minhthuvc @Silver X Lol . ABS nó là chủ động nha . Còn đây là bị động . Khi thấy xe rung lắc dữ dội phần mềm mới chỉ đạo cho hệ thống treo tự cân bằng . Trong 1s ông đi qua 2 cái ổ gà thì thử hỏi hệ thống cơ khí có theo kịp ko ? Hay phải cần hàng trăm cái ổ gà để hệ thống làm việc ?
trungakira08 @minhthuvc Với việc phát triển CN hiện tại thì cũng khó nói lắm . Telstra là một VD điểm hình Khoảng 10 > 20 năm nữa thôi thì nhà nhà sẽ có xe tự lái & kết hợp với pin năng lượng mặt trời .
ngonngon1235 @minhthuvc Cái này bữa đọc bên VnExpress có ghi thêm là có cảm biến phía trước đoán để nhận biết sớm đoạn đường phía trước nữa. Như vậy bộ phận cơ khí sẽ biết trước tình huống để xử lý nhanh hơn.
hoanlkpr @minhthuvc https://www.youtube.com/watch?time_continue=126&v=3KPYIaks1UY 2016 người ta cho nó bay qua chướng ngại vật luôn nhé !! bần nông
TuanHanu @minhthuvc Hệ thống cơ khí mà bạn nói nó có thể phản ứng ở mức độ mili giây nhé, có gì mà không được? Xe có rada quét bề mặt phía trước rồi đẩy thông tin về máy tính xử lý đưa ra điều khiển chứ k phải thấy lắc lư rồi nó mới chỉnh phuộc.
CitaTo @minhthuvc ABS 1s nó phản ứng mấy chục lần, nên tốc độ ko là vấn đề. Nếu xe sụp ổ gà 100ms thì nó kịp phản ứng để cân bằng xe lại thì có khác gì đi trên đường bằng đâu.
digikei @minhthuvc Ngáo à, trong clip vậy mà nhanh ? Tôi còn định chê nó chạy chậm vậy tất nhiên tính toán và phản ứng kịp rồi. Với lại trong Clip chỉ là thử nghiệm trên gờ có tính lặp lại ổn định và rõ ràng, chứ khi nào cho chạy nhanh 80-100km trên đường bỗng có 1-2 ổ gà thì lúc này mới đáng nói. Bây giờ thì quá cơ bản và dễ.
digikei @ngonngon1235 Chịn xác, nó có cảm biến siêu âm kết hợp với gia tốc, hồng ngoại đủ kiểu để nhận biết sớm và tính toán nhanh. Còn điều chỉnh ra sao thì đã có sẵn chương trình cài vào với độ rộng, sâu/ cao của ổ gà/ gờ, khoảng cách các điểm hố/gờ được nhận biết và tính toán chung với vận tốc của xe và khoảng cách 4 bánh. Như con dơi, dù bay vận tốc rất cao vẫn tránh được cái cây đánh vào nó với vận tốc lớn, nghĩa là nó vừa nhận tín hiệu, tính toán, và đưa ra lệnh cho đôi cánh cơ học thay đổi hướng chỉ trong một thoáng cực nhanh. Và mình nghĩ vấn đề chỉ còn là hoàn thiện phần mềm điều chỉnh các chi tiết phối hợp chính xác ở vận tốc lớn nữa thôi, chứ khả năng tính toán của chip di động hiện giờ phải nhanh hơn con dơi tính toán gấp triệu lần. Vấn đề là lệnh đưa ra và được thực thi phải nhanh, chính xác ở vận tốc lớn như em dơi là chuẩn cho thương mại.
TrươngThanh23 @hoanlkpr Cứ gặp chướng ngại vật mà xe tự bay thế thì, có ngày đánh lái ra vỉa nó bay luôn xuống vực thì êm nhỉ