Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận nhanh Galaxy Note 10/ Note 10+: nhiều màu sắc, nhiều tính năng, thật sự rất thú vị

zyzy1908
8/8/2019 14:5Phản hồi: 542
Cảm nhận nhanh Galaxy Note 10/ Note 10+: nhiều màu sắc, nhiều tính năng, thật sự rất thú vị
Ngay sau khi ra mắt ở New York tối qua, trưa hôm nay, mình đã có dịp được trên tay nhanh những chiếc Galaxy Note 10/ Note 10+ ở Việt Nam. Thật sự thú vị - đó là cảm giác của mình khi trên tay chiếc máy này. Những thay đổi từng chút từ màu sắc, thiết kế vuông vắn hơn hay những tính năng mới của Note 10 và Note 10+ mang đến 1 cảm giác khác biệt hẳn so với Note 9 trước đây (không kiểu "chẳng có gì mới" như 1 số người vẫn nghĩ, vẫn định nghĩa về 1 đời máy mới của Samsung). Ngoài ra, mình cũng chụp nhanh vài hình ảnh của Galaxy Watch Active2 cho anh em xem qua bên dưới cuối bài. Tinhte đã có bài trên tay ở đây và mình sẽ không nhắc lại quá nhiều mà chỉ chia sẻ những gì mình thấy thú vị nhất, cũng như show cho anh em xem đủ màu sẽ bán ở VN trong thời gian tới.

galaxynote10-35.jpg
Đầu tiên, mình đã nghe tin đồn từ trước là Note mới sẽ nhắm tới người dùng nữ và cũng chú trọng người dùng nữ. Là nữ, mình đương nhiên rất thích điều này. Kết quả: lần đầu tiên có đến 2 phiên bản Note: Note 10 màn hình 6.3" và Note 10+ màn hình 6.8" (Lưu ý: Note10 chỉ FullHD+, Note 10+ mới 2k anh em nhé). Phiên bản Note 10 nhỏ nhắn hơn tưởng tượng của mình, rất gọn và phù hợp cho khách hàng nữ hay những ai có bàn tay nhỏ.

galaxynote10-33.jpg
Và 1 điểm cộng lớn thứ 2 nữa đến từ màu sắc. Không chỉ nhiều màu sắc, mà Samsung còn tung ra hẳn 1 chiếc Note màu hồng ngay từ khi ra mắt, chứ không phải 1 thời gian sau. Và đó, cũng là 1 yếu tố cho thấy rõ họ coi trọng cả khách hàng nữ giới.

galaxynote10-16.jpg

Và bên cạnh màu hồng, Samsung tất nhiên vẫn quan tâm khách hàng Nam nhé 😆). Chúng ta có rất nhiều màu nữa: đen, trắng, xanh (màu xanh chưa về VN và chưa có thông tin). Và đặc biệt là màu Aura Glow.

galaxynote10-26.jpg
Aura Glow - được giới phóng viên quốc tế gọi vui là Halo - còn anh em Việt Nam khi nhìn thấy thì bảo giống cái đĩa CD😃)). Dù sao, việc tạo ra 1 màu sắc độc đáo như thế này vẫn nên khen. Bạn sẽ có 1 mặt lưng rất đặc biệt, chỉ cần nhích 1 góc thôi là toàn bộ màu sắc trên lưng bắt đầu chuyển động để mang đến 1 sắc thái khác hẳn. Chỉ có 1 điểm trừ chung của tất cả những phiên bản màu đó là siêu bám vân tay 😃. Kính mà, chỉ có thể chấp nhận thôi.

galaxynote10-32.jpg
Tổng thể của Note 10 và Note 10+ rất khác Note 9. Vẫn có màn hình hơi cong nhẹ qua 2 bên nhưng máy thì lại vuông vắn hơn, cứng cáp hơn và mạnh mẽ hơn. Điểm cộng là dù vuông nhưng không hề cấn tay. Nhờ nốt ruồi nên dù có kích thước màn hình lớn thì máy vẫn có thể cầm tay được. Nhất là bản Note 10 rất gọn. Riêng Note 10+ thì hơi "mập" một chút.

galaxynote10-24.jpg
Nói 1 chút về S Pen, những cái hay cũ vẫn còn đó và hiển nhiên có thêm cái mới. Ngoại trừ màu "cầu vồng", tất cả đều đồng bộ màu bút với máy. Riêng bản cầu vồng này, bút có màu xanh (sẫm hơn Note9 ngày xưa, lạ lạ, mình thấy hơi gắt, có lẽ gắt nên họ không phối với vàng mà phối với bạc - thân bút xanh + đầu bút bạc).

galaxynote10-5.jpg
Chiếc bút này không có camera nằm trên bút như lời đồn ban đầu mà nó có thể giúp chúng ta điều khiển camera nhiều hơn. Thay vì chỉ xoay camera bằng cách bấm bút, bạn có thể bấm và "vẫy" như đũa thần: vẫy lên xuống để chuyển camera, đặc biệt là vẽ 1 vòng để zoom (ấn giữ ở cuối vòng tròn để di chuyển trên thanh zoom, điều chỉnh theo ý muốn).

galaxynote10-6.jpg
À, có cả tính năng AR mới này nữa. Anh em vẽ "live" ngay lúc chụp/ quay. Hình vẽ nó sẽ "dính" vào người, lắc kiểu nào nó cũng đi theo. cũng khá vui vẻ và mình nghĩ mấy bạn nữ sẽ thích.

Quảng cáo



galaxynote10-19.jpg
Về phần camera, Galaxy Note 10 và Note 10+ có chung cụm camera chính với 1 camera 12MP khẩu độ kép, 1 ống kính tele 12MP và 1 camera góc siêu rộng 123 độ 16MP. Riêng Note 10+ có thêm cảm biến ToF hỗ trợ chụp ảnh 3D, quét đối tượng, cái này chưa được trình diễn nhiều, anh em đợi thêm. Thay vào đó, có nhiều cái hay khác mà mình vọc ngay được. Như anh em thấy, chúng ta có thêm quay video LIve Focus, quay video xoá phông - tức là có thể điều chỉnh mức độ xoá phông ngay lúc đó và còn có rất nhiều hiệu ứng tuỳ chỉnh thú vị. Ngoài ra, máy còn có Audio Zoom - hỗ trọ zoom âm thanh khi quay video. Nghe qua đều rất vui vẻ nhưng anh em đợi có máy chính thức mới test cụ thể và chia sẻ nhiều hơn được.

galaxynote10-17.jpg
Về hiệu năng thì có lẽ theo truyền thống, bản bán VN sẽ dùng Exynos 9825 thay vì Snapdragon 855. Ngoài ra, anh em lưu ý khi chọn giữa 2 máy. Note 10 không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng, RAM 8GB và tuỳ chọn bộ nhớ cao nhất là 256. Còn Note 10+ có khe cắm thẻ nhớ, RAM 12GB và tuỳ chọn cao nhất 512GB.

galaxynote10-21.jpg galaxynote10-22.jpg galaxynote10-27.jpg galaxynote10-28.jpg galaxynote10-29.jpg galaxynote10-30.jpg galaxynote10-31.jpg galaxynote10-18.jpg

Thêm vài hình ảnh Galaxy Watch Active2 xuất hiện.

Vài dòng cảm nhận nhanh: có bản thép và bản nhôm, có rất nhiều màu. Dây da cảm giác đeo thoải mái và "êm". Bản 44mm hơi to so với nữ. Bản 40mm đeo rất vừa vặn. Nhìn đồng hồ mỏng, gọn và cho cảm giác thanh lịch. Tóm lại, mình nghĩ là mấu Active2 sẽ làm nên chuyện hơn những chiếc Galaxy Watch trước. Hồi trước mình không hứng thú lắm nhưng riêng con này thì thấy nó hay hay.

galaxynote10-1.jpg galaxynote10-2.jpg galaxynote10-3.jpg galaxynote10-7.jpg galaxynote10-8.jpg galaxynote10-9.jpg galaxynote10-10.jpg galaxynote10-11.jpg galaxynote10-12.jpg galaxynote10-13.jpg galaxynote10-14.jpg galaxynote10-4.jpg

Quảng cáo

542 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cá nhân ngoài màn to hơn, viền mỏng hơn, ko thấy quá nổi bật với Note 9. Chắc hy vọng hơi nhiều
peterh
CAO CẤP
5 năm
@Thành Viên Dấu Tên Nói chuyện cãi ngang như mày éo lý lẽ, đúng sai chán thấy mẹ. Thôi, khỏi quote lại t cho mất công.
@peterh Mày nói chuyện nghe ko giống thằng con nít ranh ak. Tên người thích viết thế nào kệ người ta ảnh hưởng đến mày ko? Tao thấy tên mày tao cũng ngứa mắt đấy kêu mày xóa đi màu chịu hk. Cái thứ con nít ranh tưởng mình hay.
@iTect o.c b.ò
@quanvu68 thì đó ,mấy thằng đó nó bị cái j mắc ở não rồi đó Bro
Julyman
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bản màu cầu vồng nhìn độc lạ ghê 😁
@Julyman Quá nhiều mâu mà ko biết nó pha kiểu ji
@Julyman mấy màu bữa rò rĩ thì thấy đẹp còn cái này làm quá lố rồi nên ko thấy đẹp
@Julyman Nhìn luyến quá haiz
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@cienkang Khi cần che đi thì đeo ốp, đơn giản mà bạn 😁
minhhieu8a
ĐẠI BÀNG
5 năm
giao diện OneUI cong nhiều nên nhìn có vẻ đồng bộ với s10/s10+ hơn là note 10/10+ này
@minhhieu8a Icon này thay trong vài nốt nhạc nhé
@minhhieu8a như nhau thôi bạn S với Note đều bo nên hợp với One UI.
Sao bảo zyzy nghỉ làm ở tinh té rồi ta. 🆒

Thiết kế không ấn tượng mấy. Bỏ cái nốt rùi ra ngoài, tăng viền trên dưới một chút ít cũng không sao. 🆒
@vtb center Theo mình thấy thì tai thỏ hay nốt ruồi thì nguyên một phần màng hình phía trên cũng không dùng được. Nó chỉ có tác dụng hiển thị thông báo, chơi game và xem phim thôi. Nếu bạn không chơi game, xem phim thì nó gần như không ảnh hưởng gì tới việc bạn trải nghiệm còn nếu bạn là người cầu toàn hay có thành kiến với tai thỏ, nốt ruồi thì không cần bàn tiếp.
@iPhonefans Bạn để tình cảm lấn át lý trí nên mới thấy nó bình thường. Tui ko có fan hãng nào hết nên cứ đẹp là tui khen thật lòng không chút gượng ép.
@iPhonefans Thiết kế như ifone 6 7 8 x mới ấn tượng chăng???
@toanlb Đù Táo mà bắt chước ai thì cứ bảo là định nghĩa lại ấy mà. Còn bắt chước cái gì thì không cần nói ra ở đây nhe. Khái niệm Táo tiên phong giờ chỉ là dĩ vãng.
Đang hóng Iphone XI mà tự nhiên lại thấy xao xuyến em Note 10 quá các bác ạ.
@Manhtoan112 Nếu tài chính cho phép thì ko pgair xoắn bác ơi.
@nguyenvanduy7493k45pda Hi quất đi mình cũng đang sai note 9 + xs
@Edward Đỗ Nhìn máy chắc chắn ,sang hơn, mình nói nhìn thôi nhé, còn cầm thì chưa biết
@nguyenvanduy7493k45pda XI ngoài cụm cam sau xấu vãi chưởng thì đa phần cập nhật chip, ram và phần mềm xoay quanh cụm cam mới thôi! Nói chung cam trên XI sẽ có nhiều tính năng bá đạo. Công nghệ EUV tiến trình 7nm cũng rất hứa hẹn. Và cuối cùng là con giá ko dưới 40 củ thì thôi! Note 10+ cho lành, nếu ko lấy quà thì tính ra chỉ có 23 củ. Tim cook cũng đã xác định ko còn mặn mà với IP nữa nên người dùng cũng đừng mong chờ quá kẻo lại hụt hẫng!
blackhat007
ĐẠI BÀNG
5 năm
đợi pixel 4 thoai
@Hùng Dũng 1988 Giao diện pixel cũng thô kinh khủng. Nói pixel chú trọng trải nghiệm là không đúng.
@Hùng Dũng 1988 Quy chụp là ko nên nhé! Giao diện người dùng vẫn là yếu tố quyết định! Nếu ko thì Android đã vượt mặt Apple từ lâu rồi! Đọc báo thử xem doanh số Pixel lẹt đẹt thế nào so với những hãng khác? Giao diện nhạt như bún, bán giá cao thì vài người mua là mừng rồi!
@trangthanhphuong Bởi vậy ngay từ đầu t đã nói Pixel bán với giá flagship là không ổn, vì những người chú trọng đến những nhu cầu cơ bản trên kia sẽ không đồng ý bỏ ra số tiền như thế. Và Google đã nhận ra sai lầm để giới thiệu dòng 3a giá rẻ và ngay lập tức tăng gấp đôi doanh số. Đừng so với các hãng khác tội nghiệp vì Google chỉ mới nghiêm túc với mảng phần cứng được 3 năm nay vẫn chưa xây dựng được thương hiệu và số thị trường bán Pixel vẫn cực kỳ hạn chế. Đến dòng Pixel 4 tới mới nhiều khả năng Google bắt đầu đưa những "món ăn chơi" vào điện thoại như camera nhiều ống kính, mở khóa bằng gương mặt hay màn hình 90Hz. Mà thật ra UI của Pixel bây giờ không hề tệ, nếu mua và xài lâu dài sẽ khám phá ra nhiều cái hay bên trong, chứ còn chỉ cầm quẹt quẹt vài cái trên màn hình chính và đọc mấy bài review của các trang công nghệ mà hầu hết người viết đều đã quen xài iPhone hay Galaxy phone thì khó lắm.
@Hùng Dũng 1988 Lợi thế của google phone là được cập nhật hầu như lập tức vì cơ bản Android phát hành là áp vô cho dt của hãng luôn. Mấy hãng khác phải mất từ 3-9 tháng để tùy biến theo UI của mình. Độ ổn định thì cũng cao hơn vì Android phải nghiên cứu, test trên thiết bị của mình một tg dài mới tung ra bản chính thức. Các hãng khách tùy biến sẽ có nhiều sự bất ổn, ko ít thì nhiều! Nói chung thích đơn giản cứ chơi Google, còn đòi hỏi cao hơn thì giao diện gốc thì đúng là quá chán!
SW khá đẹp đó nhỉ
@cutongtancong Mặt tròn đẹp hơn vuông
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
Samsung chắc cũng phải chi bộn cho tinhte viết bài lancer, dạo này ế quá mà
@Khoa81 Kaka có tiền lm gì chả dc bác. Ko nên dạy ng khác tiêu tiền
@Kusa123 Bạn nên tranh luận có văn hoá
Carnage
TÍCH CỰC
5 năm
Năm nay chơi lớn thật
@Carnage Năm nào cũng chơi lớn nhưng k biết bao giờ mới trưởng thành đây
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@cienkang Nó trưởng thành không là chuyện của nó. Chỉ thấy ku cậu là trẻ trâu thôi
Bản màu đĩa CD lạ phết 😁
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
@tuangsna Màu hợp với giới tính thứ ba.
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@nininana Chuẩn, màu cầu vòng. 😁
@tuangsna Nó mà làm chải tia hướng vào tâm như đĩa CD nữa nhỉ :D
@nininana Công nhận màu mè
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@nininana Cho là vậy. Nhưng nó là màu riêng chứ không như hãng A "vàng hồng nam tính".
Năm nay chất
@baomat1585 Hy vọng không Chất kho như mất năm truóc
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@cienkang Ko biết có chất kho hay ko mà mình làm ở quận 1 toàn thấy S với Note, cả ip nữa, mà ip7 với 8 là nhiều, xsm rất ít. 😁
Dương 1H
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp ngang pé zy
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanhduonggeo kakaka
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
Thiết kế nhìn thoáng qua tổng thể sao giống nokia N9 vậy ta. hao hao 90% rồi
senfall
TÍCH CỰC
5 năm
@cuonguyenkt phong cách giống sony chứ n9 k giống.
kulele
CAO CẤP
5 năm
@cuonguyenkt N9 cùi bắp nào ở đây
@cuonguyenkt Giống khung chữ nhật hả
Gần 2 năm nay vô tinhte đọc bài chủ yếu để update thông tin chứ hết ham hố với đồ công nghệ rồi, nhất là điện thoại.
Giờ điện thoại chỉ để nghe gọi, nhắn tin, lướt qua fb, lâu lâu chụp ảnh. Hết 😆
@Manhtoan112 Tiền bạc là 1 chuyện nhưng em thấy nó mệt mỏi, mất thời gian lắm ạ.
Cứ một cái đút túi thế là xong 😆
@fioh_tuananh Vậy thôi bác ạ. Mua những con cao siêu cũng chỉ dùng đến vậy là hết. Phí tiền bạc, thời gian.
@songoku_1206 Hi chỗ mình có bác chơi 4 cái đút balo
@songoku_1206 Chuẩn đó bác
Cả 2 đều đáng mong chờ.
Anh em tư vấn để chốt 10 hay 10+ với. Thấy 10+ hơi to. Sợ đút túi quần khó. Giống xs max á.
@vuvuzezelala Theo mình note 10 thường thôi
warbler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuvuzezelala Bác xác định nhu cầu mình cần, phù hợp với 10 hay 10+
@warbler Tài chính ko vđ nhưng lưỡng lự đút túi quần tây bạn. Trước đã xài max. To phải chuyển xs.
@vuvuzezelala 10+ vẫn ngon hơn về khoản pin, camera
quochuy0703
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có điều kiện vẫn muốn dùng thử dòng Note..
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
@quochuy0703 Note 5 giờ tầm 3 củ bán đầy mà cụ!
@Wave alpha 2 củ thôi bro
@Wave alpha Note 5 2 củ thôi, fe 5 củ
@quochuy0703 Nhiều dòng cũ khá rẻ
Xanh spen đó là xanh royal blue, màu xanh đẹp nhất trong hệ màu xanh.
@rongxike Chắc đối với 1 số người thôi. Chứ thấy hơi đậm.
@rongxike Hình như xanh giống note 9. Mình thích mầu xanh này
tamtrangthu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Manhtoan112 Mình cũng thích màu xanh nhưng ở VN chưa ra con này.
côngtoản.
ĐẠI BÀNG
5 năm
Note 10 ngon thật nhưng có lẽ vẫn trung thành với note 8 thôi và vẫn chờ nhiều đợt giảm giá thì mới nhiều người yêu dòng note mới tiếp cận được
toidangsay
TÍCH CỰC
5 năm
@Manhtoan112 Bé hơn tẹo
côngtoản.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shinnosuke9999 Note8 mỗi cái tội là pin không được trâu thôi chứ mọi tác vụ đều ok mà mà mình thấy camera sau nó liền mạch hơn là note 9 nên mới chọn.
vanminh191
TÍCH CỰC
5 năm
@côngtoản. mình cũng đang xài note 8 đợi note10 ra xem có gì khác so với s10+ không về camera mà có vẻ ko khá hơn nhiều nên chắc đổi quá s10+ cho rẻ
côngtoản.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanminh191 Những đồng điện thoại cao cấp của Samsung hiện nhiều tính năng đã đến mức bão hòa rồi chỉ có thêm 1 chút hiệu năng và 1 số tính năng trên camera làm nên sự khác biệt thôi dù sao nếu có tiền nên nâng cấp còn không chờ hạ giá và con note8 của anh em mình vẫn còn là hàng đỉnh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019