Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sử dụng Reminders: Công cụ nhắc nhở tuyệt vời mà bạn nên quan tâm

Mikeknowsme
7/8/2019 6:37Phản hồi: 118
Sử dụng Reminders: Công cụ nhắc nhở tuyệt vời mà bạn nên quan tâm
Ứng dụng Reminders (Nhắc nhở) trên iOS và macOS rất tiện ích nhưng lại ít người quan tâm. Tuy nhiên đối với mình Reminders khá quan trọng, đặc biệt với những người hay quên sẽ cần đến nó. Mình chia sẻ một số điểm hay ho từ ứng dụng này cũng như để bạn sử dụng nó hiệu quả hơn.

Reminders trên Mac


  • Mình chỉ giới thiệu Reminders trên Mac có một giao diện hiển thị trực quan hơn cũng như khi rành về cách sử dụng Reminders trên Mac thì sử dụng trên iPhone lại càng đơn giản hơn.
  • Một khi tạo Reminders trên Mac đồng nghĩa trên iPhone, iPad, Apple Watch cũng đều sync qua nếu cùng iCloud.

Đây là ứng dụng mặc định, nên khi bạn set up Mac mới thì Reminders sẽ có sẵn trong Lauchpad. Mình lại chia ra tiếp Reminders trên macOS 10.15 mới (Catalina) và trên macOS trước (từ Mojave trở vềt trước) vì nó khác nhau nhiều về giao diện.

Trên macOS 10.14 Mojave và trở về trước


Reminders_macos_tinhte_1.jpg
Đây là giao diện cơ bản của Reminders, cực kì đơn giản và dễ nhìn nhưng lại dễ khiến người mới sử dụng ban đầu bỡ ngỡ và không rõ cách set up:
  • 1. Add List: Đây là tuỳ chọn giúp bạn thêm nhắc nhở, ví dụ ngày hôm đó bạn muốn nhắc nhở đi đón vợ về nhà thì đặt "Đi đón vợ"
  • 2. Scheduled: Đây là nơi lưu toàn bộ lịch trình và nhắc nhở trước đó mà bạn đã hoàn thành trong thời gian gần
  • 3. Ở đây lầ menu hiển thị các nhắc nhở đã tạo cũng như phân ra sync theo iCloud hay phân theo thiết bị. Mình thì mặc định luôn lưu nhắc nhở lên iCloud để có thể sync qua lại các thiết bị iPhone, iPad, Mac cùng chung 1 Apple ID
  • 4. Nút + để thêm nội dung trong một nhắc nhở đã tạo ở Add List (số 1)
  • 5. Nút i: Cái này quan trọng, khi chọn vào bạn sẽ có thể tuỳ chỉnh thời gian (ngày/giờ) nhắc nhở, ví dụ bạn đi đón vợ bạn lúc 18h thì set đúng 18h... Tại đây có phần "At a Location" phía dưới giúp bạn thêm địa điểm, ví dụ: Đi đón vợ ở quận 1
  • 6. Ô tròn: Tick vào ô tròn đồng nghĩa với việc bạn đã hoàn thành với nhắc nhở đó, khi xong cái nào chỉ cần tick vào như kiểu "đánh dấu hoàn thành".
  • Phần thanh search: Để tìm kiếm nhắc nhở cho những ai đã tạo quá nhiều list

Reminders_Completed.jpg
Sau khi đến giờ của một nhắc nhở, nó sẽ thông báo, nhấp vào Complete nếu bạn đã xác nhận xong, nhấp vào Later đồng nghĩa với việc trong một khoảng thời gian tiếp theo Reminders sẽ tiếp tục nhắc bạn.

Reminders_AppleWatch.jpg
Lưu ý lại: Đồng thời trên các thiết bị khác có cùng iCloud cũng sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở, nếu bạn chọn Complete hay Later ở thiết bị nào thì các thiết bị kia cũng sẽ sync và nhận theo.


Trên macOS 10.15 Catalina (Đồng thời với iOS 13)

Reminder_macOS_Catalina.jpg

Giao diện Reminders trên macOS Catalina thay đổi một chút theo dạng ô, so với dạng list như trước đây. Tuy nhiên các tính năng vẫn không thay đổi, chỉ thêm một chút về phần hiển thị để giúp chúng ta sử dụng dễ hơn nữa.
  • Today: Những nhắc nhở được tạo trong "hôm nay" và cả trong "hôm nay" sẽ có nhắc nhở đó, ví dụ tối hôm trước bạn tạo: Đi đón bạn gái 9h sáng mai, thì sang ngày hôm sau nhắc nhở đi đón gái sẽ hiển thị bên trong Today...
  • All: Tất cả nhắc nhở mà bạn đã tạo
  • Scheduled: Đây là nơi lưu toàn bộ lịch trình và nhắc nhở trước đó mà bạn đã hoàn thành trong thời gian gần.
  • Flagged: Nhắc nhở đã gắn cờ, dành cho những ai cần highlight nhắc nhở quan trọng.
Bên trong giao diện mới còn có mục Gia đình, sẽ dành cho iCloud Family, tại đây cũng hiển thị các mục nhắc nhở mà mỗi thành viên đã tạo. Tất nhiên chỉ có người chủ của iCloud Family mới có thể quyết định mở sync Reminders qua gia đình hay không.

Quảng cáo



Cách bắt đầu một nhắc nhở: Tiện nhất vẫn là Siri

Reminders_Siri.jpg

Hãy trò chuyện với Siri nhiều hơn, như mình đã nói ở trên, vì Reminders được sync qua iCloud nên bạn có thể tạo bất kì nhắc nhở nào thông qua Siri. Ví dụ:
  • Hey Siri, Remind me to... "do something" at ... "Sometime" hoặc "Somewhere"
  • Hey Siri, I need to... "do something" at ... "Sometime" hoặc "Somewhere"
Hoặc nhiều câu lệnh hơn để bạn có thể tuỳ biến sử dụng. Dùng Siri vừa tiện vừa nhanh hơn là việc bạn phải vào bên trong ứng dụng rồi chọn dấu "+".


Chúc bạn sử dụng hiệu quả.


Quảng cáo



118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình xài Mac (El Capitan) hơn 3 năm qua mà chưa từng sử dụng Reminder trên máy, vừa mở thử thì công nhận giao diện nom đơn sơ quá! Thường mình hay note các kế hoạch cần làm trong Google Keep, nếu cần nhắc hoặc báo thức thì hay thao tác setup trực tiếp trên K2 Củ hành (2).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

68382626_424604391731739_7732118138522697728_n.png
@mr.pakapun Thánh cmt đứng top mà bạn
Tinh tế rất cần member này
@#JK Mình cũng ko hiểu sao ko xài, độc xài báo thức mặc định, chắc vì tiện và theo thói quen Củ hành (1).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@ngo Nhut Truong Vì là app của Google nên khá tiện trong việc truy cập từ nhiều thiết bị khác nhau, giao diện cũng đơn giản, dễ xài Mèo trắng (70).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
sunwin
ĐẠI BÀNG
5 năm
thấy nó củ chuối quá
@sunwin Mình note vẫn dùng mousepad 😁
@nospecial Đại loại nó giống notepad, có highlight 😁
hainoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng cái này hằng ngay, tiện nhất là khi nhắc mình xong là nó cứ hiển thị trên màn hình khoá iphone nếu mình ko xoá đi, chứ các app khác là báo xong mất luôn.
dovuhai
TÍCH CỰC
5 năm
@hainoc Đúng rùi, mình xài google calendar mất hoài nên toàn quên việc, lúc nào cũng phải mở lịch ra để kiểm lại
không liên quan lắm nhưng bạn lấy hình nền ở đâu đẹp thế ạ 😁 cho mình xin link được không
@minhdung.trieu https://dynamicwallpaper.club/gallery

bạn tham khảo trong link này
@Mikeknowsme Cám ơn bạn nhiều nhé 😆
Hay đấy. Tải ngay và luôn
@cienkang ??? Auto sao mà nhanh thế 😃
Cái app này có sẵn mặc định của Mac/iOS/WatchOS thì tải cái gì?
@Sr_9x Tải xài trên Note10 mà má
Mình hay dùng cái này để ghi danh mục mua sắm khi... đi siêu thị hoặc những việc cần làm trong ngày. Cái nào xong thì tích vào. 😁
Còn lại nhắc nhở thì cứ dùng luôn mặc định trên Calendar. Chuông reo ầm ĩ như cháy nhà.
Áp dụng trên iOS, Android, BBOS. Hiện vẫn dùng cả 3 OS đồng thời. 😃
@nospecial Mở ra xem thử đê bạn. Chả có lù lù
@nospecial Phần Repeat có hết: ngày, tuần, tháng... Mỗi Calendar bố trí khác nhau tùy vào Reminder, Appoinment, Event..., cái có cái không. Mò 1 chập khắc ra thôi.
Mình toàn xài Lịch
bitback
TÍCH CỰC
5 năm
Windows có microsoft To-do, đồng bộ tốt, nếu xài email microsoft nữa thì càng mạnh.
trước giờ chưa sài món này của apple
Cá nhân chưa bao giờ bất kì note hay reminder nào của windows hay ios, tự mình nhớ hoặc ghi vào giấy vẫn hơn
@anhlucky2 đó là chưa dùng thôi bạn. còn mình thấy là trí nhớ con người có hạn, nên cần tăng thêm bộ nhớ bằng việc sử dụng các bộ nhớ điện tử dạng phần mềm.
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
tui sài của google nó tích hợp chung với ứng dụng lịch.
Cái này hay nhưng mỗi tội mình ko xài vì mình xài vừa android vừa IOS, vừa window vừa macos nên phải tìm phần mềm nào vừa dùng cho tất cả một lúc để đồng bộ
@zeus8410 Vậy bác dùng thằng nào, recommend cho mọi người 1 ứng dụng nào
@zeus8410 Bác dùng To-do của Microsoft hoặc Wunderlist. Mình dùng khá lâu rồi, đa nền tảng. Cái task của google cũng khá tốt chỉ là không có trên Mac hay win (to-do không có app trên Mac)
chikav
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vicktorbui Cái todo của ms đã có trên mac rồi nhé. Nhìn còn ngon hơn cả bản trên win10
@chikav Cảm ơn bác. Dạo này máy mac toàn để ở nhà coi phim nên không biết
Vãi cả đi vui vẻ
Penn
TÍCH CỰC
5 năm
Mình ít dùng Reminders mà dùng Outlook cho toàn bộ công việc luôn. Nhưng trước kia khi còn 100% xài đồ Apple thì đúng là Reminders khá tiện thật, nếu nó tích hợp với Mail và Calendar thành 1 app thì hay biết mấy.

Có 1 điều không liên quan lắm tới chủ đề nhưng mình thấy rất lạ: sau khi Apple ra iPhone mới thì cả 5 bài trên top đều là về Apple, top 10 bài mới chắc cũng phải có 8 bài. Còn đêm qua Note 10 ra thì top 5 bài chỉ có 1 bài về... Galaxy Book S. Lăn xuống dưới mới thấy 1 bài về so sánh Note 10 và Note 9. Mình cũng biết các bạn mod và admin có KPI là tăng view để có thêm tiền từ quảng cáo, và mình cũng vui lòng ủng hộ. Nhưng hi vọng các bạn đừng hi sinh chất lượng thông tin chỉ vì những mục tiêu này.
@Penn ?? đã xài được máy đâu mà top 5 top 10 gì bạn?
Hãy bỏ qua những thứ này càng nhiều càng tốt, hãy luyện cho não bộ nhớ được công việc cần làm càng nhiều càng tốt. Phụ thuộc quá nhiều vào nhắc nhở, con người sẽ trở lên lười biếng.
@PerfectSun Nhầm giữa hai khái niệm này rồi bạn, sổ tay dùng để ghi chép, còn cái này nó nhắc nhở nhé bạn. Ghi chép thì mình vẫn dùng note với cả sổ tay. Không muốn tranh cãi đâu nhưng ý mình là những việc nhắc nhở như uống thuốc, mua thứ này thứ kia, hoặc phải quan tâm ai đó vào một thời điểm ... thì nên nhớ. Nhớ ở đây nó có ý nghĩa hơn rất nhiều việc được nhắc bạn ạ.
PerfectSun
TÍCH CỰC
5 năm
@Daviddv9prada Theo m não càng nhớ nhiều thì càng xử lý chậm. Cái j lưu trữ bên ngoài dc thì nên làm.
Có những cái thành thói quen thì ko cần phải note nữa.
@Daviddv9prada em nghĩ ngày trước sự lưu trữ thông tin công việc cũng như thứ liên quan khác thì mình có thể note sổ để nhớ hoặc nhắc nhờ gì đó có thể dễ hơn. Còn thời kỳ này việc nhiều, mình phải chạy theo mọi thứ nhiều, từ sinh hoạt, tụ tập , công việc nên cần ứng dụng này cho mình cũng tốt hơn mà.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019