm 5 7m mà kích thước tổng thể ngưng ip7 vs, ngoài mấy con sony ra thì m chưa tìm ra com nào ấy, thíc ss note n mà to quá
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@toivaem986 Mi9SE mới hình như chưa tới 7tr, cung rất gì và này nọ 😁:D
@masterss0 ko yêu em này bác ợ, nếu tầm này máy mới em làm con nokia cho nó ăn chắc @@, n mà toàn mua cũ thì sẽ tìm tới con khac
NUCErr
TÍCH CỰC
5 năm
Đúng là hoàn hảo trong tầm giá.
Không thể đòi hỏi gì hơn ở mức giá tầm trung này nữa.
Năm nay mới đổi điện thoại thì con này ra, hẹn K30/Mi10T vào năm sau.
À mà hôm nay em đồng nghiệp dùng điện thoại Oppo nói Xiaomi là hãng điện thoại vớ vẩn, không ra gì. Không biết nên buồn hay nên vui nữa. 😁
@TraiKimThanh Giá cao vãi
@TraiKimThanh Thế bạn mong người dùng Oppo nói gì nữa giờ? Nói đc câu khác thì đã ko mua Oppo =))
TheMyth @@!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TraiKimThanh Với mấy ẻm Oppo bao sang chảnh mà =))
Nếu chơi game thì chọn bản K20 PRO chip 855, nhưng nó là bản nội địa TQ, chip khỏe nhưng ngốn pin hơn.
Còn xài bình thường thì còn này quá đủ rồi, anh em nào biết vọc vạch rom thì chọn bản xách tay về up rom, sẽ rẻ hơn 2 triệu thì phải.
Camera con này có vẻ bám bụi quá nhỉ, có dễ vệ sinh không bạn mod?
{55B14D3A-AED7-4C60-99B7-06F854E9EBD9}.png.jpg
lamngoclinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@manchirua Tôi cũng đang phân vân con k20 với con k20 pro không biết nên dớt e nào vì giá hơn nhau không nhiều.
@lamngoclinh Giá chênh nhau k nhìu thì quất k20 pro cao hình cao cấp khỏi chê
@manchirua Tui mua Mi 9T xách tay giá rẻ hơn 2 tr, cũng khỏi phải up rom gì.
@lamngoclinh mình dùng k20 pro chỉ lướt web ko có game hay video gì cũng chỉ tầm 1 ngày thôi . nên bạn cân nhắc k20 có khi cũng đủ rồi mà pin có thể tốt hơn
nhemdaika
TÍCH CỰC
5 năm
@manchirua hàng xách tay hnay áp đủ các loại mã giảm giá khuyến mại vào còn 6tr, giá chênh với hàng chính hãng quá nhiều :oops:
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
Máy đẹp, mẫu cũng ko kém cạnh ahjhj
mrcuongth
TÍCH CỰC
5 năm
@wire_EDM Mẫu cũng 9tr?
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@mrcuongth Trong bài ko thấy báo giá, đâu bn thử liên hệ xem
Đề nghị quay số trúng con này =)
ngocbankt
TÍCH CỰC
5 năm
@cyberat Like like, quay đê, quay đê . . . .
@ngocbankt Quay tay thì có 😁
Mua bản xách tay rẻ hơn cả mấy triệu, K20 Pro xách tay mà giá nay còn tầm 7tr9 !
Mua về cài ROM Global là tiết kiệm được cả khối tiền !
@trantrungtu Shopee mai có flash sale vs mã giảm giá là ngon đấy bác. Tầm 7tr2 thôi
@trantrungtu Giá tốt so với tầm giá
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
@buithehien1991 Mua ở đau rẻ vay bác
@MrHải999 Shopee bác ơi
"Rất gì và này nọ" là cảm giác của mình khi đọc xong bài này.
Nói chung là không biết diễn tả làm sao, chỉ biết là rất gì và này nọ. :rolleyes:
@Tèo bánh bèo Nói tóm lại là rất này nọ
Tháng này tinh te ăn no tiền của xiaomi nhé. 2 ngày 2 bài về cùng 1 cái đt luôn.
@Mongtonhatlang B xem xem 5 hãng đt lớn nhất là những hàng nào nha
@Mongtonhatlang Còn hơn cmt của cụ chả mang lại giá trị gì cho tinhte.vn cả !
@Mongtonhatlang Seeders Tàu sẽ không để cho bác yên đâu, haha
@trantrungtu Cmt của bạn cũng vậy đó
azhongcaizi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bóng bẩy, viền mỏng sexy quá
sdawhai1
TÍCH CỰC
5 năm
@azhongcaizi Cằm dưới mình thấy dày mà bạn, chưa mỏng lắm.
@sdawhai1 Lưng xấu
@azhongcaizi Mình chỉ ghiền viên pin của nó thôi, 4000 ác liệt thiệt, hơn máy mình gần 1000.
h1970
ĐẠI BÀNG
5 năm
"Rất gì và này nọ", tiếng Việt kiểu gì vậy nhỉ? Thiếu vốn từ hay sao thế bạn?
@OxJade Nông cạn
@h1970 Bạn nói Chuẩn
DarkDiablo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 trend hay là ngụy biện của mấy đứa teen dẩm thiếu vốn sống và vốn từ =))
OxJade
TÍCH CỰC
5 năm
@DarthTyr Fan tối nghĩa vào comment
dobangtc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có ai gặp khó khăn khi nhắn tin lúc đang nằm với màn hình tràn viền như mình không... rất hay bị chạm vào chỗ khác rất khó chịu
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
Rất gì và này nọ, vân vân & vân vân... là biểu hiện của BÍ
Xiaomi dạo này cam đỉnh vãi 😁
[​IMG]
@narutoxboy Cam ảo, cà da nhiều quá
Trung197
TÍCH CỰC
5 năm
@narutoxboy Tại Mod Vy xinh sẵn rồi mà bác :D
@cienkang mình nghĩ tấm này đã tắt chế độ cà da và là tự nhiên đấy, chứ hình có cà nó có 1 độ blur nhất định
@bacsidien94 K lẽ da xy đẹp hơn da em bé?
trandaubac
TÍCH CỰC
5 năm
đang sài con pocofon f1 chip 845 ram 6g , còn thấy chậm kinh , ko biết sài con này còn chậm thế nào , hàng mới sài bao giờ cũng ok ,qua 1 time update này nọ là chậm , thằng pocofone nay lội vặt nhiều lắm ,chắc lỗi chung android do xữ lý của người dùng quá nhanh ,máy ko theo kịp nhỉ
tethien
CAO CẤP
5 năm
@trandaubac Đang có 1 con PocoF1 đây. Chả thấy lỗi gì.
Xài 1 năm rồi.
@trandaubac Loạn cảm ứng là lỗi điển hình của con Poco f1 hay một số con Redmi năm ngoái (5 plus, 5 pro), hay màn hình xấu quắc, màu sắc nhợt nhạt. Năm nay có vẻ những con xiaomi đã khắc phục được nhược điểm màn hình tồi tệ của mấy sản phẩm đầu - giữa 2018.
@trandaubac Xiaomi nó chỉ được con chip mạnh thôi, còn lại vẫn ko ưa nhất là cam
brownberry
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trandaubac leanage os quất vào là mượt như pixel
Vào ngắm Zyzy chứ chả quan tâm cái đt 😃
@bud's Thật lòng k bác
Cũng gần giá với A80 rùi ;)
Camera đã thế
@Đăng Khoa Khoa Ảo lòi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019